Cụ có nhầm ko, M2AN vừa ra cách đây khoảng 1 tháng mà cụ phang dc tới dc 8k thì chạy quá cả taxi à. Nhưng dù sao thì nó cũng dc sửa miễn phí dạng bảo hành.
E thấy cụ có vẻ lo lắng hơi thái quá. M6 hay M3 bản 2.0 có một vài con báo đèn CE nhưng cụ cũng nên hiểu ko phải cứ hiện đèn CE là cùng 1 lỗi như ở M3 1.5. Một vài TH M3 và M6 hiện đèn đơn lẻ có hình chụp cho mọi người xem thì cũng chỉ là đưa hình lên chứ cũng chẳng thấy nói là lỗi gì thì cũng ko thể nói đó là đặc trưng lỗi của cả dòng xe M3 or M6. Có mỗi cái đèn CE nó phản ánh số mã lỗi dài mấy trang lận, ko cắm máy đọc vào thì sao biết là lỗi gì. Cá nhân e thấy M3 2.0 và M6 là chạy vô tư ko phải nghĩ về lỗi kiểu M3 1.5. Cụ cứ yên tâm mà chạy đừng thấp thỏm vậy mất hay. M6 mới cũng tét dc 2 năm rồi đâu có phản ánh gì là trục trặc.
Các cụ chưa mua xe mà ko có niềm tin vào M thì cứ tránh xa nó ra, đừng nhòm ngó người đẹp đỏng đảnh này làm gì. Còn đã thích thì cứ nhích thôi, ko phải xoắn.
Cụ làm sale của hãng M, ko nên an ủi bà con kiểu này nó mất hay và có vẻ ko dc phe lắm. M3 1.5 lỗi là một thực tế và mọi người lo lắng thì cũng là chính đáng, cụ cứ hô yên tâm về chất lượng và kèo thêm các hãng khác vào chỉ càng gây phản cảm hơn thôi.
E là người trong cuộc, e có thể khẳng định với cụ rằng cho cụ chạy thử hai con M3 1.5 - 1 con "què", 1 con lành - nhưng che đèn CE và đèn istop đi trên cả 2 con thì cụ khó có thể phân biệt dc con nào với con nào. Cá nhân e thì ko thấy khác biệt "rõ rệt" gì về vận hành khi xe đang hiện đèn CE. Xe e hiện đèn khi 4300km, e chạy thêm phải tới 3 tuần trong tình trạng đèn CE lúc hiện lúc tắt cho tới khi 5k thì vào bảo dưỡng làm vệ sinh luôn thể. Trong 3 tuần đó e ko thấy nó khác biệt gì mà chỉ ko có istop khi hiện đèn thôi. Còn nó có ăn xăng hơn nhiều ko thì e ko dám nói vì ko đủ thời gian kiểm chứng.
Cụ có cái gì đó rất "dị"
Vẫn chưa thấy hồi âm gì. Họ nhà 1.5 đang rậm rịch khởi nghĩa đòi câu trả lời đấy. Rõ ràng cách xử lý khủng hoảng của TH là ko đẹp. Ai lại để toàn ae sale đi trả lời về lỗi kỹ thuật mà ko có ông nào đứng ra phản hồi, làm KH cảm thấy bị coi thường.
Các cụ đi làm vệ sinh kim phun thì hãy đòi họ làm đầy đủ các bước sau, nếu chỉ đổ lọ dung dịch rửa thì khả năng hiện lại đèn sớm là rất cao vì lỗi nó vẫn còn nằm đó:
1. Tháo kim phun làm vệ sinh
2. Vệ sinh sạch bộ phận hút gió (cái này quan trọng). Ko đc đổ dầu máy quá nhiều - 3,9 lít thì cứ đúng vậy mà làm, đặc biệt là ae tự thay dầu xịn bên ngoài.
3. Xử lý ngăn chặn tái phát (cái này còn tùy đại lý nhé, ko phải chỗ nào cũng biết cách làm và dám làm đâu, đặc biệt là những đại lý ở xa trung tâm-tại sao thì e chịu)
4. Reset lại phần mềm điều khiển để hệ thống chạy ổn định (trong màn hình máy tính cập nhật phần mềm có khoảng trăm ô thông số, thì phải cập nhật khoảng 2 chục cái, cụ thể là cái gì thì e chịu, nhìn hoa cả mắt)
5. Đổ lọ dung dịch tẩy cặn
Thời gian làm khoảng 3 tiếng nên nhiều nơi ngại làm mà chỉ đổ dung dịch tẩy cặn, thậm chí né tránh việc tháo kim phun ra rửa vì khá mất công và phải lập thêm giấy tờ để nhận chi phí vệ sinh từ TH.
Xe của e đã dc xử lý như vậy và dc ae thợ giải thích rất rõ ràng nguyên nhân hiện đèn là tại sao, nhưng hình như phần lớn mọi người ko nhận dc thông tin như vậy nên cảm thấy lúng túng. Có cảm giác việc chia sẻ thông tin giữa các đại lý về vấn đề này cũng rất hạn chế (thậm chí cả sale trong cùng đại lý cũng chẳng biết nhóm kỹ thuật họ làm thế nào - có thể do cạnh tranh chăng, hay do vấn đề nhạy cảm quá? Nhưng tại sao họ lại ko dám khẳng định đó là nguyên nhân thì e chịu, có thể họ phải chờ ý kiến của bổn hãng chăng?
Bản thân e thấy việc hiện đèn báo lỗi chắc chắn là gây khó chịu cho người dùng, xe lỗi thì bảo là lỗi, ko cần phải bao biện. Nhưng khi tìm hiểu kỹ thì cũng thấy việc hiện đèn ở M3 1.5 ko hẳn là cái gì quá tệ hại ở dạng ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn vận hành xe, bằng chứng là xe chở cá vàng vẫn lông nhông đầy đường, chẳng thấy con nào bị nằm quay đơ cả
.
Viết lan man quá, e đi ngủ đây
G9