[Funland] Cảnh báo Điện Lạnh Bách Khoa K9 làm ăn lừa đảo

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
200k cho 1 lần di chuyển và khắc phục sự cố là xứng đáng rồi dù chỉ xử lý trong 1 giây.
Thuận mua vừa bán cụ chủ ok rồi nhưng chắc cụ chủ to tiếng với nó trước nó mới giở thói du côn sẵn có. Nghề này bị gặp khách hàng chuối là bình thường. Cũng thông cảm cho khách vì tiền lương cả ngày của ngta có khi còn chưa đủ trả cho 10 phút sửa của thợ điện/nước , ko xót ruột ko được. Cho nên đôi khi cánh thợ cứ phải xé lỗi cho to lên hoặc cố tình làm lâu lâu 1 tí để khách hàng thấy xứng đáng còn vui vẻ trả tiền chứ thật ra khi đã biết bệnh thì chỉ thay trong nửa nốt nhạc là xong.
Để công bằng văn minh các trung tâm sao ko tính theo kiểu bọn giẫy mãi ko chết đi.
Tổng hóa đơn = Tiền di chuyển (khoảng 100k) + Tiền linh kiện thay thế + Tiền công theo giờ (200k/30 phút đầu, 100k/15 phút tiếp theo). Giá dịch vụ ngoài giờ hành chính nhân đôi lên, ngày lễ ngày Tết nhân 3 lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cảm ơn cụ đã coh em thông tin em sẽ cạch mặt bọn này ra.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,719
Động cơ
188,014 Mã lực
Thế thì chỉ tầm khoảng bn cụ nhỉ ?
Cũng khó nói và dễ gây war cụ ơi, nhưng ý của e nói là ở cửa hàng thì giá nó sẽ khác hơn. E sửa đồ toàn lò dò xem chỗ nào mà cửa hàng mặt ngách :))tìm thợ sửa tại nhà của họ thì giá nó sẽ tốt hơn à. Chắc tại e ít tiền nên tính toán hơi kỹ!
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,719
Động cơ
188,014 Mã lực
200k cho 1 lần di chuyển và khắc phục sự cố là xứng đáng rồi dù chỉ xử lý trong 1 giây.
Thuận mua vừa bán cụ chủ ok rồi nhưng chắc cụ chủ to tiếng với nó trước nó mới giở thói du côn sẵn có. Nghề này bị gặp khách hàng chuối là bình thường. Cũng thông cảm cho khách vì tiền lương cả ngày của ngta có khi còn chưa đủ trả cho 10 phút sửa của thợ điện/nước , ko xót ruột ko được. Cho nên đôi khi cánh thợ cứ phải xé lỗi cho to lên hoặc cố tình làm lâu lâu 1 tí để khách hàng thấy xứng đáng còn vui vẻ trả tiền chứ thật ra khi đã biết bệnh thì chỉ thay trong nửa nốt nhạc là xong.
Để công bằng văn minh các trung tâm sao ko tính theo kiểu bọn giẫy mãi ko chết đi.
Tổng hóa đơn = Tiền di chuyển (khoảng 100k) + Tiền linh kiện thay thế + Tiền công theo giờ (200k/30 phút đầu, 100k/15 phút tiếp theo). Giá dịch vụ ngoài giờ hành chính nhân đôi lên, ngày lễ ngày Tết nhân 3 lên.
Thế làm thế nào kiểm soát được thằng thợ nó làm lâu hơn nhỉ? mới lại kiểm soát được việc nó dò lỗi? hay là tính tiền công là tính từ khi nó xác định được lỗi và bắt đầu thay? :-o nếu có thêm thông tin cụ vui lòng cho e giúp ạ.
 

AMMA

Xe điện
Biển số
OF-438971
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
2,750
Động cơ
229,572 Mã lực
Toàn bọn vớ vẩn đặt tên Bách Khoa.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,489
Động cơ
468,253 Mã lực

