Kính thưa quan viên hai họ cùng toàn thể bà con khối phố, họ hàng nội ngoại gần xa. Trạm thu phí Thăng Long Nội Bài đã có thông báo trên báo chí và các phương tiện truyền thông khác là bỏ từ ngày 1/07/2013, nhưng trạm này vẫn thu phí bình thường cho đến tận bây giờ. Bản thân e ngày nào cũng đi qua trạm này và không mua vé, nhân viên thu phí ở đây vẫn mở Barie cho đi bình thường, còn cụ nào không biết thì vẫn bị thu. Vậy e lập thớt này để cảnh báo cho các cụ nào chưa biết thì khỏi phải mua cho đỡ tốn tiền ạ, vì mình đã mua phí đường bộ rồi. E xin lỗi là e thông báo hơi muộn ạ mong các cụ lượng thứ.
Cụ cứ vội kết luận như vậy làm các cụ khác hoang-mang-sờ-tai quá.
Thực ra là cái trạm đó vẫn được phép thu vì tiền quỹ BTĐB nghe nói tiêu gần hết rồi nên không có để trả cho Tổng Công ty Sông Đà, nhà đầu tư BOT tuyến đường trên nữa. Nên họ tiếp tục thu thôi!
Cụ nào thắc mắc chịu khó đọc lại nhé:
Vẫn thu phí trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài
- Bộ GTVT đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận dừng thu phí trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, đồng thời cho phép di chuyển trạm thu phí trên về tuyến đường Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài-Vĩnh Yên. Tuy nhiên, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến trả lời của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải…
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội về việc xử lý trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Tại văn bản số 12854/BGTVT-TC, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ký nêu rõ, theo đề nghị của UBND TP. Hà Nội và nhằm chống ùn tắc giao thông tại đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ GTVT đã có các văn bản báo cáo và đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận dừng thu phí đồng thời cho phép di chuyển trạm thu phí trên về tuyến đường Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên.
Tuy nhiên, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến trả lời của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trong đó yêu cầu: “Bộ GTVT thực hiện đúng ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 2250/TTg- KTN ngày 28/12/2012 về việc xử lý, sắp xếp lại các trạm thu phí đường bộ khi Quỹ bảo trì đường bộ đã đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2013. Lưu ý, chỉ đạo hướng dẫn nhà đầu tư có các biện pháp đảm bảo văn minh, đô thị không để ùn tắc giao thông”.
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, Chính phủ sẽ tiếp tục lấy ý kiến của các Bộ, ngành địa phương về vấn đề này.
Ngoài ra, Bộ GTVT sẽ làm việc lại với chủ đầu tư để xem xét, thỏa thuận tìm ra một phương án tối ưu nhất, đảm bảo doanh thu cho nhà đầu tư.
Trước đó, Bộ GTVT đã đề xuất lên Chính phủ phương án di chuyển trạm về trên tuyến đường Quốc lộ 2 từ ngày 1/7/2013 đồng thời kết hợp với Tổng Công ty Sông Đà, nhà đầu tư BOT tuyến đường trên để thu phí song song nhau, mỗi nhà đầu tư thu một chiều và áp dụng mức thu bằng 2 lần theo mức quy định của Bộ Tài chính.
Tuy nhiên, phương án này vấp phải phản ứng của Công ty Vietracimex 8, chủ đầu tư thu phí hoàn vốn cho Dự án xây dựng quốc lộ 2 đoạn tránh TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo kiến nghị gửi Thủ tướng của chủ đầu tư trạm thu phí Bắc Thăng Long, phương án di chuyển trạm thu phí không thể đảm bảo tài chính thu hồi vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên.
( Theo Vietnamnet )
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/an-toan-giao-thong/151984/van-thu-phi-tram-bac-thang-long---noi-bai.html