[VHGT & ATGT] Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức cho lưu thông 120km/h

Sky_Wu

Xe tải
Biển số
OF-383742
Ngày cấp bằng
22/9/15
Số km
268
Động cơ
243,990 Mã lực
Tuổi
40
Kể từ ngày 20/02/2016, tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được phép điều chỉnh tốc độ tối đa lên 120km/h.


Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa ra thông báo về việc điều chỉnh tốc độ lưu hành cho phép đối với phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Theo thông báo này, kể từ ngày 20/02/2016, tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được phép điều chỉnh tốc độ tối đa lên 120km/h.

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được thiết kế với vận tốc 120km/h, có lớp mặt đường tạo nhám để đảm bảo tốc độ khai thác 120km/h. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu khai thác, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chưa thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám do một số đoạn tuyến nền đường chưa ổn định.

Sau hơn 3 năm đưa vào khai thác toàn tuyến, nền đường đã cơ bản ổn định, và từ 01/10/2015 VEC tổ chức thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám và các hạng mục phụ trợ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn giao thông.

Đến nay, toàn bộ công tác thi công bù vênh, thảm bê tông nhựa tạo nhám mặt đường và các hạng mục phụ trợ (sơn kẻ đường, biển báo…) – hạng mục cuối cùng của Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành toàn tuyến, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Ngày 15/02/2016, Bộ Giao thông vận tải đã có Văn bản số 1621/BGTVT-KCHT thống nhất đề xuất của VEC: điều chỉnh tốc độ tối đa lưu hành cho phép trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 120km/h.

Vẫn theo văn bản này, trong quá trình khai thác, VEC cần theo dõi để điều chỉnh, nếu có các bất cập sẽ đề nghị xem xét hạn chế tốc độ tại một số vị trí để đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến.

Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 323/QĐ-TTg ngày 20/4/2005, được khởi công ngày 07/01/2006 và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 30/6/2012.

Kể từ khi đưa vào khai thác, Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phục vụ an toàn khoảng 25 triệu lượt phương tiện, rút ngắn khoảng 1/2 thời gian lưu thông và tiết kiệm 15% chi phí vận tải so với lưu thông theo tuyến quốc lộ cũ.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức cho lưu thông 120km/h
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,381
Động cơ
300,127 Mã lực
Nói chung vs tình trạng xe khách dừng đón trả khách bát nháo trên đường CG NB thì em ko ủng hộ đi 120 cho lắm. Đầu tiên phải dẹp cái đó trc rồi làm j mới làm chứ nhỉ
 

xelu1984

Xe buýt
Biển số
OF-296103
Ngày cấp bằng
21/10/13
Số km
798
Động cơ
239,936 Mã lực
Cho đi đến 120 thôi chứ làm sao lúc nào các cụ cũng giữ được 120 .Các cụ thì hãi xe khách dừng bắt trả khách , xe khách thì sợ các cụ ra vào trạm dừng nghỉ k quan sát tí tẹo nào đã lượn vào hoặc nhập làn ngay .
 
A

Amazing Spiderman

[Đang chờ cấp bằng]
Toàn ùn tắc thu phí thì nhanh mấy phút cũng bằng hoà :)
 

CDX 1.8_Red

Xe tải
Biển số
OF-81110
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
356
Động cơ
416,666 Mã lực
Sáng sớm em đi mới có biển từ trạm nghỉ đi nb thôi, còn chiều về thì đã có đủ. Thích hợp cho cụ nào hay chạy nhanh thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,002
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho 120km/h cũng được, nhưng nên hạn chế với các xe tải nặng hoặc xe khách. Mấy ông container mà cũng tít lên trên trăm thì em cũng sợ lắm. Ku em em ở Đức bảo: xe công bên đó chỉ được chạy 80 là kịch mặc dầu một số đường cao tốc xe con họ cho chạy thoải con gà mái.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,495
Động cơ
542,681 Mã lực
Chạy 120km thì tốn xăng lắm. Chạy tầm 80 là tiết kiệm nhất.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,487
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Cũng vẫn là chiêu trò vì thu nhiều thôi, nâng lên tí cho các cụ có cảm giác sung sướng, chứ ùn tắc lòi tòi phòi vài tiếng thì sao
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
464
Động cơ
304,846 Mã lực
Vote cho tinh thần cho phép chạy tối đa theo tốc độ thiết kế; tránh lãng phí mọi mặt; nay mai "tích hợp" với qua trạm thu phí không dừng nữa thì cũng nâng cao năng lực thông qua của đường lên kha khá!:D:-j
 

