[Funland] Cảnh sát giao thông cũng là người!

phongtung

Xe đạp
Biển số
OF-135424
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
29
Động cơ
369,809 Mã lực
Hôm nay đang chán lang thang trên mạng toàn các chuyện buồn (Chuyện anh # thu phí chuyện anh # xây nhà, mua tàu thủy.., chuyện ca sỹ diễn viên mặc gì, chuyện đất đai lên xuống...Vv) mãi mới có câu chuyện em thấy cũng được em tha lên đây.
Các cụ/mợ xem có ai gặp các tình huống này không chứ em chưa gặp (mà có gặp chắc cũng từ hồi bé tý em quên rồi). Nếu các anh XXX cứ thế này mà phát huy thành phong trào thì em nghĩ chỉ một thời gian là ý thức giao thông của mọi người sẽ tốt lên? Khéo đỡ tắc đường luôn ấy chứ. Chả cần phải phải thu phí mới hạn chế nữa.
CẢNH SÁT GIAO THÔNG CŨNG LÀ NGƯỜI
Đàm Hà Phú - Trên một Diễn đàn về xe hơi mà tôi tham gia, rất nhiều Topic hoặc các câu chuyện đề cập đến Cảnh sát Giao thông (CSGT). Trong đó, như một mật hiệu, CSGT được ký hiệu là XXX, có lẽ bởi trong đa phần các câu chuyện, CSGT là một nhân vật phản diện.

Tôi có lần kể một câu chuyện đẹp về CSGT, thì ngay lập tức bị ném đá tơi tả, cho rằng: Tôi chính là CSGT trà trộn hoặc có người nhà là CSGT.

Tôi không phản ứng gì, nhân có blog này, kể lại mấy chuyện tôi gặp, cũng chẳng khen hay chê CSGT, chẳng qua muốn nói CSGT cũng là người, không nên ký hiệu là XXX.

1.
Một hôm tôi đi giữa dòng người qua ngã tư, đột nhiên chiếc xe trước chết máy, đứng sững tạo thành một cái nút nêm nêm dòng người đi xe máy từ cả hai phía.

Ngay lập tức, hai anh CSGT xuất hiện, một anh lớn tuổi ra dấu cho bác tài xế cứ ngồi trong xe, rồi hai anh dắt dùi cui hì hục đẩy cái xe rẽ dòng người để qua khỏi chỗ kẹt, không quên ra dấu cho tôi di chuyển theo.

Khi xe qua khỏi ngã tư, anh tài xế lại một lần nữa định ra khỏi xe, chắc là để cảm ơn hai anh CSGT đã giúp, lại một lần nữa anh CSGT lớn tuổi hơn ra dấu bảo bác tài tiếp tục đi, còn hai anh quay lại chỗ đứng gác.

2.
9h sáng ở Ngã tư Bảy Hiền, đó là một ngã tư luôn có CSGT, từ hướng CMT8 xuất hiện một bà lão chống gậy, trông bà có lẽ đã già tuy vẫn còn khỏe và minh mẫn, nhưng có lẽ bà không thể băng qua cái ngã trước mặt.

Ngay lập anh CSGT trẻ tuổi nhất băng qua đường từ chốt của mình và dìu bà cụ qua đường, không quên ra dấu cho các phương tiện khác tránh. Tôi gặp hình ảnh này 3 lần, lần nào cũng là bà cụ ấy và anh CSGT ấy.


3.
4h sáng, xa lộ Hà Nội đoạn qua Suối Tiên, xe tôi nhích từng chút trong hàng xe tải nối đuôi nhau.

Tôi đánh liều đánh tay lái ra ngoài, vượt phải, đạp hết ga để qua mặt đám xe tải cục mịch ì ạch.

Bất thần bóng áo vàng phía trước. Muộn rồi. Tôi cho xe vào lề theo dấu hiệu cái dùi cui màu trắng.

- Đi đâu gấp dữ anh?.
- He! he!. Thông cảm hen chú em, mình đi câu!
- Câu đâu đó?
- Trị An, mấy bữa nay cá ăn mạnh
- Câu cũng đâu cần gấp dữ?
- Trời gấp chớ, cá nó ăn lúc 6~7h thui, 8h sáng, mặt trời lên cao là cá hết ăn rồi!. Thôi thông cảm đi, tại mấy thằng xe tải chở nặng nó rục rịch chậm quá!.
- Trị An chắc nhiều trôi, mình câu mồi gì, xả mồi gì anh?.
- Trời!. Nói dài dòng lắm, thôi ghi cái số anh đi, chừng nào đi hú anh!
- Dạ được, thôi anh trai đi đi, chạy cẩn thận đó!.
- Cảm ơn các chú!.

4.
Ngay một ngã tư hay kẹt xe, một phần là những xe máy thường xuyên vượt giải phân cách để qua ngã tư, mấy anh CSGT lâu lâu ghé đó bắt vài xe.


Chiều qua có một xe máy chở cồng kềnh, chạy nhanh, vượt giải phân cách lao lên, anh CSGT lập tức xuất hiện và chĩa dùi cui, chiếc xe máy dừng rất gấp.

Đúng lúc đó cũng có một xe máy khác đi tới theo tín hiệu đèn xanh, người lái xe là một cậu em trẻ, va vào cái xe cồng kềnh phía trước và ngã xuống đường.

Anh CSGT ngay lập tức đỡ em trai vừa ngã xe dậy, luôn miệng hỏi: "Em có sao không, có trầy đâu không em?. Cho anh xin lỗi, thằng kia nó thắng ẩu quá, anh xin lỗi!".

5.
Hai anh CSGT đang đứng trực ở một ngã tư khá yên bình ở trung tâm Sài Gòn, bỗng có một một người nước ngoài chạy đến, đưa ra một cái ví, thở hổn hển và vừa nói vừa ra dấu cho anh CSGT hiểu là nó rơi ra từ túi một người đang ông đi xe SH, lúc này đã khá xa chỗ anh CSGT đứng.


Một anh hiểu ra vấn đề, nhảy phóc lên chiếc bồ câu trắng và đua theo chiếc SH để trả cái ví cho khổ chủ.

Một lát sau anh quay lại, nói “thank you” đối với vị khách nước ngoài rồi quay sang anh bạn đồng nghiệp nói: "Ổng mừng quá trời, rút bóp đưa 500 mà tao không lấy!".

6.
Ngã sáu Gò Vấp chỉ cần một ubổi chiều vắng bóng CSGT là kẹt xe, cho nên các anh CSGT đứng đó suốt từ 5h đến 7h chiều mỗi ngày.

Điều đặc biệt là các anh CSGT ở ngã sáu Gò Vấp rất hiền, anh nào nhìn cũng đen thui vì nắng bụi Sài gòn.

Một chiều thứ Sáu, trời mưa tầm tã, tôi vẫn thấy hai anh CSGT đứng ở đó, phân luồng cho xe cộ. Hình ảnh anh CSGT dầm mình trong mưa giữa dòng xe cộ làm tôi thấy cảm mến.


7.
Ngã tư 3-2 và NTP kẹt cứng, anh CSGT đến trước len lỏi đi tìm vào mối kẹt để tìm cách giải tỏa, chiếc taxi phía trước tôi đang tìm đủ mọi cách để thoát khỏi mớ xe cộ đan ngang dọc, anh CSGT tiến về phía chiếc taxi.

Từ trong taxi một cánh tay người phụ nữ đưa ra, níu tay anh CSGT và nói điều gì đó, tôi thấy chị chỉ vào một đứa bé đang nằm trên tay và chỉ tay về phía BV Nhi Đồng.

Anh CSGT lập tức lên phía đầu xe taxi, ra dấu cho nó đi theo anh, như một phép màu, chiếc taxi len lỏi theo bóng áo vàng của anh CSGT để băng qua chỗ kẹt, tôi nghe anh CSGT luôn miệng nói: "Bà con ưu tiên cho em bé đi cấp cứu!. Bà con ưu tiên cho em bé đi cấp cứu!".


Tôi biết rằng có nhiều bạn cầm lái không thích CSGT.

Cá nhân tôi, tôi chỉ bị CSGT thổi lại khi tôi phạm luật, mà mình đã phạm luật thì còn tư cách gì để trách CSGT.

Nếu ai cũng tôn trọng luật giao thông, thì CSGT có muốn làm khó ai cũng đâu có được?.

