[Funland] Cảnh sát giao thông cũng là người!

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,004
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Cái tốt mới nêu được 7 hành động. Còn cái xấu thì sao ? chắc kể cả ngày chả hết.
Thế dưng em thấy tỉ lệ người dân kêu ca phàn nàn về xxx nhiều hơn là khen , cụ chủ không phải là người nhà xxx thì cũng có bồ là xxx , hoặc là ...
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,058
Động cơ
34,796 Mã lực
Em ủng hộ cụ chủ, em cũng bị a e CSGT tuýt còi mấy lần rồi, lần nào e cũng đồng ý là mình phạm lỗi cả. Em nghiệm ra rằng khi nào mình chấp hành luật là ko ai làm phiền mình cả
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
4,501
Động cơ
500,716 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Em cũng ủng hộ chủ thớt, em bị toét mấy lần, lần nào cũng bị phạt dưng lỗi là của mình, tự trách mình và rút kinh nghiệm thôi.
 

haianh-electric

Xe buýt
Biển số
OF-72386
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
511
Động cơ
429,394 Mã lực
Nơi ở
KĐT Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Hôm tôi đi đường mòn HCM đoạn qua Cẩm thủy ngày 24/4/2012 , chiều về HN có bắn tốc độ, lỗi của tôi là 87/80 ( thực ra trước khi đi cung nghía trên OF bảo Thanh Hóa dạo này không bắn tốc độ. Tôi đi 80 nhưng trôi xuống dốc không phanh nên nó thế- Tôi đi Nghệ An ra, lỗi là vì thử con C200 đi đường trường hết tầm bao nhiêu xăng . Kết quả là 6,4L/100km; tốc độ trung bình 60km/h; quãng đường là 321km; nhiệt độ ngoài trời 38 độ C, nhiệt độ đặt là 22 độ C; đi một mình) hai chú ra hiệu cho tôi va bảo có chụp ảnh nhé. Tôi bảo có 550k đưa cho các chú, các chú cười bảo cho bọn em xin 300k còn thừa đưa cho tôi đi đường. XXX cũng tốt đấy chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,712
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Gửi các bác bản đầy đủ của bài viết:


CẢNH SÁT GIAO THÔNG CŨNG LÀ NGƯỜI


Đàm Hà Phú - Trên một Diễn đàn về xe hơi mà tôi tham gia, rất nhiều Topic hoặc các câu chuyện đề cập đến Cảnh sát Giao thông (CSGT). Trong đó, như một mật hiệu, CSGT được ký hiệu là XXX, có lẽ bởi trong đa phần các câu chuyện, CSGT là một nhân vật phản diện.

Tôi có lần kể một câu chuyện đẹp về CSGT, thì ngay lập tức bị ném đá tơi tả, cho rằng: Tôi chính là CSGT trà trộn hoặc có người nhà là CSGT.

Tôi không phản ứng gì, nhân có blog này, kể lại mấy chuyện tôi gặp, cũng chẳng khen hay chê CSGT, chẳng qua muốn nói CSGT cũng là người, không nên ký hiệu là XXX.

1.
Một hôm tôi đi giữa dòng người qua ngã tư, đột nhiên chiếc xe trước chết máy, đứng sững tạo thành một cái nút nêm nêm dòng người đi xe máy từ cả hai phía.
Ngay lập tức, hai anh CSGT xuất hiện, một anh lớn tuổi ra dấu cho bác tài xế cứ ngồi trong xe, rồi hai anh dắt dùi cui hì hục đẩy cái xe rẽ dòng người để qua khỏi chỗ kẹt, không quên ra dấu cho tôi di chuyển theo.

Khi xe qua khỏi ngã tư, anh tài xế lại một lần nữa định ra khỏi xe, chắc là để cảm ơn hai anh CSGT đã giúp, lại một lần nữa anh CSGT lớn tuổi hơn ra dấu bảo bác tài tiếp tục đi, còn hai anh quay lại chỗ đứng gác.

2.
9h sáng ở Ngã tư Bảy Hiền, đó là một ngã tư luôn có CSGT, từ hướng CMT8 xuất hiện một bà lão chống gậy, trông bà có lẽ đã già tuy vẫn còn khỏe và minh mẫn, nhưng có lẽ bà không thể băng qua cái ngã trước mặt.

Ngay lập anh CSGT trẻ tuổi nhất băng qua đường từ chốt của mình và dìu bà cụ qua đường, không quên ra dấu cho các phương tiện khác tránh. Tôi gặp hình ảnh này 3 lần, lần nào cũng là bà cụ ấy và anh CSGT ấy.

3.
4h sáng, xa lộ Hà Nội đoạn qua Suối Tiên, xe tôi nhích từng chút trong hàng xe tải nối đuôi nhau.

