[Funland] Cảnh sát biển Thái Lan xả súng bắn như dân Việt Nam

CCM

Xe tăng
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
1,032
Động cơ
354,982 Mã lực
các cụ mà biết ngư dân ta thì cũng chẳng oan đâu ạ! biển ta tận diệt hết cá rồi. toàn đi sâu vào lãnh hải nước bạn đánh trộm. Mà nước người ta có luật bảo vệ rất nghiêm. Quê em các chủ tầu khơi thừa nhận đi sâu vào vùng biển Trung Quốc đến tầm 30 km đánh bắt cơ. May nó chưa tóm được thôi.
Nếu ngư dân mình xâm phạm lãnh hải, Thái có thể bắt, tịch thu ngư cụ, phạt vạ đủ kiểu... nhưng không phải là bắn chết người.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,952
Động cơ
1,549,327 Mã lực
Khổ cái những ng đã trải qua họ ko muốn kể, muốn nói cụ ạ. E thú thật ko tin mấy cái trang đó đâu. Vẽ sử thì bao giờ chả đẹp.
Thế cụ biết những j?kể ra cho em mở rộng tầm mắt?? cụ đã đọc chút nào trong đó chưa cụ?hay chưa biết nó là trang web nào?
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Nếu ngư dân mình xâm phạm lãnh hải, Thái có thể bắt, tịch thu ngư cụ, phạt vạ đủ kiểu... nhưng không phải là bắn chết người.
Phải cực lực lên án Cụ nhỉ? :D
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,950 Mã lực
Thái lan với VN ta từ sau 1945 chưa khi nào có thời gian quan hệ bang giao hữu hảo.
Những năm 1960 Thái o ép kiều dân Việt nam và ép họ tự nguyện hồi hương. Hàng chục ngàn người VN đã hồi hương. Thầy giáo dạy toán em năm lớp 10 là thế hệ sinh ra ở Thái nhưng phair hồi hương cùng gia đình.
Trong VNW thì Vọng Các đững về phía Mỹ, cho Mỹ thuêê các căn cứ hậu cần, quân sự của Mỹ trên đất Thái.
Sau chiến tranh thì lại nảy sinh vấn đề Polpot...người tị nạn..
Ngư dân Thái ( không phải tất cả) cyxng rất ác độc chúng đánh cá nhưng gặp tàu của dân VN vượt biên trên biển là cướp bóc, giết , hiếp...rất nhiều vụ thương tâm..chúng giết hết đàn ông, cưỡng hiếp phụ nữ cướp hết của cải rồi thả tàu...
Nói chung trên biển ta và ngư dân Thái ân oán nhiều lắm.

Hiện nay thằng mắt híp đương ve vãn thằng Thái. Dân chính khách và các chủ lớn ở Thái hầu hết là gốc tàu nên cảnh giác với thằng này là cần thiết.
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,146
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Bọn Thái này thì em ủng hộ CHIẾN, nhưng mà dùng súng thịt thôi, ko dùng súng sắt :D
 

fun ô tồ

Xe tăng
Biển số
OF-375780
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,583
Động cơ
258,510 Mã lực
các bác quan nhà mình chắc lại quan ngại sâu sắc
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cái này thì cả em và cụ phải đợi xem các cụ ở trển phản ứng ra sao.

Còn cụ hỏi cá nhân em thì em xin ủng hộ sự đáp trả tương ứng :D
Em cũng thích ngư dân đc trang bị súng cho đỡ bị bắt nạt trên biển. :D
 

ThangPV.HR

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93355
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
4,711
Động cơ
436,732 Mã lực
Website
vanphongsach.com
Cụ này nói chuẩn nè, em nghe kể là vụ đấy sang xin ta không đánh tràn sang Thái không được còn ra Bờ Hồ khóc um xùm lên. Sau mấy cụ nhà mình mới ra bảo là thôi không oánh sang nữa mới bay về đấy :)
Ăn mày dĩ vãng mà làm gì?:bz
 

