Em xin kể câu chuyện của em để cảnh báo các cụ về việc xxx ăn bẩn ở sân bay NB hôm 22/12/2010.
Cụ nào thường xuyên đi sân bay thì em không dám múa rìu qua mắt thợ. Như em, một năm chỉ 1-3 lần ra đến sân bay thôi nên vừa bị xxx ăn bẩn ở đó. Mới đây, em không biết là bao lâu rồi, nhưng lần trước em ra sân bay thì chưa có, lối vào đón khách ở tầng 1 sân bay chia thành 3 làn:
- Làn 1 - trong cùng là chuyên dành cho xe biển xanh;
- Làn 2 - làn giữa là chuyên dành cho xe chạy theo tuyến và taxi;
- làn 3 - làn ngoài cùng là dành cho xe biển trắng
Cái làn dành cho xe biển xanh thì bị chặn lại và có 1-2 chú xxx đứng đấy kiểm tra trước khi cho vào nên sẽ không cụ nào đi vào cả. Trước làn xe taxi thì có cái biển cấm xe ngược chiều, nhưng nếu như em, không quen đường hoặc quen đi như trước, cộng với trời tối, cộng với xe taxi đi nườm mượp và mình đi theo taxi vì thông thường xe mình với xe taxi khác gì nhau, và quan trọng là mọi người đều nghĩ rằng đây không phải là đường phố mà chỉ là đường nội bộ của sân bay, sẽ đi theo các chú taxi vào làn của các chú ấy.
Em công nhận rằng em chủ quan không nhìn thấy biển cấm đi ngược chiều là sai, sai thì phải chịu, em không dám có ý kiến gì. Nhưng các vấn đề sau đây đáng bực mình:
- Trong trường hợp của em, có chú xxx đứng ở đấy nhưng thấy em đi vào không nhắc, đi đến giữa đường thì có 2 chú nhảy ra bắt.
- Các chú ấy cũng dọa nạt nộp phạt thế này, giữ bằng thế kia (cái này em cũng không thèm chấp vì mình đi xe phải biết luật).
- Các chú xxx làm việc với các khổ chủ trong một cái chòi tối om (để làm gì các cụ biết rồi).
Cuối cùng, em mất 300k cho xong việc, coi như dẫm phải mứt. Nhưng quả thật là nếu có thời gian và thời gian này em không bắt buộc phải dùng xe thì em cho nó lập biên bản xem thế nào vì về sau nghĩ lại thì không biết bọn này có biên bản mà lập hay không. Vì theo quan điểm của em, đây là đường nội bộ của sân bay, xxx chưa chắc đã có quyền phạt.
Em kể chuyện này, trước là để cảnh báo các cụ tránh dẫm phải mứt như em, sau là muốn hỏi các cụ rằng xxx có quyền bắt và phạt trong trường hợp này không???
Em đen quá. Nhân tiện, em lại kể tiếp để chia sẻ với các cụ chút kinh nghiệm thực tế về nổ lốp xe. Sáng qua em hứng lên đi Lạng Sơn mua được cái tạch tạch. Tối qua trên đường về đang đi khoảng 75-80km/h sau một xe tải, đột nhiên sau mông xe tải hiện ra một cục đá khoảng bằng nửa viên gạch, em không dám tạt phải vì có xe máy, không dám tạt trái vì có xe đi ngược chiều chổng pha chói ngời, không dám phanh vì sợ xe sau húc mông. Tóm lại em chỉ đánh lái để tránh, nhưng bánh trước bên phụ vẫn chèn lên hòn đá. Kết quả là xịt lốp. May mà nó không nổ bùm một phát rồi mất lái phi sang làn ngược lại và gây tai nạn liên hoàn để sáng nay em có tên trên vnexpress. Cảm nhận đầu tiên của em là xe nghiêng đi, tai lái bị quặt sang phải. Lúc đó em chưa nghĩ là nỏ lốp, chỉ ghì chặt tay giữ cho xe chạy thẳng, rồi chuyển chân phanh hơi nhấp tý cho xe sau biết là mình phanh giảm tốc độ. Đến lúc này em mới nghĩ đến việc nổ lốp rồi, bật xi nhan, từ từ tạt vào lề đường, về N, kéo phanh tay, bật đèn ... đi thẳng (đèn sự cố ấy ạ), rồi xuống kiểm tra.
Kể thì lâu, nhưng sự việc thực sự diễn biến rất nhanh. Kinh nghiệm thực tế của em qua việc lần này là phải bình tĩnh, cảm nhận đầu tiên là ở vô-lăng và quan trọng nhất là giữ cho xe đi thẳng, việc giảm tốc độ là việc sau đó.
Oài, viết một mạch xong, em cũng thấy dài quá, chắc nhiều cụ ngại đọc. Hay em chia 2 thớt để câu vodka nhỉ.