tủ giặt ông Đắc bàn giao
tủ giặt ông Đắc bàn giao
tủ giầy ông Đắc bàn giao
đây là tủ giầy nhà em trước khi phá dỡ, chứ ko phải tủ bàn giao của ông Đắc đâu.
Đống rác ông Đắc để lại
Ông lehman, ông càng nói tôi thấy ông đúng là có vấn đề về thần kinh. Ông làm dịch vụ, người ta trả tiền ông làm, khách hàng chỉ quan tâm đến là họ có nhận được sản phẩm đúng yêu cầu, đúng tiến độ không, chứ sao họ phải quan tâm đến quá trình ông làm thế nào cả. Cả cái email dài của ông chỉ để kể lể ông không có thợ thế này thế kia etc. Ai quan tâm? Người ta chỉ quan tâm đến kết quả thôi. Ông chả làm từ thiện cho tôi, mà tôi cũng chẳng van xin gì ông phải làm cho tôi, ông khó khăn, ông ko làm được ông nói luôn từ đầu đi, đây nhận làm, nhận tiền rồi xong than vãn, đổ lý do này nọ, ông ko thấy nực cười à?
Vẫn cái giọng bố đời, trịch thượng, lúc nào cũng đề cao bản thân, đổ lỗi cho khách hàng. Người ta chưa làm việc với ông, chỉ nghe cái giọng ông comment trên này đã thấy khó chịu rồi. Tôi đố ông trích dẫn được cái email hay cái tin nhắn nào mà chứng tỏ gia đình tôi làm khó dễ hay đòi hỏi quá đáng với ông trong quá trình làm như trong cái còm của ông đấy? Hay chỉ sau khi ông ko thực hiện đúng hợp đồng, tôi chấm dứt hợp đồng ông mới nhảy dựng ngược lên. Ông nghĩ ông thiết kế đẹp chuẩn, nhưng khách họ không nghĩ thế vì không hợp với công năng và thẩm mỹ của họ. Tôi đưa cho ông các mục chỉnh sửa, ông cũng chả thèm chỉnh sửa, mãi đến khi tôi thông báo chấm dứt hợp đồng ông mới cuống đít lên sửa mà sửa cũng chả nên hồn. Thế tôi hỏi ông, về sau ông sống ở nhà tôi hay tôi sống ở nhà tôi, mà ông bố đời thế? Ông nghĩ nó đẹp, nó tốt thì tôi phải nghe ông à?
Chả hiểu sao có người trên này còn bảo ông Lehman này không phải lừa đảo? Thế ký hợp đồng nhận tiền rồi, không giao đúng, đủ sản phẩm, chậm tiến độ, thái độ làm việc láo toét, không có sự cầu thị. Khách hàng chấm dứt hợp đồng theo đúng thỏa hợp đồng đã ký thì, lươn lẹo tìm mọi cách thoái thác, không trả lại tiền khách hàng. Thế chả là lừa đảo thì là cái gì ạ?
Nếu mà ông Đắc này tử tế biết mình làm sai, nhận sai, có tính cầu thị và sửa sai, thì liệu tôi có cần tung bài lên trên này không? Đây đã sai lè lè rồi, còn già mồm.
Tôi chỉ đi vào làm rõ 2 nội dung chính bằng cách đưa ra 2 câu hỏi và các bằng chứng/lý do cho việc tại sao nói nhà thầu LehmanBrothers lừa đảo khách hàng. Còn rất nhiều cái mục khác, ông Lehman đề cập ở cái còm trên là không đúng sự thật, tôi chả buồn giải thích mất thời gian:
-
Nhà thầu LehmanBrothers có làm đúng theo thỏa thuận giữa 2 bên hay về sản phẩm, thời gian hay không ?
-
Thái độ, và chất lượng công việc/sản phẩm có đúng với quảng cáo trên gian hàng của OF là chuyên nghiệp không ?
Tóm tắt lại về hạng mục công việc, tôi ký với bên nhà thầu LehmanBrothers về 2 hạng mục: (1) thiết kế căn tầng 6 và (2) Thay thế tủ giầy hiện tại sang hệ tủ giầy + tủ lạnh, và đóng mới tủ máy giặt + máy sấy ở căn tầng 8.
I. Về tiến độ thực hiện
Ở Post #110 tôi đã viết rất rõ về các mốc thời gian, và đều là do bên nhà thầu chậm cả 2 hạng mục rất lâu dù gia đình tôi đã giục rất nhiều lần.
- Tầng 6 và tầng 8 là 2 hạng mục khác nhau, khác thỏa thuận, khác hợp đồng. Ông không thể lấy cớ vì làm tầng 8 mà chậm tầng 6. Mà nhất là tầng 6 đã ký từ trước đó rất lâu. Ông đừng đánh đồng lên thế?
