- Biển số
- OF-355458
- Ngày cấp bằng
- 26/2/15
- Số km
- 2,556
- Động cơ
- 278,719 Mã lực
- Nơi ở
- Số 304 Cầu Giấy, Hà Nội
Thiếu chuyên nghiệp quá nhỉ?
Đồng cảm với bác!Mình là khách hàng chọn mua xe Duke 125 bên KTM Văn Tân vì xe chính hãng và tin vào uy tín cũng như chất lượng dịch vụ của cửa hàng. Tuy nhiên, sau hai lần gặp vấn đề tại KTM Đội Cấn, mình bắt buộc phải viết bài này để cảnh báo tới các bạn có ý định mua xe để cân nhắc về thái độ và chất lượng dịch vụ hậu mãi tại đây; mặt khác, để KTM Đội Cấn rút kinh nghiệm và có trách nhiệm hơn đối với khách hàng, không để bị ảnh hưởng tới uy tín của hãng mẹ.
Trường hợp thứ nhất:
Khi bảo dưỡng định kỳ tại KTM Đội Cấn, mình phát hiện xe bị chảy dầu và đã đề nghị cửa hàng kiểm tra, thay doăng mới (chỗ xả dầu, do nghi bị mòn). Sau khoảng 1 tháng chạy, xe vẫn tiếp diễn tình trạng bị chảy dầu, mình lại đem vào hãng để khắc phục nhưng không hết (tổng cộng đem vào mất 3 lần). Khi kiểm tra, lượng dầu bị hụt hơn 0.5 L (trong khi mực dầu đổ tiêu chuẩn là 1,2 L). Tiền dầu AGIP đổ thêm vào xe, mình phải chịu hoàn toàn, tuy nhiên, có hỏi đây là lỗi của cửa hàng và do chất lượng xe, không phải do người sử dụng, theo đó, chi phí khắc phục phải do hãng chi trả, và đề nghị KTM cho phương án khắc phục dứt điểm lỗi trên. KTM Đội Cấn trả lời mình: bên em chỉ là đại diện tại Hà Nội, không phải KTM mẹ, nên mọi vấn đề do KTM Việt Nam tại TP. HCM chịu trách nhiệm và giải quyết, và chỉ xử lý sau khi KTM VN đưa ra phương án. Mình phải để xe lại cửa hàng mất gần 1 tuần và khi hỏi phương án sửa chữa thì nhận được câu trả lời như trên. Cuối cùng, lỗi chảy dầu xác định là do doăng KTM Đội Cấn thay không khít với lỗ xả và chỉ cần dán thêm keo vào là hết, song phải mất sau 3 lần đi lại mang tới cửa hàng, và gần 1 tuần xe đắp chiếu mới được khắc phục, và tiền đổ bù dầu đã chảy ra mình vẫn chưa được cửa hàng hoàn lại sau khi xác định lỗi không phải do người sử dụng. Thiết nghĩ, vậy KTM Đội Cấn chỉ có trách nhiệm bán xe, còn trách nhiệm bảo hành và chế độ hậu mãi thuộc về KTM VN tít tận TP. HCM.
Trường hợp hai:
Xe mình để trời mưa và lỗ xả con (trong bình xăng) bị tắc lâu ngày do bụi bẩn, do đó, nước mưa không thoát ra được theo vào bình xăng làm xe không nổ máy được khi đề. Tuy nhiên, sau khi mang đến KTM sục rửa lại bình xăng, hãng đã quên không xiết van an toàn xăng từ bình dẫn xuống chỗ bơm xăng điện tử, dẫn đến hiện tượng bị rò rỉ và xăng bị phun ra vào khoang máy. Sau ba hôm lấy xe từ hãng ra, mình ngửi thấy mùi xăng bốc nồng nặc, thử kiểm tra nhưng không phát hiện ra lỗi, hẹn sáng mai mang vào hãng thì trên đường đi làm về phát hiện xăng rò ra và phun chảy thành từng giọt trên đường. Sợ qua mình táp xe vào lề, không dám nổ máy đi tiếp do sợ thời tiết nóng nực của Hà Nội và nhiệt độ cao của máy xe (KTM nổi tiếng máy nóng) khi chạy gây cháy. Mình gọi KTM Đội Cấn để thông báo và nhờ giúp đỡ cứu hộ xe về hãng, song câu trả lời là có khả năng xe anh bị chuột cắn dây xăng và bên em hiện không có người anh thuê xe ôm đẩy về cửa hàng. Như mọi lần, câu đầu tiên là do lỗi của khách hàng và giảm phần trách nhiệm xuống mức thấp nhất. Mình dập máy và dắt xe vào cửa hàng sửa chữa gần đó, cuối cũng sau một hồi quanh co (do mình gửi ảnh chụp lại và bên kỹ thuật của cửa hàng xác nhận), bên KTM Đội Cấn đã nhận sau khi sục rửa và lắp lại bình xăng đã quên không chốt van an toàn xăng từ bình dẫn xuống bơm xăng dẫn đến hiện tượng xăng bị phun ra khi khởi động và vận hành máy. May mắn là mình kịp thời phát hiện và dừng xe táp vào lề đường nếu không thì không biết chuyện gì có thể xảy ra.
Qua hai câu chuyện, mặc dù chưa để lại hậu quả gì ghê gớm do mình đã kịp thời phát hiện và khắc phục và bản thân cũng rất bận, song mình thấy cần thiết phải viết bài phản ánh lại để kịp thời cảnh bảo tới mọi người về chất lượng dịch vụ và bảo hành của cửa hàng KTM Đội Cấn. Một là, để mọi người thêm thông tin và cân nhắc trước khi mua xe, thứ hai là để KTM Đội Cấn thay đổi lại thái độ làm việc với khách hàng, cần nâng cao trách nhiệm và chất lượng dịch vụ hậu mãi của mình.
Thân./.
bác thấy thiếu chuyên nghiệp ở chỗ nào vậyThiếu chuyên nghiệp quá nhỉ?
em nghĩ vẫn vậy thôi, trừ khi thay giám đốc điều hànhGiờ về Giải Phóng liệu có tốt hơn?
thảm nảo ở HN KTM không phát triển đượcem nghĩ vẫn vậy thôi, trừ khi thay giám đốc điều hành