[Thảo luận] Cảnh giác cao khi thấy tín hiệu lạ trên đường cao tốc - nhất là vào ban đêm.

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,213
Động cơ
452,066 Mã lực
Chào các cụ. Hôm qua em đón khách ở Nội Bài về, tầu bay muộn mất hơn tiếng nên lúc về tối quá. Đoạn cao tốc Bắc Ninh - Nội Bài trời tối mịt (khoảng 19h), đang chạy 80 êm ru thì thấy từ xa có bóng người đứng ở mép làn ngoài cùng (làn xe con) đứng vẫy đèn pin lia lịa. Trong đầu chỉ kịp thoáng nghĩ, quái lạ chắc lại hàng ăn uống ngủ nghỉ gì đây vẫy khách nên vẫn bon đều 80 để qua, chỉ 1 - 2 giây sau thoáng trông thấy mấy cành cây để rải rác trên đường thì chú khách ngồi sau thốt lên: nó vẫy đèn cho anh tránh vào rồi, em láng xe vào làn trong thì kịp nhìn thấy 1 em xe tải (độ 1 tấn đến 1 tấn tư) nổ bánh nằm đúng giữa làn xe con, hú vía. Chắc em xe tải hết ắc qui nên chả có đèn đóm gì. Lần đầu gặp chuyện này nên đưa lên đây cho những anh em mới lái rút kinh nghiệm.
Qua đây xin cảm ơn bác tài quá có tinh thần trách nhiệm, trời mưa rét mà vẫn đứng vẫy đèn ra hiệu cho các xe khác biết để tránh tai nạn.
Anh em tài xế nào bị trường hợp này cũng nên học bác tài xe tải kia, nên tìm cách rải những chướng ngại vật như cành cây, vỏ bao bì, thùng xốp, quần áo... rải rác cách xe mình khoảng 50 - 100m rồi cũng vẫy đèn làm hiệu như trên. Hôm qua nếu không có đống cành lá và xe chạy trên trăm thì không biết chuyện gì đã xảy ra nữa. (tất nhiên xe đời mới thì ta nháy đèn khẩn cấp và dựng biển cảnh báo cách xe ít nhất 50m)
Tết nhất rồi, chúc các cụ lái xe an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Wallingforce

Xe buýt
Biển số
OF-82574
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
528
Động cơ
418,430 Mã lực
Website
www.hangchauau.com
Chào các cụ. Hôm qua em đón khách ở Nội Bài về, tầu bay muộn mất hơn tiếng nên lúc về tối quá. Đoạn cao tốc Bắc Ninh - Nội Bài trời tối mịt (khoảng 19h), đang chạy 80 êm ru thì thấy từ xa có bóng người đứng ở mép làn ngoài cùng (làn xe con) đứng vẫy đèn pin lia lịa. Trong đầu chỉ kịp thoáng nghĩ, quái lạ chắc lại hàng ăn uống ngủ nghỉ gì đây vẫy khách nên vẫn bon đều 80 để qua, chỉ 1 - 2 giây sau thoáng trông thấy mấy cành cây để rải rác trên đường thì chú khách ngồi sau thốt lên: nó vẫy đèn cho anh tránh vào rồi, em láng xe vào làn trong thì kịp nhìn thấy 1 em xe tải (độ 1 tấn đến 1 tấn tư) nổ bánh nằm đúng giữa làn xe con, hú vía. Chắc em xe tải hết ắc qui nên chả có đèn đóm gì. Lần đầu gặp chuyện này nên đưa lên đây cho những anh em mới lái rút kinh nghiệm.
Qua đây xin cảm ơn bác tài quá có tinh thần trách nhiệm, trời mưa rét mà vẫn đứng vẫy đèn ra hiệu cho các xe khác biết để tránh tai nạn.
Anh em tài xế nào bị trường hợp này cũng nên học bác tài xe tải kia, nên tìm cách rải những chướng ngại vật như cành cây, vỏ bao bì, thùng xốp, quần áo... rải rác cách xe mình khoảng 50 - 100m rồi cũng vẫy đèn làm hiệu như trên. Hôm qua nếu không có đống cành lá và xe chạy trên trăm thì không biết chuyện gì đã xảy ra nữa. (tất nhiên xe đời mới thì ta nháy đèn khẩn cấp và dựng biển cảnh báo cách xe ít nhất 50m)
Tết nhất rồi, chúc các cụ lái xe an toàn.
Vâng nó sinh ra cái bảng Tam Giác để dùng trong trường hợp khẩn như này đấy, nhưng ở VN không khéo là có thằng nẫng ngay!
 

DON COI

Xe tải
Biển số
OF-47027
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
431
Động cơ
465,299 Mã lực
Chào các cụ. Hôm qua em đón khách ở Nội Bài về, tầu bay muộn mất hơn tiếng nên lúc về tối quá. Đoạn cao tốc Bắc Ninh - Nội Bài trời tối mịt (khoảng 19h), đang chạy 80 êm ru thì thấy từ xa có bóng người đứng ở mép làn ngoài cùng (làn xe con) đứng vẫy đèn pin lia lịa. Trong đầu chỉ kịp thoáng nghĩ, quái lạ chắc lại hàng ăn uống ngủ nghỉ gì đây vẫy khách nên vẫn bon đều 80 để qua, chỉ 1 - 2 giây sau thoáng trông thấy mấy cành cây để rải rác trên đường thì chú khách ngồi sau thốt lên: nó vẫy đèn cho anh tránh vào rồi, em láng xe vào làn trong thì kịp nhìn thấy 1 em xe tải (độ 1 tấn đến 1 tấn tư) nổ bánh nằm đúng giữa làn xe con, hú vía. Chắc em xe tải hết ắc qui nên chả có đèn đóm gì. Lần đầu gặp chuyện này nên đưa lên đây cho những anh em mới lái rút kinh nghiệm.
Qua đây xin cảm ơn bác tài quá có tinh thần trách nhiệm, trời mưa rét mà vẫn đứng vẫy đèn ra hiệu cho các xe khác biết để tránh tai nạn.
Anh em tài xế nào bị trường hợp này cũng nên học bác tài xe tải kia, nên tìm cách rải những chướng ngại vật như cành cây, vỏ bao bì, thùng xốp, quần áo... rải rác cách xe mình khoảng 50 - 100m rồi cũng vẫy đèn làm hiệu như trên. Hôm qua nếu không có đống cành lá và xe chạy trên trăm thì không biết chuyện gì đã xảy ra nữa. (tất nhiên xe đời mới thì ta nháy đèn khẩn cấp và dựng biển cảnh báo cách xe ít nhất 50m)
Tết nhất rồi, chúc các cụ lái xe an toàn.
Phù phù. Thế về nhà có thắp hương các cụ k? Cụ chủ quan quá, đường ấy thì lấy đâu ra quán ăn mà vẫy, phải cảnh giác ngay chứ. may mà còn kịp đấy k thì ...
Chúc mừng cụ.
 

KarinMoon

Xe tăng
Biển số
OF-54611
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
1,084
Động cơ
460,290 Mã lực
Xe hỏng giữa đường thì phải nhớ bật đèn sự cố với để vật báo hiệu các cụ nhỉ. Sau vụ này chắc cháu phải kiếm cái bảng tam giác
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,609
Động cơ
522,965 Mã lực
Cái biển tam giác cảnh báo ở Bển hình như nó đi kèm khi bán xe đúng không các cụ, ở mình các Đại lý cắt đi cái option này thì phải:D
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,213
Động cơ
452,066 Mã lực
Phù phù. Thế về nhà có thắp hương các cụ k? Cụ chủ quan quá, đường ấy thì lấy đâu ra quán ăn mà vẫy, phải cảnh giác ngay chứ. may mà còn kịp đấy k thì ...
Chúc mừng cụ.
Lúc đấy quá nhanh nên nào có kịp nghĩ ra là đường này chả có hàng quán gì, thắp hương các cụ thì không nhưng thầm cảm ơn trời Phật và các cụ thì có cụ à.
 