Tôi đánh liều đánh tay lái ra ngoài, vượt phải, đạp hết ga để qua mặt đám xe tải cục mịch ì ạch.

Bất thần bóng áo vàng phía trước. Muộn rồi. Tôi cho xe vào lề theo dấu hiệu cái dùi cui màu trắng.

- Đi đâu gấp dữ anh?.
- He! he!. Thông cảm hen chú em, mình đi câu!
- Câu đâu đó?
- Trị An, mấy bữa nay cá ăn mạnh
- Câu cũng đâu cần gấp dữ?
- Trời gấp chớ, cá nó ăn lúc 6~7h thui, 8h sáng, mặt trời lên cao là cá hết ăn rồi!. Thôi thông cảm đi, tại mấy thằng xe tải chở nặng nó rục rịch chậm quá!.
- Trị An chắc nhiều trôi, mình câu mồi gì, xả mồi gì anh?.
- Trời!. Nói dài dòng lắm, thôi ghi cái số anh đi, chừng nào đi hú anh!
- Dạ được, thôi anh trai đi đi, chạy cẩn thận đó!.
- Cảm ơn các chú!.

4.
Ngay một ngã tư hay kẹt xe, một phần là những xe máy thường xuyên vượt giải phân cách để qua ngã tư, mấy anh CSGT lâu lâu ghé đó bắt vài xe.

Chiều qua có một xe máy chở cồng kềnh, chạy nhanh, vượt giải phân cách lao lên, anh CSGT lập tức xuất hiện và chĩa dùi cui, chiếc xe máy dừng rất gấp.

Đúng lúc đó cũng có một xe máy khác đi tới theo tín hiệu đèn xanh, người lái xe là một cậu em trẻ, va vào cái xe cồng kềnh phía trước và ngã xuống đường.

Anh CSGT ngay lập tức đỡ em trai vừa ngã xe dậy, luôn miệng hỏi: "Em có sao không, có trầy đâu không em?. Cho anh xin lỗi, thằng kia nó thắng ẩu quá, anh xin lỗi!".

5.
Hai anh CSGT đang đứng trực ở một ngã tư khá yên bình ở trung tâm Sài Gòn, bỗng có một một người nước ngoài chạy đến, đưa ra một cái ví, thở hổn hển và vừa nói vừa ra dấu cho anh CSGT hiểu là nó rơi ra từ túi một người đang ông đi xe SH, lúc này đã khá xa chỗ anh CSGT đứng.

Một anh hiểu ra vấn đề, nhảy phóc lên chiếc bồ câu trắng và đua theo chiếc SH để trả cái ví cho khổ chủ.

Một lát sau anh quay lại, nói “thank you” đối với vị khách nước ngoài rồi quay sang anh bạn đồng nghiệp nói: "Ổng mừng quá trời, rút bóp đưa 500 mà tao không lấy!".

6.
Ngã sáu Gò Vấp chỉ cần một ubổi chiều vắng bóng CSGT là kẹt xe, cho nên các anh CSGT đứng đó suốt từ 5h đến 7h chiều mỗi ngày.

Điều đặc biệt là các anh CSGT ở ngã sáu Gò Vấp rất hiền, anh nào nhìn cũng đen thui vì nắng bụi Sài gòn.

Một chiều thứ Sáu, trời mưa tầm tã, tôi vẫn thấy hai anh CSGT đứng ở đó, phân luồng cho xe cộ. Hình ảnh anh CSGT dầm mình trong mưa giữa dòng xe cộ làm tôi thấy cảm mến.

7.
Ngã tư 3-2 và NTP kẹt cứng, anh CSGT đến trước len lỏi đi tìm vào mối kẹt để tìm cách giải tỏa, chiếc taxi phía trước tôi đang tìm đủ mọi cách để thoát khỏi mớ xe cộ đan ngang dọc, anh CSGT tiến về phía chiếc taxi.

Từ trong taxi một cánh tay người phụ nữ đưa ra, níu tay anh CSGT và nói điều gì đó, tôi thấy chị chỉ vào một đứa bé đang nằm trên tay và chỉ tay về phía BV Nhi Đồng.

Anh CSGT lập tức lên phía đầu xe taxi, ra dấu cho nó đi theo anh, như một phép màu, chiếc taxi len lỏi theo bóng áo vàng của anh CSGT để băng qua chỗ kẹt, tôi nghe anh CSGT luôn miệng nói: "Bà con ưu tiên cho em bé đi cấp cứu!. Bà con ưu tiên cho em bé đi cấp cứu!".

Tôi biết rằng có nhiều bạn cầm lái không thích CSGT.

Cá nhân tôi, tôi chỉ bị CSGT thổi lại khi tôi phạm luật, mà mình đã phạm luật thì còn tư cách gì để trách CSGT.

Nếu ai cũng tôn trọng luật giao thông, thì CSGT có muốn làm khó ai cũng đâu có được?.

Thử một ngày thành phố vắng CSGT, thì xã hội sẽ thế nào nhỉ?..
-----------------------------------------
* Hình ảnh minh họa trên Diễn đàn OF và một số mạng xã hội khác.
 

phongtung

Xe đạp
Biển số
OF-135424
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
29
Động cơ
369,809 Mã lực
Em cám ơn mợ em loay hoay mãi mà cứ mất ảnh. kiến thức IT em kém lắm. cứ gấu nhà em đi vắng là em chịu. Mà cho em hỏi ngu một tý.! Thế hình ảnh XXX đu lên cần gạt nước có phải là đang làm việc tốt không nhỉ...

 

nhathuoconline

Xe điện
Biển số
OF-30723
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
3,102
Động cơ
507,650 Mã lực
Nơi ở
nhathuoconline
Website
www.nhathuoc360.com
Họ cũng phải mưu sinh, cũng có vợ con, bố mẹ như mọi người , cũng cần phải kiếm thêm, họ xấu, họ sai hay sao đi nữa cũng là sản phẩm của một chế độ ... đãi ngộ chưa phù hợp.. em cứ nghĩ thế
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thật đấy, sao cụ không tin. Ai dám bảo CSGT không phải là người? Với em thì nhiều bọn ở cái chế độ này là xxx chứ không chỉ CSGT:P.

Minh chứng hùng hồn :D.

E rằng bức ảnh gây ra cảm giác sai.
Ở đây là cảnh một ông XXX đang hỏi thăm một ông Dân tộc ít người đang say không đứng nổi.
Có ai lạy lục ai đâu.
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,825
Động cơ
418,688 Mã lực
Bài này viết về csgt sg thì chuẩn rồi nhưng áp dụng ra ngoài bắc thì khác nhiều đấy
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,615
Động cơ
555,297 Mã lực

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,615
Động cơ
555,297 Mã lực
Họ cũng phải mưu sinh, cũng có vợ con, bố mẹ như mọi người , cũng cần phải kiếm thêm, họ xấu, họ sai hay sao đi nữa cũng là sản phẩm của một chế độ ... đãi ngộ chưa phù hợp.. em cứ nghĩ thế
Cụ chuẩn này.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,586
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Em vô SG thì gặp như thế là chuyện bình thường, chứ ở Hà Lội ngàn năm vạn vật này, thì các chú xxx chỉ rình rình hở tý là thịt thôi
Em thấy cụ Đoàn bên chốt cầu Chương Dương không nằm trong list của cụ.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,586
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Các cụ ngó lại cái tít bài này hộ em phát " Cảnh sát giao thông cũng là người".

Đặt tít thâm vãi, khác éo gì chửi xxx. Cám ơn tác giả bài viết, vì nhờ có bài này mà em mới biết té ra CSGT cũng là... người.
Heeee, cụ còn thâm gấp vạn lần cái tít này :)).
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,377
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Em bị XXX SG bắt lỗi rồi, cũng nộp phạt rồi đi thôi, có gì khác đâu.
 

PCI for car

Xe điện
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,020
Động cơ
464,931 Mã lực
"Nhân tri sơ tính bản thiện" là trong Tam tự kinh thì phải

"Hiền dữ phải đâu là tính sẵn,Phần nhiều do giáo dục mà nên" là cụ Hồ nhà ta nói

Nên các anh CSGT ở MB nói chung và đất thần kinh nói riêng như vậy thì là do "giáo dục" cả các cụ ạ.

Túm lại thì trách anh giáo dục thôi ^:)^
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,864
Động cơ
489,029 Mã lực
Cụ nào cho cái tít kinh thế
CSGT không là người thì là con ... à !
thâm thế chứ nị
 

Ech Op

Xe tải
Biển số
OF-19424
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
280
Động cơ
504,866 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính - Thanh Xuân
Chắc cụ chủ chưa bị bắn tốc độ ngay chân biển báo hoặc đặt bẫy xe tải đỗ lề đường đoạn cấm vượt đấy thôi.
Ở SG và DN ít bị đòn này nên các cụ vẫn yêu XXX được.
Bạn em trong SG ra ngoài này, đi chung với nó thì nó dành phần lái xe. Cứ đi tới cái biển hạn chế tốc độ thì nó mới bắt đầu giảm tốc, có nghĩa là khi đã ở đằng sau biển 50 rồi, tốc độ nó vẫn đang ở đâu đó khoảng 65, 70.
Em bảo nó: ông đi thế thì chết.
Nó bảo: phải có quán tính để giảm tốc độ chứ.

Em vào trong SG đi công tác, ông lái xe trong đó cũng đi hệt như thằng bạn em.

Đi ngoài này mà thế thì chắc chắn là đi vài lít.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top