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Thế làm thế nào kiểm soát được thằng thợ nó làm lâu hơn nhỉ? mới lại kiểm soát được việc nó dò lỗi? hay là tính tiền công là tính từ khi nó xác định được lỗi và bắt đầu thay? :-o nếu có thêm thông tin cụ vui lòng cho e giúp ạ.
Tiền công khi nó bắt đầu khám bệnh cho đến lúc nó in hóa đơn thanh toán cho khách. Ở bển thợ nó chia ra theo trình độ. Thợ tay nghề cao thì ví dụ 50$/h, thợ vừa vừa thì 40$/h, thợ trung bình thì 30$/h. Tùy theo mức độ khó của bệnh mà khách hàng miêu tả, bên cơ sở sửa chữa sẽ cử thợ phù hợp nhất theo chiều hướng tiết kiệm chi phí và nhanh nhất cho khách hàng. Đương nhiên thợ tay nghề cao nhiều kinh nghiệm sẽ bắt bệnh nhanh hơn và làm nhanh hơn thợ trình độ thấp. Nếu cụ không muốn thợ trình cao có thể yêu cầu thợ trình thấp cũng được ko sao cả. Nhưng kinh nghiệm của em thì cứ thằng trình độ cao nhất là phang, chỉ sợ thợ trình cao nhiều việc nên khó mà book được nó thôi.
Ở bển thợ làm xong in tại chỗ ra hóa đơn cho khách, khách trả bằng tiền tươi hoặc thẻ, tiền này sẽ chảy về cơ sở sửa chữa. Thợ bôi ra làm lâu hơn hoặc cố tình bắt bệnh sai hoặc yêu cầu thay những thứ ko hỏng thì thợ cũng ko kiếm được nhiều tiền hơn nên chả tội gì bôi ra cả. Bên cơ sở sửa chữa thừa biết là thợ bôi ra hay ko, việc này ảnh hưởng đến uy tín của họ thậm chí có thể đưa cơ sở đấy vào vòng lao lý nên họ làm rất nghiêm. Chỉ cần khách hàng phản ánh với police 1 phát là thợ có nguy cơ bị sa thải thậm chí dính tội lừa đảo ra tòa nên họ ko dại gì làm thế.
Trong khi đó nếu họ tranh thủ làm nhanh, sang nhà khác họ vừa đc tiền di chuyển + lỗi nhẹ sửa mất có 5 phút thì họ vẫn được nguyên tiền của việc sửa 30 phút (chia theo block). Bắt chuẩn bệnh làm nhanh gọn thì gần như đương nhiên họ được tiền bo, gặp khách xông xênh thậm chí đc bo tương đương số tiền cơ sở sửa chữa trả cho họ. Vậy theo cụ thợ có muốn bôi ra để ăn tiền giờ ko?
Nhưng điều quan trọng nhất là yếu tố văn hóa đạo đức con người ở đó người ta ko nghĩ và ko làm mấy trò ma mọi khôn lỏi kiểu thế :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,719
Động cơ
188,014 Mã lực
Tiền công khi nó bắt đầu khám bệnh cho đến lúc nó in hóa đơn thanh toán cho khách. Ở bển thợ nó chia ra theo trình độ. Thợ tay nghề cao thì ví dụ 50$/h, thợ vừa vừa thì 40$/h, thợ trung bình thì 30$/h. Tùy theo mức độ khó của bệnh mà khách hàng miêu tả, bên cơ sở sửa chữa sẽ cử thợ phù hợp nhất theo chiều hướng tiết kiệm chi phí và nhanh nhất cho khách hàng. Đương nhiên thợ tay nghề cao nhiều kinh nghiệm sẽ bắt bệnh nhanh hơn và làm nhanh hơn thợ trình độ thấp. Nếu cụ không muốn thợ trình cao có thể yêu cầu thợ trình thấp cũng được ko sao cả. Nhưng kinh nghiệm của em thì cứ thằng trình độ cao nhất là phang, chỉ sợ thợ trình cao nhiều việc nên khó mà book được nó thôi.
Ở bển thợ làm xong in tại chỗ ra hóa đơn cho khách, khách trả bằng tiền tươi hoặc thẻ, tiền này sẽ chảy về cơ sở sửa chữa. Thợ bôi ra làm lâu hơn hoặc cố tình bắt bệnh sai hoặc yêu cầu thay những thứ ko hỏng thì thợ cũng ko kiếm được nhiều tiền hơn nên chả tội gì bôi ra cả. Bên cơ sở sửa chữa thừa biết là thợ bôi ra hay ko, việc này ảnh hưởng đến uy tín của họ thậm chí có thể đưa cơ sở đấy vào vòng lao lý nên họ làm rất nghiêm. Chỉ cần khách hàng phản ánh với police 1 phát là thợ có nguy cơ bị sa thải thậm chí dính tội lừa đảo ra tòa nên họ ko dại gì làm thế.
