[VHGT] Cao tốc Láng - Hòa Lạc các cụ nào chưa biết thì lưu ý hộ em cái!

Hoàng Nam Hưng

Xe tăng
Biển số
OF-119002
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
1,030
Động cơ
394,100 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Đảo chúa
@.@ e nghĩ cái khoản thứ 4 thì kệ họ chứ bác:( họ xi nhan cho nó chuyên nghiệp ý mà
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,188
Động cơ
468,170 Mã lực
Sao cái " thứ 3" của cụ vô lý thếs nhỉ? Người ta xin vượt thì cụ phải cho chứ? Ko cho vựt nên cụ bị người ta đói xử cụ còn kêu :)). Vì cụ nên mới có cái " thứ 4" đấy.
 

copbeo

Xe tải
Biển số
OF-139695
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
202
Động cơ
368,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường nào cũng vậy không riêng gì cao tốc LHL đâu Cụ ạ. Mình đi kịch tốc độ cho phép của làn mình rồi mà nó cứ đòi vượt chẳng hiểu sao nữa
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
Ai cũng biết như cụ thì đã tốt, mựa, em chạy 80 làn trong cùng bên trái, mấy cụ thích chạy 100-120 cứ gí em xi nhan, pha loạn cả lên như đúng rồi, em còn lâu mới nhường, cứ 80 em chạy, thích thì sang phải mà đi
Làn bên phải trống mà cụ cứ đi làn trái là sai rồi. Luật quy định phải đi về phần bên phải đường của mình, nghĩa là nếu đường có nhiều làn thì phải đi vào làn bên phải.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
thực tế nếu các bác xe tải chịu khó chạy sang làn 60 thì em đi làn giữa ngay, đây các bác ý toàn chạy khoảng 60 nhưng cứ thích đi làn giữa, mình chạy làn giữa một lúc lại phải vượt trái rồi lại quay lại làn giữa thì mệt lắm
Mệt mà đúng luật thì nên làm
 

BUSPBP

Xe máy
Biển số
OF-45533
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
76
Động cơ
463,250 Mã lực
Thứ 3 là các cụ muốn vượt xe khác ở làn 80 bên trái (làn trong cùng) thì làm ơn xi nhan phải rồi sang làn 80 bên phải (làn giữa) mà vượt đừng nháy đèn và đi sát vào *** xe em, bắt em nhường đường nữa, không ai bắt tội cụ vượt phải đâu vì đây là đường cao tốc có phân làn hẳn hoi cơ mà.
Bác nói vậy chỉ đúng trong trường hợp bác đã chạy suýt soát 80km/h và có thể đôi lúc chậm lại chút, chứ nếu bác cứ tà tà chạy 60-70km/h mà cứ chọn làn ngoài cùng bên trái để chạy thì về luật không ai bắt bác được, nhưng về "Văn Hóa Giao Thông" thì bác không phải rồi đấy.
 

LancerEX

Xe máy
Biển số
OF-132193
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
52
Động cơ
372,820 Mã lực
Thứ 3 là các cụ muốn vượt xe khác ở làn 80 bên trái (làn trong cùng) thì làm ơn xi nhan phải rồi sang làn 80 bên phải (làn giữa) mà vượt đừng nháy đèn và đi sát vào *** xe em, bắt em nhường đường nữa, không ai bắt tội cụ vượt phải đâu vì đây là đường cao tốc có phân làn hẳn hoi cơ mà.
Điểm này chỉ đúng khi cụ đang chạy với tốc độ 80. Còn nếu cụ đang chạy ở tốc độ thấp hơn 80, khi thấy xe sau đang tiến gần xe cụ và có ý muốn vượt thì cụ nên xi nhan phải và chuyển sang làn phải để nhường xe sau. Điều này là theo luật "xe đi chậm hơn thì chạy ở làn bên phải".
Trên đường Autoban ở bên Đức, tôi thấy họ đi rất văn minh, hễ cứ thấy xe nào đang tiến gần từ phía sau là họ chuyển sang làn phải để xe sau vượt (sau đó lại trở về làn cũ hoặc vẫn đi ở làn trong), 10 ngày ở Đức, tôi chưa hề nghe một tiếng còi ô tô nào.
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
hì giờ làn trái hay làn phải như nhau mà. Em thấy đi đường người ta tiện đâu vựot đấy. Cụ có chạy 80 ở bất kể làn nào cũng như nhau cả hị hị.

Thứ 1 là có đến 2 làn 80km/h vì vậy các cụ chọn hộ em một trong 2 làn đó mà đi chứ em thấy nhiều cụ cứ một nửa xe ở làn trái, một nửa xe ở làn phải làm người đi sau rất bức xúc không biết ý các cụ muốn gì.

