- Biển số
- OF-17166
- Ngày cấp bằng
- 8/6/08
- Số km
- 617
- Động cơ
- 513,756 Mã lực
Kính báo cáo các Kụ, hai ngày Thứ 7 & Chủ nhật em có việc đưa người nhà đi Quảng Ninh. Đoạn đường quen thuộc vì em đã lượn hàng trăm lần, tuy nhiên trên đường về xảy ra một việc tuy không đến mức nghiêm trọng nhưng xét thấy cần cảnh báo với OF nhà mình.
Sáng Chủ nhật 02/08, trên đường đến thăm người quen nằm ở Bệnh viện Đông y Quảng Ninh, em ghé đổ xăng ở cây xăng của B12 khu vực giữa Cột 5 và Cột 8 (gần cổng Công an tỉnh QN), định bụng cũng chưa đổ, tuy nhiên nhìn vạch xăng dưới 1/2 lại đang rảnh nên tặc lưỡi thử xem thế lào. Vì tặc lưỡi nên đứt phình phịch. Mà đổ A95 hẳn hoi.
Từ xưa đến nay em luốn đánh giá cao đất và người Quảng Ninh. Dù sao trong tất cả các tỉnh thành phố phía Bắc, nếu đi đâu, chọn nơi ăn, nghỉ, nhậu nhẹt em đều voted QN là số 1. Và với em QN cũng càng là số 1 khi mà người yêu em cũng quê ở đó. Thế có chết em không chứ.:21::21::21:
Sau khi đổ xăng, thăm người nhà, 11h em đón NY ngược HN cho sớm sủa. Đang ngon trớn đoạn qua Đông Triều, nhạc Phú Quang du dương, thì tiếng vợ 2 em khác hẳn, dù đường vắng không thể kéo lên 80hm/h. Em nhìn quanh, không có gì bất thường, không có bất cứ cảnh báo gì nguy hiểm. Chết rồi, máy V6 Parejo mà thế này ah. Trong đầu hiện ngay lên dòng chữ "xăng đểu" to đùng, chắc chắn chỉ có bố con nhà xăng dỏm. Đúng "chuẩn không cần chỉnh", khi em tạt vào một ga ra khu vực Đông Triều, nói vắn tắt sự việc và đề nghị thợ kiểm tra xăng. Sau khi tháo thử khoảng 5L, ông thợ cho một câu: A mua phải xăng Tàu rồi, xe anh không chạy được đâu. Câu trả lời nghe rất chán vì em còn chưa nghe đến từ xăng Tàu. Chưa hết, bác thợ sửa xe còn bồi thêm: tất cả các cây xăng ở khu vực Hòn Gai đều có, các bác biện số Hà Nội nếu không chú ý thì ăn đủ, xăng Tàu nó màu trắng, chỉ chạy xe vớ vỉn thôi. Em lại hỏi thế về QN thì mua xăng ở đâu thì mới an toàn, lại được nghe nên mua ở khu Đông Triều. :41::41::41: Nghe xong câu này, quay lại em thấy mặt người yêu em hình dáng không tròn lắm, vì hình ảnh quê hương bi giờ đã ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhìn thợ rút mãi mới ra 50L xăng, em thấy nhức hết cả đầu vì cái nắng lúc 12h chứ không tiếc cái vụ xăng Tàu.
Nguyên tắc khi gặp xăng đểu thì nên xúc bình, nhưng vì vội đi nên em lại để xảy ra một sai lầm dã man. Em không xúc bỏ mà đổ tiếp 40L để chạy về HN. Nghĩ rằng trong bình vẫn còn và nó sẽ pha loãng ra, chả sao. vả lại nhìn trình độ thợ thuyền ở đó cũng không dám để họ can thiệp thêm. Em cứ chạy bình thường đến gần chân cầu vượt Bắc Ninh, đang bon bon nghĩ sắp về HN thì vợ 2 lại lịm ga, người yêu em quay sang nhìn như người hành tinh lạ (vì lần đầu tiên em lái xe chở cô ý đi đường xa). Vào một ga ra gần chân cầu vượt, may quá gặp thợ có trình độ, vợ 2 em được thụt tháo dạ dày, đổ xăng mới thử, sức khỏe lại phục hồi như cũ em mới lên đườngvề nhà.
Qua vụ này, em xin tổng kết lại:
(1). Cách nhận biết xăng Tàu: Xăng Tàu có màu trắng (xăng Việt Nam đều pha màu, A92 xanh nhạt, A95 xanh đậm hơn).Xe em khi tháo xăng ra đúng là không màu thật. Khi đổ xăng Tàu: xe vẫn nỗ không bị tắt máy, nhấn ga thì lịm, xe chạy bị giật, đỗ lại xe vẫn nổ bình thường.
(2). Người Quảng Ninh nói xăng Tàu có ở những khu vực gần bờ biển, bơm từ tàu thuyền lên, bán ngang giá bình thường.
về phía em:
(1).Thiệt hại về thời gian: mất 7H đồng hồ để đi từ QN về HN.
(2). Thiệt hại 200k tiền sửa xe + 90 lít xăng dùng để nhóm bếp
(3). Các kụ nếu đi Quảng ninh nên cẩn thận: Không đổ xăng ở khu vực Hòn Gai nếu không thật sự cần thiết, trước khi đổ yêu cầu kiểm tra xăng.