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
498
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Để tối ưu xăng thì các bác chỉ nên chạy tầm 80-90kmh thui

According to studies backed by the department of energy, the average car will be at its advertised MPG at 55 mph. But as the speed increases:

- 3% less efficient at 60 mph
- 8% less efficient at 65 mph
- 17% less efficient at 70 mph
- 23% less efficient at 75 mph
- 28% less efficient at 80 mph
 

mimoza07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385919
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
1,311
Động cơ
252,890 Mã lực
Nơi ở
Ecohome
em đi r sướng phết:D
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
464
Động cơ
304,846 Mã lực
Mình cũng đi đúng hôm 20,21/02 cảm giác tự tin khi vượt ngưỡng cũ 100km/h :-j; nhưng khi về nhà gỡ ở mặt calang ra mấy con chim bay thế nào mà sa vào dính đét ở đấy, được bữa rượu ngon các bác ah!:D Cái trạm thu phí Đại xuyên đúng là nên bỏ mà tích hợp vào các trạm khác cho đỡ 'ngố' thì hơn!
 

Frank1104

Xe máy
Biển số
OF-384895
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
86
Động cơ
241,760 Mã lực
Hôm trc e đi đúng vào hôm mưa phùn nhưng cứ thử vít lên 120km/h xem sao. sướng phết các cụ ah. Cơ mà đường này cứ đi 120 thì cũng run lắm :-ss
 

xeom8x

Xe tải
Biển số
OF-107185
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
243
Động cơ
395,360 Mã lực
Em thấy lên 120 là hợp lý, đi đường này chạy 100 mà xẹt cái thấy có xe khác vượt tít mù rồi, giờ hợp thức hóa để tự tin chạy thôi :D.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,458
Động cơ
494,170 Mã lực
Cho đi đến 120 thôi chứ làm sao lúc nào các cụ cũng giữ được 120 .Các cụ thì hãi xe khách dừng bắt trả khách , xe khách thì sợ các cụ ra vào trạm dừng nghỉ k quan sát tí tẹo nào đã lượn vào hoặc nhập làn ngay .
Hôm 23 em chạy vắng tanh có vài xe , chạy công nhận thích thật lên 120 êm ru mỗi tội thỉnh thoảng gặp mấy con rùa bò 60km/h ở làn ngoài cao tốc 120km/h chán vãi .
Nói chung vs tình trạng xe khách dừng đón trả khách bát nháo trên đường CG NB thì em ko ủng hộ đi 120 cho lắm. Đầu tiên phải dẹp cái đó trc rồi làm j mới làm chứ nhỉ
Đoạn Pháp Vân Cầu Giẽ thì có thấy chứ Cầu Giẽ Ninh Bình ít có bắt khách .
 

mia2015

Xe hơi
Biển số
OF-383095
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
129
Động cơ
243,612 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
mnvietuc.com
cho đi 120 nhưng bản thân e chỉ chạy trên dưới 100 ở làn giữa ạ, sướng ở chỗ ko phải căn ke để ko quá 104 km như trước thôi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,129
Động cơ
378,271 Mã lực
Nếu không vội, em thấy từ 100 đổ lên tốn xăng hại xe
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,081
Động cơ
970,358 Mã lực
Mình cũng đi đúng hôm 20,21/02 cảm giác tự tin khi vượt ngưỡng cũ 100km/h :-j; nhưng khi về nhà gỡ ở mặt calang ra mấy con chim bay thế nào mà sa vào dính đét ở đấy, được bữa rượu ngon các bác ah!:D Cái trạm thu phí Đại xuyên đúng là nên bỏ mà tích hợp vào các trạm khác cho đỡ 'ngố' thì hơn!
E hóng được từ vỉa hè là bỏ trạm này, kết hợp thu ở 1 đầu ra. Có cụ nào có tin chính thức ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top