- Căn tầng 8: Thực tế là từ 13/11 đến 4/12 (3 tuần), dù bên nhà thầu cam kết lúc đầu là 17/11, sau đó là 20/11. Và kết quả cuối cùng là ngày 4/12 giao trả 2 sản phẩm như thế này , không hề đúng với thiết kế là có 2 hộc tủ ngang ở trên. Tủ bên tủ lạnh cũng chưa đóng.
- Căn tầng 6: Từ 17/10 ký Hợp đồng thiết kế và bàn giao sản phẩm ngày 27/11. Ngày 29/10 gửi bản 3D phòng khách + bếp lần 1, tôi đã góp ý ngay (1/11), và tới 13/11 nhắc lại tiếp nhưng vẫn chả chỉnh sửa gì, Tới 1/12 qua deadline hợp đồng thì mới gửi lại thiết kế 3D nhưng các chi tiết tôi góp ý vẫn chưa chỉnh sửa. 2/12 tôi nhắc lại thì kêu nhận thêm căn khác nên chậm, lệch tiến độ. Tới ngày 04/12 khi gia đình tôi nhìn thấy sản phẩm của tầng 8, chúng tôi không thể tin tưởng được nếu thi công tầng 6 này thì sẽ ra sản phẩm gì nên gia đình tôi quyết định chấm dứt hợp đồng. Điều khoản hợp đồng có quy định rõtôi có quyền chấm dứt hợp đồng nếu nhà thầu chậm 5 ngày so với tiến độ. Đồng thời tính đến thời điểm 04/12, nhà thầu cũng chưa giao đủ sản phẩm là thiết kế 3D, chưa tính gì đến bản cad sản xuất và dự toán như trong hợp đồng. Điều khoản hợp đồng thế nào thì chính ông Đắc đã up lên đây rồi.
Cái hình ảnh 3D mà ông Đắc up lên ở comment trước là cái hình ảnh mãi cho đến sau khi tôi thông báo chấm dứt vài ngày mới gửi và bắt tôi nhận cái sản phẩm đó.
II. Về chất lượng công việc/sản phẩm:
1. Căn tầng 8:
- Tôi đã gửi bản thiết kế mà bên nhà thầu gửi, có vẽ cả tủ điện aptomat, rõ ràng như vậy sẽ phải có khoét ô cho tủ điện ở hậu tủ, thế mà khi đóng thì nhà thầu đóng mặt kín đặc, sai hẳn bản vẽ. Bố chồng tôi hỏi thì mới khoét tay tại chỗ và ra kết quả nham nhở. Chưa kể tôi và chồng đều nhắn tin và email nhắc v/v giữ và lắp lại phụ kiện tủ cũ toàn đồ tốt hafele (như móc treo áo/mũ) thì khi tháo dỡ nhà thầu phá và vứt đi hết. Các cụ xem tủ giầy ban đầu khi chưa phá dỡ và tủ giầy bàn giao của ông Đắc xem có chấp nhận dc ko?
Hệ tủ máy giặt + sấy cũng tương tự. Nhà thầu cũng chỉ để 2 lỗ nhỏ ở 2 ô trên dưới hậu tủ để dòng dây điện qua, khi lắp thì lắp sát ra mép vách kính phòng tắm, chừa lại khoảng không sát tường phía sau hậu tủ. Bố chồng tôi hỏi thì bảo là để khi sửa chữa chỗ thoát nước máy giặt thì trèo qua tủ nhảy vào trong sửa. Thiết kế và thi công chuyên nghiệp là vậy sao ??? Bố chồng tôi mới bảo là phải nên làm ô khoét ở cả trên dưới thì mới cắt tay ở trên, xong kêu muộn quá k0 làm ở ô ở dưới và đi về. Khoét ô cũng nham nhở tương tự như tủ giầy.
- Ngoài lỗi thiết kế ở trên, và hệ 2 hộc tủ ngang của tủ giầy còn chưa đóng, chất lượng sản phẩm tủ đã làm cũng không thể nghiệm thu nổi. Mép cửa tủ giầy lệch với nóc tủ nhìn rõ mồn một, ốc vít đóng tủ lởm chởm và làm vênh gỗ.
Suốt ngày tỏ giọng bề trên, kinh nghiệm nhiều cuối cùng có mỗi cái hạng mục đơn giản đến đo đạc, mục sở thị hẳn hoi mà còn làm sai, lẽ nào ông đến đo đạc rồi nhà tôi mới lắp thêm actomat, ổ cắm máy giặt hay máy sấy để làm khó dễ ông? Đã ko nhận sai mà còn cố tỏ vẻ nguy hiểm. Hình ảnh dưới là cái hình ảnh tủ giặt, mà theo như ông Lehman nói ở trên comment trên là “
Và cái khối máy giặt mọi người hỏi ms Linh nó đáng bị trả về vì cái gì ? Không đạt yêu cầu nào , hay xấu , xấu chỗ nào và thế nào để được nghiệm thu ?”
Tôi up ảnh cái tủ giặt lên đây cho mọi người tự đánh giá, nó có đạt yêu cầu hay xấu chỗ nào để ko nghiệm thu nhé.
