[Thảo luận] Cảnh báo cảnh sát cơ động vịn 2B đi buổi tối trên cầu Thanh Trì!

Tay to

Xe đạp
Biển số
OF-141483
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
32
Động cơ
364,920 Mã lực
Về nguyên tắc thì bất cứ cảnh sát nào cũng có quyền kiểm tra hành chính, tất cả các nước đều thế cả và Việt Nam cũng không nằm ngoài điều đó. Cụ mà đi du lịch ở các nước khác nếu bị CS chặn hỏi hộ chiếu không lẽ cũng hỏi các anh có chuyên đề không à.
Cám ơn cụ. Ý cụ là nếu cháu không và cũng không có biểu hiện vi phạm, nghi vấn thì CSCD có được phép dừng xe để kiểm tra hành chính (trước 22h) phỏng ạ?
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,265
Động cơ
478,989 Mã lực
Em thấy các cụ hỏi nhiều hơn là " Ngâm cứu" . Có NĐ 34-2010 và TT27-BCA trong tay mà cứ hỏi. Chứng tỏ các cụ không chịu đọc hết các điều khoản nên không biết thôi ! Tất cả nó nằm ở trong 2 văn bản này đấy...
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,265
Động cơ
478,989 Mã lực
Dân mình hồn nhiên như cây cỏ, hoang dại như thú rừng: Bom sẽ nổ tan xác vẫn cứ cưa, đường cấm và cảnh sát bắt vẫn cứ đi. Nói mãi chán rồi, may hơn khôn, tạm thời cứ để chọn lọc tự nhiên giải quyết vậy.
Em vod cụ 1 két chứ ko phải 1 ly.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,159
Động cơ
486,460 Mã lực
Đề nghị một số cụ đọc lại ND 34 để nẳm rõ hơn thẩm quyền của các lực lượng chức năng có thẩm quyền xử phạt vi phạm gt.
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,649
Động cơ
410,177 Mã lực
Về giờ giấc quy định e không rõ lắm, nhưng về chức năng thì CSCĐ được phép kiểm tra hành chính các cụ ạ. Chỉ lưu ý các cụ nhớ 1 điều này vô cùng quan trọng CSCĐ không có quyền xử lý vi phạm, kể cả vi phạm hành chính. Nhiệm vụ của CSCĐ là lập biên bản và đưa về đơn vị CA xử lý
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,649
Động cơ
410,177 Mã lực
Về nguyên tắc thì bất cứ cảnh sát nào cũng có quyền kiểm tra hành chính, tất cả các nước đều thế cả và Việt Nam cũng không nằm ngoài điều đó. Cụ mà đi du lịch ở các nước khác nếu bị CS chặn hỏi hộ chiếu không lẽ cũng hỏi các anh có chuyên đề không à.
Nếu họ kiểm tra hành chính mà mình đủ thì chả sao cả.
Các cụ cũng nên hợp tác cho xã hội đỡ loạn, buổi tối ở mạn xa như khu vực cầu Thanh Trì hay Mỹ Đình thì cảnh sát kiểm tra hành chính cũng là việc nên làm, mấy khu vực đó tệ nạn kinh lắm, toàn trẻ trâu đi đêm mang đồ.
Chả biết nguyên tắc của cụ nghĩ ở đâu ra. CS các nước thì VN mình còn học dài ạ, ngay cả CSGT họ cũng có mấy loại - không phải loại nào cũng được dừng xe kiểm tra đâu ạ. Nhà cháu chưa tưởng tượng được, cứ ra đường - gặp công an - là bị kiểm tra nó sẽ như thế nào.
 

ThePhanTom

Xe hơi
Biển số
OF-127745
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
159
Động cơ
377,814 Mã lực
Nơi ở
HN
Lạ nhỉ...Hình như cầu thanh trì có mấy đoạn cấm xe máy :-/ Nếu em không nhầm
 

Tay to

Xe đạp
Biển số
OF-141483
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
32
Động cơ
364,920 Mã lực
Lạ nhỉ...Hình như cầu thanh trì có mấy đoạn cấm xe máy :-/ Nếu em không nhầm
Chỉ cấm xe máy từ cầu vượt qua đường Lĩnh Nam trở đi thôi ạ. Còn từ đó đến đường 5 thì không cấm xe máy. Trên cầu có làn đường dành riêng cho xe máy có giải phân cách cứng (mới được nới rộng thêm 1m) với làn đường dành cho xe ô tô, còn đoạn dẫn từ chỗ rẽ phải vào đê Bát Tràng tới đường 5 thì có kẻ vạch liền phân cách.
 

vam

Xe buýt
Biển số
OF-82319
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
656
Động cơ
419,920 Mã lực
CSCĐ mà ko được kiểm tra hành chính thì bỏ béng chữ cơ động đi cho xong, chả lẽ nó cứ chạy vòng vòng đi tìm cướp trên đường. Đi đêm các cụ phải mang đủ giấy tờ vào ko nó hỏi lại mệt, tất nhiên nếu muốn xử phạt phải về đồn công an phường gần nhất chứ CSCĐ ko có quyền lấy tiền của người dân.
 
Biển số
OF-141006
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
215
Động cơ
367,140 Mã lực
Nơi ở
Ở phố
Trong lúc đọc bài cụ chủ và com men của các cụ em nhặt được cái này:
Cảnh sát cơ động xử phạt đúng hay không?
Thứ hai 27/06/2011 02:13
(ANTĐ) - Hỏi: Tôi đang đi xe máy trên đoạn đường Phạm Văn Đồng có hai chiến sỹ CSCĐ yêu cầu tôi dừng xe. Khi tôi dừng xe thì một chiến sỹ yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ xe để kiểm tra và nói tôi đi sai làn đường và điều khiển xe gắn máy bằng một tay; nên mức xử phạt 2 vi phạm này 750.000 đồng. Tôi xin hỏi: Điều luật nào quy định xử phạt 2 hành vi trên và mức xử phạt như thế nào? Chiến sỹ CSCĐ xử phạt tôi như thế có đúng không? Đoàn Linh (Thanh Xuân, Hà Nội)
Trả lời: Tại Điều 13 - Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về sử dụng làn đường như sau:
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.

Căn cứ điều luật này bạn có thể đối chiếu, nếu bạn khẳng định mình đã đi đúng làn đường thì bạn phải chứng minh mình không vi phạm; nếu bạn không chứng minh được mình đã đi đúng làn đường thì bạn sẽ bị xử phạt theo quy định tại điểm b khoản 2, Điều 9 Nghị định 34/2010/NĐ-CP: Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Căn cứ điều luật trên thì mức xử phạt cao nhất đối với hành vi điều khiển phương tiện sai làn đường là 100.000 đồng chứ không phải 750.000 đồng.
Luật Giao thông đường bộ cũng như Nghị định 34/2010/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông không hề có bất cứ một điều luật nào quy định về xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông đối với hành vi điều khiển xe bằng một tay. Việc chiến sỹ CSCĐ xử phạt bạn vì hành vi này là không có căn cứ.
Luật sư Bùi Sinh Quyền
Nguồn: http://www.anninhthudo.vn/Tu-van-phap-luat/Canh-sat-co-dong-xu-phat-dung-hay-khong/404371.antd
 
Biển số
OF-141006
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
215
Động cơ
367,140 Mã lực
Nơi ở
Ở phố
CSCĐ mà ko được kiểm tra hành chính thì bỏ béng chữ cơ động đi cho xong, chả lẽ nó cứ chạy vòng vòng đi tìm cướp trên đường. Đi đêm các cụ phải mang đủ giấy tờ vào ko nó hỏi lại mệt, tất nhiên nếu muốn xử phạt phải về đồn công an phường gần nhất chứ CSCĐ ko có quyền lấy tiền của người dân.
Đồng ý với cụ!
Em xin bổ sung nữa là CSCĐ bắt được người vi phạm trên địa bàn Phường (xã) nào thì phải đưa về phường (xã) đó để CAP đó giải quyết, nếu họ đưa sang phường khác là sai nguyên tắc.
Nếu CSCĐ làm việc đúng tinh thần vì dân phục vụ thì họ sẽ đưa người vi phạm về CAP gần nhất. Muốn đưa xe máy vi phạm về CAP thì họ phải có xe ô tô để chở về, vì người vi phạm có quyền giữ lại chìa khóa xe máy (đã khóa cổ khóa càng)!
 

dqd113

Xe hơi
Biển số
OF-135246
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
153
Động cơ
371,200 Mã lực
Nếu cụ không sai và đầy đủ giấy tờ, xe có gương thì có bị phạt đâu, nếu không có CSCĐ đi đêm kiểm tra hành chính thì nhiều thằng mang dao kiếm, sung ống ra đường thì HN mới loạn...
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,228
Động cơ
634,233 Mã lực
Nơi ở
3801
Chả biết nguyên tắc của cụ nghĩ ở đâu ra. CS các nước thì VN mình còn học dài ạ, ngay cả CSGT họ cũng có mấy loại - không phải loại nào cũng được dừng xe kiểm tra đâu ạ. Nhà cháu chưa tưởng tượng được, cứ ra đường - gặp công an - là bị kiểm tra nó sẽ như thế nào.
Mình không đọc hết các thông tư nhưng tóm lại là luật pháp của mình cũng xây dựng từ luật pháp chung của nhiều nước mà ra, cụ thể là từ luật pháp cơ bản của nước Pháp ( nên bọn Pháp nó hay tự hào là viết ra bộ luật mà cả thế giới xài).
Mô hình cảnh sát cũng tương tự vậy thôi, ở các nước thì cảnh sát đi tuần có quyền hỏi giấy tờ bất cứ lúc nào, nếu không có thì về đồn xác minh và xử phạt theo mức, công an mình cũng thế thôi, chẳng qua từ xưa đến nay ít khi phạt những lỗi đó nên không ai để ý.
Về tổ chức có khi bộ máy cảnh sát của ta còn rườm ra hơn ý, ở các nước phương Tây chủ yếu chỉa ra là cảnh sát tuần tra và cảnh sát nghiệp vụ ( điều tra, chống ma túy, hình sự ... ) chứ mình còn vẽ ra CSKV, bên họ chỉ có đồn phụ trách 1 khu còn ta thì chia ra từng Phường.
Luật quy định ra đường phải có CMT mà lại không cho công an quyền kiểm tra thì hóa ra đá nhau à.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,456
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
48
Em thấy các cụ hỏi nhiều hơn là " Ngâm cứu" . Có NĐ 34-2010 và TT27-BCA trong tay mà cứ hỏi. Chứng tỏ các cụ không chịu đọc hết các điều khoản nên không biết thôi ! Tất cả nó nằm ở trong 2 văn bản này đấy...
Cái này gọi là TT47 phải không ạ, Thùy Link đây
 

aleksandr

Xe tải
Biển số
OF-96695
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
352
Động cơ
403,549 Mã lực
Trong lúc đọc bài cụ chủ và com men của các cụ em nhặt được cái này:
Cảnh sát cơ động xử phạt đúng hay không?
Thứ hai 27/06/2011 02:13
(ANTĐ) - Hỏi: Tôi đang đi xe máy trên đoạn đường Phạm Văn Đồng có hai chiến sỹ CSCĐ yêu cầu tôi dừng xe. Khi tôi dừng xe thì một chiến sỹ yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ xe để kiểm tra và nói tôi đi sai làn đường và điều khiển xe gắn máy bằng một tay; nên mức xử phạt 2 vi phạm này 750.000 đồng. Tôi xin hỏi: Điều luật nào quy định xử phạt 2 hành vi trên và mức xử phạt như thế nào? Chiến sỹ CSCĐ xử phạt tôi như thế có đúng không? Đoàn Linh (Thanh Xuân, Hà Nội)
Trả lời: Tại Điều 13 - Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về sử dụng làn đường như sau:
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.

Căn cứ điều luật này bạn có thể đối chiếu, nếu bạn khẳng định mình đã đi đúng làn đường thì bạn phải chứng minh mình không vi phạm; nếu bạn không chứng minh được mình đã đi đúng làn đường thì bạn sẽ bị xử phạt theo quy định tại điểm b khoản 2, Điều 9 Nghị định 34/2010/NĐ-CP: Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Căn cứ điều luật trên thì mức xử phạt cao nhất đối với hành vi điều khiển phương tiện sai làn đường là 100.000 đồng chứ không phải 750.000 đồng.
Luật Giao thông đường bộ cũng như Nghị định 34/2010/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông không hề có bất cứ một điều luật nào quy định về xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông đối với hành vi điều khiển xe bằng một tay. Việc chiến sỹ CSCĐ xử phạt bạn vì hành vi này là không có căn cứ.
Luật sư Bùi Sinh Quyền
Nguồn: http://www.anninhthudo.vn/Tu-van-phap-luat/Canh-sat-co-dong-xu-phat-dung-hay-khong/404371.antd
Màu đỏ 2` vl :)). Luật sư học luật trường nào ra thế ợ :))
 
