Bẩm cccm, câu chuyện của em như sau ạ:
Đầu tháng 7/2018, nhà em có đặt mua ở Siêu thị HC 1 điều hòa Toshiba mã RAS H18S3KS-V 18.00 BTU 1 chiều.
Khoảng hơn 1 tuần sau, em gọi điện lên hãng Toshiba kiểm tra thông tin bảo hành thì được biết chiếc điều hòa mà Siêu thị HC lắp đặt cho nhà em chỉ được hãng bảo hành đến ngày 5/11/2018, tức là chỉ có 4 tháng bảo hành.
Sở dĩ có việc này là do theo quy định của hãng Toshiba, điều hòa sẽ được bảo hành 24 tháng từ ngày mua nhưng không quá 30 tháng kể từ ngày sản xuất. Mà chiếc điều hòa mà siêu thị HC bán cho nhà em có ngày xuất xưởng là 5/5/2016.
Trời đất ơi! Em không thể ngờ được 1 siêu thị lớn như siêu thị HC lại có thể làm ăn như thế. Trong suốt quá trình đặt hàng, tư vấn bán hàng, lắp đặt, lấy hóa đơn, HC không thông báo, cũng ko có dấu hiệu gì cho khách hàng biết là điều hòa này là hàng tồn kho, bỏ mẫu, ... nếu mua khách hàng sẽ phải chịu thời hạn bảo hành ít hơn bình thường.
Sau đó, em có gọi điện lên phản ánh với HC thì NV bên HC gọi lại nói rằng sẽ phối hợp với hãng để "hỗ trợ bảo hành" cho em theo đúng thời gian quy định. Nhưng em không đồng ý và yêu cầu đổi máy hoặc HC phải thu hồi lại do đã giao cho KH sản phẩm không đủ tiêu chuẩn.
Ban đầu, em còn ngây thơ nghĩ là HC đã giao nhầm hàng cho nhà em. Nhưng nếu đúng là nhầm thì HC phải sửa nhầm bằng cách đổi máy khác cho nhà em hoặc thu hồi lại sản phẩm nhầm của mình và hoàn lại tiền cho nhà em chứ. Đây HC lại không làm như vậy, mặc dù em đã yêu cầu và nói rất rõ ràng.
Vậy nên em không tin là siêu thị HC nhầm nữa, mà ở đây, rõ ràng siêu thị HC đã cố tình lập lờ thông tin sản phẩm, có dấu hiệu lừa đảo trà trộn hàng tồn kho bán cho khách hàng, vì lợi nhuận mà bỏ qua quyền lợi của khách hàng.
Vì em đã cẩn thận gọi lên hãng nên mới phát hiện ra vấn đề này. Và em nghĩ rằng đã có rất nhiều người mua hàng khác đã mua và chủ quan không gọi kiểm tra bảo hành, từ đó sẽ không phát hiện ra được.
Vậy, em post thớt này để cccm có mua hàng ở các siêu thị (đặc biệt là HC) thì nên gọi điện lên hãng kiểm tra thông tin bảo hành. Và lưu ý là phải gọi kiểm tra lúc nhận hàng (khi nhận hàng mới biết serial thì mới check được bảo hành), nếu ko đúng bảo hành của hãng thì từ chối nhận hàng ngay, chứ để đến nhận hàng như em xong rồi thì khó làm gì được lắm ạ.
Đây là đường link của chiếc điều hòa mà em đặt mua ở HC ạ: https://hc.com.vn/dien-lanh/dieu-hoa/dieu-hoa-toshiba-1-chieu-ras-h18s3ks-v.html
Em bổ sung hình ảnh hóa đơn mua hàng ở HC và đoạn ghi âm gọi kiểm tra bảo hành của Toshiba ạ.
Link ghi âm kiểm tra bảo hành: https://drive.google.com/file/d/18NA9F-0oeVS3fPkhW5GiVWHWuT8zo_5F/view?usp=sharing
Còn đây là hóa đơn ạ: https://drive.google.com/file/d/1BsqGchv2a4h30ACV2WDQ5YAJlMjwQVwz/view?usp=sharing
Đầu tháng 7/2018, nhà em có đặt mua ở Siêu thị HC 1 điều hòa Toshiba mã RAS H18S3KS-V 18.00 BTU 1 chiều.
Khoảng hơn 1 tuần sau, em gọi điện lên hãng Toshiba kiểm tra thông tin bảo hành thì được biết chiếc điều hòa mà Siêu thị HC lắp đặt cho nhà em chỉ được hãng bảo hành đến ngày 5/11/2018, tức là chỉ có 4 tháng bảo hành.
Sở dĩ có việc này là do theo quy định của hãng Toshiba, điều hòa sẽ được bảo hành 24 tháng từ ngày mua nhưng không quá 30 tháng kể từ ngày sản xuất. Mà chiếc điều hòa mà siêu thị HC bán cho nhà em có ngày xuất xưởng là 5/5/2016.
Trời đất ơi! Em không thể ngờ được 1 siêu thị lớn như siêu thị HC lại có thể làm ăn như thế. Trong suốt quá trình đặt hàng, tư vấn bán hàng, lắp đặt, lấy hóa đơn, HC không thông báo, cũng ko có dấu hiệu gì cho khách hàng biết là điều hòa này là hàng tồn kho, bỏ mẫu, ... nếu mua khách hàng sẽ phải chịu thời hạn bảo hành ít hơn bình thường.
Sau đó, em có gọi điện lên phản ánh với HC thì NV bên HC gọi lại nói rằng sẽ phối hợp với hãng để "hỗ trợ bảo hành" cho em theo đúng thời gian quy định. Nhưng em không đồng ý và yêu cầu đổi máy hoặc HC phải thu hồi lại do đã giao cho KH sản phẩm không đủ tiêu chuẩn.
Ban đầu, em còn ngây thơ nghĩ là HC đã giao nhầm hàng cho nhà em. Nhưng nếu đúng là nhầm thì HC phải sửa nhầm bằng cách đổi máy khác cho nhà em hoặc thu hồi lại sản phẩm nhầm của mình và hoàn lại tiền cho nhà em chứ. Đây HC lại không làm như vậy, mặc dù em đã yêu cầu và nói rất rõ ràng.
Vậy nên em không tin là siêu thị HC nhầm nữa, mà ở đây, rõ ràng siêu thị HC đã cố tình lập lờ thông tin sản phẩm, có dấu hiệu lừa đảo trà trộn hàng tồn kho bán cho khách hàng, vì lợi nhuận mà bỏ qua quyền lợi của khách hàng.
Vì em đã cẩn thận gọi lên hãng nên mới phát hiện ra vấn đề này. Và em nghĩ rằng đã có rất nhiều người mua hàng khác đã mua và chủ quan không gọi kiểm tra bảo hành, từ đó sẽ không phát hiện ra được.
Vậy, em post thớt này để cccm có mua hàng ở các siêu thị (đặc biệt là HC) thì nên gọi điện lên hãng kiểm tra thông tin bảo hành. Và lưu ý là phải gọi kiểm tra lúc nhận hàng (khi nhận hàng mới biết serial thì mới check được bảo hành), nếu ko đúng bảo hành của hãng thì từ chối nhận hàng ngay, chứ để đến nhận hàng như em xong rồi thì khó làm gì được lắm ạ.
Đây là đường link của chiếc điều hòa mà em đặt mua ở HC ạ: https://hc.com.vn/dien-lanh/dieu-hoa/dieu-hoa-toshiba-1-chieu-ras-h18s3ks-v.html
Em bổ sung hình ảnh hóa đơn mua hàng ở HC và đoạn ghi âm gọi kiểm tra bảo hành của Toshiba ạ.
Link ghi âm kiểm tra bảo hành: https://drive.google.com/file/d/18NA9F-0oeVS3fPkhW5GiVWHWuT8zo_5F/view?usp=sharing
Còn đây là hóa đơn ạ: https://drive.google.com/file/d/1BsqGchv2a4h30ACV2WDQ5YAJlMjwQVwz/view?usp=sharing
Chỉnh sửa cuối: