[Thảo luận] Cảnh báo nguy cấp lái xe container nghiện chích ma túy

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
626
Động cơ
430,490 Mã lực
Tình trạng này anh em otofun đều nghe/biết, nay báo chí có bài phóng sự tổng hợp cảnh báo cho xã hội. Nếu trang bị cho CSGT (kiểm tra trên đường) hoặc trang bị cho các sở GTCC máy phát hiện matuy thì sẽ kiểm soát được (để kiểm tra khi cấp/đổi bằng lái) . Tuy nhiên các cụ thấy là trên đường 5 hầu như xe container không bao giờ bị kiểm tra, còn 4B thì bị "lạm dụng" liên tục!

Copy&paste:
Sự thật kinh hoàng về những kẻ điều khiển “hung thần"

Sự kiện: lái xe, container, nghiện ngập, hút chích, quốc lộ 5, tai nạn giao thông,
(VTC News) - Những chiếc container, được coi là “hung thần” trên quốc lộ, do kẻ nghiện điều khiển, sự nguy hiểm tăng lên gấp nhiều lần.

Xem tài xế chích choác

Chiều xuống, xe container trả hàng xong đổ về Hải Phòng càng nhiều. Những chiếc xe dài ngoằng, lừng lững đỗ dọc những cung đường dẫn vào trung tâm thành phố. Đặc biệt nhiều ở khu vực Chùa Vẽ, Đoạn Xá, dọc đường Tôn Đức Thắng, Lê Thánh Tông...

Các bãi đỗ xe ở Hải Phòng không đủ chỗ chứa mấy ngàn đầu xe container, do đó, các lái xe đỗ vạ vật bên ngoài khu vực Cảng 1, Cảng 3 của cảng Hải Phòng. Thậm chí, trong lúc chờ hàng, lái xe tranh thủ ngủ trong ca-bin, hoặc ngủ luôn trong ca-bin đến sáng để trông xe nếu không có hàng chạy tiếp.

9h tối, tôi dạo dọc ven đường khu vực Cảng 1, Cảng 3, nơi có cả trăm xe container đỗ ven đường chờ lấy hàng chạy đêm. Tôi thấy rất nhiều xơ-ranh dính máu tươi vứt ở mép đường, ngay bên sườn những chiếc container, sát ca-bin.

Nhiều lái xe nằm trong ca-bin, không biết đang ngủ hay “phê” thuốc. Cứ qua vài chiếc container lại thấy một chiếc xơ-ranh dính máu.

Một bảo vệ ở khu vực cảng Hải Phòng bảo: “Toàn bơm kim tiêm của mấy ông lái và phụ xe đấy. Mấy năm trước, sáng nào nhân viên vệ sinh môi trường cũng hót được cả bọc nilon xơ-ranh to tướng. Giờ bọn trẻ xóm đường tàu nhặt hộ rồi”.

Thì ra, sau khi lực lượng công an ở các phường có đường tàu chạy qua làm tốt công tác đẩy đuổi, xử lý các đối tượng nghiện ngập vào đó hút chích, thì mấy đứa trẻ nghiện, có HIV cũng không còn “đất sống”, chúng dạt về khu vực Cảng 1, Cảng 3 để nhặt xơ-ranh dính máu của đám lái xe nghiện vứt bên đường dồn lại ít thuốc dư thừa rồi chính vào ven tay của mình.

Theo chỉ dẫn của một cán bộ Sở GTCC Hải Phòng, chúng tôi tìm đến khu vực ngã tư đèn xanh đèn đỏ, đoạn đầu QL5, cạnh Đài Liệt sĩ thành phố.

11h đêm, tại khu vực này có rất nhiều xe container đỗ bên đường. Có chiếc đỗ rất lâu, nhưng có chiếc chỉ đỗ lại một lát rồi đi ngay. Những chiếc đỗ lại một lát đều là xe đã có hàng, chuẩn bị chạy về Hà Nội.

Qua chứng kiến, có thể nhận thấy, một số lái xe có biểu hiện đỗ lại để mua ma túy hoặc chích thuốc rồi đi cho… khỏe. Mỗi khi có chiếc container tấp vào ven đường, lập tức có một tay đi xe máy lại gần ném ma túy lên ca-bin.

Một số lái xe ngồi uống nước ở mấy quán cóc ven đường và tại quán cóc này có diễn ra việc trao đổi, mua bán ma túy hay không thì có giời biết. Chỉ có điều, khi tôi giả bộ ngáp ngắn, thở dài lúc ngồi ở những quán nước này thì đều được chủ quán hoặc mấy tay chầu chực quanh quán nước tiếp thị: “Cần hàng không?”.

Không kín đáo như khu vực quanh Đài Liệt sĩ, dọc đại lộ đoạn cầu Niệm, cầu An Dương 2, xe container đỗ thành hàng. Mỗi khi lái xe dừng lại, có mấy phụ nữ và mấy đứa trẻ mang thuốc đến tận ca-bin đưa cho lái xe. Một số lái xe nhảy xuống đường lấy ma túy kẹp ở các lan can, giấu ở bụi cây.

Tuy nhiên, tại khu vực quanh cầu Niệm, nhiều lái xe container đỗ bên đường rồi nhảy xuống chân cầu mua thuốc và chích choác cùng bọn nghiện ở khu vực đó. Chích xong, họ nhảy lên xe phóng bạt mạng về phía Hà Nội, bất chấp tính mạng hàng ngàn con người đang lưu thông trên đường.

Cảnh báo nguy cấp

Ông Phạm Trọng Thịnh – Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng là người nhiều lần lên tiếng cảnh báo thực trạng lái xe container nghiện ngập. Theo ông Thịnh, hiện tượng lái xe container nghiện đã đến mức độ “cảnh báo nguy cấp” từ nhiều năm trước.

Cách đây chừng 4 năm, ông cùng cán bộ của đơn vị đã thực địa ở những địa điểm có nhiều xe container đậu lại và ông nhận thấy rằng, cứ ở chỗ nào có đoàn xe container đậu lại, ông và các cán bộ của hiệp hội lại thu lượm được rất nhiều xơ-ranh dính máu tươi khi những đoàn xe này chuyển bánh.

Những địa điểm đậu xe Container như bãi Chùa Vẽ, Đoạn Xá, bãi Cảng 1, Cảng 3, dọc đường Lê Thánh Tông, chân cầu Niệm, chân cầu
An Dương hàng đêm đều thu được rất nhiều xơ-ranh dính máu mà hầu như do đám lái và phụ xe sử dụng xong ném xuống.

Đi dọc QL5 theo chân đám lái container, ông Thịnh cũng phát hiện được nhiều địa điểm mà đám lái xe container dừng chân nghỉ ngơi và biến luôn thành “bãi hút chích”.

Những địa điểm đó là những khu vực quanh nhà hàng mà lái xe thường vào nghỉ ngơi, ăn uống, những con hẻm vắng người gần chỗ xe container đậu...

Ngoài ra, dọc tuyến QL5, từ Hải Phòng lên Hà Nội, cứ địa điểm nào có xe container dừng đỗ, nghỉ ngơi, lái xe ăn nhậu, uống nước, thì nơi đó cũng biến thành bãi chích choác, với nhiều xơ-ranh dính máu vứt ven đường.

Ngoài ra, việc xét đoán lái xe container chích choác qua các vụ tai nạn cũng có phần đáng tin cậy. Nhiều vụ tai nạn do xe container gây ra có dáng dấp của việc sử dụng ma túy.

Mỗi năm, trên QL5 có cả trăm trường hợp xe container húc đổ cột điện, nhà dân, lao qua giải phân cách hoặc tự đâm đầu xuống ruộng, trong khi đó, cung đường hoàn toàn thuận lợi, khô ráo, vắng vẻ, không bị khuất tầm nhìn.

Theo giới lái xe, những tai nạn kiểu tự húc, tự đổ phần lớn là do lái xe đói thuốc, vì lúc đói thuốc sẽ hoa mắt, tay lái loạng choạng, không làm chủ được mình nên rất dễ gây ra tai nạn hoặc tự húc vào đâu đó.

Ngược lại, những lúc “phê” thuốc, lái xe đạt hưng phấn cao độ, lại thích leo lên xe đạp ga phóng bạt mạng trên đường. Nếu quan sát ở QL5, thấy chiếc container nào phóng như tên bắn thì nhiều khả năng lái xe đang “phê” thuốc.

Trong hoàn cảnh đó, lái xe thường chạy theo quán tính, không thèm xử lý khi gặp khúc cua hoặc giảm tốc độ khi gặp các phương tiện khác.

Khi “phê” thuốc, lái xe container có cảm giác như mình làm “vua”, không coi các loại phương tiện khác ra gì, cứ đè nghiến mà chạy. Các loại phương tiện khác lưu hành trên QL5, như đã thành lệ, hễ thấy “hung thần” (từ mà giới lái xe gọi xe container) lao đến là “lễ phép” nhường đường. Điều này khiến cho đám lái xe container đắc ý và càng phóng bạt mạng.