(4). Khi bị dính xăng Tàu, nhất thiết phải xúc bình, nếu cần kiểm tra cả bép phun.
Em không phải là dân kỹ thuật. vậy kính báo các kụ tham khảo để không làm chuột bạch như em nhé.
Sáng Chủ nhật 02/08, trên đường đến thăm người quen nằm ở Bệnh viện Đông y Quảng Ninh, em ghé đổ xăng ở cây xăng của B12 khu vực giữa Cột 5 và Cột 8 (gần cổng Công an tỉnh QN), định bụng cũng chưa đổ, tuy nhiên nhìn vạch xăng dưới 1/2 lại đang rảnh nên tặc lưỡi thử xem thế lào. Vì tặc lưỡi nên đứt phình phịch. Mà đổ A95 hẳn hoi.
Từ xưa đến nay em luốn đánh giá cao đất và người Quảng Ninh. Dù sao trong tất cả các tỉnh thành phố phía Bắc, nếu đi đâu, chọn nơi ăn, nghỉ, nhậu nhẹt em đều voted QN là số 1. Và với em QN cũng càng là số 1 khi mà người yêu em cũng quê ở đó. Thế có chết em không chứ.:21::21::21:
Sau khi đổ xăng, thăm người nhà, 11h em đón NY ngược HN cho sớm sủa. Đang ngon trớn đoạn qua Đông Triều, nhạc Phú Quang du dương, thì tiếng vợ 2 em khác hẳn, dù đường vắng không thể kéo lên 80hm/h. Em nhìn quanh, không có gì bất thường, không có bất cứ cảnh báo gì nguy hiểm. Chết rồi, máy V6 Parejo mà thế này ah. Trong đầu hiện ngay lên dòng chữ "xăng đểu" to đùng, chắc chắn chỉ có bố con nhà xăng dỏm. Đúng "chuẩn không cần chỉnh", khi em tạt vào một ga ra khu vực Đông Triều, nói vắn tắt sự việc và đề nghị thợ kiểm tra xăng. Sau khi tháo thử khoảng 5L, ông thợ cho một câu: A mua phải xăng Tàu rồi, xe anh không chạy được đâu. Câu trả lời nghe rất chán vì em còn chưa nghe đến từ xăng Tàu. Chưa hết, bác thợ sửa xe còn bồi thêm: tất cả các cây xăng ở khu vực Hòn Gai đều có, các bác biện số Hà Nội nếu không chú ý thì ăn đủ, xăng Tàu nó màu trắng, chỉ chạy xe vớ vỉn thôi. Em lại hỏi thế về QN thì mua xăng ở đâu thì mới an toàn, lại được nghe nên mua ở khu Đông Triều. :41::41::41: Nghe xong câu này, quay lại em thấy mặt người yêu em hình dáng không tròn lắm, vì hình ảnh quê hương bi giờ đã ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhìn thợ rút mãi mới ra 50L xăng, em thấy nhức hết cả đầu vì cái nắng lúc 12h chứ không tiếc cái vụ xăng Tàu.
Nguyên tắc khi gặp xăng đểu thì nên xúc bình, nhưng vì vội đi nên em lại để xảy ra một sai lầm dã man. Em không xúc bỏ mà đổ tiếp 40L để chạy về HN. Nghĩ rằng trong bình vẫn còn và nó sẽ pha loãng ra, chả sao. vả lại nhìn trình độ thợ thuyền ở đó cũng không dám để họ can thiệp thêm. Em cứ chạy bình thường đến gần chân cầu vượt Bắc Ninh, đang bon bon nghĩ sắp về HN thì vợ 2 lại lịm ga, người yêu em quay sang nhìn như người hành tinh lạ (vì lần đầu tiên em lái xe chở cô ý đi đường xa). Vào một ga ra gần chân cầu vượt, may quá gặp thợ có trình độ, vợ 2 em được thụt tháo dạ dày, đổ xăng mới thử, sức khỏe lại phục hồi như cũ em mới lên đườngvề nhà.
Qua vụ này, em xin tổng kết lại:
(1). Cách nhận biết xăng Tàu: Xăng Tàu có màu trắng (xăng Việt Nam đều pha màu, A92 xanh nhạt, A95 xanh đậm hơn).Xe em khi tháo xăng ra đúng là không màu thật. Khi đổ xăng Tàu: xe vẫn nỗ không bị tắt máy, nhấn ga thì lịm, xe chạy bị giật, đỗ lại xe vẫn nổ bình thường.
(2). Người Quảng Ninh nói xăng Tàu có ở những khu vực gần bờ biển, bơm từ tàu thuyền lên, bán ngang giá bình thường.
về phía em:
(1).Thiệt hại về thời gian: mất 7H đồng hồ để đi từ QN về HN.
(2). Thiệt hại 200k tiền sửa xe + 90 lít xăng dùng để nhóm bếp
(3). Các kụ nếu đi Quảng ninh nên cẩn thận: Không đổ xăng ở khu vực Hòn Gai nếu không thật sự cần thiết, trước khi đổ yêu cầu kiểm tra xăng.
(4). Khi bị dính xăng Tàu, nhất thiết phải xúc bình, nếu cần kiểm tra cả bép phun.
Em không phải là dân kỹ thuật. vậy kính báo các kụ tham khảo để không làm chuột bạch như em nhé.
Chỉnh sửa cuối: