[Funland] Cao tốc 60km/h

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,408 Mã lực
Các cụ nghĩ thế nào với đề xuất giới hạn tốc độ 60km/h trên cao tốc hai làn như La Sơn - Túy Loan?

1710836853091.png


Em xin phép cập nhật:

Chốt hạ là bài báo đã chính thức bỏ đoạn giới hạn tốc độ 60km/h rồi các cụ ạ.

Chắc là phóng viên ghi nhầm hoặc TS Tạo cao hứng chém xong thấy hớ nên sửa lại rồi.

Giải tán hội nghị thôi, buồn cười nhất là các cụ ủng hộ giải pháp này bị việt vị rồi :))

1710832782288.png

 
Chỉnh sửa cuối:

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Cạn lời rồi cụ ơi
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,408 Mã lực
Cái này về mặt logic có đúng không nhỉ?

ông Tạo đề xuất giảm tốc độ tối đa xuống 50-60 km/h để đảm bảo an toàn và khả năng thông xe lớn nhất. "Tốc độ tối đa 70-80 km/h chỉ phù hợp khi đường có mật độ phương tiện thấp, còn lưu lượng đông đúc như hiện tại thì xe bình thường chỉ đạt 50-60 km/h"
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Áp dụng cho mấy cái xe ở biển phụ thôi mà, ko muốn chạy chậm thì đi đường QL chạy 8-90 cho nhanh.
Em thấy nó cũng là giải pháp ko tồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,104
Động cơ
220,258 Mã lực
Tốt mà, minh nghĩ ngay từ đầu thế này mà không thấy báo đăng. Lại có mấy ông đòi cấm xe tải xe khách,cao tốc có phải để xe cá nhân phóng cho sướng đâu.

Làm gì thì làm miễn là giảm tai nạn
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
671
Động cơ
7,538 Mã lực
Đường liên tỉnh cũng 2 làn mà cho 80km mà cao tốc lại để như đi trong đô thị thì quá kỳ. Tai nạn có nhiều nguyên nhân, ko chỉ là do tốc độ max
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,408 Mã lực
Em nghĩ nếu mình lái xe khách hay xe tải nhẹ đi được 80 mà phải đi 60 thì khá là ức chế.

Còn em lái xe con thì ức chế các đoạn vạch liền mà gặp xe trước đi chậm dưới 60 km/h, sang đoạn vạch đứt cho vượt thì lại thích nó đi chậm để mình dễ vượt :D
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,272
Động cơ
3,837,726 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì thôi - không gọi là đường cao tốc nữa? Trở về đường tỉnh lộ cho đúng với bản chất vậy!
Phóng mà tai nạn luôn rình dập, nguy hiểm tính mạng... thì nhanh để làm gì? :D
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,511
Động cơ
308,237 Mã lực
Cao tốc 2 làn xe, cấm vượt, đi chung với xe máy... :D
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,680
Động cơ
-204,935 Mã lực
Vầy đặt tên cho nó là đường cuốc lộ thì hợp lý hơn
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,408 Mã lực
Thì thôi - không gọi là đường cao tốc nữa? Trở về đường tỉnh lộ cho đúng với bản chất vậy!
Phóng mà tai nạn luôn rình dập, nguy hiểm tính mạng... thì nhanh để làm gì? :D
Đường quốc lộ thông thường xe khách cũng được đi đến 80km/h, đường mới gần giống cao tốc hơn lại được đi có 60 thì hơi kì :D
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Thì thôi - không gọi là đường cao tốc nữa? Trở về đường tỉnh lộ cho đúng với bản chất vậy!
Phóng mà tai nạn luôn rình dập, nguy hiểm tính mạng... thì nhanh để làm gì? :D
Đầu tư thì phải thu tiền chứ
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,408 Mã lực
Cái này về mặt logic có đúng không nhỉ?

ông Tạo đề xuất giảm tốc độ tối đa xuống 50-60 km/h để đảm bảo an toàn và khả năng thông xe lớn nhất. "Tốc độ tối đa 70-80 km/h chỉ phù hợp khi đường có mật độ phương tiện thấp, còn lưu lượng đông đúc như hiện tại thì xe bình thường chỉ đạt 50-60 km/h"
Theo em thì giới hạn tốc độ chủ yếu liên quan đến điều kiện an toàn, khi lưu lượng phương tiện nhiều hay đường đông thì tự các xe phải giảm tốc để đảm bảo an toàn chung (giống như khi các cụ về quê đợt nghỉ lễ Tết, đường cao tốc nhưng đông xe thì cũng phải đi chậm thôi).

Vì thế nên việc áp đặt tốc độ 60km/h không làm tăng lưu lượng, ngược lại làm tăng thời gian lưu thông khi đường vắng (phần lớn thời gian em đi trên đường là vắng xe), gây mệt mỏi và tốn kém (thời gian - tiền bạc) cho tài xế.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,104
Động cơ
220,258 Mã lực
Em nghĩ nếu mình lái xe khách hay xe tải nhẹ đi được 80 mà phải đi 60 thì khá là ức chế.

Còn em lái xe con thì ức chế các đoạn vạch liền mà gặp xe trước đi chậm dưới 60 km/h, sang đoạn vạch đứt cho vượt thì lại thích nó đi chậm để mình dễ vượt :D
ức chế thì qua bên quốc lộ mà đi. Bên đây trong thời gian chờ nâng cấp thì phải làm cái gì đó. Ai có giải pháp khác để an toàn thì đưa ra. Không có thì cứ giảm tốc độ.

Như ông trong bài đã nói, tốc độ thực tế do đông xe chỉ là 60, ông nào cố lên 80 là dễ dính.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,993
Động cơ
48,465 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đoạn cuối cao tốc HN - Lào Cai chạy như rùa bò bao năm nay mà vẫn thu phí đủ. Các bác ấy thích thì làm thôi.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,244
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Đường này mỗi lane quá nhỏ nên xe khách, xe tải lớn lúc ngược nhau thì cả 2 bên đều phải lán sang phải hết.
Xe khách đi cực láo, vượt bất chấp, không còn chỗ tránh cho xe ngược chiều.
Nhà Cháu xẩm tối vào đến Cam Lộ, thấy thực tế nên đến La Sơn là vào Huế nghỉ chứ không dám chạy tiếp vào Đà Nẵng nữa.
Đường này nhà Cháu chạy tháng 6 năm ngoái, các ông chạy cực láo vì chưa có CSGT, chưa camera, chưa thu phí. 80km/h chả sao cả nếu các ông không chạy cực láo !
Đường này nhiều dốc cao, dài. Đi sau mấy ông 5, 6 chân đầy tải leo dốc thì được 60km/h đã là hạnh phúc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top