Cấp cứu, cấp cứu khẩn... Em đang rất cần xe đi công tác....

Mr Tran

Xe đạp
Biển số
OF-57613
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
45
Động cơ
445,750 Mã lực
Xe của em KM 2010 nhập chạy đc 8 tháng.
Xe em bị bệnh như thế này. Ắc quy xạc đi đc một lúc thì tất cả đèn trong xe tắt hết rồi chết máy, hết sạch ắc quy. Em mang ắc quy về nhà sạc thì ổn. Đi xe tắt AC thì vô tư, bật AC thì chết.
Hôm nay em mang ra gara thì họ làm nhưu sau, cho nổ máy xe, rồi tháo cực mát ra. Đưa đồng hồ đo vào, một đầu vào lửa một đầu vào mát (đã tháo). Sau đó bật AC và đèn nên thì máy chết lịm, kim trên đồng hồ tụt từ 12V về 10V. Còn nếu tắt AC thì xe chạy ngon lành. Và tắt đèn, bật AC thì máy cũng không chết.
Em đoán có phải củ phát của em có vấn đề, không phát đủ điện. Em nói vậy có đúng không? Vì em thấy bên cạnh em có con Click, họ làm như vậy, nổ máy, tháo mát, cho đồng hồ vào đo thì bt, lúc nào cũng 12V.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em đọc bài của bác chóng mặt quá, bác đã tháo ắc qui trong khi máy nổ xem máy nó có chết ngay không để còn kết luận if nó hỏng máy phát cho chắc và có đo điện xem máy phát nó phát ra được bao nhiêu vôn chưa, nếu xác định được máy phát không chết (phát được hơn 14 vôn) thì có thể xem có chỗ nào chập điện không
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác viết lại mạch lạc hơn đi, em thề là em chưa hiểu bác làm gì, đo được 12 vôn là đo trên cái gì .... bác viết lại đi rồi em ngâm cứu . Tốt nhất bác gọi cho thằng thợ điện của em, bảo là bạn anh Vietvoiz ở Ô tô phun, kể lại cho nó nghe để nó đoán cho

Thắng 097-8974-575
 
Chỉnh sửa cuối:

Junko

Xe buýt
Biển số
OF-13107
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
508
Động cơ
524,620 Mã lực
Em đoán là có thể xe cụ bị chuột cắn, còn cắn ở đâu thì em chịu.
 

Google

Xe tăng
Biển số
OF-5274
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,212
Động cơ
556,370 Mã lực
Nơi ở
nơi lắng hồn núi sông ngàn năm
Bác này edit bài trình bày vào luôn vấn đề đi ...

1. Bị sao ?
2. Đã thử thế nào?
3. Bây giờ thế nào rồi ?

Vòng từ đường nọ sang đường kia, sao mà cấp cứu được ???
 

Mr Tran

Xe đạp
Biển số
OF-57613
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
45
Động cơ
445,750 Mã lực
Xe em bị bệnh như thế này. Ắc quy xạc đi đc một lúc thì tất cả đèn trong xe tắt hết rồi chết máy, hết sạch ắc quy. Em mang ắc quy về nhà sạc thì ổn. Đi xe tắt AC thì vô tư, bật AC thì chết.
Hôm nay em mang ra gara thì họ làm nhưu sau, cho nổ máy xe, rồi tháo cực mát ra. Đưa đồng hồ đo vào, một đầu vào lửa một đầu vào mát (đã tháo). Sau đó bật AC và đèn nên thì máy chết lịm, kim trên đồng hồ tụt từ 12V về 10V. Còn nếu tắt AC thì xe chạy ngon lành. Và tắt đèn, bật AC thì máy cũng không chết.
Em đoán có phải củ phát của em có vấn đề, không phát đủ điện. Em nói vậy có đúng không? Vì em thấy bên cạnh em có con Click, họ làm như vậy, nổ máy, tháo mát, cho đồng hồ vào đo thì bt, lúc nào cũng 12V.
 
Chỉnh sửa cuối:

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,410 Mã lực
Khi thiết kế người ta đã tính toán đủ công suất của máy phát điện cho các phụ tải hoạt động cùng 1 lúc. Xe bác mới thì khả năng hỏng ắc quy cao hơn hỏng máy phát. Em nghĩ là ắc quy có vấn đề nên khả năng tích điện kém? Bác thử mượn các ắc quy khác thử xem sao
 

Mr Tran

Xe đạp
Biển số
OF-57613
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
45
Động cơ
445,750 Mã lực
Đúng thật bác àh. Xe em hỏng máy phát, em thay máy khác rùi, dùng vẫn ok bác àh. Thanks các bác nhé
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Vâng, chúc mừng bác đã tìm ra đúng bệnh và trị được bệnh. Tốn kém không bác ?
 