thichxeoto

Xe container
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
5,056
Động cơ
413,889 Mã lực
Tóm lại là lần này phải xử bọn Thái Lọ thôi k xử thì Lãnh đạo nước mình quá nhục nhã ngang với nó ỉa vào mặt rồi
Bị nhiều thằng ỉa vào rồi, chứ đâu chỉ riêng thằng thái lọ:))
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,533 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Dẫn nguồn tài liệu chính thống cho các cụ trên kia bẩu tôi chém gió .Đây chỉ là một phần rất nhỏ nói về xung đột giữa ta và Thái .
Xung đột Thái Lan-Việt Nam 1982-1988
VI/ Quan hệ Việt Nam – Thái Lan:- Việt Nam và Thái Lan thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 6/8/1976. Tháng 9/1978, Thủ tướng Phạm Văn Đồng thăm chính thức Thái Lan. Năm 2006 hai nước đã tiến hành nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.
- Từ năm 1991 đến nay, quan hệ hai nước được cải thiện và phát triển nhất là sau khi Việt Nam chính thức gia nhập ASEAN. Hai bên đã trao đổi nhiều chuyến thăm cấp cao. Đoàn ta: Tổng Bí thư Đỗ Mười (10/1993); Chủ tịch nước Trần Đức Lương (10/1998); Thủ tướng Võ Văn Kiệt (9/1991 và 7/1992), Thủ tướng Phan Văn Khải (5/2000), Chủ tịch Quốc hội Nông Đức Mạnh (9/1996), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An (9/2003). Về phía Thái Lan: Các Thủ tướng Anand (1/1992), Chuan Leekpai (3/1994), Banharn (10/1995), Chavalit (3/1997); Thủ tướng Thaksin Shinawatra (4/2001). Đặc biệt có các chuyến thăm của Hoàng gia Thái như: Thái tử Maha Vajiralongkorn (11/1992, 9/1997) và Công chúa Sirindhorn (2/1993, 4/2000); Công chúa Chulabhond (11/1998, 5/1999, 6/2000, 11/2001, 2/2003 và tháng 12/2003), Chủ tịch Hội đồng Cơ mật Hoàng gia (4/2002). Ngoài ra hai bên cũng có nhiều cuộc trao đổi đoàn giữa các Bộ, ngành và địa phương.
- Đáng chú ý, hai nước đã tiến hành họp Nội các chung lần thứ nhất tại Đà Nẵng (Việt Nam) và Na-khon Phan-nom (Thái Lan) do Thủ tướng hai nước dẫn đầu. Hai bên thông qua Tuyên bố về khuôn khổ hợp tác chiến lược hai nước trong thập kỷ đầu của thế kỷ 21 và nhiều văn kiện, thỏa thuận hợp tác quan trọng.
Nguồn: http://www.vietnamembassy-thailand.org/vi/nr070521165956/news_object_view?newsPath=/vnemb.vn/cn_vakv/ca_tbd/nr040819104152/ns070801034821

Thời xung đột biên giới Cam - Thái,thủ tướng Thái Lan là ông Prem tin Xulanonda rồi ông Chạt chai Xu ha văn.Quan hệ hai nước Việt Thái thời kỳ này là không ra mặt thù địch nhưng cũng coi nhau như mứt,làm gì có chuyện đi thăm xã giao,trừ phi gặp nhau chỗ nào công cộng thì gọi bọn chửi mát nhau thôi.
Xét về dân tộc tính,người Thái cũng không hiền lành đâu,trong lịch sử cận đại Thái đã mượn oai Nhật oánh Pháp ở Đông Dương.Họ với Việt Nam ta cũng không coi ra gì đâu,chẳng qua chúng mình cứ tự sướng mấy chuyện binh đao súng đạn kiểu hổ báo phường.Hổ thì cũng nấu cao mà báo để dóm bếp.Bây giờ so về tiền bạc,họ chả ngồi chiếu trên huynh trưởng của mình chứ đùa!
 

Xe hoán cải

Xe tăng
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,040
Động cơ
463,330 Mã lực
Tàu TQ vào lãnh hải VN thì các anh hùng hô hào đòi bắn đòi giết chết cmcn hết đê.

Nhưng ngược lại chính các ngư dân VN lại xâm nhập sâu vào lãnh hải hàng xóm để đánh bắt trộm.

Các anh hùng ngư dân VN còn chơi cả đánh bắt bằng mìn làm chết hết hệ sinh thái biển của chúng nó (như các anh đã làm với hệ sinh thái biển VN). Tàu cá nó ra thì các anh hùng còn đánh, ném cả mìn lên tàu chúng nó...

Chúng nó nhắc 1,2 lần, đến lần thứ 3 nó đòm luôn thì lại hô hào trả đũa này nọ...

Có 1 câu em đã nói 1 lần rồi nhưng em vẫn muốn nhắc lại lần nữa, rằng là thế giới gặp may vì VN là một nước kém phát triển, chứ VN mà giàu mạnh như Tàu thì sẽ là tai họa cho cả thế giới.
Yêu nhất bài này nè .
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Nguồn: http://www.vietnamembassy-thailand.org/vi/nr070521165956/news_object_view?newsPath=/vnemb.vn/cn_vakv/ca_tbd/nr040819104152/ns070801034821