Cách quản lý, trả công cho lái xe container cũng một phần khiến cho tình trạng lái xe nghiện hút gia tăng. Mỗi chuyến Hải Phòng – Hà Nội chủ hàng khoán gọn một khoản tiền công. Để kiếm được nhiều tiền, lái xe phải tăng chuyến, do đó, họ dùng ma túy để kích thích thần kinh.

Và để có tiền mua ma túy thì phải chạy nhiều và chạy liều cho được nhiều chuyến. Chính cái vòng luẩn quẩn này đã đẩy tình trạng nghiện ngập trong đội ngũ lái xe container mỗi ngày thêm phức tạp.

Tôi đã có cuộc trao đổi với một ông chủ doanh nghiệp vận tải, và ông thẳng thắn thừa nhận chuyện lái xe container nghiện ngập rất nhiều. Theo ông, dù biết rõ rất nhiều lái xe của mình nghiện, song không đuổi được vì đuổi rồi không tìm đâu ra lái xe nữa.

Thậm chí, thỉnh thoảng mấy ông lái xe nghiện thiếu tiền, thuốc vật, tháo cả bánh xe ra đổi để ăn tiền chênh lệch, rồi đổi cả 6 chiếc kim điện (mỗi cái giá 6 triệu), lắp vào loại kim Việt Nam gần hỏng giá vài ngàn đồng.

Rồi thì nay gọi điện báo xe hỏng phải sửa, mai gọi báo xe bị công an bắt phải đút tiền để “vặt” chủ. Không chiều lòng mấy “ông vua con” thì các ông ấy phóng xe bừa bãi, cố tình cho công an bắt, xe bị giam, hàng về cảng muộn, vi phạm hợp đồng thì chỉ có nước bán xe đi nộp phạt...

Chủ hãng container còn “khổ nhục” đến nỗi, xe gây tai nạn, lái xe chuồn mất dạng, chủ phải có mặt giải quyết hậu quả. Thậm chí, chủ xe phải bao che chuyện tài xế nghiện, để còn thanh toán được bảo hiểm.

Rốt cục, thiệt thòi thuộc về những người bị mấy ông nghiện điều khiển container đâm phải.

Bài gốc có nhiều ảnh tai nạn minh họa: http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/vtc.vn/Su-that-kinh-hoang-ve-nhung-ke-dieu-khien-hung-than/9083146.epi
 
Chỉnh sửa cuối:

papachipchip

Xe tải
Biển số
OF-118551
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
390
Động cơ
388,120 Mã lực
Tình trạng này đã diễn ra từ rất lâu rồi. Mấy thằng quan chức chỉ chăm chăm đục khoét tham ô. Tội cho dân thường.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,416
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Phê thuốc là chúng nó phóng kinh lắm. Gây tai nạn cho nhiều người chết thảm !
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,905
Động cơ
533,447 Mã lực
Lái công mà không có thuốc k lái được đâu, k có thuốc tai nạn còn nhiều hơn; Lái công thường chạy đêm với thời gian và tần suất liên tục, muốn tỉnh táo thì phải chick, hỏi lái xe công thì chú nào cũng trả lời như vậy.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,465
Động cơ
501,623 Mã lực
Thằng bạn em có tài ăn nói nhưng học hành ko ổn nên bị thất nghiệp dài dài, sau lần phỏng vấn và sát hạch nó được tuyển thẳng vào PGĐ cty container với mức lương khởi điểm 3000$. Công cụ làm việc của nó là phong bì và thẻ hương, chuyên đi gặp người nhà nạn nhân. Các cụ khoái nghe mấy cái chuyện này thì mời em với nó cốc bia có mà nghe tẹt luôn, chuẩn hơn nhiều mấy ông nhà báo.
 

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,482
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
oài ! môi trường sống + thiếu hiểu biết làm hỏng con người ta,ngày xưa em đi có cụ phụ xe cho em cứ dấm dúi chích hút em bảo ngồi lên ca bin mà hút cho lịch sự gạ thử em ko thử thế thôi.bây giờ chắc cụ ấy đang ngồi trong trại rồi .em nghĩ áp lực ...dễ làm con người ta dám làm những điều mạo hiểm.nói ra thì liên miên lắm ..tóm lại là cơ chế....thế thôi
 

Ericsson337

Xe buýt
Biển số
OF-150214
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
801
Động cơ
364,717 Mã lực
90-98% lai xe congtener nghien vi ho phai chay dem
 

hihodu

Xe tăng
Biển số
OF-62237
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,549
Động cơ
453,860 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói.
Thế nên mới xảy ra nhiều tình trạng hàng hóa trên công cũng bị mất, cty em trước mất nhiều hàng lắm,bọn này ăn cắp hàng có nghề rồi.
 

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
797
Động cơ
419,776 Mã lực
Nhà em cũng chạy cont đây. Tỷ lệ lái xe cont nghiện hút, chích ma túy là có thật nhưng không nhiều như báo chí nói đâu ạ.
Quan trọng nhất vẫn là khâu quản lý. Em chỉ cần phát hiện ra 1 người trong tổ lái vướng vào các tệ nạn như cờ bạc, hút chích ... là em thay mới toàn bộ tổ lái luôn.
Việc gái mú em cũng cấm tiệt được đưa lên xe, muốn ở đâu cũng được nhưng không được mang lên xe.
 

ngoc_pdn

Xe máy
Biển số
OF-43727
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
85
Động cơ
465,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
oto123.com.vn
Nhà em cũng chạy cont đây. Tỷ lệ lái xe cont nghiện hút, chích ma túy là có thật nhưng không nhiều như báo chí nói đâu ạ.
Quan trọng nhất vẫn là khâu quản lý. Em chỉ cần phát hiện ra 1 người trong tổ lái vướng vào các tệ nạn như cờ bạc, hút chích ... là em thay mới toàn bộ tổ lái luôn.
Việc gái mú em cũng cấm tiệt được đưa lên xe, muốn ở đâu cũng được nhưng không được mang lên xe.
thế nhà bác chay cont thì dùng nhớt Super Miracle Plus bên em đi cho em vui :))
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,469
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
chuyện này có cách đây mấy chục năm rồi,đa số cánh lái xe đường dài đều bị dính vào món này.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,279
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Nhà em cũng chạy cont đây. Tỷ lệ lái xe cont nghiện hút, chích ma túy là có thật nhưng không nhiều như báo chí nói đâu ạ.
Quan trọng nhất vẫn là khâu quản lý. Em chỉ cần phát hiện ra 1 người trong tổ lái vướng vào các tệ nạn như cờ bạc, hút chích ... là em thay mới toàn bộ tổ lái luôn.
Việc gái mú em cũng cấm tiệt được đưa lên xe, muốn ở đâu cũng được nhưng không được mang lên xe.
Tại sao vậy cụ ;))
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,213
Động cơ
484,830 Mã lực
Thú thật đọc bài này xong em thấy vãi lái luôn. Quá nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác. Âu cũng là vì miếng cơm manh áo + khâu quản lý quá kém. Mặc dù các cấp quản lý và cơ quan chức năng thấy rõ như ban ngày nhưng chẳng có chế tài, biện pháp xử lý nghiêm. Chỉ tội dân đen bị oan.(%)
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,134
Động cơ
430,810 Mã lực
Chạy ban ngày thì lấy đâu tiền mãi lộ, chạy đêm tiết kiệm được chút. Biết làm thế nào đc.
 

sudoku

Xe buýt
Biển số
OF-16331
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
532
Động cơ
515,720 Mã lực
Mời cụ vodka có đc k ợ ?
Cụ trích dẫn vài đoạn đi
Thằng bạn em có tài ăn nói nhưng học hành ko ổn nên bị thất nghiệp dài dài, sau lần phỏng vấn và sát hạch nó được tuyển thẳng vào PGĐ cty container với mức lương khởi điểm 3000$. Công cụ làm việc của nó là phong bì và thẻ hương, chuyên đi gặp người nhà nạn nhân. Các cụ khoái nghe mấy cái chuyện này thì mời em với nó cốc bia có mà nghe tẹt luôn, chuẩn hơn nhiều mấy ông nhà báo.
 

hainm26

Xe hơi
Biển số
OF-94849
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
161
Động cơ
402,527 Mã lực
dùng ma túy thì mới lái đựoc xe đường dài chứ
 

beck_vn

Xe điện
Biển số
OF-17990
Ngày cấp bằng
28/6/08
Số km
2,002
Động cơ
525,620 Mã lực
Nơi ở
29B-055.54
Lái công mà không có thuốc k lái được đâu, k có thuốc tai nạn còn nhiều hơn; Lái công thường chạy đêm với thời gian và tần suất liên tục, muốn tỉnh táo thì phải chick, hỏi lái xe công thì chú nào cũng trả lời như vậy.
Cụ toàn nói láo, phải nhìn vào thực tế một tí. Lái xe nào mà chẳng có ông ngiện. Lái xe công thì nhiều hơn, các xe khác thôi.
Còn cụ bảo lái công ông nào cũng nghiện thì cháu ạ cụ cả nón.
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,456
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
sự thực là thế, nhưng có 1 sự thực khác là ko chích thì lại ko lái đc :|
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top