Thảo luận CẢnh bÁo lỖi ĐỘng cƠ trÊn mazda 3 all new!

phuong2123

Xe tải
Biển số
OF-356159
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
454
Động cơ
266,640 Mã lực
Nhiều cụ mới biết thì hoang mang, chứ thật ra tình trạng này cũng bị rất nhiều ở xe của hãng khác và cách đây lâu năm rồi, không ảnh hưởng gì đến động cơ cả, xe chạy vẫn rất ok, tuy nhiên để xảy ra lỗi đó là phản cảm đối với người tiêu dùng, cụ yên tâm về chất lượng xe ngoài con cá vàng cụ nhé, hì!
Bên Nhật vẫn chưa giải thich gì về cái động cơ vs các cụ ạ
 

phuong2123

Xe tải
Biển số
OF-356159
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
454
Động cơ
266,640 Mã lực
Có gì đâu mà hú vía cụ, M3 1.5 vẫn bán ầm ầm đấy thôi. M3 1.5 ở Philipine giống hệt VN có thấy lỗi gì đâu, ở Singapore, Nga... cũng có bị gì đâu. Ko biết ở VN anh Hải có tráo đồ gì giờ ko dám khai ra, để Mazda bị mang tiếng.
Anh Hải lắp thiếu ốc vít gì rồi (fun tí)
 

westlake

Xe buýt
Biển số
OF-155576
Ngày cấp bằng
6/9/12
Số km
619
Động cơ
360,392 Mã lực
Nhiều cụ mới biết thì hoang mang, chứ thật ra tình trạng này cũng bị rất nhiều ở xe của hãng khác và cách đây lâu năm rồi, không ảnh hưởng gì đến động cơ cả, xe chạy vẫn rất ok, tuy nhiên để xảy ra lỗi đó là phản cảm đối với người tiêu dùng, cụ yên tâm về chất lượng xe ngoài con cá vàng cụ nhé, hì!
Sale giỏi quá
 

dv2600

Xe hơi
Biển số
OF-160037
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
100
Động cơ
350,500 Mã lực
Nhiều cụ mới biết thì hoang mang, chứ thật ra tình trạng này cũng bị rất nhiều ở xe của hãng khác và cách đây lâu năm rồi, không ảnh hưởng gì đến động cơ cả, xe chạy vẫn rất ok, tuy nhiên để xảy ra lỗi đó là phản cảm đối với người tiêu dùng, cụ yên tâm về chất lượng xe ngoài con cá vàng cụ nhé, hì!
Lưỡi ko xương muôn đường lắt léo, cụ lấy cái j để nói nó ko ảnh hưởng động cơ hay yên tâm này nọ? Cụ ác liệt thế thì ông hải hay mazda đuổi hết kỹ sư đi, nuôi mình cụ là đủ mà@@
 

Encore

Xe tải
Biển số
OF-114904
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
209
Động cơ
389,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Thành
Tình hình là e mới lấy M3 AN 2.0 nhưng mới đổ nhầm xăng A92, e định đổ A95 cơ. Liệu có sao không các cụ?
 

Cats Lover

Xe tải
Biển số
OF-380183
Ngày cấp bằng
29/8/15
Số km
237
Động cơ
246,470 Mã lực
Nơi ở
Hang Gấu
Tình hình là e mới lấy M3 AN 2.0 nhưng mới đổ nhầm xăng A92, e định đổ A95 cơ. Liệu có sao không các cụ?
Xe em M6 2.0 toàn đổ 92, chạy 3 tháng 2,5k km rùi có thấy vấn đề gì đâu. Mà 95 mua ở VN đã chắc gì là 95 thật hả cụ. Em thì cứ 92 em chơi.
 

tiggon

Xe đạp
Biển số
OF-94057
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
40
Động cơ
402,300 Mã lực
Nhiều cụ mới biết thì hoang mang, chứ thật ra tình trạng này cũng bị rất nhiều ở xe của hãng khác và cách đây lâu năm rồi, không ảnh hưởng gì đến động cơ cả, xe chạy vẫn rất ok, tuy nhiên để xảy ra lỗi đó là phản cảm đối với người tiêu dùng, cụ yên tâm về chất lượng xe ngoài con cá vàng cụ nhé, hì!
Em nói thật chứ em hơi dị ứng mấy ông sale nói cái kiểu xuề xoà cho xong chuyện thế này. Em xin sửa lại câu của cụ là "Nhiều cụ mới biết thì hoang mang, chứ thật ra nếu biết lâu rồi thì sẽ chuyển sang để ý loại xe khác". Đèn động cơ cứ báo, nói thật là chả ai biết là có ảnh hưởng gì hay ko, đến mazda nhật sang còn chưa biết tại sao mà cụ đã dám phán chả ảnh hưởng gì thì cụ đúng là thánh phán rồi. Mà cho dù chả ảnh hưởng gì thì đèn báo cứ báo, đến lúc nó ảnh hưởng thì cũng chả có ông nào biết cả. Như chuyện cậu bé chăn cừu ấy, hôm nào cũng hét có sói, đến hôm có sói thật thì mất đàn cừu. Chốt lại là yên tâm về chất lượng xe ngoài con cá vàng, như kiểu ngoài một số lỗi ra thì còn lại là chả có lỗi gì cả =))
 

