- Biển số
- OF-42691
- Ngày cấp bằng
- 8/8/09
- Số km
- 311
- Động cơ
- 468,410 Mã lực
Cuối tuần vừa rồi về Nam định, khi lên HN đi hết đường cao tốc Cầu giẽ- Pháp vân e đi về hướng Mai dịch nên đi đường cao tôc trên cao. Khi hết đường vòng hạn chế 40 km/h và nhập vào đường cao tốc trên cao(80km/h), e xi nhan đoàng hoàng, quan sát phía sau cẩn thận rồi nhập làn giữa thì bị vịn. Cứ tưởng lỗi tốc độ rồi bị bắt nhầm đây. 3X ra chào rồi đòi GT xe.
E: anh lỗi gì.
3X: Anh chuyển làn tại nơi không cho phép.
E: ơ thế à, tôi đi dưới dốc lên, đi chậm, xi nhan, quan sát phía sau cẩn thận không có xe chạy thẳng mới nhập làn. Xe có CAM, tôi sẽ xem lại.
3X: anh cứ đưa GT tôi kiểm tra
E: (chột dạ- mình không biết cái này): OK, GT tôi đầy đủ nhé.
3X: xem GT xong nói, anh cần phải đi hết làn đường này: chỉ phần đường được phình ra, (kẻ các vạch chéo song song để chuyển báo nhập/chuyển làn) cho đến khi có mũi tên dưới mặt đường là rẽ phải thì anh mới được chuyển làn.
E: tôi đi theo biển và vạch, không có vạch liền ở đây nên tôi có thể chuyển làn được( Thực sự là e không nhớ e đã đi vào vùng vạch chéo chưa, nhưng e đi chậm, chuyển làn từ từ, có xi nhan)
3X Thế anh định giải quyết thế nào:
E: anh nhắc nhở thế, tôi cảm ơn.
3X: Không chỉ nhăc nhở, tôi sẽ xử lý anh.
E: Tùy anh thôi, Tôi sẽ về xem lại.
3X dẫn e ra xe công vụ, lấy tập biên bản rồi hỏi trời mưa, cả gia đình đi hả, anh làm ở đâu...rồi mân mê GT của em: ý anh thế nào
E: A nhắc nhở thì tôi cảm ơn nhiều.
Xong 3X đưa GT lại cho e, không lập biên bản nữa.
E về xem lại phần quy định chung trong luật GTĐB khi xe lưu thông nhập vào đường cao tốc không có đoạn nào yêu cầu như thế cả.
E thì nghĩ 3X ấy nói gần đúng, mình chạy vào phần có vạch chéo rồi mới bắt đầu chuyển làn chứ không phải chạy hết đến chỗ có mũi tên rẽ phải mới được chuyển làn. Có điều trên chỗ đó có cả xe của 3X đỗ và xe bị vịn đỗ mất nửa phần đường đó rồi nên e và khoảng 80% các xe đi dưới dốc lên đều đi như thế.
Có Cụ nào bị vịn như e chưa?
E: anh lỗi gì.
3X: Anh chuyển làn tại nơi không cho phép.
E: ơ thế à, tôi đi dưới dốc lên, đi chậm, xi nhan, quan sát phía sau cẩn thận không có xe chạy thẳng mới nhập làn. Xe có CAM, tôi sẽ xem lại.
3X: anh cứ đưa GT tôi kiểm tra
E: (chột dạ- mình không biết cái này): OK, GT tôi đầy đủ nhé.
3X: xem GT xong nói, anh cần phải đi hết làn đường này: chỉ phần đường được phình ra, (kẻ các vạch chéo song song để chuyển báo nhập/chuyển làn) cho đến khi có mũi tên dưới mặt đường là rẽ phải thì anh mới được chuyển làn.
E: tôi đi theo biển và vạch, không có vạch liền ở đây nên tôi có thể chuyển làn được( Thực sự là e không nhớ e đã đi vào vùng vạch chéo chưa, nhưng e đi chậm, chuyển làn từ từ, có xi nhan)
3X Thế anh định giải quyết thế nào:
E: anh nhắc nhở thế, tôi cảm ơn.
3X: Không chỉ nhăc nhở, tôi sẽ xử lý anh.
E: Tùy anh thôi, Tôi sẽ về xem lại.
3X dẫn e ra xe công vụ, lấy tập biên bản rồi hỏi trời mưa, cả gia đình đi hả, anh làm ở đâu...rồi mân mê GT của em: ý anh thế nào
E: A nhắc nhở thì tôi cảm ơn nhiều.
Xong 3X đưa GT lại cho e, không lập biên bản nữa.
E về xem lại phần quy định chung trong luật GTĐB khi xe lưu thông nhập vào đường cao tốc không có đoạn nào yêu cầu như thế cả.
E thì nghĩ 3X ấy nói gần đúng, mình chạy vào phần có vạch chéo rồi mới bắt đầu chuyển làn chứ không phải chạy hết đến chỗ có mũi tên rẽ phải mới được chuyển làn. Có điều trên chỗ đó có cả xe của 3X đỗ và xe bị vịn đỗ mất nửa phần đường đó rồi nên e và khoảng 80% các xe đi dưới dốc lên đều đi như thế.
Có Cụ nào bị vịn như e chưa?