Em thấy xxx khi mà mình làm căng lên nó sẽ thường có câu : không chấp nhận lỗi thì ghi vào đây, còn bb vẫn phải ký. Kiểu gì vẫn phải ký. Mà như thế xxx không sai,hix
CỤ chỉ cho em chỗ nào trong tt 27 nói rằng xxx phải thông báo lỗi vi phạm trước khi kiểm soát cho em với cụ ơi!! em kính cụ 3 ly luôn. Mỗi khi anh em bị vin xuống xe xxx đòi giấy tờ mình ko đưa và đòi chứng minh lỗi là đúng rồi. Nhưng nếu theo luật họ vẫn được quyền kiểm soát giấy tờ trước khi thông báo lỗi. Cái quy trình ấy nó nằm ở cái tt 60 BCa cụ ạh . Em ngu cụ chỉ cho em cái!Cụ nói là nghiên cứu kỹ thông tư 27 rồi mà cụ vẫn hỏi thế này thì em đến ạ cụ mất thôi ạ
Cụ congchuc bi h trình cao ghêVậy xin mời các anh kiểm tra xe tôi, nếu có hàng cấm tôi sẽ xuất trình giấy tờ xe cho các anh lập BB. Nếu không có hàng cấm, tôi cũng sẽ xuất trình giấy tờ cho các anh lập BB và ghi rõ lý do dừng xe tôi và xe tôi không có hàng cấm như lời "quần chúng xyz báo", tôi sẽ kiện "quần chúng xyz" tội vu khống quấy nhiễu tôi.
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 60/2009/TT-BCA(C11) quy định về quy trình tuần tra kiểm soát (TTKS) và xử lý vi phạm của cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ. Theo đó, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ TTKS phải có trình độ trung cấp công an hoặc tương đương trở lên, có giấy chứng nhận cảnh sát TTKS (do Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt hoặc giám đốc công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp). Các cán bộ, chiến sĩ được bố trí thành các tổ TTKS, mỗi tổ có ít nhất 2 người. Trên một tuyến giao thông thuộc địa giới hành chính của một tỉnh, thành phố mà bố trí nhiều đơn vị CSGT cùng TTKS thì giám đốc công an tỉnh trở lên phải có chỉ đạo để phân công cụ thể về nhiệm vụ, phạm vi, địa bàn TTKS, đối tượng cần kiểm soát, tránh chồng chéo. Việc dừng xe để kiểm soát được thực hiện theo Thông tư số 27/2009/TT-BCA(C11) của Bộ Công an. Khi áp dụng hình thức TTKS công khai kết hợp với hóa trang phải thực hiện theo phương án, kế hoạch công tác và phải bố trí ít nhất 2 cán bộ, chiến sĩ hóa trang. Trường hợp lái xe vi phạm chống đối, gây nguy hiểm đến tính mạng cán bộ, chiến sĩ hoặc có dấu hiệu tội phạm thì tổ chức lực lượng, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định của pháp luật để ngăn chặn, bắt giữ đối tượng hoặc thông báo cho lực lượng liền kề để hỗ trợ ngăn chặn...CỤ chỉ cho em chỗ nào trong tt 27 nói rằng xxx phải thông báo lỗi vi phạm trước khi kiểm soát cho em với cụ ơi!! em kính cụ 3 ly luôn. Mỗi khi anh em bị vin xuống xe xxx đòi giấy tờ mình ko đưa và đòi chứng minh lỗi là đúng rồi. Nhưng nếu theo luật họ vẫn được quyền kiểm soát giấy tờ trước khi thông báo lỗi. Cái quy trình ấy nó nằm ở cái tt 60 BCa cụ ạh . Em ngu cụ chỉ cho em cái!