Thử một ngày thành phố vắng CSGT, thì xã hội sẽ thế nào nhỉ?..
http://maithanhhaiddk.blogspot.com/2012/04/canh-sat-giao-thong-cung-la-nguoi.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,196
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Tất cả những khi vô SG công tác, em cũng nghĩ dư lày
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,302
Động cơ
460,944 Mã lực
Ở đâu cũng có kẻ xấu người tốt, nhưng em nghĩ ngoài bắc nhà mình thì người tốt ít hơn
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,864
Động cơ
489,029 Mã lực
cháu cũng nghĩ là không nên gọi CSGT là xxx vì rất dễ nhầm với 1 động từ khác ạ !
 

miwon

Xe tăng
Biển số
OF-104127
Ngày cấp bằng
25/6/11
Số km
1,752
Động cơ
411,507 Mã lực

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,476
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Cá nhân tôi, tôi chỉ bị CSGT thổi lại khi tôi phạm luật, mà mình đã phạm luật thì còn tư cách gì để trách CSGT.

Nếu ai cũng tôn trọng luật giao thông, thì CSGT có muốn làm khó ai cũng đâu có được?.

Thử một ngày thành phố vắng CSGT, thì xã hội sẽ thế nào nhỉ?..
Em cũng nghĩ dư lày, nếu đã đi sai rồi thì tốt nhất là nên "ngoan ngoãn", em rất ghét kiểu khi vi phạm lại khoe mình quen biết người này người kia rồi gọi điện về cầu cứu người thân.
Đi sai đã không biết xấu hổ lại còn đi cầu cạnh người khác. Như vậy là nhục 2 lần. :(
 

NghiaRex

Xe điện
Biển số
OF-46495
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
4,957
Động cơ
501,928 Mã lực
Nơi ở
Neverland

miwon

Xe tăng
Biển số
OF-104127
Ngày cấp bằng
25/6/11
Số km
1,752
Động cơ
411,507 Mã lực

N_V_L

Xe điện
Biển số
OF-90838
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
2,488
Động cơ
424,732 Mã lực
Em vô SG thì gặp như thế là chuyện bình thường, chứ ở Hà Lội ngàn năm vạn vật này, thì các chú xxx chỉ rình rình hở tý là thịt thôi
 
Biển số
OF-97164
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
436
Động cơ
403,483 Mã lực
Nơi ở
Ahagara
Website
doxetai.com
nói chung là gọi cho dễ đánh ấy mà, chứ cũng chả có j sai cụ thử đánh chữ xxx xem có dễ hơn là CSGT khôg?
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,523
Động cơ
520,604 Mã lực
Chắc cụ chủ chưa bị bắn tốc độ ngay chân biển báo hoặc đặt bẫy xe tải đỗ lề đường đoạn cấm vượt đấy thôi.
Ở SG và DN ít bị đòn này nên các cụ vẫn yêu XXX được.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,370
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Điêu , em chả tin .
Thật đấy, sao cụ không tin. Ai dám bảo CSGT không phải là người? Với em thì nhiều bọn ở cái chế độ này là xxx chứ không chỉ CSGT:P.

Minh chứng hùng hồn :D.

 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,620
Động cơ
43,395 Mã lực
Lúc trước Gấu bẩu kiếm miếng đất nhỏ nhỏ ven đô vào đó mà sống, tránh cái giá rét ngoài này em không nghe. Giờ nhiều người rủ, đọc bài của cụ chủ lại thấy hay hay nhưng giờ kẹt rồi còn đâu.
 

XXeoMM

Xe điện
Biển số
OF-20738
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
2,147
Động cơ
520,150 Mã lực
Nơi ở
nơi có Biển và Em :c.............................:
Bài viết là CSGT ở Sài Gòn, em cũng nhiều lần gặp rồi, sau khi "nộp phạt nhanh" các anh cầm tiền cảm ơn rất lịch sự, sau đó còn nhắc lần sau đi qua chỗ này cẩn thận, tụi tui hay đứng khúc này :))
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,468
Động cơ
494,170 Mã lực
Hôm nay đang chán lang thang trên mạng toàn các chuyện buồn (Chuyện anh # thu phí chuyện anh # xây nhà, mua tàu thủy.., chuyện ca sỹ diễn viên mặc gì, chuyện đất đai lên xuống...Vv) mãi mới có câu chuyện em thấy cũng được em tha lên đây.
Các cụ/mợ xem có ai gặp các tình huống này không chứ em chưa gặp (mà có gặp chắc cũng từ hồi bé tý em quên rồi). Nếu các anh XXX cứ thế này mà phát huy thành phong trào thì em nghĩ chỉ một thời gian là ý thức giao thông của mọi người sẽ tốt lên? Khéo đỡ tắc đường luôn ấy chứ. Chả cần phải phải thu phí mới hạn chế nữa.
CẢNH SÁT GIAO THÔNG CŨNG LÀ NGƯỜI
Đàm Hà Phú - Trên một Diễn đàn về xe hơi mà tôi tham gia, rất nhiều Topic hoặc các câu chuyện đề cập đến Cảnh sát Giao thông (CSGT). Trong đó, như một mật hiệu, CSGT được ký hiệu là XXX, có lẽ bởi trong đa phần các câu chuyện, CSGT là một nhân vật phản diện.

Tôi có lần kể một câu chuyện đẹp về CSGT, thì ngay lập tức bị ném đá tơi tả, cho rằng: Tôi chính là CSGT trà trộn hoặc có người nhà là CSGT.

Tôi không phản ứng gì, nhân có blog này, kể lại mấy chuyện tôi gặp, cũng chẳng khen hay chê CSGT, chẳng qua muốn nói CSGT cũng là người, không nên ký hiệu là XXX.

1.
Một hôm tôi đi giữa dòng người qua ngã tư, đột nhiên chiếc xe trước chết máy, đứng sững tạo thành một cái nút nêm nêm dòng người đi xe máy từ cả hai phía.

Ngay lập tức, hai anh CSGT xuất hiện, một anh lớn tuổi ra dấu cho bác tài xế cứ ngồi trong xe, rồi hai anh dắt dùi cui hì hục đẩy cái xe rẽ dòng người để qua khỏi chỗ kẹt, không quên ra dấu cho tôi di chuyển theo.

Khi xe qua khỏi ngã tư, anh tài xế lại một lần nữa định ra khỏi xe, chắc là để cảm ơn hai anh CSGT đã giúp, lại một lần nữa anh CSGT lớn tuổi hơn ra dấu bảo bác tài tiếp tục đi, còn hai anh quay lại chỗ đứng gác.

2.
9h sáng ở Ngã tư Bảy Hiền, đó là một ngã tư luôn có CSGT, từ hướng CMT8 xuất hiện một bà lão chống gậy, trông bà có lẽ đã già tuy vẫn còn khỏe và minh mẫn, nhưng có lẽ bà không thể băng qua cái ngã trước mặt.

Ngay lập anh CSGT trẻ tuổi nhất băng qua đường từ chốt của mình và dìu bà cụ qua đường, không quên ra dấu cho các phương tiện khác tránh. Tôi gặp hình ảnh này 3 lần, lần nào cũng là bà cụ ấy và anh CSGT ấy.


3.
4h sáng, xa lộ Hà Nội đoạn qua Suối Tiên, xe tôi nhích từng chút trong hàng xe tải nối đuôi nhau.

Tôi đánh liều đánh tay lái ra ngoài, vượt phải, đạp hết ga để qua mặt đám xe tải cục mịch ì ạch.

Bất thần bóng áo vàng phía trước. Muộn rồi. Tôi cho xe vào lề theo dấu hiệu cái dùi cui màu trắng.

- Đi đâu gấp dữ anh?.
- He! he!. Thông cảm hen chú em, mình đi câu!
- Câu đâu đó?
- Trị An, mấy bữa nay cá ăn mạnh
- Câu cũng đâu cần gấp dữ?
- Trời gấp chớ, cá nó ăn lúc 6~7h thui, 8h sáng, mặt trời lên cao là cá hết ăn rồi!. Thôi thông cảm đi, tại mấy thằng xe tải chở nặng nó rục rịch chậm quá!.
- Trị An chắc nhiều trôi, mình câu mồi gì, xả mồi gì anh?.
- Trời!. Nói dài dòng lắm, thôi ghi cái số anh đi, chừng nào đi hú anh!
- Dạ được, thôi anh trai đi đi, chạy cẩn thận đó!.
- Cảm ơn các chú!.

4.
Ngay một ngã tư hay kẹt xe, một phần là những xe máy thường xuyên vượt giải phân cách để qua ngã tư, mấy anh CSGT lâu lâu ghé đó bắt vài xe.


Chiều qua có một xe máy chở cồng kềnh, chạy nhanh, vượt giải phân cách lao lên, anh CSGT lập tức xuất hiện và chĩa dùi cui, chiếc xe máy dừng rất gấp.

Đúng lúc đó cũng có một xe máy khác đi tới theo tín hiệu đèn xanh, người lái xe là một cậu em trẻ, va vào cái xe cồng kềnh phía trước và ngã xuống đường.

Anh CSGT ngay lập tức đỡ em trai vừa ngã xe dậy, luôn miệng hỏi: "Em có sao không, có trầy đâu không em?. Cho anh xin lỗi, thằng kia nó thắng ẩu quá, anh xin lỗi!".

5.
Hai anh CSGT đang đứng trực ở một ngã tư khá yên bình ở trung tâm Sài Gòn, bỗng có một một người nước ngoài chạy đến, đưa ra một cái ví, thở hổn hển và vừa nói vừa ra dấu cho anh CSGT hiểu là nó rơi ra từ túi một người đang ông đi xe SH, lúc này đã khá xa chỗ anh CSGT đứng.


Một anh hiểu ra vấn đề, nhảy phóc lên chiếc bồ câu trắng và đua theo chiếc SH để trả cái ví cho khổ chủ.

Một lát sau anh quay lại, nói “thank you” đối với vị khách nước ngoài rồi quay sang anh bạn đồng nghiệp nói: "Ổng mừng quá trời, rút bóp đưa 500 mà tao không lấy!".

6.
Ngã sáu Gò Vấp chỉ cần một ubổi chiều vắng bóng CSGT là kẹt xe, cho nên các anh CSGT đứng đó suốt từ 5h đến 7h chiều mỗi ngày.

Điều đặc biệt là các anh CSGT ở ngã sáu Gò Vấp rất hiền, anh nào nhìn cũng đen thui vì nắng bụi Sài gòn.

Một chiều thứ Sáu, trời mưa tầm tã, tôi vẫn thấy hai anh CSGT đứng ở đó, phân luồng cho xe cộ. Hình ảnh anh CSGT dầm mình trong mưa giữa dòng xe cộ làm tôi thấy cảm mến.


7.
Ngã tư 3-2 và NTP kẹt cứng, anh CSGT đến trước len lỏi đi tìm vào mối kẹt để tìm cách giải tỏa, chiếc taxi phía trước tôi đang tìm đủ mọi cách để thoát khỏi mớ xe cộ đan ngang dọc, anh CSGT tiến về phía chiếc taxi.

Từ trong taxi một cánh tay người phụ nữ đưa ra, níu tay anh CSGT và nói điều gì đó, tôi thấy chị chỉ vào một đứa bé đang nằm trên tay và chỉ tay về phía BV Nhi Đồng.

Anh CSGT lập tức lên phía đầu xe taxi, ra dấu cho nó đi theo anh, như một phép màu, chiếc taxi len lỏi theo bóng áo vàng của anh CSGT để băng qua chỗ kẹt, tôi nghe anh CSGT luôn miệng nói: "Bà con ưu tiên cho em bé đi cấp cứu!. Bà con ưu tiên cho em bé đi cấp cứu!".


Tôi biết rằng có nhiều bạn cầm lái không thích CSGT.

Cá nhân tôi, tôi chỉ bị CSGT thổi lại khi tôi phạm luật, mà mình đã phạm luật thì còn tư cách gì để trách CSGT.

Nếu ai cũng tôn trọng luật giao thông, thì CSGT có muốn làm khó ai cũng đâu có được?.

Thử một ngày thành phố vắng CSGT, thì xã hội sẽ thế nào nhỉ?..
http://maithanhhaiddk.blogspot.com/2012/04/canh-sat-giao-thong-cung-la-nguoi.html
Em không phản đối những CSGT như vậy , nhưng thử hỏi những chốt CSGT trên các quốc lộ thì thế nào ??? không phải 100% thì cũng 99% là làm luật và ăn cướp tiền của dân đen .
 

phongtung

Xe đạp
Biển số
OF-135424
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
29
Động cơ
369,809 Mã lực
EM là em muốn hỏi có cụ lào gặp trường hợp như trên chưa chứ em chưa gặp bao giờ.
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
447
Động cơ
389,350 Mã lực
Có phải vì người tốt vào nam hết rồi phải không cụ?
Không phải người tốt vào hết trong Nam mà dân trong Nam nó mới thoát khỏi sự đô hộ của tư bản, bảo đảm 10 năm nữa thì cũng như HN thôi, cụ cứ ở HN cho em. Ngày xưa em vào SG, đi xe đạp cũng phải dừng đèn đỏ, giờ thì vượt ầm ầm (vẫn ít hơn HN).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top