xe em 2004 trước bị tèo chân máy dầu ko bị hiện tượng như bác, chạy tốc độ cao vô tư chỉ khi nổ máy số để ở chế độ P có hiện tượng gằn máy và vô lăng hơi rung, chuyển sang số D thì ko bị nữa. Tháo ra đúng chết chân máy dầu
cụ cần phụ tùng cứ ới em đảm bảo sẽ rẻ hơn hãng ạThưa các bác. Tinh hình là hôm qua em đưa xe qua Mazda Ngọc hồi để bảo dưỡng. các bác thợ ở đấy phán xe em chết 2 con cao su chân máy số 03 và số 4, đường ống dầu trợ lực lái kém cần phải thay. Hãng báo giá 2.600.000VND/cao su chân máy và đường ống dầu trợ lực là 3.700.000 VND/cái. Các bác cho em hỏi đã bác nào phải thay mấy cái này chưa? nên thay trong hãng hay ra ngoài thay. nếu thay ở ngoài thì nên thay ở đâu và giá cả thế nào. Ở hãng họ bảo cái này ko co sẵn hàng, phải đặt trước. tầm 1 tháng mới có hàng. xe em Mazda 1.6, 2010, nhập Đài Loạn, sedan. Nhờ các cụ tư vấn hộ.
Máy xăng thì em không rành lắm, nhưng máy tàu thuỷ, có hiện tượng vòng quay cộng hưởng, nhà chế tạo khuyên là không nên khai thác ở vòng quay đó, và dải vòng quay cộng hưởng đó cũng được đánh dấu trên đồng hồ báo vòng tua máyChào Các Cụ cao thủ khám bệnh xe giúp Em.
Em đành phải lôi thớt lên Em hỏi nhờ các Cụ chỉ bảo.
V2 Em Mazda hatback Đài Loan đời 2011. Khi chạy từ 0-80km xe êm cân lái vòng tua máy 2500.
Bắt đầu từ 80-110km xe bắt đầu rung bần bật và vòng tua máy 2900-3000.
Nhưng khi chạy 110-150km vòng tua máy 3000-3800 xe lại êm ru không thấy rung động gì nữa.
Xe Em đã cân bằng động,4 lốp Mis mới coóng.
Vậy nguyên nhân và nghi ngờ có phải CAO SU CHÂN MÁY không ạ. Cụ nào có ga ra uy tín chuyên về dòng này chỉ giúp Em ạ.
Rượu đã ủ lâu năm chờ rót mời các Cụ.
Xin chân thành cảm ơn Các Cụ.
Em nhờ cụ chút ạ, hồi cụ mua cao su chân máy dầu kia ở đâu và giá rổ thế nào ạ (ko tiện nói ở đây thì cụ IB giúp e nhé). Cụ thay hàng này chạy từ đó tới giờ vẫn ok chứ ạ, thanks cụ nhiều nhéChào các Cụ, E chia sẻ kinh nghiệm cuối tuần qua về đề tài này như sau:
1. Chân máy dầu mazda3 hiện trên thị trường có nhiêù xuất xứ khác nhau: Thái, Trung của, japan, ... và đương nhiên giá cũng chênh lệch nhiều. Hàng này có đặc điểm, có thể cả 10 vạn km vẫn tốt, nhưng cũng có thể bất đắc kỳ tử khi mới chạy được mấy ngàn km. Các Cụ nên chọn hàng xuất xứ Madein Japan, mua và thay thế ở nơi có bảo hành uy tín, không nên ham rẻ mà bỏ qua khâu này. Hàng có Mã số: BEA239060. Khi mua hàng phải có cả tem mazda như thế này:
2. Chân máy 4 có hình thức như sau:
và mã số như sau:
.
Hai chân máy này, khi hỏng, các bác thợ chuyên mazda chỉ cần ghe tiếng máy là biết hỏng ngay, còn thợ khác phải kiểm tra kỹ mới biết. Với các Cụ, khi đi qua nơi xóc mà thấy lục cục lớn, bình thương nổ galanty cầm vô lăng thấy tê tê là chân máy xác định đã hỏng và cần phải thay thế ngay không nên chần chừ.
Đây là thực tế E đã thay và tìm hiểu mắt nhìm, tay sờ mó và so sánh thực tế những ngày qua.
Chúc các Cụ là những người tiêu dùng thông thái.
Một kinh nghiệm tuyệt vời.Em có chút ý kiến thế này:
- về cao su chân máy thì việc vỡ hoặc nứt đệm cao su ko do thời gian đâu, ku nên thay sớm cho em nó êm ái!
- theo em thì bác nên thay tuy nhiên để tránh bị chăn( bác nên yêu cầu kỹ thuật bên hãng tháo ra, chắc mất 5-10 phút thôi kiểm tra kỹ phần cao xu xem có bị vỡ hoặc nứt ko) còn việc thay thì có thể mua ngoài mang vào hãng thay trả tiền công chứ đừng thay ở ngoài( trước xe em bị xe máy hôn rách đèn hậu qua xetoancau thay đông chí thợ loay hoay lắp hơn 1h ko xong>>> nhìn cách làm thì lóng ngóng >>> quả thực em nản luôn!
"Thề chỉ mua đồ ngoài thay trong hãng chứ không bao giờ mua trong hãng hoặc thay bên ngoài"