Cụ nhanh chân thật, em cũng vừa tìm ra. Nguồn đây ợ.Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 60/2009/TT-BCA(C11) quy định về quy trình tuần tra kiểm soát (TTKS) và xử lý vi phạm của cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ. Theo đó, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ TTKS phải có trình độ trung cấp công an hoặc tương đương trở lên, có giấy chứng nhận cảnh sát TTKS (do Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt hoặc giám đốc công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp). Các cán bộ, chiến sĩ được bố trí thành các tổ TTKS, mỗi tổ có ít nhất 2 người. Trên một tuyến giao thông thuộc địa giới hành chính của một tỉnh, thành phố mà bố trí nhiều đơn vị CSGT cùng TTKS thì giám đốc công an tỉnh trở lên phải có chỉ đạo để phân công cụ thể về nhiệm vụ, phạm vi, địa bàn TTKS, đối tượng cần kiểm soát, tránh chồng chéo. Việc dừng xe để kiểm soát được thực hiện theo Thông tư số 27/2009/TT-BCA(C11) của Bộ Công an. Khi áp dụng hình thức TTKS công khai kết hợp với hóa trang phải thực hiện theo phương án, kế hoạch công tác và phải bố trí ít nhất 2 cán bộ, chiến sĩ hóa trang. Trường hợp lái xe vi phạm chống đối, gây nguy hiểm đến tính mạng cán bộ, chiến sĩ hoặc có dấu hiệu tội phạm thì tổ chức lực lượng, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định của pháp luật để ngăn chặn, bắt giữ đối tượng hoặc thông báo cho lực lượng liền kề để hỗ trợ ngăn chặn...
http://www.giaoduc.edu.vn/news/an-toan-giao-thong-707/quy-dinh-ve-tuan-tra-kiem-soat-doi-voi-canh-sat-giao-thong-136880.aspx
CỤ hiểu ý em quá. Em muốn cụ nào pro chỉ cho em thì tốt quá.Cái này có Cụ nào là Luật sư trả lời giúp thì tốt nhỉ
Em hiểu ý Cụ. Ý em cũng như ý của cụ vậy. Em được biết tới đây thông tư 60 và thông tư 27 sẽ có sửa đổi, em tin rằng điều này sẽ được rõ ràng hơn. Cảm ơn cụ đã không ném đá em. Em chỉ muốn nói đến luật và quyền của xxx, chứ không có ý bênh gì xxx cả.Cụ nhanh chân thật, em cũng vừa tìm ra. Nguồn đây ợ.
http://quangnam.dangkiem.com/tap-huan-thong-tu-cua-bo-cong-an-ve-hoat-dong-cua-canh-sat-giao-thong-duong-bo-duong-sat/
Còn với cụ dcforcus em có vài ý thế này:
1. Về hiệu lực của thông tư nào với việc dừng xe phương tiện thì cụ có thể đọc đoạn màu đỏ
2, Về việc cụ trích dẫn mục 5. Xử lý vi phạm: XXX có quyền kiểm soát trước mới thông báo lỗi thì em thấy thế này
- Việc xxx thực hiện theo quy trình đấy là đối với các phương tiện đã vi phạm và việc xxx dừng phương tiện là 2 việc khác nhau. Chỉ được dừng phương tiện khi phương tiện vi phạm (cái này phải chỉ cho lái xe thấy) hoặc có QĐ của GĐ công an hay trưởng phó phòng v.v.v.(cái này cụ đọc TT27 và QDD31..sẽ rõ).
Trên đây là ngu ý của em. Cụ nào thấy thiếu sót thì góp ý giúp em.
Thân chào và chúc các cụ thượng lộ bình an.
Cụ nói oan em quá. Em muốn anh em mình khi đã chiến đấu thì phải nắm thật chắc chứ không lơ mơ thôi ợ. Em là men mới mang ơn các cụ OF nhiều lắm, trả nợ không hết làm sao dám làm du kích. Có dịp xin hầu rượu Cụ!Các cụ có nghĩ đây là du kích nằm vùng không ạ?
Avatar của cụ có cặp mông tròn ghê mà cụ lại đa nghi thế?Các cụ có nghĩ đây là du kích nằm vùng không ạ?
Thưa Cụ, cái em quan tâm nhất là cái chỗ chữ mầu xanh ấy cụ. Nếu khi chiến đấu với xxx mình nói câu đó dễ bị yếu thế lắm. Vì có thể mình đã nói sai quyền và quy trình làm việc của họ Cụ ạh. Nên cần các cụ chỉ giáo để khi mình buông lời nào ra là xxx cấm còn cửa nào nữa mà chém. Em phục cụ USS lắm. Sao cụ USS không cho xin cao kiến đi ạhEm thấy các cụ có nhiều ý kiến cũng rất hay và hướng mở, em chỉ suy nghĩ đơn giản theo cái điều cụ chủ muốn đề đạt như thế này thôi ạ:
1. Dừng phải đủ điều kiện của TT 27:
[FONT="]a) Cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được dừng phương tiện để kiểm soát trong các trường hợp sau:
- Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.
[/FONT][FONT="]- Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên.
- Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề.
- Có lệnh bằng văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng Cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự.
[/FONT][FONT="]- Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.[/FONT][FONT="][/FONT]
2. Từ đó suy ra, dừng phải có lý do để dừng. Lý do phải đúng, chứ không phải ông thích dừng là dừng. Nếu ông không có lý do đúng có nghĩa là ông lạm quyền quấy nhiễu người dân.
3. Kết luận: Xin được trả lời câu hỏi của cụ chủ thớt: CSGT không có quyền kiểm tra giấy tờ trước khi thông báo lỗi vi phạm. Bởi vì, lỗi vi phạm là lý do CSGT dừng xe đang lưu thông trên đường.
Em chấm hết ạ! Mời các cụ/ mợ chém tiếp!
Em không biết xin thế nào Cụ ơi, em ngu quá.Chủ thớt xin min mot gì đó sửa lại tiêu đề đi, đọc thấy khó chịu quá
Em xin trả lời cụ rõ hơn ạ: Nếu xxx yêu cầu kiểm tra giấy tờ, mình có thể hỏi xxx: "Xe tôi đang lưu thông bình thường, các anh dừng xe tôi theo điều kiện nào của TT 27. Nếu các anh không trả lời đúng, tôi xin phép đi, nếu cần tôi sẽ kiện các anh tội lạm quyền, gây phiền hà, quấy nhiều người dân! Và tôi sẽ không để các anh tiếp tục lạm quyền quấy nhiễu tôi nữa. Nếu cần thiết, cóthể gọi ngay cho số máy đường dây nóng BCA (06942877 - 0694293 - 06941224) hoặc Cục CSGTĐB (06942608 - 0439423011) để phản anh, coi như đó là gọi cho người thân.Thưa Cụ, cái em quan tâm nhất là cái chỗ chữ mầu xanh ấy cụ. Nếu khi chiến đấu với xxx mình nói câu đó dễ bị yếu thế lắm. Vì có thể mình đã nói sai quyền của họ Cụ ạh. Nên cần các cụ chỉ giáo để khi mình buông lời nào ra là xxx cấm còn cửa nào nữa mà chém. Em phục cụ USS lắm. Sao cụ USS không cho xin cao kiến đi ạh
Vâng em sẽ hoc theo chỉ dạy của Cụ. Em có đọc bài của cụ viết trước đó rồi. Em còn in để lên xe nữa cơ. Nhưng giả sử có đoạn đối thoại sau đây thì sao ợ:Em xin trả lời cụ rõ hơn ạ: Nếu xxx yêu cầu kiểm tra giấy tờ, mình có thể hỏi xxx: "Xe tôi đang lưu thông bình thường, các anh dừng xe tôi theo điều kiện nào của TT 27. Nếu các anh không trả lời đúng, tôi xin phép đi, nếu cần tôi sẽ kiện các anh tội lạm quyền, gây phiền hà, quấy nhiều người dân! Và tôi sẽ không để các anh tiếp tục lạm quyền quấy nhiễu tôi nữa. Nếu cần thiết, cóthể gọi ngay cho số máy đường dây nóng BCA (06942877 - 0694293 - 06941224) hoặc Cục CSGTĐB (06942608 - 0439423011) để phản anh, coi như đó là gọi cho người thân.