Thứ 2 là các cụ trước khi chuyển làn chú ý nhìn gương và xi nhan hộ em cái. Đang phóng tốc độ cao mà các cụ sang làn đến roẹt một cái thì em khó đỡ lắm.

Thứ 3 là các cụ muốn vượt xe khác ở làn 80 bên trái (làn trong cùng) thì làm ơn xi nhan phải rồi sang làn 80 bên phải (làn giữa) mà vượt đừng nháy đèn và đi sát vào *** xe em, bắt em nhường đường nữa, không ai bắt tội cụ vượt phải đâu vì đây là đường cao tốc có phân làn hẳn hoi cơ mà.

Thứ 4 là khi các cụ đi ở làn 80 bên trái mà có vượt xe ở làn 80 bên phải thì cũng làm ơn đừng đánh xi nhan trái lúc vượt nữa vì các cụ không phải xin vượt đâu ạ, làn của ai người đấy đi, làn bên phải họ đi chậm thì kệ họ. Các cụ làm thế hôm nào các cụ gặp khoảng 20 đến 30 xe ở làn phải thì các cụ cữ xi nhan trái suốt à.
 

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,805 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
còn điều thứ 5 nữa đấy ạ. cái đường gom nó là đường 2 chiều nên các cụ đừng đi như kiểu đấy là đường 1 chiều, xong lại lẩm bẩm 2b nó đi ngược chiều láo quá :))
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
hỉnh thoảng vẫn gặp 2 bánh chạy ngược chiều làn oto. thế mới tởn ...ặc
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thứ 1 là có đến 2 làn 80km/h vì vậy các cụ chọn hộ em một trong 2 làn đó mà đi chứ em thấy nhiều cụ cứ một nửa xe ở làn trái, một nửa xe ở làn phải làm người đi sau rất bức xúc không biết ý các cụ muốn gì.

Thứ 2 là các cụ trước khi chuyển làn chú ý nhìn gương và xi nhan hộ em cái. Đang phóng tốc độ cao mà các cụ sang làn đến roẹt một cái thì em khó đỡ lắm.

Thứ 3 là các cụ muốn vượt xe khác ở làn 80 bên trái (làn trong cùng) thì làm ơn xi nhan phải rồi sang làn 80 bên phải (làn giữa) mà vượt đừng nháy đèn và đi sát vào *** xe em, bắt em nhường đường nữa, không ai bắt tội cụ vượt phải đâu vì đây là đường cao tốc có phân làn hẳn hoi cơ mà.

Thứ 4 là khi các cụ đi ở làn 80 bên trái mà có vượt xe ở làn 80 bên phải thì cũng làm ơn đừng đánh xi nhan trái lúc vượt nữa vì các cụ không phải xin vượt đâu ạ, làn của ai người đấy đi, làn bên phải họ đi chậm thì kệ họ. Các cụ làm thế hôm nào các cụ gặp khoảng 20 đến 30 xe ở làn phải thì các cụ cữ xi nhan trái suốt à.
Cái số 3 mà cụ trẻ nói ý.Gặp phải CSGT đang chốt thì tèo.Phân làn thì phân làn nhưng các phươg tiện không được vượt phải
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Thứ 1 là có đến 2 làn 80km/h vì vậy các cụ chọn hộ em một trong 2 làn đó mà đi chứ em thấy nhiều cụ cứ một nửa xe ở làn trái, một nửa xe ở làn phải làm người đi sau rất bức xúc không biết ý các cụ muốn gì.

Thứ 2 là các cụ trước khi chuyển làn chú ý nhìn gương và xi nhan hộ em cái. Đang phóng tốc độ cao mà các cụ sang làn đến roẹt một cái thì em khó đỡ lắm.

Thứ 3 là các cụ muốn vượt xe khác ở làn 80 bên trái (làn trong cùng) thì làm ơn xi nhan phải rồi sang làn 80 bên phải (làn giữa) mà vượt đừng nháy đèn và đi sát vào *** xe em, bắt em nhường đường nữa, không ai bắt tội cụ vượt phải đâu vì đây là đường cao tốc có phân làn hẳn hoi cơ mà.

Thứ 4 là khi các cụ đi ở làn 80 bên trái mà có vượt xe ở làn 80 bên phải thì cũng làm ơn đừng đánh xi nhan trái lúc vượt nữa vì các cụ không phải xin vượt đâu ạ, làn của ai người đấy đi, làn bên phải họ đi chậm thì kệ họ. Các cụ làm thế hôm nào các cụ gặp khoảng 20 đến 30 xe ở làn phải thì các cụ cữ xi nhan trái suốt à.
Cụ lý thuyết quá. Chỉ tuyệt đối cấm chạy giữa 2 làn thôi. Còn các cụ nhà mình toàn xe ưu tiên nên vượt phải vít 120km em chỉ nghe thấy vèo 1 cái không kịp cảm giác gì:-o
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
Cái số 3 mà cụ trẻ nói ý.Gặp phải CSGT đang chốt thì tèo.Phân làn thì phân làn nhưng các phươg tiện không được vượt phải
Điều cụ nói sau giống lời của mấy anh CSGT thế :D

Trong luật không có phân biệt rõ vựot phai khi đường có phân làn nên CSGT mới dễ có cơ hội kiếm tiền.

