- Biển số
- OF-803903
- Ngày cấp bằng
- 11/2/22
- Số km
- 4,029
- Động cơ
- -100,741 Mã lực
Chuyển hết sang động cơ điện rồi
Đạt chất lượng đủ tốt, giá hợp lí thì ít nhất có phải doanh nghiệp trong nước không phải đi nhập đúng không cụ?Cái động cơ làm ra bán cho ai ?? chứ làm ra để đưa vào bảo tàng thì tốn kém quá !
Em cũng nghĩ vậy, nhưng diễn tiến công nghệ thường rất nhanh đối với nhg thứ là xu thế. Hanel khi xuống tiền đầu tư cũng không nghĩ sớm phải thanh lý nhà máy đến thế.Em không nghĩ động cơ điện có thể thay thế cho hàng hải, nông nghiệp trong tương lai gần được
Có nguồn nào về những thông tin cụ đã phát biểu không ạ, cả dây chuyền hết đát 260 củ và cấm ô tô khách chạy động cơ đốt trong?Mấy anh tàu bán được quả dây truyền hết đát giá 260 củ à? Mấy hôm nữa chính phủ lệnh cấm ô tô khách chạy động cơ đốt trong nữa thế là toi.
Cũng như chính phủ cam kết với thế giới về Net Zero, phác thải ròng bằng 0 vào năm 2050 đúng không ạ. Em thì khẳng định luôn đây chỉ là chuyện vẽ vời vì quá thiếu cơ sở để thực hiện!Công nghệ thay đổi như vũ bão, nhu cầu động cơ đốt trong vẫn nhiều nhưng chả mấy mà thu hẹp, lơ ngơ rồi chưa xây nhà máy xong thì thị trường đã còn tí xíu. Trong 3 năm 2021, 2022, 2023 một mình VinFast đã làm méo mó thị trường, làm xe điện từ 0 lên 15% tổng xe du lịch bán ra thị trường rồi. Năm 2025 nhà nước góp sức nữa với vài lệnh như cấm ô tô khách đóng mới chạy động cơ đốt trong - lộ trình 2040 cấm hoàn toàn động cơ đốt trong đã có rồi, 2025 Hà Nội, tp HCM chỉ cho phép xe bus mới ra nhập chạy điện hoặc hydro .. thì nhà máy động cơ đốt trong với phôi thép nhập toàn từ trung quốc sang là móm toàn tập, thành chỗ xả rác cho nước ngoài, chả có ý nghĩa công nghệ gì. Động cơ nông nghiệp thì Việt Nam sản xuất đầy rồi, Vinapro, Disoco noname ... mấy hãng này còn dùng nhiều phôi thép từ Việt Nam.
À, cái đầu thì thậm xưng thôi. Thường thì những dự án kiểu này nó sẽ đàm phán 2 bên như sau "Dây truyền này giá 200 củ, bây giờ chú gửi anh 100, 100 còn lại anh góp vốn, chú góp thêm 160 củ nữa, bao gồm cả ruộng vườn vào làm ăn, sau này có lãi thì chia chú 61%, anh chỉ 39% thôi, chẳng may lỗ phải thanh lý cả dây truyền và ruộng vườn thì chia anh 40% là được, dù gì thì anh cũng mất nhiều công hơn chú".Có nguồn nào về những thông tin cụ đã phát biểu không ạ, cả dây chuyền hết đát 260 củ và cấm ô tô khách chạy động cơ đốt trong?
Định hướng nhà nước rõ ràng thế mà anh bảo vẽ vời, mà định hường này lại còn được xu hướng công nghệ hỗ trợ nữa chứ.Cũng như chính phủ cam kết với thế giới về Net Zero, phác thải ròng bằng 0 vào năm 2050 đúng không ạ. Em thì khẳng định luôn đây chỉ là chuyện vẽ vời vì quá thiếu cơ sở để thực hiện!
Thứ 2, Việt Nam đã bao giờ có phôi thép hay mác thép thành phẩm nào làm được động cơ đâu cụ. Thép cao cấp nhất Việt Nam sản xuất được là thép HRC của tập đoàn Hòa Phát và Formosa. Cái này thì đâu làm được động cơ!
Ông DN nào mua cái động cơ ý, mua làm gì mới quan trọng. Làm cái máy cày mi ni còn không xong nữa là ! , Nhẽ quăng lựu đạn,kiếm đất thôi.Đạt chất lượng đủ tốt, giá hợp lí thì ít nhất có phải doanh nghiệp trong nước không phải đi nhập đúng không cụ?
Có thể họ chỉ sản xuất 1 vài bộ phận của động cơ thôi.Ông DN nào mua cái động cơ ý, mua làm gì mới quan trọng. Làm cái máy cày mi ni còn không xong nữa là ! , Nhẽ quăng lựu đạn,kiếm đất thôi.