- Biển số
- OF-144813
- Ngày cấp bằng
- 6/6/12
- Số km
- 2,249
- Động cơ
- 372,027 Mã lực
Lại có tai nạn trên đường cao tốc mới mở.
Em xin lưu ý các cụ nhà mình (cụ nào lái cao tốc nhiều xin góp ý thêm).
Cao tốc lái rất sướng , đỡ mất thời gian, đường đi êm và nhàn không thể tả nổi.
Nhớ lại lúc chạy bon chen trên quốc lộ mà muốn "nổi da gà".
Tuy nhiên, đấy chính là những nhược điểm gây tai nạn của nó vì :
1. Lái nhàn quá, chả có "tình huống bất ngờ như : xe máy đánh võng trước đầu, "trâu, bò, chó, má qua đường " nên đầu óc cực thảnh thơi ==> hay buồn ngủ lắm (tai nạn vừa rồi chắc lại do buồn ngủ).
2. Dẫu rằng các cụ có lái như vô địch F1 đi chăng nữa thì cũng nên thử đi ít nhất là 1-2 lần để tét đường (xem cua bán kính bao nhiêu ? mặt đường thế nào ?.... ) rồi hẵng test tốc độ (vì bản thân các tay lái đua F1 cũng phải có thời gian test đường đua trước khi phất "cờ caro" ).
Nhiều cụ thấy đường mới, phẳng, đẹp, vắng là chạy như bay (test tốc độ mà bỏ qua test đường)==> vào cua ôm không kịp ==> bay luôn xuống ruộng (nhiều vụ bị ở cao tốc trung lương hồi mới khánh thành lắm ạ).
3. Chạy tốc độ 100- 120 km/h lái nó không giống chạy 60-80, oánh tay lái 1 phát coi chừng mang họa, 1 là mất lái ==> phi lung tung vào người khác hoặc lộn cổ xuống ruộng, 2 xui xẻo hơn là lật xe thì hậu quả cực kinh hoàng.
Cho nên khi lên tốc độ này phải chú ý lái xe, không nên làm những chuyện lăng nhăng như thay đĩa nhạc, nói chuyện và ngắm các chân dài ngồi xung quanh mà quên phéng là mình đang lái xe . Với tốc độ 100km/h xe mình sẽ chạy khoảng 27m/s, chỉ cần lệch tay lái trong 1s là rất ân hận về sau này ( vì lệch tay lái 1 góc 10 độ đi trong 1s hết 27m thì xe dư sức lệch khỏi làn xe 5m , mà mỗi làn xe có hơn 3m nên dễ lao vào xe đi cùng chiều or taluy lắm ạ).
Tạm thời thế .
Thông tin ban đầu cho hay, khi chiếc xe chạy đến km 203 thì đột nhiên bị mất lái, ủi đổ hàng chục mét taluy rồi lao xuống khỏi đường cao tốc.
Sự việc trên xảy ra vào lúc 14h30 chiều 21/9.
Theo đại diện Trung tâm điều hành quản lý đường cao tốc VN, rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.
Chiếc xe bị tai nạn
Tuy nhiên, phần đầu chiếc xe 4 chỗ đã bị bẹp dúm và hư hỏng hoàn toàn.
Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, trên cao tốc có sương mù khá dày đặc.
Sau khi tai nạn xảy ra khoảng 20 phút, nhân viên cứu hộ của Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã tiếp cận hiện trường, phân luồng, phân làn xe, đồng thời đề nghị CSGT hỗ trợ xử lý.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai hiện được khai thác với 2 tốc độ, đoạn từ Km0 - km123 xây dựng 4 làn xe cho phép khai thác tốc độ 100km/h, nhưng đoạn từ km 123 - km245 từ Yên Bái - Lào Cai mới xây dựng 2 làn xe chỉ cho phép khai thác tốc độ 80km/h.
Đại diện Tổng công ty đường cao tốc VN cho biết, bắt đầu từ tối nay 21/9, cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ tiến hành thu phí.
Theo Trung tâm điều hành, trong ngày đầu thông xe, rất nhiều phương tiện lưu thông với tốc độ quá giới hạn cho phép.
Vũ Điệp
Thùy linh đây :http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/198328/cao-toc-dai-nhat-vn-vua-thong-xe-da-co-tai-nan.html
Em xin lưu ý các cụ nhà mình (cụ nào lái cao tốc nhiều xin góp ý thêm).
Cao tốc lái rất sướng , đỡ mất thời gian, đường đi êm và nhàn không thể tả nổi.
Nhớ lại lúc chạy bon chen trên quốc lộ mà muốn "nổi da gà".
Tuy nhiên, đấy chính là những nhược điểm gây tai nạn của nó vì :
1. Lái nhàn quá, chả có "tình huống bất ngờ như : xe máy đánh võng trước đầu, "trâu, bò, chó, má qua đường " nên đầu óc cực thảnh thơi ==> hay buồn ngủ lắm (tai nạn vừa rồi chắc lại do buồn ngủ).
2. Dẫu rằng các cụ có lái như vô địch F1 đi chăng nữa thì cũng nên thử đi ít nhất là 1-2 lần để tét đường (xem cua bán kính bao nhiêu ? mặt đường thế nào ?.... ) rồi hẵng test tốc độ (vì bản thân các tay lái đua F1 cũng phải có thời gian test đường đua trước khi phất "cờ caro" ).
Nhiều cụ thấy đường mới, phẳng, đẹp, vắng là chạy như bay (test tốc độ mà bỏ qua test đường)==> vào cua ôm không kịp ==> bay luôn xuống ruộng (nhiều vụ bị ở cao tốc trung lương hồi mới khánh thành lắm ạ).
3. Chạy tốc độ 100- 120 km/h lái nó không giống chạy 60-80, oánh tay lái 1 phát coi chừng mang họa, 1 là mất lái ==> phi lung tung vào người khác hoặc lộn cổ xuống ruộng, 2 xui xẻo hơn là lật xe thì hậu quả cực kinh hoàng.
Cho nên khi lên tốc độ này phải chú ý lái xe, không nên làm những chuyện lăng nhăng như thay đĩa nhạc, nói chuyện và ngắm các chân dài ngồi xung quanh mà quên phéng là mình đang lái xe . Với tốc độ 100km/h xe mình sẽ chạy khoảng 27m/s, chỉ cần lệch tay lái trong 1s là rất ân hận về sau này ( vì lệch tay lái 1 góc 10 độ đi trong 1s hết 27m thì xe dư sức lệch khỏi làn xe 5m , mà mỗi làn xe có hơn 3m nên dễ lao vào xe đi cùng chiều or taluy lắm ạ).
Tạm thời thế .
Thông tin ban đầu cho hay, khi chiếc xe chạy đến km 203 thì đột nhiên bị mất lái, ủi đổ hàng chục mét taluy rồi lao xuống khỏi đường cao tốc.
Sự việc trên xảy ra vào lúc 14h30 chiều 21/9.
Theo đại diện Trung tâm điều hành quản lý đường cao tốc VN, rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.
Chiếc xe bị tai nạn
Tuy nhiên, phần đầu chiếc xe 4 chỗ đã bị bẹp dúm và hư hỏng hoàn toàn.
Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, trên cao tốc có sương mù khá dày đặc.
Sau khi tai nạn xảy ra khoảng 20 phút, nhân viên cứu hộ của Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã tiếp cận hiện trường, phân luồng, phân làn xe, đồng thời đề nghị CSGT hỗ trợ xử lý.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai hiện được khai thác với 2 tốc độ, đoạn từ Km0 - km123 xây dựng 4 làn xe cho phép khai thác tốc độ 100km/h, nhưng đoạn từ km 123 - km245 từ Yên Bái - Lào Cai mới xây dựng 2 làn xe chỉ cho phép khai thác tốc độ 80km/h.
Đại diện Tổng công ty đường cao tốc VN cho biết, bắt đầu từ tối nay 21/9, cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ tiến hành thu phí.
Theo Trung tâm điều hành, trong ngày đầu thông xe, rất nhiều phương tiện lưu thông với tốc độ quá giới hạn cho phép.
Vũ Điệp
Thùy linh đây :http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/198328/cao-toc-dai-nhat-vn-vua-thong-xe-da-co-tai-nan.html