2. Căn tầng 6:
- Bản thiết kế mà nick LehmanBrother gửi trong bài hôm qua #146 là bản gửi tôi hôm 01/12, lúc này mới có đủ các phòng đấy chứ tới ngày deadline hợp đồng là còn chưa có bản vẽ phòng ngủ con. Bản vẽ này cũng đều chưa sửa theo các nội dung tôi đã góp ý ngày 01/11 và remind ngày 13/11 , vd như bộ bàn ghế ăn, khu vực bàn thờ và cột đá đều chưa sửa.
- Các hạng mục vẽ ra còn chưa rõ về khả năng thi công, vd như:
+ Tủ gương chữ L ở phòng ngủ đang thiết kế cửa kéo ngang nhưng sẽ k0 khả thi cho cả 3 tấm kính.
+ Giường trẻ con phòng ngủ con nhiều góc nhọn. Tay lan can chênh vênh và không chịu lực tốt.
III. Về thái độ công việc và trao đổi khách hàng:
1. Delay công việc:
- Ở post #110 tôi đã nêu rõ các mốc thời gian 2 bên phản hồi (có email bằng chứng). Nhà thầu thì lúc nào cũng kêu về việc không kiếm được xưởng gỗ, rồi vì bận bên căn tầng 8 nên chậm tầng 6, rồi nhận thêm khách hàng nên tiến độ khách hàng hiện tại bị delay... bó tay.
- Ở bài post #146 nhà thầu khẳng định không có thói quen tự đổi lịch, nội dung quote bài mình là việc trễ hẹn với chồng tôi từ 10h30 đến 12h ngày 14/11, còn chụp ảnh là email trao đổi với tôi ngày 07/11. Việc trễ hẹn này tôi đã gửi ảnh tin nhắn chồng mình gửi ở post #1, hẹn ở dự án (69B Thụy Khuê) lúc 10h30 thì gọi và ntin mãi không trả lời. Tới 12h hơn thì ra ngồi cf số 6 Bách Thảo xong bắt chồng mình ra để đưa thẻ nhà thầu và khóa và không có 1 lời xin lỗi, rồi lại còn bảo em bận, thực ra chuyển phát nhanh cũng được.
2. Tính chuyên nghiệp và ứng xử:
- Một khi đứng ra nhận làm nhà thầu chuyên nghiệp thì tối thiểu cũng nên tính toán chính xác kích thước và cách làm đồ. Khi làm tủ căn tầng 8, ông Đắc này đã lên tận nhà khảo sát thực tế đo đạc, xong vẽ cad. Thế mà lắp thì hệ tủ ngang tủ giầy không lắp vừa đc, vứt lại ngoài sảnh (sau 2 lần lắp), tủ máy giặt + sấy đi không lọt cửa phòng tắm, khay tủ bát lắp lệch 5mm so với thành tủ, ….
- Rất luộm thuộm và thiếu chuyên nghiệp: Tháo dỡ tủ giầy hiện tại ra xong thì vứt lại đống gỗ trong nhà gần 1 tuần, khiến gia đình tôi không thể chuyển đồ nội thất vào; lúc tháo lắp thì sứt tường, vênh mép gỗ chân tường, …. và mình phải nhờ thợ dự án làm lại. Đến hiện tại các đồ gỗ không lắp được vẫn vứt ở sảnh nhà tôi.
- Cách ứng xử qua điện thoại/tin nhắn/email đều chỉ viện dẫn lý do và đổ lỗi cho khách hàng. Thậm chí còn dọa khách hàng là thách kiếm được nhà thầu khác thi công thời gian này, … Ngay cả trong các post trước còn coi khách hàng là “ca khó đẻ” và coi OF cũng chỉ là 1 kênh khách hàng. Vợ chồng mình đều làm nghề dịch vụ, rõ ràng đều coi khách hàng là đối tượng để phục vụ nhưng chưa thấy nhà thầu đi làm dịch vụ nào mà có thái độ thế này.
Vì tất cả những lý do/bằng chứng trên, tôi khẳng định nhà thầu này không làm đúng theo thỏa thuận với khách hàng; chất lượng sản phẩm, thái độ không hề chuyên nghiệp như những gì đang quảng cáo trên OF. Kính đề nghị mod thu hồi việc quảng cáo kinh doanh của nhà thầu này trên OF.
Tôi up bài lên đấy để các ACE thấy được bài học của tôi, tránh ra những cái nhà thầu như thế này. Còn ai không thích, không quan tâm, hay thấy ko đúng thì vui lòng bỏ qua. Sau cái pót này tôi cũng chả comment thêm cái gì nữa, vì có nói nữa nói mãi với cái nhà thầu đã lởm lại còn giả ngu giả điếc cũng chỉ thế thôi, vì tôi đánh giá cả cái ông Lehman này trình độ về năng lực nghe hiểu và diễn đạt không bằng đứa lớp 1, chắc ko hiểu tiếng người.
Trân trọng cảm ơn.