Chuẩn, hầu hết phụ tùng mzd đều là nhập, vì quê mình đến sx con ốc vita còn k xong mà.
Có điều nhập ở đâu, tiêu chuẩn chất lượng thế nào thì lại là vấn đề.
Ngành lắp giáp xe nó như kiểu logitech vậy, mức độ rời rạc của linh kiện phụ thuộc vào dây truyền lắp giáp, chất lượng linh kiện thì tuỳ thuộc vào tiêu chuẩn chất lượng của khu vực sử dụng sp, em lấy thí dụ cái giảm sóc của mzd cũ đó, 1 đôi giảm áoc trước thôi thì cũng có đén 5-7 loại, và giá thì cũng thượng vàng hạ cám , tất nhiên đều giống nhau như đúc, chỉ có điều là chất lượng , tuổi thọ thì khác nhau rất nhiều cũng như là giá tiền ý.
Mzd cũng vậy, tiêu chuẩn chất lượng mzd ở Việt Nam! Ta thế nào chỉ a Hải mới biết, vì chẳng có cơ quan qly nào đưa ra chi tiết và kiểm xoát đc, do đó việc phụ tùng lắp giáp, ngoại những cụm linhnkieenj chính theo đúng tiêu chuẩn của hãng thì còn lại là tiêu chuẩn của anh hải , thông thường hãng chỉ định mức chất lượng khiảng 50-70% các chi tiết trên xe, nó trùng vs cái đích tỷ lệ nội địa hoá chiếc xe, còn lại là cứ đẹp, lắp vừa, nhìn đc đc miễn giá rẻ là anh Hải nhập về lắp thôi. Đơn cử cái pitong chỗ chân ga của cx5 đó, xe mới cứng vừa giao khách chưa kịp lắp biển đã có hiện tượng hoen rỉ. Sẽ còn hàng tỉ chi tiết nữa nhưng có thể nó rất nhỏ đối vs anh Hải và 1 số ng sử dụng, cơ bản vẫn là chiếc xe có 4 bánh, chạy đc và chưa thể hỏng tung toé trong vòng vài ba năm, thế là đc rồi