Trong khi đó nếu họ tranh thủ làm nhanh, sang nhà khác họ vừa đc tiền di chuyển + lỗi nhẹ sửa mất có 5 phút thì họ vẫn được nguyên tiền của việc sửa 30 phút (chia theo block). Bắt chuẩn bệnh làm nhanh gọn thì gần như đương nhiên họ được tiền bo, gặp khách xông xênh thậm chí đc bo tương đương số tiền cơ sở sửa chữa trả cho họ. Vậy theo cụ thợ có muốn bôi ra để ăn tiền giờ ko?
Nhưng điều quan trọng nhất là yếu tố văn hóa đạo đức con người ở đó người ta ko nghĩ và ko làm mấy trò ma mọi khôn lỏi kiểu thế :)
À há, có vẻ hay đấy, vụ này mấy bác nhà mình có nhân công áp dụng cho thuê thì tuyệt. Cho thuê nhân công 200k/h đầu tiên, các giờ tiếp theo mỗi giờ 50k. Nếu ông thợ nào mà sửa cho 1 khách hết 2h thu về 350k ==> nếu ông đó sửa nhanh cho 2 khách trong 1h đầu thì thu về 400k lại có dư thêm 1h.
  • Đứng về phương diện quản lý: ông nào làm nhanh thì sẽ có việc khác để làm ==> lương sẽ cao hơn ==> các cụ thợ sẽ cạnh tranh trong nội bộ với nhau.
  • Đứng về phía thợ: có ý thức để không bôi nhoe ==> làm càng hăng ăn càng nhiều.
Mai mốt cụ nào chung với e vụ này không nhể? :))
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
4,658
Động cơ
247,357 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Em kính cụ một ly, em cũng trong nghề điện lanh nên nghe càng tức
Cụ ơi vậy cụ cho e hỏi xíu
Máy giạt nhà e có vấn đề e định gọi đội sửa. Cụ biết bên nào ko mách e với. Chứ vào google thấy 10 ông cty Bách Khoa e tàu hoả nhập ma
Cảmơn cụ
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,871
Động cơ
460,643 Mã lực
em sợ nhất lúc sửa đồ, cứ phải túc trực bên cạnh xem nó làm gì với đồ của mình, người tiêu dùng phải "thông thái" mới không mất tiền ngu được
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,385
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Cụ ơi vậy cụ cho e hỏi xíu
Máy giạt nhà e có vấn đề e định gọi đội sửa. Cụ biết bên nào ko mách e với. Chứ vào google thấy 10 ông cty Bách Khoa e tàu hoả nhập ma
Cảmơn cụ
Cụ/mợ ở khu vực nào ạ?
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
4,658
Động cơ
247,357 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,900
Động cơ
1,002,318 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cháu phải đánh dấu câu này của cụ! Sen nhà cháu cũng càng ngày càng yếu mà không hiểu tại sao, hoá ra là như thế. Tức là cái ốc ren 5 cạnh vòng ngoài là ốc để cố định vào đường ống, còn cái vít 2 cạnh là để chỉnh sức nước mạnh yếu đấy cụ nhể?
Vòi sen bây giờ cũng có loại ko làm 2 vít điều chỉnh lượng nước nữa cụ ạ! Nếu vòi sen nhà cụ là loại có vít thì tháo ra vệ sinh,rất có thể cặn bám vào phần khoá cấp nước này làm áp lực nước giảm đi. Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là phần bát sen,khi các lỗ bị cặn can xi bám vào,nước ra sẽ ko như trước. Cách vs bát sen là tháo bát sen ra,ngâm vào dung dịch Vim( loại tẩy rửa bồn cầu) dung dịch này sẽ làm các cặn bám bung ra. Ngâm độ 10' rồi dùng bàn chải cọ là sạch.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,239
Động cơ
204,090 Mã lực
Chuyện thứ hai: Em nhớ có cái truyện gì đó về một ông thợ sửa cái máy, chỉ gõ búa 2 cái mà lấy mấy nghìn trum. Ông ấy bảo là gõ búa chỉ hết 2usd, biết chỗ để gõ là mấy nghìn. Thế nên em nghĩ vụ này thì cụ sai rồi, người ta nêu giá rõ ràng từ trước chứ có lừa cụ đâu. Cụ không thích giá ấy thì thôi đừng gật đầu. Gật thì phải chịu.

Cả 2 chuyện, em đều thấy thợ phán đúng bệnh (không bịa thêm bệnh), nêu giá trước rõ ràng chứ không làm xong rồi lại đòi thêm, đối với em như vậy là rất uy tín rồi đấy. Cám ơn cụ đã review cho em biết một trung tâm có uy tín.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top