Em đã lái xe ở Châu Âu và Úc thì thấy bên ấy trong luật không bao giờ đả động đến chuyện "vượt xe", nghĩa là lái xe thấy đủ an toàn là vượt. Trường hợp đường có phân làn thì cứ đi làn của mình chẳng cần quan tâm đến làn xung quanh họ đi nhanh hay chậm. Trường hợp đường không phân làn thì phải chờ chỗ đường rộng, thoáng và an toàn thì vượt. Luật cũng không bắt buộc phải nhường đường cho xe sau như bên ta, nghĩa là nếu thấy đường hẹp không an toàn thì mình đi chậm xe sau cũng phải lẽo đẽo theo sau. Có lần em lái xe ban đêm đường núi ở Úc, sau em là cả một đoàn xe, em chưa lái quen nên đi khá chậm nhưng các xe sau họ vẫn kiên nhẫn, chỉ dí sát xe vào sau xe em tỏ ý muốn vượt. Phải sau khoảng 10km chỗ đường thoáng em lái xe sát bên phải nhường đường thì thấy mấy chục cái xe từ sau vượt qua vèo vèo như tên bắn. Bên Úc họ lái xe đúng luật nhưng đi cực nhanh.
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
còn điều thứ 5 nữa đấy ạ. cái đường gom nó là đường 2 chiều nên các cụ đừng đi như kiểu đấy là đường 1 chiều, xong lại lẩm bẩm 2b nó đi ngược chiều láo quá :))
Cái này đúng thật. Nhưng vạch kẻ đường nó lại dành cho 2B đến 2/3 đường, bên thuận chiều cả 2B lẫn 4B chỉ còn nhõn 1/3 đường. Đi cũng khó chịu lắm đấy ạ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Điều cụ nói sau giống lời của mấy anh CSGT thế :D

Trong luật không có phân biệt rõ vựot phai khi đường có phân làn nên CSGT mới dễ có cơ hội kiếm tiền.

Em đã lái xe ở Châu Âu và Úc thì thấy bên ấy trong luật không bao giờ đả động đến chuyện "vượt xe", nghĩa là lái xe thấy đủ an toàn là vượt. Trường hợp đường có phân làn thì cứ đi làn của mình chẳng cần quan tâm đến làn xung quanh họ đi nhanh hay chậm. Trường hợp đường không phân làn thì phải chờ chỗ đường rộng, thoáng và an toàn thì vượt. Luật cũng không bắt buộc phải nhường đường cho xe sau như bên ta, nghĩa là nếu thấy đường hẹp không an toàn thì mình đi chậm xe sau cũng phải lẽo đẽo theo sau. Có lần em lái xe ban đêm đường núi ở Úc, sau em là cả một đoàn xe, em chưa lái quen nên đi khá chậm nhưng các xe sau họ vẫn kiên nhẫn, chỉ dí sát xe vào sau xe em tỏ ý muốn vượt. Phải sau khoảng 10km chỗ đường thoáng em lái xe sát bên phải nhường đường thì thấy mấy chục cái xe từ sau vượt qua vèo vèo như tên bắn. Bên Úc họ lái xe đúng luật nhưng đi cực nhanh.
Nhưng Láng-Hòa Lạc không có phân làn mà chỉ là biển chỉ dẫn các phương tiện đi làn nào thì đi đúng theo chỉ số ghi trên bảng chứ không có phân làn.Sách luật cũng ghi rõ,cấm các phương tiện vượt phải trừ khi xe phía trước có xi nhan rẽ trái khi xe đang chuẩn bị rẽ trái.Không thể cho vượt trái được xe phía trước(xe rửa đường hay xe vệ sinh đường) thì được phép vượt phải

Cụ nói em nói như CSGT thì cụ nhìn kỹ cái chữ ký của em dùm.Em phải học thuộc khá khá luật để tránh bị CSGT làm trò đấy chứ không phải là CSGT.Tiền đi liền khúc ruột,1 chuyến xe mà bị dính 1 phát thôi là chạy xe mất tiền là nhẹ.Còn không,nếu sơ sểnh thì hết cả gốc lẫn lãi coi như chạy không công
 

