- Biển số
- OF-374709
- Ngày cấp bằng
- 22/7/15
- Số km
- 169
- Động cơ
- 249,690 Mã lực
Không có quyền thì họ hàng anh em cũng có quyền, nói chung k nên dây các cụ ơi.
tks cụ nhé.CSGT - Nhóm N1; Cảnh sát 113, CSCĐ, Cảnh sát trật tự, CA Phường nhóm N2; Trưởng công an xã - Nhóm N3; Thanh tra Giao thông - Nhóm N4
Tóm lại thì:
Nhóm N1- CSGT: được xử phạt tất cả các lỗi
Nhóm N2 -Cảnh sát 113, CSTT, CSCĐ..chỉ được xử phạt các lỗi về trật tự như Dừng đỗ xe, đi xe hàng 3, vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm... còn các lỗi về kỹ thuật giao thông như tốc độ, làn, si nhan, thiếu đèn, còi, không bật đèn, vượt nơi cấm vượt thì không được xử phạt
Nhóm N3 - Trưởng Công an xã: được xử phạt tương tự như nhóm N2 nhưng hạn chế hơn
Nhóm N4- TTGT: Chỉ được xử phạt các lỗi dừng đỗ, quá tải, quá khổ.
Mời các cụ xem nhé
1. CĐ và 141 có quyền kiểm tra hành chính ( nếu có bị dừng e cũng chả dám hỏi chuyên đề đâu)Trước mình cũng nghĩ thế, nhưng từ ngày bị CĐ dừng xe và 141 kiểm tra thì đã khác
Em thì lại túm cái váy như thế này: Nếu có nghi ngờ các anh làm sai thẩm quyền thì cũng cứ câm miệng lại đừng tranh cãi gì. Cứ ngoan ngoãn chấp nhận cái lỗi của mình và đồng ý ký biên bản. Nếu các anh làm biên bản thì em ký và mai đi nộp phạt, còn nếu các anh không dám làm biên bản thì chào các anh em đi nhé.Iem cứ túm cái váy lại là : Các chú ý là người của ngành, cứ phạm lỗi là các chú ý chén ợ!
Chắc cụ copy đúng bài của tàu ngầm xxx CĐ rồiCái này mình cop từ nghị định 171 của 1 thớt khác trên OF. Không rõ là chuẩn không. cụ có thể xem kỹ hơn và nói cho em rõ vấn đề này được không?
Em thấy cụ đăng thớt ý có vẻ nhiều người biết mà.Chắc cụ copy đúng bài của tàu ngầm xxx CĐ rồi
Vi phạm thì mới gọi vào kiểm tra nhé.cụ cho e hỏi là đang đi trên đường bị họ gọi vào kiểm tra hành chính hay là vi phạm thì họ mới kiểm tra hả cụ
Các cụ cứ thắc mắc thẩm quyền của chúng nó thì có ngày ốm đòn.
Anh họ em đi xe máy dừng ở bờ hồ châm thuốc lá bị cơ động kiểm tra hành chính. Cũng ra vẻ hiểu luật cãi vài câu về thẩm quyền. Chúng nó gọi công an hình sự ra mời về trụ sở làm việc. Đến nơi chúng nó xúm vào tẩn cho một trận ốm đòn mà chả có vết tím nào trên người cả, về có mà kiện củ khoai. Lại còn phải gọi về nhà mang giấy tờ cả xe lẫn người đến nộp phạt rồi bảo lãnh nó mới thả đấy
Ấy chết,ý em không phải vậy.Khí thế đang lên mà thấy cmt của cụ làm e nhụt hết nhuệ khí
Sao cụ lại lấy ví dụ về các hiệp sĩ?Các cụ bàn về thẩm quyền làm em thấy chán.
Em hỏi các cụ mấy ông hiệp sỹ ở bình dương thẩm quyền gì mà đi bắt tội phạm đấy thôi.
Nếu em là xxx em sẽ chặn các cụ lại, chào đàng hoàng rồi đề nghị các cụ hợp tác điều tra. Em nghi cụ là tội phạm, mời các cụ về trụ sở làm việc, cụ dám cãi em không.
nhà cháu chỉ ghét mấy thằng cảnh sát phường và dân phòng hay đứng anh hùng núp để bắt người kẹp 3 và ko đội mũ bảo hiểm. Cháu cũng lăn tăn là ko biết bọn nó có quyền bắt ko, cụ nòa tinh thông giải hộ cháu phát.Tôi thấy hiện nay cảnh sát cơ động đang lạm dụng quyền dừng xe để kiểm tra hành chính rồi từ đó bắt bẻ giấy tờ của người điều khiển giao thông. Phần lớn bà con ta không hiểu luật nên dễ dàng bị vặt. Tôi lập ra topic này với mong muốn anh em đóng góp kinh nghiệm để đối phó với tình trạng này đồng thời tuyên truyền cho người thân phòng tránh.
Thứ 1. Quyền kiểm tra hành chính của CSCD là có nhưng trong lĩnh vực giao thông, họ chỉ có một số quyền rất hạn chế, ở đây không đi sâu vào diễn giải luật, mà chỉ đưa ra một vài lỗi thông thường mà CSCD không được bắt nhưng lại thường xuyên bắt, gồm: kiểm tra xuất trình giấy tờ xe, bảo hiểm, không tuân thủ vạch kẻ đường, biển báo, đi hàng đôi, hàng ba, nghe điện thoại, dùng ô, ... (thậm chí có vị còn bắt lỗi điều khiển xe máy bằng một tay, lỗi này không có trong ND 171).
Thứ 2, CSCD không có quyền giữ giấy phép lái xe, giấy tờ xe và quan trọng là không được giữ xe nếu bạn vi phạm giao thông, kể cả trong trường hợp lỗi vi phạm đó thuộc thẩm quyền xử lý của CSCD. Rõ ràng là nhiều người sợ bắn khi bị dọa việc này.
Ví dụ cụ thể cho mọi người: Tại nút giao QL5 và cầu vượt đi cầu Thanh Trì, CSCD thường tập trung với số đông để bắt người đi xe máy lấn làn theo hướng đi từ QL5 rẽ phải lên cầu Phù Đổng (đi từ hướng Cổ Bi về). Việc này là sai đủ thứ vì: một là CSCD không có quyền dừng xe để xử phạt vì việc đó, thứ hai giả sử việc bắt lỗi lấn làn cũng là sai vì tại đó không có biển phân làn.
Kẹp 3 và ko đội MBH thì CAP và CĐ đều có thẩm quyền xử phạt cụ nhénhà cháu chỉ ghét mấy thằng cảnh sát phường và dân phòng hay đứng anh hùng núp để bắt người kẹp 3 và ko đội mũ bảo hiểm. Cháu cũng lăn tăn là ko biết bọn nó có quyền bắt ko, cụ nòa tinh thông giải hộ cháu phát.
Topic của cụ quá chuẩn và bổ ích, một phần khiến cho CSCĐ lạm dụng quyền là do người đi đường thiếu hiểu biết để phản pháo.Tôi thấy hiện nay cảnh sát cơ động đang lạm dụng quyền dừng xe để kiểm tra hành chính rồi từ đó bắt bẻ giấy tờ của người điều khiển giao thông. Phần lớn bà con ta không hiểu luật nên dễ dàng bị vặt. Tôi lập ra topic này với mong muốn anh em đóng góp kinh nghiệm để đối phó với tình trạng này đồng thời tuyên truyền cho người thân phòng tránh.
Thứ 1. Quyền kiểm tra hành chính của CSCD là có nhưng trong lĩnh vực giao thông, họ chỉ có một số quyền rất hạn chế, ở đây không đi sâu vào diễn giải luật, mà chỉ đưa ra một vài lỗi thông thường mà CSCD không được bắt nhưng lại thường xuyên bắt, gồm: kiểm tra xuất trình giấy tờ xe, bảo hiểm, không tuân thủ vạch kẻ đường, biển báo, đi hàng đôi, hàng ba, nghe điện thoại, dùng ô, ... (thậm chí có vị còn bắt lỗi điều khiển xe máy bằng một tay, lỗi này không có trong ND 171).
Thứ 2, CSCD không có quyền giữ giấy phép lái xe, giấy tờ xe và quan trọng là không được giữ xe nếu bạn vi phạm giao thông, kể cả trong trường hợp lỗi vi phạm đó thuộc thẩm quyền xử lý của CSCD. Rõ ràng là nhiều người sợ bắn khi bị dọa việc này.
Ví dụ cụ thể cho mọi người: Tại nút giao QL5 và cầu vượt đi cầu Thanh Trì, CSCD thường tập trung với số đông để bắt người đi xe máy lấn làn theo hướng đi từ QL5 rẽ phải lên cầu Phù Đổng (đi từ hướng Cổ Bi về). Việc này là sai đủ thứ vì: một là CSCD không có quyền dừng xe để xử phạt vì việc đó, thứ hai giả sử việc bắt lỗi lấn làn cũng là sai vì tại đó không có biển phân làn.
Có lẽ như "tóm lại của cụ " dễ nhớ đấy.Túm cái váy lại là CSCĐ chỉ có quyền xử phạt những lỗi như dừng đỗ, đi vào đường cấm v...v... và lỗi dễ dính nhất là ko đội MBH.
Còn những lỗi phổ biến như sai làn, ko tuân thủ vạch kẻ đường, biển báo, xe ko gương, xi nhan v....v... thì CSCĐ ko có thầm quyền xử phạt.
Còn vụ em lăn tăn nhất là CĐ có quyền dừng xe kiểm tra hành chính khi có biểu hiện nghi vấn nhưng cái "nghi vấn" này rất là mơ hồ, ko biết có quy định rõ trong TT, NĐ nào ko? Và thời gian CĐ đc dừng xe ktra hành chính là từ mấy h vì mấy chú xxx CĐ có vẻ đói kém & manh động, ra đường thấy thích là chặn dân đòi ktra thôi