Cảnh báo các cụ hay đi đêm đường gom Đại lộ Thăng Long

civictau

Xe tăng
Biển số
OF-18247
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
1,365
Động cơ
518,777 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảnh báo các cụ hay đi đêm trên đường gom ĐLTL cả 2 chiều, giờ xxx đội 7( CA huyện Hoài Đức) thường xuyên tác nghiệp ban đêm để bắt các cụ trong of và ngoài of về lỗi đi sai làn trên đường gom ( kiểu bắt này có thể nhân rộng trên toàn tuyến đường gom ĐLTL). Em nói thật là chạy buổi tối các chú anh hùng lúp rồi lao ào ra quây các cụ, thì em đảm bảo 10 cụ dính cả 10, không đỡ được.
Em úp vài cái ảnh lên, các cụ chỉ bảo cho em sáng dạ ra cái. Chứ dân tình quê em bức xúc từ lâu lắm rồi, cũng có kiến nghị, nhưng chả ăn thua. Nói thật, không hiểu anh Đầu ngắn ở trên nghĩ gì mà để bọn GT công chính nó phân làn như thế, rồi để mấy t hằng cướp ngày nó ra nó làm tiền... Rồi hàng trăm vụ xe máy đối đầu nhau trên đường gom ĐL... Các cụ thông cảm em bức xúc quá...
Em có kiến nghị không cho xe máy đi ngược chiều trên đường gom ĐLTL, và bỏ phân làn kiểu củ chuối.

Đầu tiên là ảnh phân làn trên đường gom ĐLTL.

Đường chúng ta đi, hàng loạt xe đi sai biển. Nhưng theo các cụ phải đi dư thế nào cho hợp lý, với kiểu phân làn kẻ ăn không hết người lần không ra như thế này

Cận cảnh ranh giới, phần đường dành cho xe máy thì quá rộng, trong khi phần đường ngược lại thì chen chúc nhau: oto, xe máy, xe thô sơ, xe xúc vật...

Tất cả các xe trên đều đi sai, và không ít các cụ of nhà ta hàng ngày phải di chuyển trên cung đường đấy đều đi như thế( vì em thấy mấy cụ có dán logo). Em không biện minh cho kiểu đi đấy. Nhưng xin các cụ chỉ giáo cho là với cái biển phân làn đấy, thì em phải đi như thế nào cho hợp lý ạ. Gạch đá em nhận hết.... Mong các cụ mách cho em 1 cách đi đúng nhất, để vừa đảm bảo an toàn, và vừa đúng luật... Văn em hơi lủng củng các cụ chém nhẹ tay ạ ^:)^^:)^
Em mạnh dạn đưa ra mấy phương án các cụ góp ý giúp ạ.
-PA1: Đi đúng phần đường ( khó quá #-o, vì đường bé tí, chen chúc nhau xe con, xe tải, xe container, xe máy, xe thô sơ...)>< Không lo bị bắt>< Muộn giờ đưa con đi học và đi làm 8-x
-PA2: Chân trong, chân ngoài ( đỡ hơn tí) Bị tóm cãi 50/50.
-PA3: Đi hẳn sang phần đường dành cho xe máy rồi bật xi nhan xin vượt liên tục ( giống như lúc mình vượt xe cùng chiều ấy). Vì vạch kẻ đường là nét đứt>< Không vượt quá tốc độ, đảm bảo an toàn cho phần đường ngược lại.
-PA4: của các cụ
Ảnh hơi mờ và xanh các cụ xem tạm..(b)
Thanks! ^:)^^:)^^:)^
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,227
Động cơ
491,160 Mã lực
Có gì khó hiểu đâu cụ chủ nhỉ, đường này 1 chiều với ô tô và 2 chiều với các phương tiện còn lại, như bao con đường khác, vạch đứt nên sang chiều ngược lại được, trong nội đô như đường Hoàng Hoa Thám, Đội Cấn, ... đi mãi có củ chuối hay củ mài gì đâu!
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,338
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Cụ phán chuẩn - Trong trường hợp phải vượt cụ cứ vô tư Còn nếu không cụ cư đúng làn đi thoải mái mà Đây hiểu là đường 2 chiều Tuy nhiên chiều ngược lại cấm ô tô
 

civictau

Xe tăng
Biển số
OF-18247
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
1,365
Động cơ
518,777 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có gì khó hiểu đâu cụ chủ nhỉ, đường này 1 chiều với ô tô và 2 chiều với các phương tiện còn lại, như bao con đường khác, vạch đứt nên sang chiều ngược lại được, trong nội đô như đường Hoàng Hoa Thám, Đội Cấn, ... đi mãi có củ chuối hay củ mài gì đâu!
Cụ phán chuẩn - Trong trường hợp phải vượt cụ cứ vô tư Còn nếu không cụ cư đúng làn đi thoải mái mà Đây hiểu là đường 2 chiều Tuy nhiên chiều ngược lại cấm ô tô
Cám ơn 2 cụ đã cho ý kiến.
Luật và biển rõ là như thế, và mình đi lấn sang làn bên kia cũng đâu có sai gì, vì nó là vạch đứt. Nhưng vấn đề em muốn nói ở đây là xxx đang tổ chức vây bắt vào buổi tối, và gép vào tội đi sai làn. Bảo lỗi này phạt 1 triệu> xong lại bảo tình cảm phạt 500K> xong lại bảo thôi anh ghi biên lai phạt tại chỗ 150K> bảo không có tiền, đưa 50K cũng ừ. Nghi án của em là xxx đang cố tình nhập nhằng để ăn bẩn. Kiểu này chắc bị xxx sếp Hoài Đức khoán chỉ tiêu rồi. Chứ HHT và đội cấn em cũng đi suốt, vẫn lấn làn nhưng vẫn đảm bảo an toàn có xxx vin bao giờ đâu.
Topic mang tính chất cảnh bảo các cụ hay chạy buổi tối mà lấn làn là xxx vẫn vịn đấy. Tối qua em thấy 1 dãy dài xe bị bắt. Còn ban ngày thì chắc còn nghe nghóng dân tình>>> Hay xxx chỉ ăn bẩn buổi tối.
Điều em vẫn muốn nói ở đây là cách phân làn không hợp lý của đường gom ĐLTL. Chiều bên phải hướng xe đi thì bé tí và chen chúc nhau đủ các lại phương tiên, trong khi đó chiều ngược lại chỉ dành cho xe máy và xe thô sơ thì lại rộng thênh thang, đã có rất nhiều vụ xe máy đấu đầu nhau rồi, nên giờ xe máy cũng rét không dám đi làn đường đó nữa, toàn chui qua hầm đi về phía phải đường hướng xe chạy>>> Sao không bỏ luôn biển và cấm xe máy đi ngược chiều đi. Hầm chui thì tua tủa, xe máy muốn sang đường bên kia cũng đâu có khó.
Hay ít ra cũng nên tổ chức phân làn lại, kiểu chỉ cho 1 làn đường nhỏ dành cho xe máy và xe thô sơ đi ngược chiều thôi. Còn phần đường rộng hơn thì để dành cho hướng xe thuận chiều. Đằng này lại bổ đôi ra... Xong tổ chức vây bắt>>> Ghép cho tội đi sai làn.
Tối nay chắc vẫn đứng bắt>>> Cụ nào đi chuột bạch với em không?
 
Chỉnh sửa cuối:

