[Thảo luận] cấp cứu: bugi bị đứt chân khi tháo ra thay mới

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
kính thưa các cụ, em cần các cụ tư vấn gấp vụ này căng quá:
số là em tự thay bugi cho focus ở nhà. 3 quả đầu không sao, quả thứ 4 khi tháo ra thì làm cái phựt đứt luôn phần ren ( phần ren nằm lại block máy còn phần lõi tụt ra ngoài)
bây h em bối rối quá không biết lấy ra kiêu gì.
có khi nào phải tháo mặt quy lát??
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,611
Động cơ
371,177 Mã lực
Quả này chua hơn dấm rồi cụ ơi !
Không khéo phải tháo mặt quy lát thật vì con bu gi nó nằm sâu thế cơ mà, có thò cái gì vào dc đâu :(!
 

dragon2011

Xe buýt
Biển số
OF-326200
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
654
Động cơ
1,629,749 Mã lực
Quả này khoai phết, hóng cách xử lý của cụ chủ.
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
em dự thế rồi. mấy cái ngu nó cộng lại thành ra cái đại ngu. nhà em đã liên hệ gara, thứ 2 họ mới xử lý . hichic
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
Khả năng cụ quay mạnh tay lúc máy nóng, bị gãy chân bugi. Ra gara họ xử lý dễ mà.
máy em để 1 ngày nguội em mới tháo. sự tình nó thế này cụ à:
xe em bị hỏng gioăng nắp giàn cò. nhớt máy nó chảy sang khoang bugi -> chân bi gi bị ăn mòn đóng gỉ
em đã mất nửa ngày xịt RP7 và vệ sinh, sau đó mới tháo. tháo 3 con đầu không sao. con này chắc bị ăn mòn nặng quá nghe cái rắc thế là thôi đứt áo bugi luôn.
tiếp đến đoạn này mới ngu nè.
nhẽ ra em dùng tô vít 2 cạnh đóng để vặn nó ra thì em lại nghĩ cái bài taro ren ngược : tức là dùng mũi ta ro vặn ngược chiều kim đồng hồ. nhưng mà cái chân bugi nó không nhúc nhích còn cái mũi taro nó cứ thế phi xuống và cuối cùng là tủm 1 phát vào buồng đốt.
em bấn quá không biết phải xử lý sao
 

anhthu189

Xe hơi
Biển số
OF-362542
Ngày cấp bằng
11/4/15
Số km
150
Động cơ
259,420 Mã lực
Nếu rơi chân buji vào buồng đốt thì phải mở nắp máy rồi :-?
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
máy em để 1 ngày nguội em mới tháo. sự tình nó thế này cụ à:
xe em bị hỏng gioăng nắp giàn cò. nhớt máy nó chảy sang khoang bugi -> chân bi gi bị ăn mòn đóng gỉ
em đã mất nửa ngày xịt RP7 và vệ sinh, sau đó mới tháo. tháo 3 con đầu không sao. con này chắc bị ăn mòn nặng quá nghe cái rắc thế là thôi đứt áo bugi luôn.
tiếp đến đoạn này mới ngu nè.
nhẽ ra em dùng tô vít 2 cạnh đóng để vặn nó ra thì em lại nghĩ cái bài taro ren ngược : tức là dùng mũi ta ro vặn ngược chiều kim đồng hồ. nhưng mà cái chân bugi nó không nhúc nhích còn cái mũi taro nó cứ thế phi xuống và cuối cùng là tủm 1 phát vào buồng đốt.
em bấn quá không biết phải xử lý sao
quả này ko nhấc mặt máy thì hơi phí =))
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,627
Động cơ
462,903 Mã lực
Cụ đã vặn đc ra ít gien nào chưa?
 

Quan Bean

Xe hơi
Biển số
OF-425699
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
192
Động cơ
218,721 Mã lực
máy em để 1 ngày nguội em mới tháo. sự tình nó thế này cụ à:
xe em bị hỏng gioăng nắp giàn cò. nhớt máy nó chảy sang khoang bugi -> chân bi gi bị ăn mòn đóng gỉ
em đã mất nửa ngày xịt RP7 và vệ sinh, sau đó mới tháo. tháo 3 con đầu không sao. con này chắc bị ăn mòn nặng quá nghe cái rắc thế là thôi đứt áo bugi luôn.
tiếp đến đoạn này mới ngu nè.
nhẽ ra em dùng tô vít 2 cạnh đóng để vặn nó ra thì em lại nghĩ cái bài taro ren ngược : tức là dùng mũi ta ro vặn ngược chiều kim đồng hồ. nhưng mà cái chân bugi nó không nhúc nhích còn cái mũi taro nó cứ thế phi xuống và cuối cùng là tủm 1 phát vào buồng đốt.
em bấn quá không biết phải xử lý sao
quả thật nhọ càng nhọ, trong cái ngu lại có cái ngu hơn, theo e khí ko phải thì cụ vẫn phải mở máy để ktra xem có cái gì trong đó ko, chứ có gì mà máy chạy thì nó phá hết luôn. mới đầu tháng mà cụ đen quá, giải đen thôi cụ. e hóng cụ xử lý để tránh xa.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Cái chân bugi thì dễ xử rồi, nhưng cái đầu taro rơi tõm vào trong (hay chân bugi rơi vào nhỉ?) thì phải làm sao gắp ra đc. Vả lại khi taro rơi mạt xuống nhiều lắm, phải tháo nắp quy lát xử lý thôi bác chủ ạ. Cũng ko có gì đáng ngại, tháo lắp thì tiện vệ sinh luôn buồng đốt + thay gioăng quy lát + gioăng nắp dàn cò. Coi như 1 đợt bảo dưỡng.
 

hiromasa

Xe tải
Biển số
OF-113124
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
418
Động cơ
392,317 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E thấy gara họ có dụng cụ gắp ra cụ ơi, cái taro nó dễ gắp hơn vì nó to. E đã thấy họ lấy đc còn ê cu rơi vào rồi. Chúc cụ may mắn, và lần sau hãy để người có chuyên môn họ làm cụ ơi.
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
E thấy gara họ có dụng cụ gắp ra cụ ơi, cái taro nó dễ gắp hơn vì nó to. E đã thấy họ lấy đc còn ê cu rơi vào rồi. Chúc cụ may mắn, và lần sau hãy để người có chuyên môn họ làm cụ ơi.
to mới khó =))
 

vukhoatruong

Xe tải
Biển số
OF-64464
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
272
Động cơ
439,520 Mã lực
Theo e cụ làm thanh nam châm đưa vào để nó hút hết mạt ra. Còn vặn ren ra cụ ra gara họ xử lý đc mà.
 

Lai-Lua

Xe điện
Biển số
OF-84607
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,332
Động cơ
428,661 Mã lực
ngắn gọn là "bổ máy", chia buồn cụ ;))
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,613
Động cơ
431,480 Mã lực
Tháo mặt máy vệ sinh sạch sẽ, tốn xèng thôi chứ chẳng sao, xe cụ đang thấm dầu thì tháo xử lý luôn, bình tĩnh và bình thường thôi cụ ơi!
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
kính thưa các cụ, em cần các cụ tư vấn gấp vụ này căng quá:
số là em tự thay bugi cho focus ở nhà. 3 quả đầu không sao, quả thứ 4 khi tháo ra thì làm cái phựt đứt luôn phần ren ( phần ren nằm lại block máy còn phần lõi tụt ra ngoài)
bây h em bối rối quá không biết lấy ra kiêu gì.
có khi nào phải tháo mặt quy lát??
Không sao, chỉ là ra mặt máy thui mờ.
 

tuanlongcd5

Xe hơi
Biển số
OF-340534
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
167
Động cơ
276,301 Mã lực
Cái vụ đứt chân bugi thì bên em có gặp nhưng chỉ cần lấy tô vít dẹt to đúng tầm đóng vào một chút vặn tay ra mà.còn vụ ta rô thì ko muốn mở mặt máy cụ có thể tháo cổ hút hoạc xả rồi dùng vòi hơi xịt mạt và lấy nam châm hút lựa ra. Chúc cụ thành công
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top