Muỗi

Xe tải
Biển số
OF-14557
Ngày cấp bằng
5/4/08
Số km
264
Động cơ
516,850 Mã lực
Cũng khơ khớ đây cho 1 em máy phát buổi sáng
 

Mr Tran

Xe đạp
Biển số
OF-57613
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
45
Động cơ
445,750 Mã lực
Vâng, chúc mừng bác đã tìm ra đúng bệnh và trị được bệnh. Tốn kém không bác ?
Tốn kém quá bác ạh.
Hôm đầu cháu mất 150k tiền nhờ câu nổ.
Thay củ phát hết 2tr6, công thay 200k
Hôm sau khi thay cháu mang xe về quê chơi, quên không tắt đèn nháy, hết bình lại phải câu từ xe bố cháu sang, bố đấu nhầm cực sợ chết mất con ắc quy mất thêm 950k nữa. Cho bình ắc quy mới vào cũng không đc ,cháu tưởng chết hộp đen rùi vì không đề đc nữa. Cháu kéo về THACO Long Bien hết 600k, may mà xe cháu đời cao, nó ngắt điện, không chết hộp.
Thay quả còi hết 300k, xe cháu chuẩn bị bảo dưỡng 2 vạn nữa chứ: nào là dầu máy, dầu số, cân chỉnh....
Vậy là tháng này cháu hết tiền bao bồ luôn. ~X(
 
Chỉnh sửa cuối:

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
Tốn kém quá bác ạh.
Hôm đầu cháu mất 150k tiền nhờ câu nổ.
Thay củ phát hết 2tr6, công thay 200k
Hôm sau khi thay cháu mang xe về quê chơi, quên không tắt đèn nháy, hết bình lại phải câu từ xe bố cháu sang, bố đấu nhầm cực sợ chết mất con ắc quy mất thêm 950k nữa. Cho bình ắc quy mới vào cũng không đc ,cháu tưởng chết hộp đen rùi vì không đề đc nữa. Cháu kéo về THACO Long Bien hết 600k, may mà xe cháu đời cao, nó ngắt điện, không chết hộp.
Thay quả còi hết 300k, xe cháu chuẩn bị bảo dưỡng 2 vạn nữa chứ: nào là dầu máy, dầu số, cân chỉnh....
Vậy là tháng này cháu hết tiền bao bồ luôn. ~X(
sao tiền câu nổ bọn nó chém kinh quá:(chỉ cần gọi e taxi bỗi dưỡng 20k là ok ngay
ắc quy atlat 40AH giá 750k cụ ạ
cách ktra máy phát chỉ cần nổ máy bỏ đầu (-) ra nếu chết máy là chuẩn luôn
 

Mr Tran

Xe đạp
Biển số
OF-57613
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
45
Động cơ
445,750 Mã lực
Rồi, vẫn còn bồ để mà bao chứ bọn tớ gái nó chê hết cả rồi :((. Bao giờ cho đến ngày xưa đây
Chẳng biết bác bảo tuổi để xưng hô. Cháu con trẻ lắm! Chưa gấu ghê gì đâ (9x đời đầu :D). Cháu giờ vừa đi học vừa đi làm. Mây hôm học xe chán muốn chết.
 

Mr Tran

Xe đạp
Biển số
OF-57613
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
45
Động cơ
445,750 Mã lực
sao tiền câu nổ bọn nó chém kinh quá:(chỉ cần gọi e taxi bỗi dưỡng 20k là ok ngay
Cháu cũng biết thế, nhưng đg thì đông, mà còn bị ngay ngã tư Lê Văn Lương. Cháu ức lắm, dựng biển cảnh báo để cho các bác 4b không đi vào thì các bác 2 bánh đâm gãy cả biển của cháu để len lên. Cháu phải gọi vội mấy đồng chí làm lốp ở đầu Lê Văn Lương vào chú ấy chém cháu 50k. Về đến Lê Thanh Nghị chết phát nữa, vì không có dây câu nên nhờ anh taxi Matit đổi bình hết 100k. !!!!!!!!!!! Ức chế toàn tập
 

