linhcar658 viết:
Kính thưa các BÁC, Việt Nam còn nghèo nên cái gì bỏ tiền ra là đều đắt cắt cổ cả, EM đang sống trên quê hương của Mr CHINGISKHAN - THÀNH CÁT TƯ HÃN mà mồi khi lên OF chém gió với các BÁC mà thương cảm các OF VN nhà ta.
Bên ULANBATO này hầu hết các lỗi thuộc vi phạm GIAO THÔNG đều có mức phạt hành chínhlà: 5.000Tu = 75.000VND và quan trọng nhất là giá xe cực rẻ đến giật cả mình( trên mua bán rao bán con TOYOTA - PRIUS HATCHBACK đời 2009 giá 46k OBAMA thì bên này chỉ có giá từ 6,5k - 7 OBAMA thôi, thủ tục đang ký xe mới hoặc sang tên đổi chủ bên nảy đất hơn đi đăng kiểm tí tẹo) và lỗi bị phạt nặng nhất là uống rượu khi lái xe, chính phủ có hẳn một nhà tù dành riêng cho các QUÁI XẾ phi phạm vụ này - mức phạt cao nhất là đi tù 30 ngày và khoảng 3-400$ nên tất cả mọi người dân đều thất kinh khi bị phạt tù, nên tuân thủ khi đã lái xe là không uống rượu .
Bắt đầu từ cuối tháng 9/2012 tại ULANBATO - MOGOLIA, Chính phủ đã áp dụng quy định cấm xe ÔTÔ lưu thông trong Thành phố ULANBATO theo số cuối của biển số xe như sau:
Ngày Thứ hai cấm biển có số cuối là: 1 - 6
Ngày Thứ Ba : 2 - 7
Ngày Thứ TƯ : 3 - 8
Ngày Thứ Năm : 4 - 9
Ngày Thứ Sáu : 0 - 5
Thứ Bảy và Chủ Nhật đi tự do, như vậy mỗi ngày là có 2 xe phải ở lại nhà hoặc nằm im, dân tuân thủ và không phản đối gì cả, POLICE k mất thời gian đôi co giải thích ACBD...mà tại MONGOLIA hiện nay đang là mùa ĐÔNG và thời tiết rất lạnh, ban ngày là -6C, ban đêm là -12 đến -15C và vì thế ÔTÔ là phương tiện k thể thiếu được.
Nhân việc BÁC loan tin nóng hổi để Bà con biết , EM cung xin cung cấp thêm ttin ở ngoài hình chữ S nó ra sao để tham khảo thêm gọi là
Xin được thỉnh cụ mấy dòng:
1. Cụ không nên so sánh các cụ các mợ trên diễn đàn này với cái mà nhà cụ gọi là “QUÁI XẾ” và dọa đưa vào cái NHÀ TÙ ĐẶC BIỆT. Ở VN uống rượu lái xa cũng phạt cả ngàn Obama đấy chứ, và gây tai nạn cũng tù mọt gông chứ không phải chuyện chơi đâu.
2. Vì sao ở VN hiện nay có rât nhiều ô tô không đứng tên chính chủ cụ có hiểu không ạ ?
Có phải người VN quá giầu đến mức cái tài sản mà đa số người coi là khổng lồ lại không thèm đứng tên chủ sở hữu ?
Hay là người VN không coi các quy định pháp luật ra cái gì nên cũng chả cần sang tên đổi chủ ?
Hoàn toàn không và rất không phải ! Thế thì tại sao cụ có biết không ?
Thứ nhất: Lệ phí trước bạ áp dụng cho việc đăng ký một cái xe ôtô ở VN rất vô lý, nó quá cao và không thống nhất trong toàn quốc - Điều này nói lên cái gì nhỉ ?
Trước hết cái việc tận thu qua phí trước bạ là phi khoa học bởi ai cũng biết phí và lệ phí là số tiền người ta bỏ ra để được hưởng một loại dịch vụ nào đó chứ không phải để hạn chế người ta sử dụng một thứ gì (mà cụ thể là cái xe ô tô). Vì lệ phí trước bạ quá cao nên phần lớn người mua ô tô đã qua sử dụng (ở trong nước) không sang tên đổi chủ để tránh phải nộp một khoản phí quá khả năng và lại vô lý nữa. Còn nhiều người mua mới buộc phải nộp trước bạ để đăng ký lưu hành thì chọn phương án nhờ người đứng tên để đăng ký ở nơi nào thu thấp hơn.
Thứ hai: Các thủ tục hành chính khi phải sang tên đổi chủ thì quá mất thời gian và phiền hà nên thà để vợ hai của mình đứng tên người khác cho nó đỡ mất tiền mà khỏi phải phiền hà làm thủ tục khi mua xe cũ.
3. Chúng ta có nên só sánh việc hạn chế phương tiện cá nhân ở VN với một số thành phố khác trên thế giới hay không ?
Nên và cũng nên để học tập nhưng phải được só sánh trong một môi trường đồng nhất chứ không phải so sánh một cách khập khiễng rồi lấy đó làm lý do mà áp đặt.
Thưa cụ nhà e cũng sống nhiều năm ở Budapest (Hungarya) thời kỳ sau đổi mới thể chế chính trị. Vậy họ có hạn chế phương tiện cá nhân trong thành phố hay không ? Thưa các cụ có và vấn đang áp dụng nhưng không mang tính thô bạo mà rất nhân văn, nó thể hiện ở chỗ này cụ ạ:
- Các phương tiện giao thông công cộng rất thuận tiện, giá cả rẻ hơn sử dụng phương tiện cá nhân (tầu điện ngầm chạy xuốt ngày đêm, rất nhiều tuyến, giá cả rất rẻ ...);
- Từ ngoại ô muốn vào trung tâm thủ đô Budapest đến ga tầu diện ngầm để ô tô vào bãi hoàn toàn miễn phí, an toàn tuyệt đối và muốn về lúc nào lấy lúc đó không cần hỏi ai cả;
- Nếu đưa xe cá nhân vào thành phố thì rất nhiều chỗ có thể đỗ xe an toàn thuận tiện nhưng phí thì rất cao và tính lũy tiến theo time đỗ xe và tùy theo thời điểm, địa điêm - Đây là cách hạn chế xe vào TP ai cũng hài lòng với số tiền bỏ ra và dịch vụ được hưởng.
……
Với điều kiện như thế thì hãy nói tới việc hạn chế phương tiện cá nhận cụ ạ !
Mọi chính sách phải xuất phát từ lợi ích của cộng đồng chứ không phải cố gắng đẻ nó ra để tận thu của người dân và càng không thể cải thiện được tình hình thì cấm đoán.
Thế mới là xã hội dân chủ phải không thưa cụ !
Và nếu làm ngược lại thì xin mời học tập Bắc Triều Tiên