Đọc qua vài còm e đã hiểu :
Túm lại :
1. Bên A có chiếc xe cty do 1 cá nhân đại diện cty vay mượn abc ....
2. Bên A vì lý do muốn tài sản về tên mình hoặc bên A muốn thu hồi vốn vì lý do tren cty và cá nhân kia k xuất dc hoá đơn.
( nói gọn vướng mắc việc xuất hoá đơn )
3. Bên A cần làm dịch vụ và bên lão Kiên ok .
4. Lão kiên chỉ chek sơ sơ chứ éo chek kỹ nên đã nhận - kèm thêm lão Kiên k dám làm láo
( trước e làm láo vì tiền e chế ngay hoá đơn
- h sợ cmnr ===> ăn k bỏ ị
).
5. Bên A thì nói mồm vs lão Kiên : bô lô ba la , a yên tâm đi e bảo kê việc này - khó đến đâu e xử lý dc hết , hoạce k lo đâu bên kia k vấn đề j đâu, bên kia k dám làm rì đâu ( xưa e còn làm liều hơn việc sang tên cái xe này ===> xe nhập lậu còn thành xe có nguồn gốc nữa là
===> kể quá khứ đã qua thôi chứ k phải khoe khoang ===> đến lúc khôn ngoan ra cửa quan mới biết
6. Thế là 2 bên đều có 1 chút cháu họ của a Quảng , ( xưa e thì chắt họ đời đằng ngoại ) . Khớp lệnh chuyển hồ sơ và tiền nhưng khi nội bộ bên cty có chiếc xe phi đơn là 1, hoặc 1 số cá nhân liên quan tí tí đến chiếc xe đó cũng có gửi đơn từ cầu kiu tới cơ quan CA có thẩm quyền
7. Lão Kiên đi làm thủ tục bị cơ quan PL tạm giữ lại hồ sơ vì có rì đó sai sai ( nhưng lão Kiên này k có biên bản của CA giữ lại bộ hồ sơ đó ==> có thể giữ bằng mồm ( đúng hay sai lão Kiên bổ xung nhá )
8. Khi đó lão Kiên thông báo vs bên A và đôi bên đều nghĩ cách hoạce kết nối nhờ vả các kênh để thôi thì k làm dc lấy hồ sơ về vậy. Bên A và lão Kiên thoả thuận ntn k rõ.
9. Về chi phí vô hình lão Kiên k thể liệt kê thông báo vs bên A mà bên A dĩ nhiên k chấp nhận chi phí đó , lão K thì bỏ cm tiền túi và cũng có thể xấu hổ hoặc mang tiêngd khi vướng vào bộ hồ sơ này , lão ý có thể k rõ ràng hoạce ntn đó k thông báo lại bên A chi tiết để bên A hỗ trợ và cưa vì rủi ro k mong muốn của bên A cũng như sự tự tin của lão K sẽ chế cháo dc
Nói chung k fai sự thật lên nó sẽ loanh quanh.
10. Khi lão K cá hồi lại hồ sơ cũng có mất chi phí rồi và lão cũng Akay vì bên A khi đưa hồ sơ 1 đằng khi đi làm lão nói 1 lẻo và rồi ảnh hưởng tới uy tín của lão ý + cán bộ nhận làm
Lão ý lại lờ đi và quên đi khoản cọc ===> bởi tư duy lão ý đang áp dụng thợ với thợ , nếu mài sai mài mất tiền cọc , nhưng đây là khách có nhu cầu vs thợ lão ý k cặn kẽ.
11. Phần sai lè ở 2 bên :
1. Xe cầm đồ k biết cách chế cháo để thu hồi vốn ===> muốn hợp thức hoá nhưng chưa đủ kn và đủ trình nên qua cò .
Ps : e đây có con xe khách cầm 8 năm nay vẫn chạy ro ro , khách bễ k có tiền trả , NH cũng chẳng làm rì dc e , e cứ túc tắc khất và khất thay khách
. Mia đòi e á e vẫn nhận bình thuờng nhưng h khó khăn ===> khất và khất và khất
2. Lão K tuẹ tin vì chek a e rồi nhưng khi đi làm nó lại có cái sảy nẩy cái ung và éo có giấy tờ + hợp đồng ký tá vs bên A nếu lý do ntn sẽ bị mất bao nhiêu % hay mất cả , lão cứ nghĩ nói mồm là xong , xa k ký tá chí ít fai có mail ===> chốt vs nhau , ok , được , vâng ạ , đồng ý ... qua mail nó có ngày giờ và có nội dung , đỡ cãi nhau.
Thôi cá nhân e chia sẻ ;
Của đồng cưa ba của nhà cưa đôi , rủi ro các bên đều k mong muốn
Có cá hồi hay cá trích thì triển khai chứ còn đọc còm thấy bảo gặp nhau thế này thế kia đánh đá đấm đạp abc ===> e chịu k bàn món này
Còn có rì thiếu hay sai trái cccm và lão thớt + lão K bổ xung ạ