Thokem

Xe hơi
Biển số
OF-376892
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
156
Động cơ
247,660 Mã lực
Tuổi
44
Ford và GM thì dân Mỹ toàn đi xe bán tải thôi cụ ơi, cụ cứ xem báo viết về các loại xe được chuộng tại Mỹ thì thấy ngay.
Sedan thì dân Mỹ chuộng Toy nhất.
CÔNG NHẬN CỤ AM HIỂU THẬT chuẩn 100%


Tạp chí uy tín Consumer Report vừa công bố 10 cái tên được người tiêu dùng Mỹ đánh giá cao trong năm 2015 vừa qua. Trong số đó có 4 thương hiệu Nhật Bản, 3 thương hiệu Mỹ, 2 thương hiệu Đức và 1 thương hiệu Hàn Quốc.
Lexus là thương hiệu chiếm điểm số cao nhất, bất ngờ hơn là hãng xe Hàn Quốc Hyundai vẫn góp mặt trong danh sách này ở vị trí thứ 8 với điểm số không thay đổi so với năm ngoái.
Ngoài những cái tên làm khách hàng Mỹ hài lòng nhất thì cũng có các hãng xe bị đánh giá “tệ” nhất như Fiat, Chrysler, Jeep, MINI, và Dodge.
Chi tiết 10 hãng xe được lòng khách hàng Mỹ nhất trong năm 2015, theo khảo sát của ACSI - tạp chí "Thống kê sự hài lòng của khách hàng Mỹ" :
1. Lexus
Điểm ACSI: 84
So với cùng kỳ năm trước : 0%
2. Acura
Điểm ACSI: 83
So với cùng kỳ năm trước: +8%
3. Lincoln (Ford)
Điểm ACSI: 83
So với cùng kỳ năm trước: N / A
4. Mercedes-Benz (Daimler)
Điểm ACSI: 83
So với cùng kỳ năm trước: -3%
5. BMW
Điểm ACSI: 82
So với cùng kỳ năm trước: +3%
6. Subaru
Điểm ACSI: 82
So với cùng kỳ năm trước: -4%
7. Toyota
Điểm ACSI: 82
So với cùng kỳ năm trước: -1%
8. Hyundai
Điểm ACSI: 81
So với cùng kỳ năm trước: 0%
9. Buick (GM)
Điểm ACSI: 80
So với cùng kỳ năm trước: -4%
10. Cadillac (GM)
Điểm ACSI: 80
So với cùng kỳ năm trước: 0%
 

Nguyen Duc Tho

Xe tải
Biển số
OF-54252
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
472
Động cơ
455,140 Mã lực
M2 AN nhà em cũng bị lỗi CE, sửa 3 lần, vệ sinh vẫn bị, giờ nặng hơn rồi, đi máy gằn gằn khó chịu lắm, xe em đi 8000km, đang vứt bảo hành ở Mazda nguyễn trãi.
Cụ có nhầm ko, M2AN vừa ra cách đây khoảng 1 tháng mà cụ phang dc tới dc 8k thì chạy quá cả taxi à. Nhưng dù sao thì nó cũng dc sửa miễn phí dạng bảo hành.

Gấu nhà em đi M6 2.0 cũng lo ngay ngáy, chỉ dám đổ xăng ở đúng 1 cây duy nhất. Nghe nói cũng có M3 2.0 bị rồi.
E thấy cụ có vẻ lo lắng hơi thái quá. M6 hay M3 bản 2.0 có một vài con báo đèn CE nhưng cụ cũng nên hiểu ko phải cứ hiện đèn CE là cùng 1 lỗi như ở M3 1.5. Một vài TH M3 và M6 hiện đèn đơn lẻ có hình chụp cho mọi người xem thì cũng chỉ là đưa hình lên chứ cũng chẳng thấy nói là lỗi gì thì cũng ko thể nói đó là đặc trưng lỗi của cả dòng xe M3 or M6. Có mỗi cái đèn CE nó phản ánh số mã lỗi dài mấy trang lận, ko cắm máy đọc vào thì sao biết là lỗi gì. Cá nhân e thấy M3 2.0 và M6 là chạy vô tư ko phải nghĩ về lỗi kiểu M3 1.5. Cụ cứ yên tâm mà chạy đừng thấp thỏm vậy mất hay. M6 mới cũng tét dc 2 năm rồi đâu có phản ánh gì là trục trặc.
Các cụ chưa mua xe mà ko có niềm tin vào M thì cứ tránh xa nó ra, đừng nhòm ngó người đẹp đỏng đảnh này làm gì. Còn đã thích thì cứ nhích thôi, ko phải xoắn.

Nhiều cụ mới biết thì hoang mang, chứ thật ra tình trạng này cũng bị rất nhiều ở xe của hãng khác và cách đây lâu năm rồi, không ảnh hưởng gì đến động cơ cả, xe chạy vẫn rất ok, tuy nhiên để xảy ra lỗi đó là phản cảm đối với người tiêu dùng, cụ yên tâm về chất lượng xe ngoài con cá vàng cụ nhé, hì!
Cụ làm sale của hãng M, ko nên an ủi bà con kiểu này nó mất hay và có vẻ ko dc phe lắm. M3 1.5 lỗi là một thực tế và mọi người lo lắng thì cũng là chính đáng, cụ cứ hô yên tâm về chất lượng và kèo thêm các hãng khác vào chỉ càng gây phản cảm hơn thôi.

