[Thảo luận] Cảnh báo nhiều lần khi đi qua đường sắt: Tầu hỏa lại đâm 4 bánh rất thương tâm

tamngocle

Xe tải
Biển số
OF-59314
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
279
Động cơ
445,970 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Nghệ An:
Tàu hỏa đâm ô tô biến dạng, 4 người thương vong

(Dân trí) - Khi băng qua đoạn đường giao nhau với đường sắt không có gác chắn, chiếc ô tô Honda Civic bị tàu hỏa đâm trực diện và kéo lê hơn 200 mét. Hậu quả, khiến một người chết và 3 người bị thương.


Vụ tai nạn nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 12h30 phút trưa ngày 28/6/2012 tại Km 311+500 tuyến đường sắt Bắc-Nam thuộc địa phận xóm 12, xã Nghi Kim, TP Vinh (Nghệ An), địa điểm giao nhau giữa tuyến đường sắt và đường bộ không có rào chắn bảo vệ. Vào thời điểm trên, chiếc xe Honda Civic 4 chỗ ngồi mang BKS 37S-7299 do lái xe Phan Song Hào (SN 1974), trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh điều khiển, trên xe chở 3 người đang chạy từ hướng xã Nghi Kim ra Quốc lộ 1A thì bị tàu SE7 tông trực diện và kéo xe ô tô dài hơn 200 mét.
Cú va chạm mạnh khiến lái xe Phan Song Hào tử vong tại chỗ, 3 người còn lại trên xe gồm chị Trần Thị Nhung (SN 1988-là vợ anh Hào), anh Phan Văn Đấu (SN 1974, trú tại xã Nam Kim, Nam Đàn, Nghệ An) và anh Nguyễn Văn Khoa (quê ở Quảng Bình) bị thương nặng.
Ngay sau khi tàu hỏa SE7 dừng lại, người dân địa phương và lực lượng chức năng đã đập cửa kính, đưa toàn bộ nạn nhân trên xe ô tô ra ngoài và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An. Tại hiện trường, chiếc ô tô Honda Civic nằm sát bên mép đường tàu hỏa và bị biến dạng hoàn toàn.
Được biết, tại địa điểm gây tai nạn, đoạn ngang qua đường sắt không có gác chắn. Tuy nhiên, hệ thống biển báo, đèn báo hiệu và loa đều đang hoạt động tốt. Không gian để người tham gia giao thông quan sát rất rộng, nên việc xảy ra tai nạn rất hy hữu. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT Công an TP Vinh đã kịp thời có mặt tại hiện trường, điều tiết lưu thông tuyến đường sắt thông suốt và điều tra làm rõ vụ việc.
Người thân anh Hào cho biết, anh Hào thuê chiếc ô tô dùng để đi đám cưới người họ hàng ở trong xã Nghi Kim, trên đường đi đám cưới về thì gặp nạn. Vợ anh Hào hiện đang mang thai được 5 tháng. Thông tin từ bệnh viện Đa khoa Nghệ An, hiện các nạn nhân bị thương được cấp cứu đã qua cơn nguy kịch.
Đến 15h cùng ngày, chiếc xe ô tô mới được giải phóng khỏi hiện trường.
Một số hình ảnh hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng này.


Chiếc xe bị kéo lê hơn 200 mét so với vị trí ban đầu



Chiếc xe Honda Civic bị biến dạng hoàn toàn sau vụ tai nạn






Vụ tai nạn khiến một người chết, 3 người bị thương phải đi cấp cứu






Lực lượng chức năng giải phóng chiếc xe khỏi hiện trường








Nhiều người dân hiếu kỳ xem vụ tai nạn nghiêm trọng
Nguyễn Duy - Doãn Hòa
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,671
Động cơ
598,078 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Chia buồn với gia đình nạn nhân, mong cháu bé trong bụng không sao, không thì tội nghiệp.
 

laceti.se

Xe buýt
Biển số
OF-53451
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
898
Động cơ
459,291 Mã lực
Xe thuê, lái mới không quen xe, chết máy trên đường ray, hậu quả quá đau lòng
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,274
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
cái tàu nó to thế, lại có đèn, chuông báo , tài xế quan sát kém quá, chia buồn
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,045
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ ý nói sợ đường sắt cũng có lý do của cụ ý. Cơ bản là do lỗi của lái xe. Còn những tồn tại nhức nhối trong đường sắt bấy lâu thì ai giải quyết? Tại sao "hệ thống biển báo, đèn báo hiệu và loa đều đang hoạt động tốt" mà lại không có nổi cái barrier? Rồi nhiều khi em đi qua đường sắt, đường sắt rõ cao so với mặt đường, sedan đi qua không khéo là chạm gầm.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,290
Động cơ
547,828 Mã lực
Nếu thấy tàu mà còn cố vượt qua thì em chẳng có gì để nói. Tuy nhiên có trường hợp chạm gầm chết máy rồi tàu xình xịch đến thì mọi người cũng cần trang bị kỹ năng xử lý tối thiểu:
- Tuyệt đối không vượt đường sắt khi có đèn tín hiệu báo, cần quan sát kỹ trước khi đi qua đường sắt, đặc biệt là cân nhắc chiều cao gầm xe với độ dốc, có các tấm bê tông đệm giữa đường ray tại đoạn giao cắt không? Nếu không có các tấm bê tông này rất có thể xe sẽ mắc kẹt trên đưởng tầu.
- Tình huống xe bị chết máy hoặc kẹt trên đường tầu cần để tất cả hành khách xuống, mở các cửa kính và chốt cửa, tháo dây an toàn. cố gắng đề lại xe và tìm cách thoát nhanh.

Nói cũng khó nói trước được gì nhưng nhớ những kỹ năng cần thiết đôi khi làm giảm thiệt hại nhiều. Xe của em lúc nào cũng có 1 cái xẻng quân dụng cán gấp, 2 khúc gỗ để đề phòng.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,842
Động cơ
362,003 Mã lực
Một nguyên tắc bất di bất dịch khi gặp đường sắt là DỪNG LẠI QUAN SÁT
 

Thuannv

Xe tải
Biển số
OF-109150
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
213
Động cơ
393,690 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Lỗi hoàn toàn thuộc về lái xe. Chỉ có điều nhanh vài giây thành ra hậu quả khôn lường
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,217
Động cơ
-252,600 Mã lực
BỊ tàu hoả đam thì đừng nên đổ lỗi cho ai, lỗi đầu tiên là của lái. Cầu mong không có nạn nhân tử vong thêm.
 

bb_9650

Xe buýt
Biển số
OF-138495
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
647
Động cơ
373,350 Mã lực
Nơi ở
TP. Hà Nội
Tàu hỏa mình nó một đường, oto đi không quan sát hoặc chủ quan thì mới xảy ra hậu quả thôi chứ. Mong mọi người bình an
 

hanoi24h

Xe tải
Biển số
OF-104327
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
330
Động cơ
399,780 Mã lực
Các cụ nói đều có lý và em xin có ý kiến mang tính chuyên nghành một chút thôi ợ: Viện thiết kế đường sắt (tên gọi cũ chỗ Kim Mã) có hẳn một phòng gọi là Đường Ngang. Đợt trước Quốc hội phải đem vụ "đường tàu cao tốc Bắc - Nam" ra nghị sự, trong khi nền kinh tế khó khăn; tai nạn thương tâm tại các đường ngang ngày càng nhiều. Em thiết nghĩ: Ngành đường sắt nên tuyệt đối tiêu chuẩn hoá Đường Ngang để các xe đường bộ qua đường sắt được an toàn. Mặt khác các bác kỹ sư thiết kế Đường Ngang có việc để làm. (Các bác phòng "Đường Ngang" nên cảm ơn ý tưởng của em nhé)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin chia buồn với gia đình các nạn nhân. Chuyện tai nạn với đường sắt chẳng thế nói tài giỏi được. Một anh lái thạo, nhưng ít khi đi qua khu vực có đường sắt thì vẫn có thể mắc lỗi (mà lỗi không sửa được mới khổ chứ). Có thể tài xế bi nạn chưa bao giờ vào OF nên không được cảnh báo, chứ em thấy mỗi lần có vụ nào đó liên quan tới đường sắt là các cụ lại cảnh báo rã cả cổ. Với em nó ngấm lắm, và em chắc các cụ cũng thế. Mỗi lần đi qua đường sắt là em phải nhìn trước ngó sau thật kỹ rồi mới dám đi, mà còn nhìn cả mặt đường có khó không, ví như đường ray nổi lên cao quá là em càng phải thận trọng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top