- Biển số
- OF-68884
- Ngày cấp bằng
- 21/7/10
- Số km
- 2,214
- Động cơ
- 452,066 Mã lực
Chào các cụ. Hôm qua em đón khách ở Nội Bài về, tầu bay muộn mất hơn tiếng nên lúc về tối quá. Đoạn cao tốc Bắc Ninh - Nội Bài trời tối mịt (khoảng 19h), đang chạy 80 êm ru thì thấy từ xa có bóng người đứng ở mép làn ngoài cùng (làn xe con) đứng vẫy đèn pin lia lịa. Trong đầu chỉ kịp thoáng nghĩ, quái lạ chắc lại hàng ăn uống ngủ nghỉ gì đây vẫy khách nên vẫn bon đều 80 để qua, chỉ 1 - 2 giây sau thoáng trông thấy mấy cành cây để rải rác trên đường thì chú khách ngồi sau thốt lên: nó vẫy đèn cho anh tránh vào rồi, em láng xe vào làn trong thì kịp nhìn thấy 1 em xe tải (độ 1 tấn đến 1 tấn tư) nổ bánh nằm đúng giữa làn xe con, hú vía. Chắc em xe tải hết ắc qui nên chả có đèn đóm gì. Lần đầu gặp chuyện này nên đưa lên đây cho những anh em mới lái rút kinh nghiệm.
Qua đây xin cảm ơn bác tài quá có tinh thần trách nhiệm, trời mưa rét mà vẫn đứng vẫy đèn ra hiệu cho các xe khác biết để tránh tai nạn.
Anh em tài xế nào bị trường hợp này cũng nên học bác tài xe tải kia, nên tìm cách rải những chướng ngại vật như cành cây, vỏ bao bì, thùng xốp, quần áo... rải rác cách xe mình khoảng 50 - 100m rồi cũng vẫy đèn làm hiệu như trên. Hôm qua nếu không có đống cành lá và xe chạy trên trăm thì không biết chuyện gì đã xảy ra nữa. (tất nhiên xe đời mới thì ta nháy đèn khẩn cấp và dựng biển cảnh báo cách xe ít nhất 50m)
Tết nhất rồi, chúc các cụ lái xe an toàn.
Qua đây xin cảm ơn bác tài quá có tinh thần trách nhiệm, trời mưa rét mà vẫn đứng vẫy đèn ra hiệu cho các xe khác biết để tránh tai nạn.
Anh em tài xế nào bị trường hợp này cũng nên học bác tài xe tải kia, nên tìm cách rải những chướng ngại vật như cành cây, vỏ bao bì, thùng xốp, quần áo... rải rác cách xe mình khoảng 50 - 100m rồi cũng vẫy đèn làm hiệu như trên. Hôm qua nếu không có đống cành lá và xe chạy trên trăm thì không biết chuyện gì đã xảy ra nữa. (tất nhiên xe đời mới thì ta nháy đèn khẩn cấp và dựng biển cảnh báo cách xe ít nhất 50m)
Tết nhất rồi, chúc các cụ lái xe an toàn.
Chỉnh sửa cuối: