Khi vòng xuyến có kẻ vạch chia làn đồng tâm, ví dụ chia 2 làn là làn 1 (sát tâm xuyến) và làn 2 (sát lề xuyến) như trong hình này, xe các kụ đi qua vòng xuyến theo nguyên tắc rất đơn giản, như sau:
1- Làn 1 (sát tâm xuyến): dành cho xe nào sẽ rẽ trái 90 độ, hoặc quay đầu.
Nếu rẽ trái: trước khi vào xuyến, phương tiện đi sát giải phân cách, cắt qua vạch kẻ chia làn ở đoạn nét đứt, ôm cua sát tâm xuyến, khi gần đến vị trí 9 giờ thì xi nhan bên phải để chuyển sang làn 2 rồi đi vào làn sát giải phân cách tại vị trí D để thoát xuyến.
Nếu quay đầu: cũng đi như trên, nhưng khi gần đến vị trí 6 giờ thì xi nhan phải để chuyển sang làn 2, rồi đi vào làn sát giải phân cách để thoát xuyến tại vị trí E.
2- Làn 2 (sát lề xuyến): dành cho xe sẽ đi thẳng.
Khi muốn đi thẳng qua xuyến, phương tiện đi vào làn bên phải (làn sát lề), lưu thông trên làn 2 trên xuyến, rồi đi vào làn sát giải phân cách tại vị trí C để thoát xuyến.
Trên khu vực vòng xuyến các phương tiện lưu thông trộn làn phù hợp hướng lưu thông, không phân biệt loại xe.
Lưu thông theo sơ đồ này sẽ tránh hiên tượng tất cả các xe đều ôm sát vòng xuyến, chặn đầu xe khác để giành đường đi vào sát tâm xuyến, rồi lại chặn đầu xe khác một lần nữa để thoát xuyến.
Hình #1: cách đi đúng
Hình #2: Cách đi hiện nay (đi sai, như đường màu đỏ)