Biển số
OF-141006
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
215
Động cơ
367,140 Mã lực
Nơi ở
Ở phố
Chỉnh sửa cuối:

wallbio

Xe buýt
Biển số
OF-23614
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
564
Động cơ
498,192 Mã lực
Mình không đọc hết các thông tư nhưng tóm lại là luật pháp của mình cũng xây dựng từ luật pháp chung của nhiều nước mà ra, cụ thể là từ luật pháp cơ bản của nước Pháp ( nên bọn Pháp nó hay tự hào là viết ra bộ luật mà cả thế giới xài).
Mô hình cảnh sát cũng tương tự vậy thôi, ở các nước thì cảnh sát đi tuần có quyền hỏi giấy tờ bất cứ lúc nào, nếu không có thì về đồn xác minh và xử phạt theo mức, công an mình cũng thế thôi, chẳng qua từ xưa đến nay ít khi phạt những lỗi đó nên không ai để ý.
Về tổ chức có khi bộ máy cảnh sát của ta còn rườm ra hơn ý, ở các nước phương Tây chủ yếu chỉa ra là cảnh sát tuần tra và cảnh sát nghiệp vụ ( điều tra, chống ma túy, hình sự ... ) chứ mình còn vẽ ra CSKV, bên họ chỉ có đồn phụ trách 1 khu còn ta thì chia ra từng Phường.
Luật quy định ra đường phải có CMT mà lại không cho công an quyền kiểm tra thì hóa ra đá nhau à.
E xl cụ, cụ không đọc hết mà cụ chém như đúng rồi ấy. Cụ nào đọc rồi thì khai thông cho mọi người với ah.
E ví dụ để cụ giải thích giúp e ah: CSGT không có quyển tự ý dừng phương tiện để ktra HC mà ko phát hiện lỗi của người đk phương tiện hoặc có chuyên đề được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Điều này được khẳng định nhiều bằng các VB của xxx cũng như yyy và zzz. Cụ giải thích thế nào về điều này khi cụ phát biểu là CS có quyền ktra khi thích ah.

CMT dùng vào nhiều việc và chủ yếu để xác định nhân thân - chứ ko phải là để CA ktra đâu ah. E ko thể hình dung được hình ảnh CA yêu cầu người dân trình CMT khi chả có việc gì ah.
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,649
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Chả biết nguyên tắc của cụ nghĩ ở đâu ra. CS các nước thì VN mình còn học dài ạ, ngay cả CSGT họ cũng có mấy loại - không phải loại nào cũng được dừng xe kiểm tra đâu ạ. Nhà cháu chưa tưởng tượng được, cứ ra đường - gặp công an - là bị kiểm tra nó sẽ như thế nào.
Sặc, họ chỉ ktra khi thấy nghi ngờ thôi
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,649
Động cơ
410,177 Mã lực
Mình không đọc hết các thông tư nhưng tóm lại là luật pháp của mình cũng xây dựng từ luật pháp chung của nhiều nước mà ra, cụ thể là từ luật pháp cơ bản của nước Pháp ( nên bọn Pháp nó hay tự hào là viết ra bộ luật mà cả thế giới xài).
Mô hình cảnh sát cũng tương tự vậy thôi, ở các nước thì cảnh sát đi tuần có quyền hỏi giấy tờ bất cứ lúc nào, nếu không có thì về đồn xác minh và xử phạt theo mức, công an mình cũng thế thôi, chẳng qua từ xưa đến nay ít khi phạt những lỗi đó nên không ai để ý.
Về tổ chức có khi bộ máy cảnh sát của ta còn rườm ra hơn ý, ở các nước phương Tây chủ yếu chỉa ra là cảnh sát tuần tra và cảnh sát nghiệp vụ ( điều tra, chống ma túy, hình sự ... ) chứ mình còn vẽ ra CSKV, bên họ chỉ có đồn phụ trách 1 khu còn ta thì chia ra từng Phường.
Luật quy định ra đường phải có CMT mà lại không cho công an quyền kiểm tra thì hóa ra đá nhau à.
Nói như cụ CA nào chả như nhau, cần gì chia CAKV, CAHS, CAGT.v.v.v làm gì cho nó mệt. Cụ không đọc hết thì nên đọc lướt cho hiểu cụ nhá. Ngay cả CAGT cũng phải căn cứ vào điều lệ, thông tư, quyết định rồi đến lệnh thủ trưởng đơn vị mà làm việc nhá, chả phải thích làm gì thì làm đâu. Em ví dụ đơn giản thế này thôi, ở HN, một số đội CSGT phụ trách khu vực nội thành, xxx đứng đường được chỉ đạo hạn chế bắt lỗi thắt dây an toàn, lỗi này khi xử lý thường phải đi kèm một lỗi vi phạm khác (lí do dừng phương tiện). Ngay cả trong cái ngành ăn bẩn nổi tiếng, người ta vẫn phải giữ chừng mực nào đấy chứ. Cụ thử tưởng tượng, đang giờ tan tầm, hết thằng phường, 113, CSGT .v..v. ra túm các loại xe vào kiểm tra xem nó như thế nào.

Hài ghê
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top