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
778
Động cơ
499,360 Mã lực
Bác thiếu kinh nghiệm rồi vì nếu Công an hay mấy chú hàng ăn thì bao giờ nó cũng đứng ở bên phải đường. Bên trái , ở giữa bao giờ cũng là sự cố.
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,213
Động cơ
452,066 Mã lực
Cái biển tam giác cảnh báo ở Bển hình như nó đi kèm khi bán xe đúng không các cụ, ở mình các Đại lý cắt đi cái option này thì phải:D
Nó vẫn để đủ đấy, nhưng xe tải thì đào đâu ra.
 

pro_toy

Xe đạp
Biển số
OF-80902
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
16
Động cơ
415,360 Mã lực
:-bdĐúng là bác lái xe đầy trách nhiệm và đạo đức. Các bác rút kinh nghiệm, thanks.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,173
Động cơ
584,890 Mã lực
Đây là kinh nghiệm cho AE mình, cảm ơn bác chủ thớt.
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,213
Động cơ
452,066 Mã lực
Bác thiếu kinh nghiệm rồi vì nếu Công an hay mấy chú hàng ăn thì bao giờ nó cũng đứng ở bên phải đường. Bên trái , ở giữa bao giờ cũng là sự cố.
Vầng, dưng mà nhanh quá nên cũng chả kịp nghĩ cụ ạ. Mà nhà cháu cũng thiếu kinh nghiệm thật, không phải dân chuyên chạy xe.
 

master753

Xe tải
Biển số
OF-80576
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
236
Động cơ
416,586 Mã lực
Chào các cụ. Hôm qua em đón khách ở Nội Bài về, tầu bay muộn mất hơn tiếng nên lúc về tối quá. Đoạn cao tốc Bắc Ninh - Nội Bài trời tối mịt (khoảng 19h), đang chạy 80 êm ru thì thấy từ xa có bóng người đứng ở mép làn ngoài cùng (làn xe con) đứng vẫy đèn pin lia lịa. Trong đầu chỉ kịp thoáng nghĩ, quái lạ chắc lại hàng ăn uống ngủ nghỉ gì đây vẫy khách nên vẫn bon đều 80 để qua, chỉ 1 - 2 giây sau thoáng trông thấy mấy cành cây để rải rác trên đường thì chú khách ngồi sau thốt lên: nó vẫy đèn cho anh tránh vào rồi, em láng xe vào làn trong thì kịp nhìn thấy 1 em xe tải (độ 1 tấn đến 1 tấn tư) nổ bánh nằm đúng giữa làn xe con, hú vía. Chắc em xe tải hết ắc qui nên chả có đèn đóm gì. Lần đầu gặp chuyện này nên đưa lên đây cho những anh em mới lái rút kinh nghiệm.
Qua đây xin cảm ơn bác tài quá có tinh thần trách nhiệm, trời mưa rét mà vẫn đứng vẫy đèn ra hiệu cho các xe khác biết để tránh tai nạn.
Anh em tài xế nào bị trường hợp này cũng nên học bác tài xe tải kia, nên tìm cách rải những chướng ngại vật như cành cây, vỏ bao bì, thùng xốp, quần áo... rải rác cách xe mình khoảng 50 - 100m rồi cũng vẫy đèn làm hiệu như trên. Hôm qua nếu không có đống cành lá và xe chạy trên trăm thì không biết chuyện gì đã xảy ra nữa. (tất nhiên xe đời mới thì ta nháy đèn khẩn cấp và dựng biển cảnh báo cách xe ít nhất 50m)
Tết nhất rồi, chúc các cụ lái xe an toàn.
bác nhìn thấy chướng ngại vật và tín hiệu ròi mà vẫn phi kinh thế.
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,704
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
Cảm ơn CỤ đã nhắc nhở A E, vốt cụ
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,428
Động cơ
436,340 Mã lực
Tuổi
55
Vâng nó sinh ra cái bảng Tam Giác để dùng trong trường hợp khẩn như này đấy, nhưng ở VN không khéo là có thằng nẫng ngay!
Xe liên doanh và xe nhập chính ngạch vào Việt nam không có cái này ợ. Chẳng hiểu chúng nó nghĩ gì mà ăn bớt. Chẳng đáng bao nhiêu tiền mà hậu quả có thể rất tai hại.Cách đây hơn chục năm có vụ xe khách tránh xe tải đỗ ban đêm, xe bị lật và cháy thiêu trụi mấy chục người trong sự bất lực của người dân xung quanh vì không có thiết bị giải cứu. Thằng nào nẫng bắt được phải xử tù vì tội âm mưu giết người mới phải.
Xe em nhập tiểu ngạch nên cũng có một cái, nhưng chưa phải dùng bao giờ.
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Đường cao tốc mà thỉnh thoảng cụ chủ không nháy pha là rất nguy hiểm, nếu ko có xe đằng trước thì cứ bật pha cho an toàn.Đèn pha sinh ra chỉ để làm mỗi nhiệm vụ đó nhất là đi trên đường cao tốc vào ban đêm.Nếu cụ bật pha thì có thể nhìn thấy cái xe đó phía trước mình ở khỏng cách 150m
 
