Hic, đọc bài của bác mà em run.
Em lót dép ngồi hóng vậy. Mong cho bác giải quyết êm xuôi nhanh chóng.
Em lót dép ngồi hóng vậy. Mong cho bác giải quyết êm xuôi nhanh chóng.
mất nhiều tiền thế, chả phải của mình mình cũng sót @_@ Rất lấy làm tiếc cho bác, chúc bác sớm lấy lại được tiền đã mất.
Em cố đọc được 2 page đầu, cũng nắm được cơ bản chuyện của bác nên em nhảy vào chém 1 tí nhé
1. Em chưa dùng thanh toán online bao giờ, nhưng nghe bác chủ thớt bảo là có thể thanh toán online khi biết số thẻ, có OTP (lấy qua số điện thoại) thì quá là sơ hở, thiếu an toàn trong hệ thống thông tin, ko biết ai nghĩ ra trò này, quá kém luôn. EM bạo mồm bởi em cũng làm CNTT và hệ thống
=> Cái này ko liên quan đến nhà mạng và Bank plus của Viettel nhé các bác, các bác nói nhà mạng này nọ là ko đúng rồi ạ
2. Quy trình cấp lại sim của Viettel như bác đã biết : Khách hàng ra trực tiếp cửa hàng, cung cấp CMT, cung cấp được số thường xuyên liên lạc, trả lời được vài câu hỏi cơ bản liên quan đến thuê bao (như dịch vụ VAS sử dụng, ngày nạp thẻ,....), nhắn tin đến số đó, không có gì thắc mắc thì đổi số.
=>Chắc chắn là quy trình này ko đảm bảo 100% là xác thực đúng người dùng, nhưng nếu bác chủ thớt tỉnh táo thì ko bị mất số, rõ ràng đã báo bác là sim sẽ bị đổi vậy mà bác không thắc mắc gì cả, ngồi ung dung đến khi mất tiền mới kêu!
...
Bác chủ thớt có thể pm riêng với em trao đổi thêm, em cũng quen biết 1 số người làm Viettel, nhỡ có thể giúp gì bác
Vậy hử cụ? thế thì tiện quá, rẹt cái là chi được tiền nhưng nếu thế thì có mặt trái của nó thật khi không cần confirm chính chủ tài khoản (user-pw của tk)Em có, chỉ cần tên và số thẻ ATM, số điện thoại đăng ký IB là có thể mua online thanh toán qua ATM ngay lập tức.
2. Quy trình cấp lại sim của Viettel như bác đã biết : Khách hàng ra trực tiếp cửa hàng, cung cấp CMT, cung cấp được số thường xuyên liên lạc, trả lời được vài câu hỏi cơ bản liên quan đến thuê bao (như dịch vụ VAS sử dụng, ngày nạp thẻ,....), nhắn tin đến số đó, không có gì thắc mắc thì đổi số.
Thằng smartlink, với maritime dễ quá nhỉ, ko yêu cầu username và pass. Trong khi thằng vcb cấp.cho mình một cái username dài.ngoằng khó nhớ (nhưng rồi cũng nhớ).Em có, chỉ cần tên và số thẻ ATM, sim điện thoại đăng ký IB là có thể mua online thanh toán qua ATM ngay lập tức, cụ chủ bị mất tiền qua cách này.
Em tin cụ chủ về câu chuyện, và cũng cho rằng trách nhiệm gây ra thiệt hại cho cụ chủ là của Viettel. Chỉ không biết tại sao kẻ gian biết được số thẻ ATM và 1 số thông tin của cụ chủ để làm CMT giả.