Nhiều cụ phản ánh là khi đèn CE sáng thì thấy xe yếu đi rõ rệt và ăn xăng hơn đới cụ.
E là người trong cuộc, e có thể khẳng định với cụ rằng cho cụ chạy thử hai con M3 1.5 - 1 con "què", 1 con lành - nhưng che đèn CE và đèn istop đi trên cả 2 con thì cụ khó có thể phân biệt dc con nào với con nào. Cá nhân e thì ko thấy khác biệt "rõ rệt" gì về vận hành khi xe đang hiện đèn CE. Xe e hiện đèn khi 4300km, e chạy thêm phải tới 3 tuần trong tình trạng đèn CE lúc hiện lúc tắt cho tới khi 5k thì vào bảo dưỡng làm vệ sinh luôn thể. Trong 3 tuần đó e ko thấy nó khác biệt gì mà chỉ ko có istop khi hiện đèn thôi. Còn nó có ăn xăng hơn nhiều ko thì e ko dám nói vì ko đủ thời gian kiểm chứng.

Có cụ người của hãng đã trấn an thế này thì anh chị em yên tâm rồi. Kê cao gối ngủ không phải lo lắng gì nữa. :)
Cụ có cái gì đó rất "dị"

Bên Nhật vẫn chưa giải thich gì về cái động cơ vs các cụ ạ
Vẫn chưa thấy hồi âm gì. Họ nhà 1.5 đang rậm rịch khởi nghĩa đòi câu trả lời đấy. Rõ ràng cách xử lý khủng hoảng của TH là ko đẹp. Ai lại để toàn ae sale đi trả lời về lỗi kỹ thuật mà ko có ông nào đứng ra phản hồi, làm KH cảm thấy bị coi thường.

Các cụ đi làm vệ sinh kim phun thì hãy đòi họ làm đầy đủ các bước sau, nếu chỉ đổ lọ dung dịch rửa thì khả năng hiện lại đèn sớm là rất cao vì lỗi nó vẫn còn nằm đó:
1. Tháo kim phun làm vệ sinh
2. Vệ sinh sạch bộ phận hút gió (cái này quan trọng). Ko đc đổ dầu máy quá nhiều - 3,9 lít thì cứ đúng vậy mà làm, đặc biệt là ae tự thay dầu xịn bên ngoài.
3. Xử lý ngăn chặn tái phát (cái này còn tùy đại lý nhé, ko phải chỗ nào cũng biết cách làm và dám làm đâu, đặc biệt là những đại lý ở xa trung tâm-tại sao thì e chịu)
4. Reset lại phần mềm điều khiển để hệ thống chạy ổn định (trong màn hình máy tính cập nhật phần mềm có khoảng trăm ô thông số, thì phải cập nhật khoảng 2 chục cái, cụ thể là cái gì thì e chịu, nhìn hoa cả mắt)
5. Đổ lọ dung dịch tẩy cặn

Thời gian làm khoảng 3 tiếng nên nhiều nơi ngại làm mà chỉ đổ dung dịch tẩy cặn, thậm chí né tránh việc tháo kim phun ra rửa vì khá mất công và phải lập thêm giấy tờ để nhận chi phí vệ sinh từ TH.

Xe của e đã dc xử lý như vậy và dc ae thợ giải thích rất rõ ràng nguyên nhân hiện đèn là tại sao, nhưng hình như phần lớn mọi người ko nhận dc thông tin như vậy nên cảm thấy lúng túng. Có cảm giác việc chia sẻ thông tin giữa các đại lý về vấn đề này cũng rất hạn chế (thậm chí cả sale trong cùng đại lý cũng chẳng biết nhóm kỹ thuật họ làm thế nào - có thể do cạnh tranh chăng, hay do vấn đề nhạy cảm quá? Nhưng tại sao họ lại ko dám khẳng định đó là nguyên nhân thì e chịu, có thể họ phải chờ ý kiến của bổn hãng chăng?

Bản thân e thấy việc hiện đèn báo lỗi chắc chắn là gây khó chịu cho người dùng, xe lỗi thì bảo là lỗi, ko cần phải bao biện. Nhưng khi tìm hiểu kỹ thì cũng thấy việc hiện đèn ở M3 1.5 ko hẳn là cái gì quá tệ hại ở dạng ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn vận hành xe, bằng chứng là xe chở cá vàng vẫn lông nhông đầy đường, chẳng thấy con nào bị nằm quay đơ cả :)).
Viết lan man quá, e đi ngủ đây :P G9
 

Encore

Xe tải
Biển số
OF-114904
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
209
Động cơ
389,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Thành
Cụ có nhầm ko, M2AN vừa ra cách đây khoảng 1 tháng mà cụ phang dc tới dc 8k thì chạy quá cả taxi à. Nhưng dù sao thì nó cũng dc sửa miễn phí dạng bảo hành.


E thấy cụ có vẻ lo lắng hơi thái quá. M6 hay M3 bản 2.0 có một vài con báo đèn CE nhưng cụ cũng nên hiểu ko phải cứ hiện đèn CE là cùng 1 lỗi như ở M3 1.5. Một vài TH M3 và M6 hiện đèn đơn lẻ có hình chụp cho mọi người xem thì cũng chỉ là đưa hình lên chứ cũng chẳng thấy nói là lỗi gì thì cũng ko thể nói đó là đặc trưng lỗi của cả dòng xe M3 or M6. Có mỗi cái đèn CE nó phản ánh số mã lỗi dài mấy trang lận, ko cắm máy đọc vào thì sao biết là lỗi gì. Cá nhân e thấy M3 2.0 và M6 là chạy vô tư ko phải nghĩ về lỗi kiểu M3 1.5. Cụ cứ yên tâm mà chạy đừng thấp thỏm vậy mất hay. M6 mới cũng tét dc 2 năm rồi đâu có phản ánh gì là trục trặc.
Các cụ chưa mua xe mà ko có niềm tin vào M thì cứ tránh xa nó ra, đừng nhòm ngó người đẹp đỏng đảnh này làm gì. Còn đã thích thì cứ nhích thôi, ko phải xoắn.