Thời xung đột biên giới Cam - Thái,thủ tướng Thái Lan là ông Prem tin Xulanonda rồi ông Chạt chai Xu ha văn.Quan hệ hai nước Việt Thái thời kỳ này là không ra mặt thù địch nhưng cũng coi nhau như mứt,làm gì có chuyện đi thăm xã giao,trừ phi gặp nhau chỗ nào công cộng thì gọi bọn chửi mát nhau thôi.
Xét về dân tộc tính,người Thái cũng không hiền lành đâu,trong lịch sử cận đại Thái đã mượn oai Nhật oánh Pháp ở Đông Dương.Họ với Việt Nam ta cũng không coi ra gì đâu,chẳng qua chúng mình cứ tự sướng mấy chuyện binh đao súng đạn kiểu hổ báo phường.Hổ thì cũng nấu cao mà báo để dóm bếp.Bây giờ so về tiền bạc,họ chả ngồi chiếu trên huynh trưởng của mình chứ đùa!

Nếu trí nhớ mình không nhầm thì ông xách cặp sang ta chính là Thủ tướng KriangsaK Chomanan .
 
Chỉnh sửa cuối:

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,917
Động cơ
3,189 Mã lực
Thiếu tướng Grittapol Yeesakhorn, người đứng đầu lực lượng cảnh sát biển Thái Lan, ngày 16.9 cho biết ông không nắm được con số thương vong và cảnh sát biển Thái Lan phải phòng vệ khi tàu của họ bị bao vây bởi những tàu cá Việt Nam “gây hấn cố đâm vào tàu của họ” vào ngày 11.9, theo Reuters.
Cảnh sát Thái Lan cho hay một sĩ quan cảnh sát biển Thái lên một tàu cá Việt Nam bị mắc cạn do hỏng động cơ trước khi các tàu cá Việt Nam khác đến hỗ trợ tại khu vực cách tỉnh Narathiwat 40km về phía nam, gần Malaysia.
“Chúng tôi không có ý định giết chết bất kỳ ai. Chúng tôi chỉ bắn cảnh cáo, ở vị trí cách các tàu Việt Nam khoảng 100m. Chúng tôi chỉ nhắm bắn vào đầu tàu”, ông Yeesakhorn cho Reuters biết.
“Tàu cá Việt Nam xâm phạm vùng biển Thái Lan, cảnh sát phải bắt giữ họ”, ông Yeesakhorn cho biết thêm.
Có vẻ như trái ngược hoàn toàn với lời ông Thiếu tướng Grittapol Yeesakhorn, người đứng đầu lực lượng cảnh sát biển Thái Lan nới với Reuters, anh Anh Chao Văn Sáng (37 tuổi, ngụ xã Hoà Mỹ, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang) cháu anh Ngô Văn Sinh (nạn nhân bị lực lượng Thái Lan xả súng bắn chết) nói với Thanh Niên Online rằng: “Khi tôi đang nấu cơm phía sau thì cậu Sinh la lớn, có ca nô rượt bắn. Rồi ổng biểu tôi tháo bình ga và kêu những người khác núp xuống boong trốn để một mình ổng đứng trên ca bin lái”.
Kết quả thảm khốc mà anh Sáng thuật lại là: "Tôi trèo lên trên ca bin thì thấy cậu bị bắn quá thảm. Toàn bộ hàm, khuôn mặt từ hốc mắt trở xuống của cậu Sinh đã bị bắn nát. Cánh tay trái cũng bị bắn gãy đôi…."
Như Thanh Niên Online đã thông tin, những ngư dân Việt Nam thoát nạn khỏi vụ xả súng nói trên kể lại rằng: vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 11.9, khi tàu KG - 49059 do anh Ngô Văn Sinh (ngư dân thiệt mạng trong vụ nổ súng) làm tài công đang đánh bắt trong vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam, Malaysia và Thái Lan thì bất ngờ bị một ca nô có trang bị súng máy rượt theo, lúc này trên tàu có 11 người.
Chiếc tàu do anh Sinh cầm lái có số hiệu KG - 49059 đã cố gắng tăng tốc ráng vượt qua làn đạn từ chiếc ca nô nhưng không kịp.
Cũng theo anh Sáng, ngoài tàu của anh, khi xảy ra vụ xả súng còn có khoảng 5 chiếc tàu khác đang đánh bắt cùng vùng biển cũng bị tấn công.
Trong số các tàu cá bị tấn công, chiếc tàu đánh cặp chung với tàu anh Sinh cầm lái đã chạy thoát; 2 chiếc tàu khác cũng bị bắn nhưng cũng kịp chạy về hướng nhà gian DK1/10; còn lại có ít nhất 2 tàu đã bị bắt lại.
Nói với Reuters, Thiếu tướng Grittapol Yeesakhorn cho rằng: rượt đuổi tàu cá Việt Nam, tàu cảnh sát biển Thái Lan còn phát loa cảnh báo: “Tàu Việt Nam phải dừng lại, nếu không chúng tôi sẽ bắn chết các người”.

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/canh-sat-bien-thai-lan-len-tieng-vu-xa-sung-ban-chet-ngu-dan-viet-nam-609360.html
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Thiếu tướng Grittapol Yeesakhorn, người đứng đầu lực lượng cảnh sát biển Thái Lan, ngày 16.9 cho biết ông không nắm được con số thương vong và cảnh sát biển Thái Lan phải phòng vệ khi tàu của họ bị bao vây bởi những tàu cá Việt Nam “gây hấn cố đâm vào tàu của họ” vào ngày 11.9, theo Reuters.
Cảnh sát Thái Lan cho hay một sĩ quan cảnh sát biển Thái lên một tàu cá Việt Nam bị mắc cạn do hỏng động cơ trước khi các tàu cá Việt Nam khác đến hỗ trợ tại khu vực cách tỉnh Narathiwat 40km về phía nam, gần Malaysia.
“Chúng tôi không có ý định giết chết bất kỳ ai. Chúng tôi chỉ bắn cảnh cáo, ở vị trí cách các tàu Việt Nam khoảng 100m. Chúng tôi chỉ nhắm bắn vào đầu tàu”, ông Yeesakhorn cho Reuters biết.
“Tàu cá Việt Nam xâm phạm vùng biển Thái Lan, cảnh sát phải bắt giữ họ”, ông Yeesakhorn cho biết thêm.
Có vẻ như trái ngược hoàn toàn với lời ông Thiếu tướng Grittapol Yeesakhorn, người đứng đầu lực lượng cảnh sát biển Thái Lan nới với Reuters, anh Anh Chao Văn Sáng (37 tuổi, ngụ xã Hoà Mỹ, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang) cháu anh Ngô Văn Sinh (nạn nhân bị lực lượng Thái Lan xả súng bắn chết) nói với Thanh Niên Online rằng: “Khi tôi đang nấu cơm phía sau thì cậu Sinh la lớn, có ca nô rượt bắn. Rồi ổng biểu tôi tháo bình ga và kêu những người khác núp xuống boong trốn để một mình ổng đứng trên ca bin lái”.
Kết quả thảm khốc mà anh Sáng thuật lại là: "Tôi trèo lên trên ca bin thì thấy cậu bị bắn quá thảm. Toàn bộ hàm, khuôn mặt từ hốc mắt trở xuống của cậu Sinh đã bị bắn nát. Cánh tay trái cũng bị bắn gãy đôi…."
Như Thanh Niên Online đã thông tin, những ngư dân Việt Nam thoát nạn khỏi vụ xả súng nói trên kể lại rằng: vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 11.9, khi tàu KG - 49059 do anh Ngô Văn Sinh (ngư dân thiệt mạng trong vụ nổ súng) làm tài công đang đánh bắt trong vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam, Malaysia và Thái Lan thì bất ngờ bị một ca nô có trang bị súng máy rượt theo, lúc này trên tàu có 11 người.
Chiếc tàu do anh Sinh cầm lái có số hiệu KG - 49059 đã cố gắng tăng tốc ráng vượt qua làn đạn từ chiếc ca nô nhưng không kịp.
Cũng theo anh Sáng, ngoài tàu của anh, khi xảy ra vụ xả súng còn có khoảng 5 chiếc tàu khác đang đánh bắt cùng vùng biển cũng bị tấn công.
Trong số các tàu cá bị tấn công, chiếc tàu đánh cặp chung với tàu anh Sinh cầm lái đã chạy thoát; 2 chiếc tàu khác cũng bị bắn nhưng cũng kịp chạy về hướng nhà gian DK1/10; còn lại có ít nhất 2 tàu đã bị bắt lại.
Nói với Reuters, Thiếu tướng Grittapol Yeesakhorn cho rằng: rượt đuổi tàu cá Việt Nam, tàu cảnh sát biển Thái Lan còn phát loa cảnh báo: “Tàu Việt Nam phải dừng lại, nếu không chúng tôi sẽ bắn chết các người”.

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/canh-sat-bien-thai-lan-len-tieng-vu-xa-sung-ban-chet-ngu-dan-viet-nam-609360.html

Kiểu này phải vũ trang cho ngư dân Việt nam để ra bể thôi.
Mỗi tàu cá cứ cho 2 B41, 2 RPD, 1 12,7mm DShK, mỗi ngư dân 1 AKM.
Thách cả hải quân Thái lan lun.
1 khi bố mày đã điên lên thì nhất bằng bét nhề :P :P :P
 

Vkphoto

Xe tải
Biển số
OF-209480
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
285
Động cơ
318,744 Mã lực
sao em chưa thấy báo nào nó đưa nhỉ...?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top