Mr Tran

Xe đạp
Biển số
OF-57613
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
45
Động cơ
445,750 Mã lực

caovan

Xe tải
Biển số
OF-47700
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
231
Động cơ
462,030 Mã lực
Em xin có ý kiến, các cụ tư vấn như thế có đôi chỗ chưa ổn ạ.
Thứ nhất các cụ tuyệt đối không tháo cọc bình khi máy đang nổ, kể cả thợ tháo cũng không được phép, bởi vì không rõ tình trạng máy phát thế nào, khi rút cọc bình ra điện áp toàn hệ thống sẽ cao lên có thể là 14V nếu IC máy phát còn sống nhưng có thể là cao hơn thậm chí 20V nếu IC máy phát chết chập hoặc rơ le tiết chế bị chập. Nếu dâng cao như thế thì toàn bộ hệ thống hộp đen (bộ điều khiển) chết là cái chắc. Do đó muốn biết máy phát có phát hay không thì đối với lái xe dựa vào đèn báo nạp còn đối với thợ bắt buộc phải có đồng hồ dòng, nếu cụ nào thấy thợ nhấc cọc ắc quy lên khi máy đang nổ thì không cho phép và bắt phải có đồng hồ dòng đấu nối tiếp thì mới được nhấc cọc bình.
Thứ hai các cụ không nên (hoặc tuyệt đối không) tháo ắc quy ra khỏi xe nhất là dòng xe Mỹ hoặc châu Âu, lý do là có nhiều xe lưu dữ liệu bằng điện nuôi thường xuyên, tháo ắc quy ra đồng nghĩa với việc xóa dữ liệu, lúc đó chỉ còn 1 cách cứu hộ về hãng để nạp lại dữ liệu mà thôi. Rõ ràng nhất là code đài của xe Ford.

Đấy là những điều em muốn lưu ý các cụ khi có hiện tượng hết ắc quy trên xe.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em xin có ý kiến, các cụ tư vấn như thế có đôi chỗ chưa ổn ạ.
Thứ nhất các cụ tuyệt đối không tháo cọc bình khi máy đang nổ, kể cả thợ tháo cũng không được phép, bởi vì không rõ tình trạng máy phát thế nào, khi rút cọc bình ra điện áp toàn hệ thống sẽ cao lên có thể là 14V nếu IC máy phát còn sống nhưng có thể là cao hơn thậm chí 20V nếu IC máy phát chết chập hoặc rơ le tiết chế bị chập. Nếu dâng cao như thế thì toàn bộ hệ thống hộp đen (bộ điều khiển) chết là cái chắc. Do đó muốn biết máy phát có phát hay không thì đối với lái xe dựa vào đèn báo nạp còn đối với thợ bắt buộc phải có đồng hồ dòng, nếu cụ nào thấy thợ nhấc cọc ắc quy lên khi máy đang nổ thì không cho phép và bắt phải có đồng hồ dòng đấu nối tiếp thì mới được nhấc cọc bình.
Thứ hai các cụ không nên (hoặc tuyệt đối không) tháo ắc quy ra khỏi xe nhất là dòng xe Mỹ hoặc châu Âu, lý do là có nhiều xe lưu dữ liệu bằng điện nuôi thường xuyên, tháo ắc quy ra đồng nghĩa với việc xóa dữ liệu, lúc đó chỉ còn 1 cách cứu hộ về hãng để nạp lại dữ liệu mà thôi. Rõ ràng nhất là code đài của xe Ford.

Đấy là những điều em muốn lưu ý các cụ khi có hiện tượng hết ắc quy trên xe.
Em đảm bảo tháo ác qui không làm chết được hộp đen, việc ác qui hỏng rụng bản cực xảy ra không hiếm, nhất là ác qui khô chết bất đắc kỳ tử thì đầy. Cùng lắm mất code đài, một số xe đời cao như Audi Q7 sẽ khóa toàn bộ hệ thống không cho nổ, xe Nissan X-trail báo lỗi ABS ... nhưng là với xe đời cao chứ Kia Morning có mà chạy vài vòng Hà Nội cũng chả sao

@ tuy nhiên việc này cũng không nên dành cho người sử dụng, khi thử cái này thợ cũng chỉ để nổ ở mức nhẹ nhàng nhất, điện áp phát ra thấp nhất đề phòng tiết chế bị hỏng chứ không đạp ga tướng lên, chỉ thử gọi là một tí tẹo, nếu không có điện thì bơm xăng ngừng chạy, ngừng đánh lửa ... máy chết ngay tức thì

Gọi là thử nhanh ở ngoài đường, còn nếu ở xưởng thì em chơi kiểu khác cũng thủ công không kém :D đó là tháo máy phát ra rồi gí cái súng mở ốc chạy bằng hơi vào để nó quay phát điện thử :D à em hỏi cắc cớ bác cái đoạn bôi xanh khác nhá |-) bác bắt phải đấu "nối tiếp" đồng hồ đo dòng vào rồi mới được nhấc cọc bình á, theo em hiểu là phải đấu khi xe chưa nổ máy đã đúng không nhưng đào đâu ra cái đồng hồ khỏe thế chịu được cỡ gần 100 ampe mà đấu vào thử :((:(( (theo bác chỉ đạo là đấu "nối tiếp" nhá :D) thợ thường chỉ có đồng hồ vạn năng và đồng hồ đo dòng kiểu càng cua cặp bên ngoài chứ làm gì có đồ khủng bố như thế
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top