[Funland] Cánh én mới của ngành công nghiệp nội địa?

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,910
Động cơ
-102,195 Mã lực
Chuyển hết sang động cơ điện rồi
 

avile01

Xe máy
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
94
Động cơ
4,284 Mã lực
Tuổi
103
Cái động cơ làm ra bán cho ai ?? chứ làm ra để đưa vào bảo tàng thì tốn kém quá ! :)) :)) :))
Đạt chất lượng đủ tốt, giá hợp lí thì ít nhất có phải doanh nghiệp trong nước không phải đi nhập đúng không cụ?
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,793
Động cơ
201,729 Mã lực
Thôi thì trước mắt sản xuất chế tạo được cái gì thì làm. Hy vọng dần dần các bộ phận hợp thành cũng sẽ do các DN Việt sản xuất. Còn nhu cầu thì nhiều
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,621
Động cơ
611,912 Mã lực
Xe điện chủ yếu hoạt động ở các thành phố nhằm giảm tập trung ô nhiễm thôi chứ cơ bản xe vẫn phải dùng ĐCĐT cho đến khi nào không còn khai thác dầu mỏ được nữa.
 

Muathangnam

Xe hơi
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
169
Động cơ
161,145 Mã lực
Tuổi
49
Mấy anh tàu bán được quả dây truyền hết đát giá 260 củ à? Mấy hôm nữa chính phủ lệnh cấm ô tô khách chạy động cơ đốt trong nữa thế là toi.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,201
Động cơ
163,891 Mã lực
Em không nghĩ động cơ điện có thể thay thế cho hàng hải, nông nghiệp trong tương lai gần được
Em cũng nghĩ vậy, nhưng diễn tiến công nghệ thường rất nhanh đối với nhg thứ là xu thế. Hanel khi xuống tiền đầu tư cũng không nghĩ sớm phải thanh lý nhà máy đến thế.
Mình có một nhược điểm lớn là khoa học vật liệu, nhất là luyện kim còn kém nên khó chủ động, sáng tạo trong lĩnh vực chế tạo máy.
 

Muathangnam

Xe hơi
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
169
Động cơ
161,145 Mã lực
Tuổi
49
Công nghệ thay đổi như vũ bão, nhu cầu động cơ đốt trong vẫn nhiều nhưng chả mấy mà thu hẹp, lơ ngơ rồi chưa xây nhà máy xong thì thị trường đã còn tí xíu. Trong 3 năm 2021, 2022, 2023 một mình VinFast đã làm méo mó thị trường, làm xe điện từ 0 lên 15% tổng xe du lịch bán ra thị trường rồi. Năm 2025 nhà nước góp sức nữa với vài lệnh như cấm ô tô khách đóng mới chạy động cơ đốt trong - lộ trình 2040 cấm hoàn toàn động cơ đốt trong đã có rồi, 2025 Hà Nội, tp HCM chỉ cho phép xe bus mới ra nhập chạy điện hoặc hydro .. thì nhà máy động cơ đốt trong với phôi thép nhập toàn từ trung quốc sang là móm toàn tập, thành chỗ xả rác cho nước ngoài, chả có ý nghĩa công nghệ gì. Động cơ nông nghiệp thì Việt Nam sản xuất đầy rồi, Vinapro, Disoco noname ... mấy hãng này còn dùng nhiều phôi thép từ Việt Nam.
 

avile01

Xe máy
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
94
Động cơ
4,284 Mã lực
Tuổi
103
Mấy anh tàu bán được quả dây truyền hết đát giá 260 củ à? Mấy hôm nữa chính phủ lệnh cấm ô tô khách chạy động cơ đốt trong nữa thế là toi.
Có nguồn nào về những thông tin cụ đã phát biểu không ạ, cả dây chuyền hết đát 260 củ và cấm ô tô khách chạy động cơ đốt trong?
 

