[Thảo luận] Cao tốc Hà Nội - Ninh Bình thu phí cao nhất 280.000 đồng

aladin_co

Xe buýt
Biển số
OF-1423
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
693
Động cơ
580,550 Mã lực
Nơi ở
Iu nai tịt kinh đầm
Chả bít post bài này vào mục nào hợp lý, nhưng vì thấy bức xúc quá nên nhờ mod post tạm vô đây để anh em có ý kiến về vụ này. Đành rằng cao tốc chất lượng cao cũng đỡ tốn thời gian tiền bạc cho người tham gia giao thông nhưng bóp cổ người ta trong thời kỳ kinh tế khó khăn này là không nên tý nào cả. Cá nhân em thấy mức phí 30k cho xe dưới 12 chỗ là hợp lý.

Sáng 30/6, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km thông xe sau 6 năm xây dựng. Dự kiến, mức phí tối thiểu là 70.000 đồng, tối đa 280.000 đồng.
> Từ Hà Nội đi Ninh Bình sẽ chỉ mất một giờ
Tuyến cao tốc có điểm đầu tại nút giao Đại Xuyên (địa phận Hà Nội), điểm cuối là nút giao Cao Bồ (quốc lộ 10, nối Ninh Bình – Phát Diệm). Đường rộng 6 làn xe, các nút giao đều được thiết kế giao thông khác mức, có hệ thống an toàn giao thông, thông tin tín hiệu và trạm dịch vụ trên đường.

Cũng giống như đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, tuyến cao tốc này chỉ cho phép xe con, xe khách, xe tải, container hoạt động, cấm xe máy, xe thô sơ. Với vận tốc tối đa 100km/h, nay các phương tiện chỉ mất hơn 1 giờ để đi từ Hà Nội đến Ninh Bình, thay vì phải mất 2,5 giờ như trước đây.


Đoạn cao tốc mới thông xe sáng 30/6. Ảnh: ĐL.

Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu trong quá trình xây dựng tuyến đường và khẳng định đây là tuyến kết nối quan trọng trong khu vực đồng bằng Bắc bộ, nối thủ đô Hà Nội và đất Cố đô Ninh Bình, tạo tiền đề phát triển kinh tế, giao thương giữa các tỉnh.

Hiện, chủ đầu tư tuyến đường là Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam đã trình Bộ Tài chính mức phí sử dụng đường cao tốc đối với 5 loại phương tiện, trong đó thấp nhất là 70.000 đồng (xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt); cao nhất 280.000 đồng một lượt với xe tải trên 18 tấn, xe container.

nguồn VNexpress
 
Chỉnh sửa cuối:

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,730
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chả bít post bài này vào mục nào hợp lý, nhưng vì thấy bức xúc quá nên nhờ mod post tạm vô đây để anh em có ý kiến về vụ này. Đành rằng cao tốc chất lượng cao cũng đỡ tốn thời gian tiền bạc cho người tham gia giao thông nhưng bóp cổ người ta trong thời kỳ kinh tế khó khăn này là không nên tý nào cả. Cá nhân em thấy mức phí 30k cho xe dưới 12 chỗ là hợp lý.

Sáng 30/6, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km thông xe sau 6 năm xây dựng. Dự kiến, mức phí tối thiểu là 70.000 đồng, tối đa 280.000 đồng.
> Từ Hà Nội đi Ninh Bình sẽ chỉ mất một giờ
Tuyến cao tốc có điểm đầu tại nút giao Đại Xuyên (địa phận Hà Nội), điểm cuối là nút giao Cao Bồ (quốc lộ 10, nối Ninh Bình – Phát Diệm). Đường rộng 6 làn xe, các nút giao đều được thiết kế giao thông khác mức, có hệ thống an toàn giao thông, thông tin tín hiệu và trạm dịch vụ trên đường.

Cũng giống như đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, tuyến cao tốc này chỉ cho phép xe con, xe khách, xe tải, container hoạt động, cấm xe máy, xe thô sơ. Với vận tốc tối đa 100km/h, nay các phương tiện chỉ mất hơn 1 giờ để đi từ Hà Nội đến Ninh Bình, thay vì phải mất 2,5 giờ như trước đây.


