Hôm qua, nhà em chỉ có Ông bà ở nhà, tự dưng có điện thoại gọi tới điện thoại cố định. Nhấc máy thì có giọng ghi âm tự xưng Tổng đài VNPT nhắc nhở số thuê bao này đang nợ cước hơn 8 triệu rồi yêu cầu thanh toán trong vòng 2h nếu không sẽ cắt thuê bao. Họ cũng hướng dẫn nếu chưa rõ thì bấm số 9 để nghe lại hoặc bấm số 0 để gặp điện thoại viên Tổng đài.
Khi bấm số 0 để kết nối thì nghe giọng nữ vùng chiêm trũng tự xưng VNPT nhưng hỏi hô hiệu thì lúng túng.
Em đã trực tiếp gọi lên VNPT mặt khác cũng nhờ bạn bè kiểm tra thì đây là một cách lừa đảo mới. Chúng nó sẽ yêu cầu hoặc cung cấp số CMT cùng dữ liệu cá nhân hoặc yêu cầu chuyển khoản một số tiền nhất định nếu ai đó vô tình hoặc không hiểu biết sơ xảy.
Em đưa lên đây để chia sẻ rộng rãi nhất là với các cụ/ mợ đi làm và ở nhà chỉ có Bố mẹ già để mọi người phổ biến kinh nghiệm tránh những rủi ro linh tinh. Vì người già thường hay bị hoảng hoặc nghe không rõ, dễ bị đối tượng lừa đảo.
Em cũng xin chia sẻ một kinh nghiệm là việc đầu tiên khi hỏi Tổng đài là phải hỏi Hô hiệu tức số tham chiếu nhân viên. Ví dụ : VNPT 1234 xin nghe! Sau đó hãy liên lạc với 119 hoặc 1080 để kiểm tra lại toàn bộ thông tin vừa nghe từ điện thoại kia.
Khi bấm số 0 để kết nối thì nghe giọng nữ vùng chiêm trũng tự xưng VNPT nhưng hỏi hô hiệu thì lúng túng.
Em đã trực tiếp gọi lên VNPT mặt khác cũng nhờ bạn bè kiểm tra thì đây là một cách lừa đảo mới. Chúng nó sẽ yêu cầu hoặc cung cấp số CMT cùng dữ liệu cá nhân hoặc yêu cầu chuyển khoản một số tiền nhất định nếu ai đó vô tình hoặc không hiểu biết sơ xảy.
Em đưa lên đây để chia sẻ rộng rãi nhất là với các cụ/ mợ đi làm và ở nhà chỉ có Bố mẹ già để mọi người phổ biến kinh nghiệm tránh những rủi ro linh tinh. Vì người già thường hay bị hoảng hoặc nghe không rõ, dễ bị đối tượng lừa đảo.
Em cũng xin chia sẻ một kinh nghiệm là việc đầu tiên khi hỏi Tổng đài là phải hỏi Hô hiệu tức số tham chiếu nhân viên. Ví dụ : VNPT 1234 xin nghe! Sau đó hãy liên lạc với 119 hoặc 1080 để kiểm tra lại toàn bộ thông tin vừa nghe từ điện thoại kia.