[Thảo luận] Cảnh báo khi đi qua cầu Thăng Long (cả 2 chiều)

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Báo cáo các cụ là em định không làm bài này, nhưng tuần này chứng kiến 3-4 vụ các cụ 4b dính chưởng vì cái mặt cầu Thăng Long nên em quyết định làm 1 thớt.

Cụ thể là trên cầu TL, cả 2 chiều đều có 1 đoạn (ngắn?) mặt cầu bị nứt + đùn thành đống + hố... nên các xe không quen đường đi đến đấy đều phanh rất gấp. Phanh gấp khi đang đi nhanh trên cầu rộng, 4 làn dành riêng cho ô tô nên... :(( Hậu quả là chỉ trong vài ngày, chỉ tính riêng bản thân em gặp live tại trận (có lúc đi ngay cạnh) đã là 3-4 vụ dồn toa, hầu hết là 3 xe dính chưởng.

Vị trí chỗ này như sau:
- Đi từ nội thành lên sân bay thì sau khi lên hết dốc, đi thêm tầm 300-400m nữa sẽ gặp.
- Chiều ngược lại cũng tại vị trí trên (cách 300-400m trước khi xuống dốc).

Xử lý:
- Đi chậm dần từ xa để cảnh báo xe phía sau.
- Nên đi vào làn sát lan can, hố bé hơn :( và nếu có phanh thì ít xe phía sau hơn.
- Trường hợp nhìn thấy đột ngột, liếc gương chiếu hậu nếu có xe đằng sau thì tốt nhất là nghiến răng mà phi qua!

TSB chúng nó, em cứ nghĩ là cái chỗ đấy sửa nhanh thôi, vậy mà mãi chúng nó vẫn không sửa. Có 1 hôm dặm vá được 1 tý thì 2 hôm sau lại như cũ!
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Tại kiểu làm ăn chộp giật nên hậu quả mới dư lày !
 

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,863
Động cơ
481,275 Mã lực
Hôm trước cũng có cụ cảnh báo việc này rồi. Anh # đang mải mê gảy đàn ngoài TS có để ý gì đến đường xá đâu
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Tại kiểu làm ăn chộp giật nên hậu quả mới dư lày !
Em hóng thấy bảo đồng chí nhận làm cái mặt cầu này là con 1 anh cấp thứ của cái bộ quản lý các anh bộ đội - cho nên cũng không anh nào dám ý cò gì. Chết dân đen!
 

No money

Xe hơi
Biển số
OF-140303
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
121
Động cơ
366,668 Mã lực
vụ này lên báo nhiều rồi, bàn nhiều rồi mà chuyện đâu vân đấy các cụ nhỉ. các anh ý giỏi thật, # giỏi thật, TSB chúng nó.
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,929
Động cơ
503,623 Mã lực
Cảm ơn Cụ cảnh báo,đường xá như vậy mà chúng nó lúc nào cũng đòi thu phí.
 

Oldstar

Xe tăng
Biển số
OF-85138
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
1,253
Động cơ
421,441 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Báo cáo các cụ là em định không làm bài này, nhưng tuần này chứng kiến 3-4 vụ các cụ 4b dính chưởng vì cái mặt cầu Thăng Long nên em quyết định làm 1 thớt.

Cụ thể là trên cầu TL, cả 2 chiều đều có 1 đoạn (ngắn?) mặt cầu bị nứt + đùn thành đống + hố... nên các xe không quen đường đi đến đấy đều phanh rất gấp. Phanh gấp khi đang đi nhanh trên cầu rộng, 4 làn dành riêng cho ô tô nên... :(( Hậu quả là chỉ trong vài ngày, chỉ tính riêng bản thân em gặp live tại trận (có lúc đi ngay cạnh) đã là 3-4 vụ dồn toa, hầu hết là 3 xe dính chưởng.

Vị trí chỗ này như sau:
- Đi từ nội thành lên sân bay thì sau khi lên hết dốc, đi thêm tầm 300-400m nữa sẽ gặp.
- Chiều ngược lại cũng tại vị trí trên (cách 300-400m trước khi xuống dốc).

Xử lý:
- Đi chậm dần từ xa để cảnh báo xe phía sau.
- Nên đi vào làn sát lan can, hố bé hơn :( và nếu có phanh thì ít xe phía sau hơn.
- Trường hợp nhìn thấy đột ngột, liếc gương chiếu hậu nếu có xe đằng sau thì tốt nhất là nghiến răng mà phi qua!

TSB chúng nó, em cứ nghĩ là cái chỗ đấy sửa nhanh thôi, vậy mà mãi chúng nó vẫn không sửa. Có 1 hôm dặm vá được 1 tý thì 2 hôm sau lại như cũ!
Mệ chúng nó, nguy hiểm thế mà không có thằng/con nào dựng cái biển cảnh báo cho người đi đường, chỉ biết đòi thu tiền của dân là nhanh
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
cái mặt cầu này sửa nhiều lần rồi mà không xong được chán quá ,chẳng nhẽ không có gì để khắc phục hoàn toàn sao?hay là phải xây cầu mới .
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Chỗ đó tồn tại từ cách đâu nửa năm!
Nhưng chỉ có 1 chiều HN-NB
Mấy hôm nay nắng nóng nhựa đường nó chảy ra, xe đi lại nó dồn chạy lung tung.
Mựa kái bọn ngu.
Ở nhiệt độ nắng như mấy hôm vừa rồi không có lớp bám dính và cách nhiệt cho BT và alphan thì làm gì nó chả xô!
 

small_best

Xe lăn
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
11,218
Động cơ
2,379,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước em đi cũng tí dính chưởng, may mà đi chậm, cái mặt cầu xuống cấp nhanh thật!
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Chỗ đó tồn tại từ cách đâu nửa năm!
Nhưng chỉ có 1 chiều HN-NB
Mấy hôm nay nắng nóng nhựa đường nó chảy ra, xe đi lại nó dồn chạy lung tung.
Mựa kái bọn ngu.
Ở nhiệt độ nắng như mấy hôm vừa rồi không có lớp bám dính và cách nhiệt cho BT và alphan thì làm gì nó chả xô!
Cả 2 chiều cụ ạ. Có điều chiều ngược lại nó chỉ đùn chứ không nứt nên hầu hết các xe nghiến răng phi qua. Còn chiều lên NB thì không chỉ "nhựa chảy ra dồn lung tung" mà nó nứt toác ra nên nhìn khá ghê răng. Tóm lại là mấy vụ em gặp là cả 2 chiều rồi các cụ nhé!

Công nghệ làm lại mặt cầu này là công nghệ của Tung Cẩu thì phải!
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Báo cáo các cụ là em định không làm bài này, nhưng tuần này chứng kiến 3-4 vụ các cụ 4b dính chưởng vì cái mặt cầu Thăng Long nên em quyết định làm 1 thớt.

Cụ thể là trên cầu TL, cả 2 chiều đều có 1 đoạn (ngắn?) mặt cầu bị nứt + đùn thành đống + hố... nên các xe không quen đường đi đến đấy đều phanh rất gấp. Phanh gấp khi đang đi nhanh trên cầu rộng, 4 làn dành riêng cho ô tô nên... :(( Hậu quả là chỉ trong vài ngày, chỉ tính riêng bản thân em gặp live tại trận (có lúc đi ngay cạnh) đã là 3-4 vụ dồn toa, hầu hết là 3 xe dính chưởng.

Vị trí chỗ này như sau:
- Đi từ nội thành lên sân bay thì sau khi lên hết dốc, đi thêm tầm 300-400m nữa sẽ gặp.
- Chiều ngược lại cũng tại vị trí trên (cách 300-400m trước khi xuống dốc).

Xử lý:
- Đi chậm dần từ xa để cảnh báo xe phía sau.
- Nên đi vào làn sát lan can, hố bé hơn :( và nếu có phanh thì ít xe phía sau hơn.
- Trường hợp nhìn thấy đột ngột, liếc gương chiếu hậu nếu có xe đằng sau thì tốt nhất là nghiến răng mà phi qua!

TSB chúng nó, em cứ nghĩ là cái chỗ đấy sửa nhanh thôi, vậy mà mãi chúng nó vẫn không sửa. Có 1 hôm dặm vá được 1 tý thì 2 hôm sau lại như cũ!
Nguy hiểm này đã có mấy tháng nay...Nếu chưa khắc phục được thì nó cắm biển tạm thời để cảnh báo và hạn chế tốc độ. Thế mà nó không làm. Trong khi đường to, rộng, thoáng lại mới đẹp, Ngoái khu đông dân cư... thì nó hạn chế tốc độ 40km/h ( Đường 1b cầu Phù đổng )
 

lamseico

Xe buýt
Biển số
OF-16379
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
902
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đây
Website
www.seico.vn
Báo cáo các cụ là em định không làm bài này, nhưng tuần này chứng kiến 3-4 vụ các cụ 4b dính chưởng vì cái mặt cầu Thăng Long nên em quyết định làm 1 thớt.