avile01

Xe máy
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
94
Động cơ
4,284 Mã lực
Tuổi
103
Công nghệ thay đổi như vũ bão, nhu cầu động cơ đốt trong vẫn nhiều nhưng chả mấy mà thu hẹp, lơ ngơ rồi chưa xây nhà máy xong thì thị trường đã còn tí xíu. Trong 3 năm 2021, 2022, 2023 một mình VinFast đã làm méo mó thị trường, làm xe điện từ 0 lên 15% tổng xe du lịch bán ra thị trường rồi. Năm 2025 nhà nước góp sức nữa với vài lệnh như cấm ô tô khách đóng mới chạy động cơ đốt trong - lộ trình 2040 cấm hoàn toàn động cơ đốt trong đã có rồi, 2025 Hà Nội, tp HCM chỉ cho phép xe bus mới ra nhập chạy điện hoặc hydro .. thì nhà máy động cơ đốt trong với phôi thép nhập toàn từ trung quốc sang là móm toàn tập, thành chỗ xả rác cho nước ngoài, chả có ý nghĩa công nghệ gì. Động cơ nông nghiệp thì Việt Nam sản xuất đầy rồi, Vinapro, Disoco noname ... mấy hãng này còn dùng nhiều phôi thép từ Việt Nam.
Cũng như chính phủ cam kết với thế giới về Net Zero, phác thải ròng bằng 0 vào năm 2050 đúng không ạ. Em thì khẳng định luôn đây chỉ là chuyện vẽ vời vì quá thiếu cơ sở để thực hiện!
Thứ 2, Việt Nam đã bao giờ có phôi thép hay mác thép thành phẩm nào làm được động cơ đâu cụ. Thép cao cấp nhất Việt Nam sản xuất được là thép HRC của tập đoàn Hòa Phát và Formosa. Cái này thì đâu làm được động cơ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Muathangnam

Xe hơi
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
169
Động cơ
161,145 Mã lực
Tuổi
49
Có nguồn nào về những thông tin cụ đã phát biểu không ạ, cả dây chuyền hết đát 260 củ và cấm ô tô khách chạy động cơ đốt trong?
À, cái đầu thì thậm xưng thôi. Thường thì những dự án kiểu này nó sẽ đàm phán 2 bên như sau "Dây truyền này giá 200 củ, bây giờ chú gửi anh 100, 100 còn lại anh góp vốn, chú góp thêm 160 củ nữa, bao gồm cả ruộng vườn vào làm ăn, sau này có lãi thì chia chú 61%, anh chỉ 39% thôi, chẳng may lỗ phải thanh lý cả dây truyền và ruộng vườn thì chia anh 40% là được, dù gì thì anh cũng mất nhiều công hơn chú".
Ý 2 thì đoán thôi, mà chắc cũng chuẩn thôi, định hướng cấm hoàn toàn có rồi, phát súng đầu tirn về hạ giá đầu vào trạm sạc của nhà nước có rồi, trạm sạc trung gian nhiều lên là chốt thôi.


Cũng như chính phủ cam kết với thế giới về Net Zero, phác thải ròng bằng 0 vào năm 2050 đúng không ạ. Em thì khẳng định luôn đây chỉ là chuyện vẽ vời vì quá thiếu cơ sở để thực hiện!
Thứ 2, Việt Nam đã bao giờ có phôi thép hay mác thép thành phẩm nào làm được động cơ đâu cụ. Thép cao cấp nhất Việt Nam sản xuất được là thép HRC của tập đoàn Hòa Phát và Formosa. Cái này thì đâu làm được động cơ!
Định hướng nhà nước rõ ràng thế mà anh bảo vẽ vời, mà định hường này lại còn được xu hướng công nghệ hỗ trợ nữa chứ.
Động cơ nông nghiệp nhỏ Việt Nam làm nhiều chi tiết, kể cả piston với xi lanh bằng gang cầu với thép Futu1 thấm cacbon và tôi sau thôi anh ạ, có cao siêu gì đâu.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,511
Động cơ
483,654 Mã lực
Nơi ở
rừng
Đạt chất lượng đủ tốt, giá hợp lí thì ít nhất có phải doanh nghiệp trong nước không phải đi nhập đúng không cụ?
Ông DN nào mua cái động cơ ý, mua làm gì mới quan trọng. Làm cái máy cày mi ni còn không xong nữa là ! :)) :)) :)) , Nhẽ quăng lựu đạn,kiếm đất thôi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,461
Động cơ
241,693 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ông DN nào mua cái động cơ ý, mua làm gì mới quan trọng. Làm cái máy cày mi ni còn không xong nữa là ! :)) :)) :)) , Nhẽ quăng lựu đạn,kiếm đất thôi.
Có thể họ chỉ sản xuất 1 vài bộ phận của động cơ thôi.
 

Muathangnam

Xe hơi
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
169
Động cơ
161,145 Mã lực
Tuổi
49
Mấy anh cười cợt làm gì. Lên youtube hay taobao, alibaba search vinappro là ra máy nông nghiệp chạy động cơ nhỏ của Việt Nam thôi, bán sang tq đầy. Disoco thì giờ tập trung gia công, động cơ sản xuất ra là noname, các anh đến mà đặt hàng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top