mopmi

Xe tăng
Biển số
OF-207656
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,568
Động cơ
333,080 Mã lực
Cám ơn 2 cụ đã cho ý kiến.
Luật và biển rõ là như thế, và mình đi lấn sang làn bên kia cũng đâu có sai gì, vì nó là vạch đứt. Nhưng vấn đề em muốn nói ở đây là xxx đang tổ chức vây bắt vào buổi tối, và gép vào tội đi sai làn. Bảo lỗi này phạt 1 triệu> xong lại bảo tình cảm phạt 500K> xong lại bảo thôi anh ghi biên lai phạt tại chỗ 150K> bảo không có tiền, đưa 50K cũng ừ. Nghi án của em là xxx đang cố tình nhập nhằng để ăn bẩn. Kiểu này chắc bị xxx sếp Hoài Đức khoán chỉ tiêu rồi. Chứ HHT và đội cấn em cũng đi suốt, vẫn lấn làn nhưng vẫn đảm bảo an toàn có xxx vin bao giờ đâu.
Topic mang tính chất cảnh bảo các cụ hay chạy buổi tối mà lấn làn là xxx vẫn vịn đấy. Tối qua em thấy 1 dãy dài xe bị bắt. Còn ban ngày thì chắc còn nghe nghóng dân tình>>> Hay xxx chỉ ăn bẩn buổi tối.
Điều em vẫn muốn nói ở đây là cách phân làn không hợp lý của đường gom ĐLTL. Chiều bên phải hướng xe đi thì bé tí và chen chúc nhau đủ các lại phương tiên, trong khi đó chiều ngược lại chỉ dành cho xe máy và xe thô sơ thì lại rộng thênh thang, đã có rất nhiều vụ xe máy đấu đầu nhau rồi, nên giờ xe máy cũng rét không dám đi làn đường đó nữa, toàn chui qua hầm đi về phía phải đường hướng xe chạy>>> Sao không bỏ luôn biển và cấm xe máy đi ngược chiều đi. Hầm chui thì tua tủa, xe máy muốn sang đường bên kia cũng đâu có khó.
Hay ít ra cũng nên tổ chức phân làn lại, kiểu chỉ cho 1 làn đường nhỏ dành cho xe máy và xe thô sơ đi ngược chiều thôi. Còn phần đường rộng hơn thì để dành cho hướng xe thuận chiều. Đằng này lại bổ đôi ra... Xong tổ chức vây bắt>>> Ghép cho tội đi sai làn.
Tối nay chắc vẫn đứng bắt>>> Cụ nào đi chuột bạch với em không?
Đường gom này GTCC phân làn bằng vạch đứt, khi các xe tham gia giao thông nếu ít xe và ko có nhu cầu vượt xe khác thì đi theo biển phân làn. còn nếu đường đông các phương tiên lưu thông nhiều hoặc khi vượt xe vẫn có thể lấn làn mà cụ. Còn vấn đề làm chuột bạch, e cũng đang muốn cọ sát với xx đây. Cụ báo số ĐT, e sẽ LL
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,644
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
Cái này em chẳng sợ vì đi vậy chẳng sai ( vạch đứt mà, trường hợp làn ngược chiều không có phương tiện đi thì mình vẫn đi được thoải mái). Chỉ có ông nào non mới bị bắt thôi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cảnh báo các cụ hay đi đêm trên đường gom ĐLTL cả 2 chiều, giờ xxx đội 7( CA huyện Hoài Đức) thường xuyên tác nghiệp ban đêm để bắt các cụ trong of và ngoài of về lỗi đi sai làn trên đường gom ( kiểu bắt này có thể nhân rộng trên toàn tuyến đường gom ĐLTL). Em nói thật là chạy buổi tối các chú anh hùng lúp rồi lao ào ra quây các cụ, thì em đảm bảo 10 cụ dính cả 10, không đỡ được.
Em úp vài cái ảnh lên, các cụ chỉ bảo cho em sáng dạ ra cái. Chứ dân tình quê em bức xúc từ lâu lắm rồi, cũng có kiến nghị, nhưng chả ăn thua. Nói thật, không hiểu anh Đầu ngắn ở trên nghĩ gì mà để bọn GT công chính nó phân làn như thế, rồi để mấy t hằng cướp ngày nó ra nó làm tiền... Rồi hàng trăm vụ xe máy đối đầu nhau trên đường gom ĐL... Các cụ thông cảm em bức xúc quá...
Em có kiến nghị không cho xe máy đi ngược chiều trên đường gom ĐLTL, và bỏ phân làn kiểu củ chuối.

Đầu tiên là ảnh phân làn trên đường gom ĐLTL.

Đường chúng ta đi, hàng loạt xe đi sai biển. Nhưng theo các cụ phải đi dư thế nào cho hợp lý, với kiểu phân làn kẻ ăn không hết người lần không ra như thế này

Cận cảnh ranh giới, phần đường dành cho xe máy thì quá rộng, trong khi phần đường ngược lại thì chen chúc nhau: oto, xe máy, xe thô sơ, xe xúc vật...

Tất cả các xe trên đều đi sai, và không ít các cụ of nhà ta hàng ngày phải di chuyển trên cung đường đấy đều đi như thế( vì em thấy mấy cụ có dán logo). Em không biện minh cho kiểu đi đấy. Nhưng xin các cụ chỉ giáo cho là với cái biển phân làn đấy, thì em phải đi như thế nào cho hợp lý ạ. Gạch đá em nhận hết.... Mong các cụ mách cho em 1 cách đi đúng nhất, để vừa đảm bảo an toàn, và vừa đúng luật... Văn em hơi lủng củng các cụ chém nhẹ tay ạ ^:)^^:)^
Em mạnh dạn đưa ra mấy phương án các cụ góp ý giúp ạ.
-PA1: Đi đúng phần đường ( khó quá #-o, vì đường bé tí, chen chúc nhau xe con, xe tải, xe container, xe máy, xe thô sơ...)>< Không lo bị bắt>< Muộn giờ đưa con đi học và đi làm 8-x
-PA2: Chân trong, chân ngoài ( đỡ hơn tí) Bị tóm cãi 50/50.
-PA3: Đi hẳn sang phần đường dành cho xe máy rồi bật xi nhan xin vượt liên tục ( giống như lúc mình vượt xe cùng chiều ấy). Vì vạch kẻ đường là nét đứt>< Không vượt quá tốc độ, đảm bảo an toàn cho phần đường ngược lại.
-PA4: của các cụ
Ảnh hơi mờ và xanh các cụ xem tạm..(b)
Thanks! ^:)^^:)^^:)^
Đây không phải là biển phân làn. Nó không đúng quy chuẩn nhưng cũng có tác dụng thông báo đây là đường 2 chiều. Nên cụ cứ sủ dụng cả 3 PA cho từng tình huống cụ thể. Đi như một số xe trong ảnh của cụ bi phạt là đúng, phần đường bên phải k đi cứ phi sang bên phải.
 

tienlq

Xe buýt
Biển số
OF-102772
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
511
Động cơ
402,516 Mã lực
Ủng hộ bắt thường xuyên, ô tô lấn hết sang đường xe máy chiều ngược lại, nhìn các bác xe máy đến khổ nem nép vào lề đường, thậm chí nhiều khi không dám đi đúng tay phải của mình của mình nữa mà phải đi sát lề đường tay trái của họ để khỏi va vào ôt tô.
 

civictau

Xe tăng
Biển số
OF-18247
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
1,365
Động cơ
518,777 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường gom này GTCC phân làn bằng vạch đứt, khi các xe tham gia giao thông nếu ít xe và ko có nhu cầu vượt xe khác thì đi theo biển phân làn. còn nếu đường đông các phương tiên lưu thông nhiều hoặc khi vượt xe vẫn có thể lấn làn mà cụ. Còn vấn đề làm chuột bạch, e cũng đang muốn cọ sát với xx đây. Cụ báo số ĐT, e sẽ LL
Nhà em gần chỗ xxx hay đứng, để em xem hôm nào xxx đứng bắt em nhắn cụ đi chuột bạch :D
Ủng hộ bắt thường xuyên, ô tô lấn hết sang đường xe máy chiều ngược lại, nhìn các bác xe máy đến khổ nem nép vào lề đường, thậm chí nhiều khi không dám đi đúng tay phải của mình của mình nữa mà phải đi sát lề đường tay trái của họ để khỏi va vào ôt tô.
Thật sự xe máy đi như thế càng nguy hiểm, mà lại trái hoàn toàn.... Một lần 22h đêm đi chơi về em đã phải chở 2 cụ đi xe máy táng vào nhau ra viện 198 cấp cứu vì đi kiểu đó rồi.
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,588
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
sở GTVT rất bảo thủ, Bộ GTVT mấy lần có văn bản đề nghị tổ chức giao thông theo đúng TK là đường gom đi 1 chiều, kể lại vạch sơn 2 lần oto 1 làn xe máy và xe thô sơ mà các bác sở GTVT chưa nghe
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,074
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Phải nói tụi GTVT HN giỏi "sáng chế". Em chịu chả biết cái biển này là biển gì luôn.

 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Em không ủng hộ các cụ đi ẩu, nhưng em cũng khẳng định, hệ thống báo hiệu trên không đủ để phân mặt đường thành 2 chiều đi riêng biệt.
 

HAYLANDUNG

Xe tải
Biển số
OF-137673
Ngày cấp bằng
8/4/12
Số km
321
Động cơ
371,120 Mã lực
Em đi theo phương án 1 và phương án 3 . Phương án 1 thì không nói làm gì nhưng dễ ức chế do xe máy đi trước, phương án 3 nếu bị bắt em sẽ nói là em vượt ( mà em vượt thật , có còi và xinhan ) . Em khuyến nghị các cụ nếu có đi 2 bánh ở đường này thì cố gắng chui qua hầm chui gần nhất rồi đi theo hướng cùng chiều với 4 bánh để tránh nguy hiểm cho bản thân và mọi người .
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Cái này em chẳng sợ vì đi vậy chẳng sai ( vạch đứt mà, trường hợp làn ngược chiều không có phương tiện đi thì mình vẫn đi được thoải mái). Chỉ có ông nào non mới bị bắt thôi.
Chẳng hiểu sao cụ xe buýt mà lại phán được 1 câu xanh rờn như vậy . Nếu cụ mượn đường để vượt thì được chứ cứ đi suốt trên đường của làn đối diện sẽ bị phạt lỗi không điều khiển phương tiện đi về phía bên phải theo chiều đi của mình . Phạt cụ chẳng kêu vào đâu được trừ khi củ chuối đòi có bằng chứng bằng hình ảnh .
 

thuan.vinahure

Đi bộ
Biển số
OF-324613
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
5
Động cơ
287,350 Mã lực
Nơi ở
176 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Mẹo nhỏ lại xe an toàn

1. Trượt bánh:

Khi trời mưa, xe của bạn có thể sẽ bị mất lái khi băng qua những chỗ ngập nước hay những đoạn đường trơn trượt. Khi đó bánh xe sẽ mất lực ma sát với mặt đường và bị trượt dài. Để tránh tình trạng trên bạn hãy nhả chân ga, chiếc xe sẽ giảm tốc và giúp bạn lấy lại cảm giác lái. Đừng quẹo quá gấp hay thắng đột ngột vì xe bạn có thể bị trượt ngay.

Trước khi cầm lái bạn nên nhớ rằng tốc độ cao, lốp mòn và nước là một công thức hoàn hảo gây ra tình trạng trượt bánh, do đó hãy thường xuyên kiểm tra độ mòn lốp. Thậm chí với những lốp xe còn mới thì khả năng này vẫn xảy ra khi mà mực nước trên mặt đường cao hơn độ dày các hoa lốp.


2. Lái xe trong thời tiết xấu

Bạn đang lái xe trong lúc mưa lớn hoặc khi có những cơn gió lớn giật, đột nhiên chiếc xe của bạn mất lái và lượn lờ một cách không thể kiểm soát.

Nếu xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS): Hãy đạp cứng và giữ nguyên chân phanh đồng thời cố gắng tránh chiếc xe phía trước. Hệ thống ABS sẽ giúp xe bạn giảm tốc nhanh chóng và lấy lại kiểm soát. Đừng nhồi phanh vì như thế sẽ làm giảm bớt hiệu quả của hệ thống ABS.

Nếu xe không có hệ thống ABS: Đạp cứng phanh nhưng đừng để khóa bánh. Cố gắng giữ gót chân bạn đặt trên mặt sàn xe và sử dụng phần trên của bàn chân để đạp phanh một cách chắc chắn và ổn định.

Dù xe bạn được trang bị loại phanh gì đi nữa, hãy luôn giữ khoảng cách với xe đi trước bạn và luôn đi chậm lại trong điều kiện thời tiết và đường sá không thuận lợi.


3. Rào chắn

Bạn đang di chuyển trên đường cao tốc ở tốc độ cao bên làn đường bên trái sát rào phân cách. Giao thông dày đặc và không còn chỗ trống nào phía bên trái trước mặt bạn. Đột nhiên chiếc xe bên phải bạn chuyển làn đường vào làn đường bạn đang đi, va vào xe bạn và ép bạn rào chắn.