Cụ làm sale của hãng M, ko nên an ủi bà con kiểu này nó mất hay và có vẻ ko dc phe lắm. M3 1.5 lỗi là một thực tế và mọi người lo lắng thì cũng là chính đáng, cụ cứ hô yên tâm về chất lượng và kèo thêm các hãng khác vào chỉ càng gây phản cảm hơn thôi.


E là người trong cuộc, e có thể khẳng định với cụ rằng cho cụ chạy thử hai con M3 1.5 - 1 con "què", 1 con lành - nhưng che đèn CE và đèn istop đi trên cả 2 con thì cụ khó có thể phân biệt dc con nào với con nào. Cá nhân e thì ko thấy khác biệt "rõ rệt" gì về vận hành khi xe đang hiện đèn CE. Xe e hiện đèn khi 4300km, e chạy thêm phải tới 3 tuần trong tình trạng đèn CE lúc hiện lúc tắt cho tới khi 5k thì vào bảo dưỡng làm vệ sinh luôn thể. Trong 3 tuần đó e ko thấy nó khác biệt gì mà chỉ ko có istop khi hiện đèn thôi. Còn nó có ăn xăng hơn nhiều ko thì e ko dám nói vì ko đủ thời gian kiểm chứng.


Cụ có cái gì đó rất "dị"


Vẫn chưa thấy hồi âm gì. Họ nhà 1.5 đang rậm rịch khởi nghĩa đòi câu trả lời đấy. Rõ ràng cách xử lý khủng hoảng của TH là ko đẹp. Ai lại để toàn ae sale đi trả lời về lỗi kỹ thuật mà ko có ông nào đứng ra phản hồi, làm KH cảm thấy bị coi thường.

Các cụ đi làm vệ sinh kim phun thì hãy đòi họ làm đầy đủ các bước sau, nếu chỉ đổ lọ dung dịch rửa thì khả năng hiện lại đèn sớm là rất cao vì lỗi nó vẫn còn nằm đó:
1. Tháo kim phun làm vệ sinh
2. Vệ sinh sạch bộ phận hút gió (cái này quan trọng). Ko đc đổ dầu máy quá nhiều - 3,9 lít thì cứ đúng vậy mà làm, đặc biệt là ae tự thay dầu xịn bên ngoài.
3. Xử lý ngăn chặn tái phát (cái này còn tùy đại lý nhé, ko phải chỗ nào cũng biết cách làm và dám làm đâu, đặc biệt là những đại lý ở xa trung tâm-tại sao thì e chịu)
4. Reset lại phần mềm điều khiển để hệ thống chạy ổn định (trong màn hình máy tính cập nhật phần mềm có khoảng trăm ô thông số, thì phải cập nhật khoảng 2 chục cái, cụ thể là cái gì thì e chịu, nhìn hoa cả mắt)
5. Đổ lọ dung dịch tẩy cặn

Thời gian làm khoảng 3 tiếng nên nhiều nơi ngại làm mà chỉ đổ dung dịch tẩy cặn, thậm chí né tránh việc tháo kim phun ra rửa vì khá mất công và phải lập thêm giấy tờ để nhận chi phí vệ sinh từ TH.

Xe của e đã dc xử lý như vậy và dc ae thợ giải thích rất rõ ràng nguyên nhân hiện đèn là tại sao, nhưng hình như phần lớn mọi người ko nhận dc thông tin như vậy nên cảm thấy lúng túng. Có cảm giác việc chia sẻ thông tin giữa các đại lý về vấn đề này cũng rất hạn chế (thậm chí cả sale trong cùng đại lý cũng chẳng biết nhóm kỹ thuật họ làm thế nào - có thể do cạnh tranh chăng, hay do vấn đề nhạy cảm quá? Nhưng tại sao họ lại ko dám khẳng định đó là nguyên nhân thì e chịu, có thể họ phải chờ ý kiến của bổn hãng chăng?

Bản thân e thấy việc hiện đèn báo lỗi chắc chắn là gây khó chịu cho người dùng, xe lỗi thì bảo là lỗi, ko cần phải bao biện. Nhưng khi tìm hiểu kỹ thì cũng thấy việc hiện đèn ở M3 1.5 ko hẳn là cái gì quá tệ hại ở dạng ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn vận hành xe, bằng chứng là xe chở cá vàng vẫn lông nhông đầy đường, chẳng thấy con nào bị nằm quay đơ cả :)).
Viết lan man quá, e đi ngủ đây :P G9
Thanks cụ, bài cụ viết quá cẩn thận khiến em cũng an tâm hơn ạ.
 

phuong2123

Xe tải
Biển số
OF-356159
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
454
Động cơ
266,640 Mã lực
Cụ có nhầm ko, M2AN vừa ra cách đây khoảng 1 tháng mà cụ phang dc tới dc 8k thì chạy quá cả taxi à. Nhưng dù sao thì nó cũng dc sửa miễn phí dạng bảo hành.


E thấy cụ có vẻ lo lắng hơi thái quá. M6 hay M3 bản 2.0 có một vài con báo đèn CE nhưng cụ cũng nên hiểu ko phải cứ hiện đèn CE là cùng 1 lỗi như ở M3 1.5. Một vài TH M3 và M6 hiện đèn đơn lẻ có hình chụp cho mọi người xem thì cũng chỉ là đưa hình lên chứ cũng chẳng thấy nói là lỗi gì thì cũng ko thể nói đó là đặc trưng lỗi của cả dòng xe M3 or M6. Có mỗi cái đèn CE nó phản ánh số mã lỗi dài mấy trang lận, ko cắm máy đọc vào thì sao biết là lỗi gì. Cá nhân e thấy M3 2.0 và M6 là chạy vô tư ko phải nghĩ về lỗi kiểu M3 1.5. Cụ cứ yên tâm mà chạy đừng thấp thỏm vậy mất hay. M6 mới cũng tét dc 2 năm rồi đâu có phản ánh gì là trục trặc.
Các cụ chưa mua xe mà ko có niềm tin vào M thì cứ tránh xa nó ra, đừng nhòm ngó người đẹp đỏng đảnh này làm gì. Còn đã thích thì cứ nhích thôi, ko phải xoắn.


Cụ làm sale của hãng M, ko nên an ủi bà con kiểu này nó mất hay và có vẻ ko dc phe lắm. M3 1.5 lỗi là một thực tế và mọi người lo lắng thì cũng là chính đáng, cụ cứ hô yên tâm về chất lượng và kèo thêm các hãng khác vào chỉ càng gây phản cảm hơn thôi.


E là người trong cuộc, e có thể khẳng định với cụ rằng cho cụ chạy thử hai con M3 1.5 - 1 con "què", 1 con lành - nhưng che đèn CE và đèn istop đi trên cả 2 con thì cụ khó có thể phân biệt dc con nào với con nào. Cá nhân e thì ko thấy khác biệt "rõ rệt" gì về vận hành khi xe đang hiện đèn CE. Xe e hiện đèn khi 4300km, e chạy thêm phải tới 3 tuần trong tình trạng đèn CE lúc hiện lúc tắt cho tới khi 5k thì vào bảo dưỡng làm vệ sinh luôn thể. Trong 3 tuần đó e ko thấy nó khác biệt gì mà chỉ ko có istop khi hiện đèn thôi. Còn nó có ăn xăng hơn nhiều ko thì e ko dám nói vì ko đủ thời gian kiểm chứng.


Cụ có cái gì đó rất "dị"


Vẫn chưa thấy hồi âm gì. Họ nhà 1.5 đang rậm rịch khởi nghĩa đòi câu trả lời đấy. Rõ ràng cách xử lý khủng hoảng của TH là ko đẹp. Ai lại để toàn ae sale đi trả lời về lỗi kỹ thuật mà ko có ông nào đứng ra phản hồi, làm KH cảm thấy bị coi thường.

Các cụ đi làm vệ sinh kim phun thì hãy đòi họ làm đầy đủ các bước sau, nếu chỉ đổ lọ dung dịch rửa thì khả năng hiện lại đèn sớm là rất cao vì lỗi nó vẫn còn nằm đó:
1. Tháo kim phun làm vệ sinh
2. Vệ sinh sạch bộ phận hút gió (cái này quan trọng). Ko đc đổ dầu máy quá nhiều - 3,9 lít thì cứ đúng vậy mà làm, đặc biệt là ae tự thay dầu xịn bên ngoài.
3. Xử lý ngăn chặn tái phát (cái này còn tùy đại lý nhé, ko phải chỗ nào cũng biết cách làm và dám làm đâu, đặc biệt là những đại lý ở xa trung tâm-tại sao thì e chịu)
4. Reset lại phần mềm điều khiển để hệ thống chạy ổn định (trong màn hình máy tính cập nhật phần mềm có khoảng trăm ô thông số, thì phải cập nhật khoảng 2 chục cái, cụ thể là cái gì thì e chịu, nhìn hoa cả mắt)
5. Đổ lọ dung dịch tẩy cặn

Thời gian làm khoảng 3 tiếng nên nhiều nơi ngại làm mà chỉ đổ dung dịch tẩy cặn, thậm chí né tránh việc tháo kim phun ra rửa vì khá mất công và phải lập thêm giấy tờ để nhận chi phí vệ sinh từ TH.

Xe của e đã dc xử lý như vậy và dc ae thợ giải thích rất rõ ràng nguyên nhân hiện đèn là tại sao, nhưng hình như phần lớn mọi người ko nhận dc thông tin như vậy nên cảm thấy lúng túng. Có cảm giác việc chia sẻ thông tin giữa các đại lý về vấn đề này cũng rất hạn chế (thậm chí cả sale trong cùng đại lý cũng chẳng biết nhóm kỹ thuật họ làm thế nào - có thể do cạnh tranh chăng, hay do vấn đề nhạy cảm quá? Nhưng tại sao họ lại ko dám khẳng định đó là nguyên nhân thì e chịu, có thể họ phải chờ ý kiến của bổn hãng chăng?