Chỉnh sửa cuối:

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,213
Động cơ
452,066 Mã lực
Đường cao tốc mà thỉnh thoảng cụ chủ không nháy pha là rất nguy hiểm, nếu ko có xe đằng trước thì cứ bật pha cho an toàn.Đèn pha sinh ra chỉ để làm mỗi nhiệm vụ đó nhất là đi trên đường cao tốc vào ban đêm.Nếu cụ bật pha thì có thể nhìn thấy cái xe đó phía trước mình ở khỏng cách 150m
Ấy, chạy 80 ai lại không bật pha hả cụ, em bật pha đó chứ.
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Chào các cụ. Hôm qua em đón khách ở Nội Bài về, tầu bay muộn mất hơn tiếng nên lúc về tối quá. Đoạn cao tốc Bắc Ninh - Nội Bài trời tối mịt (khoảng 19h), đang chạy 80 êm ru thì thấy từ xa có bóng người đứng ở mép làn ngoài cùng (làn xe con) đứng vẫy đèn pin lia lịa. Trong đầu chỉ kịp thoáng nghĩ, quái lạ chắc lại hàng ăn uống ngủ nghỉ gì đây vẫy khách nên vẫn bon đều 80 để qua, chỉ 1 - 2 giây sau thoáng trông thấy mấy cành cây để rải rác trên đường thì chú khách ngồi sau thốt lên: nó vẫy đèn cho anh tránh vào rồi, em láng xe vào làn trong thì kịp nhìn thấy 1 em xe tải (độ 1 tấn đến 1 tấn tư) nổ bánh nằm đúng giữa làn xe con, hú vía. Chắc em xe tải hết ắc qui nên chả có đèn đóm gì. Lần đầu gặp chuyện này nên đưa lên đây cho những anh em mới lái rút kinh nghiệm.
Qua đây xin cảm ơn bác tài quá có tinh thần trách nhiệm, trời mưa rét mà vẫn đứng vẫy đèn ra hiệu cho các xe khác biết để tránh tai nạn.
Anh em tài xế nào bị trường hợp này cũng nên học bác tài xe tải kia, nên tìm cách rải những chướng ngại vật như cành cây, vỏ bao bì, thùng xốp, quần áo... rải rác cách xe mình khoảng 50 - 100m rồi cũng vẫy đèn làm hiệu như trên. Hôm qua nếu không có đống cành lá và xe chạy trên trăm thì không biết chuyện gì đã xảy ra nữa. (tất nhiên xe đời mới thì ta nháy đèn khẩn cấp và dựng biển cảnh báo cách xe ít nhất 50m)
Tết nhất rồi, chúc các cụ lái xe an toàn.
Nhưng cũng sợ xuống xe nó dí dao bấm vào cổ lắm, vì đây là đoạn đường vắng mà.
 

K&K

Xe buýt
Biển số
OF-20963
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
554
Động cơ
756,331 Mã lực
Cám ơn cụ chủ thớt đã cảnh báo. Đối với những anh em còn ít kinh nghiệm đi đường thì đây cũng là bài học quý giá.
Theo em, khi tham gia giao thông mà thấy có bất kỳ hiện tượng nào không bình thường đều phải cẩn thận điều khiển xe và tốc độ ở mức an toàn hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top