Đoạn cao tốc mới thông xe sáng 30/6. Ảnh: ĐL.

Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu trong quá trình xây dựng tuyến đường và khẳng định đây là tuyến kết nối quan trọng trong khu vực đồng bằng Bắc bộ, nối thủ đô Hà Nội và đất Cố đô Ninh Bình, tạo tiền đề phát triển kinh tế, giao thương giữa các tỉnh.

Hiện, chủ đầu tư tuyến đường là Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam đã trình Bộ Tài chính mức phí sử dụng đường cao tốc đối với 5 loại phương tiện, trong đó thấp nhất là 70.000 đồng (xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt); cao nhất 280.000 đồng một lượt với xe tải trên 18 tấn, xe container.

nguồn VNexpress
Chẳng nói đi từ Hà nội mấy - chung chung quá. Nếu mà đi từ Hồ gươm (bờ hồ ná) thì cũng đáng đồng tiền bát gạo với 1h đấy ạ.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,828
Động cơ
533,447 Mã lực
Chạy đường này đi NB với giá vé 70.000đ nhanh và kinh tế hơn nếu đi đường cũ.
 

aladin_co

Xe buýt
Biển số
OF-1423
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
693
Động cơ
580,550 Mã lực
Nơi ở
Iu nai tịt kinh đầm
Chẳng nói đi từ Hà nội mấy - chung chung quá. Nếu mà đi từ Hồ gươm (bờ hồ ná) thì cũng đáng đồng tiền bát gạo với 1h đấy ạ.
Kụ thử tính xem đi từ đâu thì 1 tiếng là đến nơi. Em thì nghĩ kể cả đi từ đầu Pháp Vân đến Ninh Bình cũng ko thể 1h được
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,643
Động cơ
489,029 Mã lực
aladin_co nói:
Kụ thử tính xem đi từ đâu thì 1 tiếng là đến nơi. Em thì nghĩ kể cả đi từ đầu Pháp Vân đến Ninh Bình cũng ko thể 1h được
1h chắc nó tính từ ngã ba đại xuyên
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
12,378
Động cơ
813,371 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
HN - NB là ngót 100km, nếu đường này còn 75 - 80km thì tính ra với tiền xăng, thời gian được rút ngắn, sự tiện lợi thì theo em số tiền 70K cũng là hợp lý. Nhưng 40, 50K hợp lý hơn =))
 

Lovestory1008

Xe điện
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,008
Động cơ
483,019 Mã lực
Nơi ở
VTC News
;) Mồi ngon cho xxx bắn tốc độ thôi.
Giờ các chú thông minh.
Chốt chặn ở Điểm TRẠM SOÁT VÉ . Có mà chạy đằng trời.
Mà cao tốc ngon . Cụ nào mát chân ga là lại xót ruột !
 

cutit102

Xe tải
Biển số
OF-42789
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
313
Động cơ
468,205 Mã lực
Nơi ở
Nơi có diệu và gái
Xăng cũng chẳng tiết kiệm hơn bao nhiêu đâu:-h,vì chạy nhanh cũng ăn xăng lắm chứ bộ:-q.Có chăng tiết kiệm được nửa time:!!,nhưng phí lại gấp 6 lần đường cũX_X.Đâu cũng vào đó cả thôi ^:)^
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,271
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Kụ thử tính xem đi từ đâu thì 1 tiếng là đến nơi. Em thì nghĩ kể cả đi từ đầu Pháp Vân đến Ninh Bình cũng ko thể 1h được
Cụ ấy tính là khoảng 100 cây với v=100km/h thì theo lý thuyêt là đúng chứ sao.
 

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
779
Động cơ
499,360 Mã lực
Bác nào thấy đắt thì cứ vào đường 1 cũ mà chạy , mất có 10k.
Em thấy mức phí này tạm có thể chấp nhận được , nếu tầm 50k thì có lẽ là rất hợp lý.
Nói chung cũng nên dần quen với việc trả thêm phí để sử dụng dịch vụ tốt.
 

nang xuan

Xe buýt
Biển số
OF-137560
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
698
Động cơ
374,710 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Lú Cafe
Nhanh hơn trả tiền cao hơn 60k nhưng tựu Trung thì đi đường này vẫn kinh tế hơn nếu tính kỹ về quãng đường ngắn hơn, thời gian ít hơn, xăng ăn ít hơn và xe đỡ hỏng hơn.
 

wavetau

Xe buýt
Biển số
OF-3322
Ngày cấp bằng
9/2/07
Số km
607
Động cơ
562,131 Mã lực
70k để tránh đoạn phủ lý ninh bình thì cũng hợp lý, ít nhất đến thời điểm này.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,787
Động cơ
18,484 Mã lực
Nói chung là sướng.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,560
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Báo chí giật tít hơi quá vì mức vé là từ 70-280k và 280k là mức giá cho xe contaiteur, siêu trường siêu trọng ... Thì ông đặt *** cái tựa là thu phí cao nhất 280k làm người ta nghe sock.
Tính chi phí ra thì ngang ngửa so với chạy đường 1 nhưng chạy đường 1 ức chế lắm vì đi ô tô mà chạy 50km/h nhìn qua kính lái rất khó chịu. Thế nên nếu đi Ninh Bình em vẫn chạy đường này.
Riêng xe containeur thì em ủng hộ thu đắt, bon này chính là bọn phá đường vì toàn chở quá tải, đường người ta thiết kế tính cho xe chở đúng tải trọng mà các ông chở quá gấp đôi lên thì kiểu gì cũng lún.
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,855
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Hà nội thì Cầu Giẽ vẫn là Hà Nội. Ninh Bình thì qua Phủ Lý là Ninh Bình. Nói như thế 1 tiếng chắc không điêu.
 

tomhd

Xe buýt
Biển số
OF-61024
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
636
Động cơ
447,341 Mã lực
Cu # tận thu mà các cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,730
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Hà nội thì Cầu Giẽ vẫn là Hà Nội. Ninh Bình thì qua Phủ Lý là Ninh Bình. Nói như thế 1 tiếng chắc không điêu.
Vấn đề ở đây E muốn nói là mấy thằng viết bài nó PR cái chuyện giao thông mà cứ như bán hàng mỹ phẩm thời trang nên mới thấy ghét. Nó nói mị luôn là Cầu ghẽ cho nó xong lại còn bày đặt Hà nội. Tây nó đọc nó cười cho mấy thằng ngu-tuồng cổ cứ diễn mãi-buồn nôn pỏ mị. Lại bệnh thành tích hoang tưởng, lập lờ đánh lận con đen. Buồn nôn, bùn lôn lém. 2012 chứ k phải 19 hồi đó.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,403
Động cơ
641,331 Mã lực
Cứ đà này khi nào vào đến Sài ghềnh thì vé cầu đường đắt hơn vé máy bay!
 

mamamafia

Xe hơi
Biển số
OF-143484
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
186
Động cơ
364,770 Mã lực
hoi nay muu cao , chung no de anh em di duong 1 cu (mang tieng la duong huyet mach cua ca nuoc ma ko bang duong lang o chau au) soc loi pheo @-) gio thu phi cao de dan tinh do keu, nhung e nghi chac bon chung ma thu cao hon 70k chac e cung fai di vi duong 1 cu :-q ^:)^
 

ham-vui

Xe buýt
Biển số
OF-68524
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
778
Động cơ
438,746 Mã lực
Nơi ở
142 Lê Duẩn
Website
bacdotravel.com
Nhanh hơn trả tiền cao hơn 60k nhưng tựu Trung thì đi đường này vẫn kinh tế hơn nếu tính kỹ về quãng đường ngắn hơn, thời gian ít hơn, xăng ăn ít hơn và xe đỡ hỏng hơn.
Xăng không ăn ít hơn đâu cụ à,cụ chạy đều 100km/h e đảm bảo tốn hơn so với cụ chạy đều 80km/h
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top