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
943
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
Em toàn đi ở làm giữa các cụ nào thích vươt thì cứ tăng ga là vù thôi
 

dan.dang

Xe đạp
Biển số
OF-34344
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
17
Động cơ
475,570 Mã lực
Bác nói vậy chỉ đúng trong trường hợp bác đã chạy suýt soát 80km/h và có thể đôi lúc chậm lại chút, chứ nếu bác cứ tà tà chạy 60-70km/h mà cứ chọn làn ngoài cùng bên trái để chạy thì về luật không ai bắt bác được, nhưng về "Văn Hóa Giao Thông" thì bác không phải rồi đấy.
Em chưa bao giờ chạy làn trái dưới 75km/h cả toàn khoảng 78 đến 80km/h, vì xxx ngày nào cũng bắn tốc độ, nếu không thì em cũng phải chạy đến 100.
 

dan.dang

Xe đạp
Biển số
OF-34344
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
17
Động cơ
475,570 Mã lực
Nhưng Láng-Hòa Lạc không có phân làn mà chỉ là biển chỉ dẫn các phương tiện đi làn nào thì đi đúng theo chỉ số ghi trên bảng chứ không có phân làn.Sách luật cũng ghi rõ,cấm các phương tiện vượt phải trừ khi xe phía trước có xi nhan rẽ trái khi xe đang chuẩn bị rẽ trái.Không thể cho vượt trái được xe phía trước(xe rửa đường hay xe vệ sinh đường) thì được phép vượt phải

Cụ nói em nói như CSGT thì cụ nhìn kỹ cái chữ ký của em dùm.Em phải học thuộc khá khá luật để tránh bị CSGT làm trò đấy chứ không phải là CSGT.Tiền đi liền khúc ruột,1 chuyến xe mà bị dính 1 phát thôi là chạy xe mất tiền là nhẹ.Còn không,nếu sơ sểnh thì hết cả gốc lẫn lãi coi như chạy không công
Bác White Tiger nói vậy cũng không đúng. Em chỉ lấy ví dụ logic thôi nhé, nếu em đánh xi nhan phải rồi em vào làn giữa đi, nếu có xe bên trái đi 60, em chạy 80 vượt qua xe họ thì em thành vượt phải à, sao vô lý vậy. Chẳng qua VN từ trước tới nay chưa có đường cao tốc nhiều làn xe nên việc cấm vượt phải áp dụng cho cao tốc là không chính xác, chưa kể em còn đọc trong otofun có bác còn đưa cả luật áp dụng cho đường 5 có nói là 2 làn trong cùng là để vượt nhau, link đây http://www.otofun.net/threads/346780-hom-nay-em-da-chien-thang-xxx-duong-5-loi-vuot-phai-yeahhhh.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

dan.dang

Xe đạp
Biển số
OF-34344
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
17
Động cơ
475,570 Mã lực
Bàn về cái thứ 3, em thấy ở đây có nhiều cụ tương đối bảo thủ. Nếu các cụ cho rằng vượt phải là không được thì các cụ nên tham khảo tất cả các đường cao tốc trên thế giới đi, đây không phải là vượt phải mà là chuyển làn thôi các cụ ạ. Các cụ chỉ việc đánh xi nhan phải rồi sang làn phải, còn kệ cái làn trái nó đi nhanh chậm thế nào không quan tâm. Nếu xe ở làn trái nó đi chậm thì xe cụ sẽ vượt qua. Các cụ bảo người ta không phân làn thì sao trước khi đi từ đường gom vào lại có biển màu xanh lá cây và 3 biển tròn ở 3 làn quy định tốc độ của từng làn.
 

dan.dang

Xe đạp
Biển số
OF-34344
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
17
Động cơ
475,570 Mã lực
Thông thường nếu giữ được tốc độ ổn định ở 80km/h thì cụ vẫn nên đi vào làn giữa. Để dành làn ngoài cho ai thích vượt ... ở VN số người hiểu về phân làn chưa nhiều nên vì thế cứ chạy theo lối VN vẫn an toàn hơn mà đỡ bức xúc
Em hiểu ý cụ, tuy nhiên là các cụ xe tải toàn chạy 60 nhưng không chịu đi làn 60, mà toàn chạy làn giữa nên em chạy làn giữa rất khó chịu, một lúc lại phải sang làn trái để vượt. Còn một vấn đề nữa chạy làn giữa vào buổi tối nguy hiểm hơn làn trong cùng. Thứ nhất là xe tải hay đi làn giữa và nhiều bác xe tải không có tí đèn hậu nào (có thể là bùn đất che hết), đang đi đùng một cái một bác tải chạy siêu chậm lù lù trước mặt. Thứ hai là giải phân cách trồng hoa ở giữa thỉnh thoảng có bác đi bộ rình để chạy qua đường, nếu bác ở làn trong cùng thì pha của bác chiếu được, làn giữa lại không chiếu tới, rất nguy hiểm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top