Cụ thể là trên cầu TL, cả 2 chiều đều có 1 đoạn (ngắn?) mặt cầu bị nứt + đùn thành đống + hố... nên các xe không quen đường đi đến đấy đều phanh rất gấp. Phanh gấp khi đang đi nhanh trên cầu rộng, 4 làn dành riêng cho ô tô nên... :(( Hậu quả là chỉ trong vài ngày, chỉ tính riêng bản thân em gặp live tại trận (có lúc đi ngay cạnh) đã là 3-4 vụ dồn toa, hầu hết là 3 xe dính chưởng.

Vị trí chỗ này như sau:
- Đi từ nội thành lên sân bay thì sau khi lên hết dốc, đi thêm tầm 300-400m nữa sẽ gặp.
- Chiều ngược lại cũng tại vị trí trên (cách 300-400m trước khi xuống dốc).

Xử lý:
- Đi chậm dần từ xa để cảnh báo xe phía sau.
- Nên đi vào làn sát lan can, hố bé hơn :( và nếu có phanh thì ít xe phía sau hơn.
- Trường hợp nhìn thấy đột ngột, liếc gương chiếu hậu nếu có xe đằng sau thì tốt nhất là nghiến răng mà phi qua!

TSB chúng nó, em cứ nghĩ là cái chỗ đấy sửa nhanh thôi, vậy mà mãi chúng nó vẫn không sửa. Có 1 hôm dặm vá được 1 tý thì 2 hôm sau lại như cũ!
Đang chờ báo giá công nghệ từ bên Đức cụ ạ, VN bó tay rồi^:)^
Em trích từ báo:
PMU Thăng Long cho biết, hiện nay tư vấn dự án đang phối hợp với các chuyên gia Nhật Bản đo vệt hằn bánh xe trên lớp bê tông nhựa. Sau khi hoàn thành, tư vấn sẽ có báo cáo kết quả kiểm toán và đề xuất giải pháp thực hiện. Đây cũng là câu trả lời không có gì khác biệt của lãnh đạo PMU Thăng Long với PV trong những bài phản ảnh sự cố sụt lún trên cầu Thanh trì từ hơn 2 năm nay.
Liên quan đến tiến độ khắc phục sự cố của Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, tổng diện tích mặt cầu cần sửa chữa được Tổng Cục đường bộ Việt Nam và Ban Quản lý dự án 2 (PMU 2) báo cáo là đã xong 340m2 và đang tiếp tục được duy trì, khắc phục hư hỏng lớp phủ mặt cầu Thăng Long.


Mặt cầu Thăng Long sau nhiều lần sửa chữa.

Dự án này đã tiêu tốn gần 100 tỷ đồng ngay từ thời điểm sửa chữa lần đầu là vào cuối năm 2009 nhưng vừa xong đã hỏng. Bởi thế, sau hơn 2 năm, Tổng Cục đường bộ Việt Nam vẫn đang phối hợp với các Vụ, Viện chuyên môn của Bộ Giao thông Vận tải tham gia thực hiện dự án tìm kiếm và phối hợp với các đối tác, tư vấn nước ngoài có đủ kinh nghiệm và năng lực, đặc biệt là kinh nghiệm về công nghệ thi công lớp phủ mặt cầu trên những cầu có đặc điểm tương tự như cầu Thăng Long.
Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho hay đã làm việc với 1 công ty của Đức về các giải pháp liên quan đến việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long và đề nghị công ty này xây dựng phương án, đề xuất giải pháp gửi Tổng cục xem xét làm cơ sở để báo cáo Bộ Giao thông Vận tải quyết định. Dự kiến, trong tháng 5/2012, phía đối tác Đức sẽ trả lời chính thức về vấn đề này.
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
2,983
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Thông tin quá hữu ích ạ, cảm ơn cụ "xé diều".. :D
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
3,955
Động cơ
583,808 Mã lực
Thanks cụ xedieu
 

sm3

Xe máy
Biển số
OF-106826
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
93
Động cơ
394,520 Mã lực
E nghĩ sắp tới sẽ trình quốc hội thông qua việc cấp kinh phí đập cầu đi xây lại, vì sửa mãi mặt cầu ko được. Các cụ có nghĩ giống em ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top