Bản thân e thấy việc hiện đèn báo lỗi chắc chắn là gây khó chịu cho người dùng, xe lỗi thì bảo là lỗi, ko cần phải bao biện. Nhưng khi tìm hiểu kỹ thì cũng thấy việc hiện đèn ở M3 1.5 ko hẳn là cái gì quá tệ hại ở dạng ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn vận hành xe, bằng chứng là xe chở cá vàng vẫn lông nhông đầy đường, chẳng thấy con nào bị nằm quay đơ cả :)).
Viết lan man quá, e đi ngủ đây :P G9
Thốn cho mấy cụ sâu mazda. Anh Hải tắc trách quá. Có lỗi mà im lặng chỉ là hạ sách. Sai lầm
 

Future day

Xe tăng
Biển số
OF-330127
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
1,299
Động cơ
296,170 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh gần ngay các cụ
Website
htdaiphat.vn
Lưỡi ko xương muôn đường lắt léo, cụ lấy cái j để nói nó ko ảnh hưởng động cơ hay yên tâm này nọ? Cụ ác liệt thế thì ông hải hay mazda đuổi hết kỹ sư đi, nuôi mình cụ là đủ mà@@
Bẩm cụ, em đã từng làm xe ở hãng khác, em đã từng chứng kiến nhiều xe và có đầy đủ phản hồi về tình trạng đó từ người sử dụng và cả nhân viên kỹ thuật thì em mới dám tâu lên đây để chia sẻ ạ, mong cụ hiểu thoáng hơn một chút là em đỡ tủi thân rùi, cụ mắng em gớm quá :((:((:((
 

vicnguyen109

Xe tải
Biển số
OF-356173
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
403
Động cơ
266,130 Mã lực
Cụ có nhầm ko, M2AN vừa ra cách đây khoảng 1 tháng mà cụ phang dc tới dc 8k thì chạy quá cả taxi à. Nhưng dù sao thì nó cũng dc sửa miễn phí dạng bảo hành.


E thấy cụ có vẻ lo lắng hơi thái quá. M6 hay M3 bản 2.0 có một vài con báo đèn CE nhưng cụ cũng nên hiểu ko phải cứ hiện đèn CE là cùng 1 lỗi như ở M3 1.5. Một vài TH M3 và M6 hiện đèn đơn lẻ có hình chụp cho mọi người xem thì cũng chỉ là đưa hình lên chứ cũng chẳng thấy nói là lỗi gì thì cũng ko thể nói đó là đặc trưng lỗi của cả dòng xe M3 or M6. Có mỗi cái đèn CE nó phản ánh số mã lỗi dài mấy trang lận, ko cắm máy đọc vào thì sao biết là lỗi gì. Cá nhân e thấy M3 2.0 và M6 là chạy vô tư ko phải nghĩ về lỗi kiểu M3 1.5. Cụ cứ yên tâm mà chạy đừng thấp thỏm vậy mất hay. M6 mới cũng tét dc 2 năm rồi đâu có phản ánh gì là trục trặc.
Các cụ chưa mua xe mà ko có niềm tin vào M thì cứ tránh xa nó ra, đừng nhòm ngó người đẹp đỏng đảnh này làm gì. Còn đã thích thì cứ nhích thôi, ko phải xoắn.


Cụ làm sale của hãng M, ko nên an ủi bà con kiểu này nó mất hay và có vẻ ko dc phe lắm. M3 1.5 lỗi là một thực tế và mọi người lo lắng thì cũng là chính đáng, cụ cứ hô yên tâm về chất lượng và kèo thêm các hãng khác vào chỉ càng gây phản cảm hơn thôi.


E là người trong cuộc, e có thể khẳng định với cụ rằng cho cụ chạy thử hai con M3 1.5 - 1 con "què", 1 con lành - nhưng che đèn CE và đèn istop đi trên cả 2 con thì cụ khó có thể phân biệt dc con nào với con nào. Cá nhân e thì ko thấy khác biệt "rõ rệt" gì về vận hành khi xe đang hiện đèn CE. Xe e hiện đèn khi 4300km, e chạy thêm phải tới 3 tuần trong tình trạng đèn CE lúc hiện lúc tắt cho tới khi 5k thì vào bảo dưỡng làm vệ sinh luôn thể. Trong 3 tuần đó e ko thấy nó khác biệt gì mà chỉ ko có istop khi hiện đèn thôi. Còn nó có ăn xăng hơn nhiều ko thì e ko dám nói vì ko đủ thời gian kiểm chứng.


Cụ có cái gì đó rất "dị"


Vẫn chưa thấy hồi âm gì. Họ nhà 1.5 đang rậm rịch khởi nghĩa đòi câu trả lời đấy. Rõ ràng cách xử lý khủng hoảng của TH là ko đẹp. Ai lại để toàn ae sale đi trả lời về lỗi kỹ thuật mà ko có ông nào đứng ra phản hồi, làm KH cảm thấy bị coi thường.

Các cụ đi làm vệ sinh kim phun thì hãy đòi họ làm đầy đủ các bước sau, nếu chỉ đổ lọ dung dịch rửa thì khả năng hiện lại đèn sớm là rất cao vì lỗi nó vẫn còn nằm đó:
1. Tháo kim phun làm vệ sinh
2. Vệ sinh sạch bộ phận hút gió (cái này quan trọng). Ko đc đổ dầu máy quá nhiều - 3,9 lít thì cứ đúng vậy mà làm, đặc biệt là ae tự thay dầu xịn bên ngoài.
3. Xử lý ngăn chặn tái phát (cái này còn tùy đại lý nhé, ko phải chỗ nào cũng biết cách làm và dám làm đâu, đặc biệt là những đại lý ở xa trung tâm-tại sao thì e chịu)
4. Reset lại phần mềm điều khiển để hệ thống chạy ổn định (trong màn hình máy tính cập nhật phần mềm có khoảng trăm ô thông số, thì phải cập nhật khoảng 2 chục cái, cụ thể là cái gì thì e chịu, nhìn hoa cả mắt)
5. Đổ lọ dung dịch tẩy cặn

Thời gian làm khoảng 3 tiếng nên nhiều nơi ngại làm mà chỉ đổ dung dịch tẩy cặn, thậm chí né tránh việc tháo kim phun ra rửa vì khá mất công và phải lập thêm giấy tờ để nhận chi phí vệ sinh từ TH.

Xe của e đã dc xử lý như vậy và dc ae thợ giải thích rất rõ ràng nguyên nhân hiện đèn là tại sao, nhưng hình như phần lớn mọi người ko nhận dc thông tin như vậy nên cảm thấy lúng túng. Có cảm giác việc chia sẻ thông tin giữa các đại lý về vấn đề này cũng rất hạn chế (thậm chí cả sale trong cùng đại lý cũng chẳng biết nhóm kỹ thuật họ làm thế nào - có thể do cạnh tranh chăng, hay do vấn đề nhạy cảm quá? Nhưng tại sao họ lại ko dám khẳng định đó là nguyên nhân thì e chịu, có thể họ phải chờ ý kiến của bổn hãng chăng?

Bản thân e thấy việc hiện đèn báo lỗi chắc chắn là gây khó chịu cho người dùng, xe lỗi thì bảo là lỗi, ko cần phải bao biện. Nhưng khi tìm hiểu kỹ thì cũng thấy việc hiện đèn ở M3 1.5 ko hẳn là cái gì quá tệ hại ở dạng ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn vận hành xe, bằng chứng là xe chở cá vàng vẫn lông nhông đầy đường, chẳng thấy con nào bị nằm quay đơ cả :)).
Viết lan man quá, e đi ngủ đây :P G9
Lỗi tả gửi Mazda check. Còn Bác Hải nên đứng ra xử lí hậu quả trước mắt thay vì để sâu tự bơi. Làm việc thiếu chuyên nghiệp :-q
 

Nguyen Duc Tho

Xe tải
Biển số
OF-54252
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
472
Động cơ
455,140 Mã lực
E vừa đưa vợ cả đi sân bay. Tặng các cụ mấy cái ảnh người mẫu ăn kiêng gọi là an ủi sự nghiệp nuôi cá vàng của mấy cụ:
Vào đầu cầu Nhật Tân thì reset chỉ số avg và tốc độ tb. Xe chở 2 người, ĐH hòa 23 độ, quạt gió mức 3 sau nấc auto. Ảnh chụp ở cuối đường gần nội bài. Tốc độ tb 78km/k, tiêu thụ nhiên liệu tb 4.2 lít/100km :-bd
Há há, vừa đi vừa chụp nên ko để ý nó bị che mất chữ avg,tiếc quá hic




 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,080 Mã lực
E vừa đưa vợ cả đi sân bay. Tặng các cụ mấy cái ảnh người mẫu ăn kiêng gọi là an ủi sự nghiệp nuôi cá vàng của mấy cụ:
Vào đầu cầu Nhật Tân thì reset chỉ số avg và tốc độ tb. Xe chở 2 người, ĐH hòa 23 độ, quạt gió mức 3 sau nấc auto. Ảnh chụp ở cuối đường gần nội bài. Tốc độ tb 78km/k, tiêu thụ nhiên liệu tb 4.2 lít/100km :-bd
Há há, vừa đi vừa chụp nên ko để ý nó bị che mất chữ avg,tiếc quá hic




AN mà đi ngăn vậy 4.2 thì cũng ngon rồi, khác nào martit đâu, xe e thì đợt 30.4 e reset về 0 từ cửa nhà luôn, đi từ 4h30 sáng, chạy đến Ninh Bình, tầm 100km, không bật điều hòa, xe chở 3 lớn 2 bé, đồng hồ báo 4.7l, nhưng xe e là 3s hehee
 

tom_tep1

Xe buýt
Biển số
OF-377650
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
682
Động cơ
252,520 Mã lực
Tuổi
40
Cụ có nhầm ko, M2AN vừa ra cách đây khoảng 1 tháng mà cụ phang dc tới dc 8k thì chạy quá cả taxi à. Nhưng dù sao thì nó cũng dc sửa miễn phí dạng bảo hành.


E thấy cụ có vẻ lo lắng hơi thái quá. M6 hay M3 bản 2.0 có một vài con báo đèn CE nhưng cụ cũng nên hiểu ko phải cứ hiện đèn CE là cùng 1 lỗi như ở M3 1.5. Một vài TH M3 và M6 hiện đèn đơn lẻ có hình chụp cho mọi người xem thì cũng chỉ là đưa hình lên chứ cũng chẳng thấy nói là lỗi gì thì cũng ko thể nói đó là đặc trưng lỗi của cả dòng xe M3 or M6. Có mỗi cái đèn CE nó phản ánh số mã lỗi dài mấy trang lận, ko cắm máy đọc vào thì sao biết là lỗi gì. Cá nhân e thấy M3 2.0 và M6 là chạy vô tư ko phải nghĩ về lỗi kiểu M3 1.5. Cụ cứ yên tâm mà chạy đừng thấp thỏm vậy mất hay. M6 mới cũng tét dc 2 năm rồi đâu có phản ánh gì là trục trặc.
Các cụ chưa mua xe mà ko có niềm tin vào M thì cứ tránh xa nó ra, đừng nhòm ngó người đẹp đỏng đảnh này làm gì. Còn đã thích thì cứ nhích thôi, ko phải xoắn.


Cụ làm sale của hãng M, ko nên an ủi bà con kiểu này nó mất hay và có vẻ ko dc phe lắm. M3 1.5 lỗi là một thực tế và mọi người lo lắng thì cũng là chính đáng, cụ cứ hô yên tâm về chất lượng và kèo thêm các hãng khác vào chỉ càng gây phản cảm hơn thôi.


E là người trong cuộc, e có thể khẳng định với cụ rằng cho cụ chạy thử hai con M3 1.5 - 1 con "què", 1 con lành - nhưng che đèn CE và đèn istop đi trên cả 2 con thì cụ khó có thể phân biệt dc con nào với con nào. Cá nhân e thì ko thấy khác biệt "rõ rệt" gì về vận hành khi xe đang hiện đèn CE. Xe e hiện đèn khi 4300km, e chạy thêm phải tới 3 tuần trong tình trạng đèn CE lúc hiện lúc tắt cho tới khi 5k thì vào bảo dưỡng làm vệ sinh luôn thể. Trong 3 tuần đó e ko thấy nó khác biệt gì mà chỉ ko có istop khi hiện đèn thôi. Còn nó có ăn xăng hơn nhiều ko thì e ko dám nói vì ko đủ thời gian kiểm chứng.


Cụ có cái gì đó rất "dị"


Vẫn chưa thấy hồi âm gì. Họ nhà 1.5 đang rậm rịch khởi nghĩa đòi câu trả lời đấy. Rõ ràng cách xử lý khủng hoảng của TH là ko đẹp. Ai lại để toàn ae sale đi trả lời về lỗi kỹ thuật mà ko có ông nào đứng ra phản hồi, làm KH cảm thấy bị coi thường.

Các cụ đi làm vệ sinh kim phun thì hãy đòi họ làm đầy đủ các bước sau, nếu chỉ đổ lọ dung dịch rửa thì khả năng hiện lại đèn sớm là rất cao vì lỗi nó vẫn còn nằm đó:
1. Tháo kim phun làm vệ sinh
2. Vệ sinh sạch bộ phận hút gió (cái này quan trọng). Ko đc đổ dầu máy quá nhiều - 3,9 lít thì cứ đúng vậy mà làm, đặc biệt là ae tự thay dầu xịn bên ngoài.
3. Xử lý ngăn chặn tái phát (cái này còn tùy đại lý nhé, ko phải chỗ nào cũng biết cách làm và dám làm đâu, đặc biệt là những đại lý ở xa trung tâm-tại sao thì e chịu)
4. Reset lại phần mềm điều khiển để hệ thống chạy ổn định (trong màn hình máy tính cập nhật phần mềm có khoảng trăm ô thông số, thì phải cập nhật khoảng 2 chục cái, cụ thể là cái gì thì e chịu, nhìn hoa cả mắt)
5. Đổ lọ dung dịch tẩy cặn

Thời gian làm khoảng 3 tiếng nên nhiều nơi ngại làm mà chỉ đổ dung dịch tẩy cặn, thậm chí né tránh việc tháo kim phun ra rửa vì khá mất công và phải lập thêm giấy tờ để nhận chi phí vệ sinh từ TH.

Xe của e đã dc xử lý như vậy và dc ae thợ giải thích rất rõ ràng nguyên nhân hiện đèn là tại sao, nhưng hình như phần lớn mọi người ko nhận dc thông tin như vậy nên cảm thấy lúng túng. Có cảm giác việc chia sẻ thông tin giữa các đại lý về vấn đề này cũng rất hạn chế (thậm chí cả sale trong cùng đại lý cũng chẳng biết nhóm kỹ thuật họ làm thế nào - có thể do cạnh tranh chăng, hay do vấn đề nhạy cảm quá? Nhưng tại sao họ lại ko dám khẳng định đó là nguyên nhân thì e chịu, có thể họ phải chờ ý kiến của bổn hãng chăng?

Bản thân e thấy việc hiện đèn báo lỗi chắc chắn là gây khó chịu cho người dùng, xe lỗi thì bảo là lỗi, ko cần phải bao biện. Nhưng khi tìm hiểu kỹ thì cũng thấy việc hiện đèn ở M3 1.5 ko hẳn là cái gì quá tệ hại ở dạng ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn vận hành xe, bằng chứng là xe chở cá vàng vẫn lông nhông đầy đường, chẳng thấy con nào bị nằm quay đơ cả :)).
Viết lan man quá, e đi ngủ đây :P G9
Thanks cụ đã chia sẻ, túm lại là cụ bảo hành bảo dưỡng ở mazda nào vậy để a e nào mà bị cá vàng cứ đến đó mà vệ sinh, cái đấy là quan trọng nhất sau 1 loạt phân tích và chứng minh, cái đấy trong văn bản gọi là "đề xuất" đấy :D, thanks cụ nhiều
 

Nguyen Duc Tho

Xe tải
Biển số
OF-54252
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
472
Động cơ
455,140 Mã lực
Thanks cụ đã chia sẻ, túm lại là cụ bảo hành bảo dưỡng ở mazda nào vậy để a e nào mà bị cá vàng cứ đến đó mà vệ sinh, cái đấy là quan trọng nhất sau 1 loạt phân tích và chứng minh, cái đấy trong văn bản gọi là "đề xuất" đấy :D, thanks cụ nhiêu
Mazda Giải Phóng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top