Để hạn chế tối đa thiệt hại do tai nạn đừng dậm phanh quá gấp, giữ vững tay lái và đạp cứng phanh nhưng đừng để khóa bánh. Sau đó từ từ thoát khỏi rào chắn và dừng xe lại khi các xe phía sau đã nhận ra sự trục trặc của bạn.

Một khi bạn đã kiểm soát lại được chiếc xe, hãy dừng xe cạnh ngay rào chắn và đừng cố gắng băng qua đường.


4.Chia sẻ làn đường với xe tải

Không ai muốn “có chuyện” với một chiếc xe tải cả nhưng nếu bạn di chuyển gần hơn 60 mét sau nó, nguy cơ bạn có thể bị rơi vào điểm mù của nó là khá cao.

Khi “bám gót” xe tải: Hãy chắc chắn rằng bạn giữ khoảng cách vừa đủ để tài xế xe tải thấy bạn qua gương chiếu hậu. Nếu bạn không nhìn thấy gương chiếu hậu của chiếc xe tải thì nguy cơ là tài xế xe tải cũng không thể nhìn thấy bạn, ngoài ra bạn còn bị hạn chế tầm nhìn phía trước khi đi quá gần nó.

Để “vượt mặt”: Đầu tiên hãy kiểm tra xem có đủ điều kiện vượt được không, kiểm tra gương chiếu hậu và nháy đèn xi nhan xin vượt khi nhận thấy đủ an toàn để vượt. Hãy vượt mặt xe tải càng nhanh càng tốt sau đó nhá xi nhan để xin nhập vào làn đường cũ.

Thường phải mất từ 3 đến 5 giây để vượt một chiếc xe tải so với vượt một chiếc xe con.


5. Các “đệ tử lưu linh”

Trong những khoảng thời gian về khuya, bạn đang “phi” nhanh về nhà bất chợt nhận thấy qua gương chiếu hậu một chiếc xe khác đang tiến lại gần. Chiếc xe đó đang đi hơi lệch làn đường với một tốc độ “giật cục”. Không còn nghi ngờ gi nữa, bạn sắp gặp một “đệ tử lưu linh” thứ thiệt. Vậy đâu là cách tốt nhất để tránh cuộc “gặp gỡ” này?

Hãy bật đèn xi nhan sau đó rẽ sang một đường khác. Nếu bạn đang di chuyển trên một con đường dài không ngã rẽ, hãy tiếp tục cho tới khi bạn có thể tắt đèn xi nhan và để chiếc xe kia vượt qua. Nếu bạn chỉ di chuyển qua trái hoặc qua phải, xe bạn có thể bị tông bởi vì các tài xế say rượu thường có khuynh hướng chạy theo đèn đuôi xe khác.

Do đó nếu bạn sắp tham gia một cuộc nhậu, tốt nhất hãy sắp xếp trước nhờ ai đó đưa về hoặc là đi taxi.

Mẹo nhỏ lái xe an toàn (Phần 1) 6. Chỗ ngồi cho trẻ em

Khi đi cùng với các trẻ nhỏ trong xe, bạn bên chú ý cách lựa chọn ghế ngồi và vị trí ngồi cho trẻ nhằm đảm bảo sự an toàn cao nhất cho chúng trong các trường hợp va chạm có thể xảy ra.

Có nhiều loại ghế phù hợp theo từng kích cỡ và độ tuổi của trẻ như ghế cho trẻ sơ sinh, trẻ mới đi chập chững, trẻ trong độ tuổi từ 8-12…Chú ý đối với những xe được trang bị túi khí cho hành khách, nhất thiết phải lắp đặt ghế cho trẻ ở những băng ghế sau. Đối với những trẻ nhỏ dưới 13 tuổi, chúng nên ngồi ở băng sau là tốt nhất. Bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng xe để có những hướng dẫn chi tiết về cách lắp đặt ghế ngồi cho trẻ.


7.Tránh các xe ưu tiên

Bạn đang di chuyển ở làn đường bên trái của một con đường hai chiều có 4 làn đường không có rào phân cách trong điều kiện giao thông đông đúc, đột nhiên một chiếc xe cứu hỏa với còi báo hiệu dồn dập đang lao đến từ phía sau.. Theo luật bạn phải nhường đường cho các xe ưu tiên này nhưng giao thông hoàn toàn bít kín làn đường bên phải của bạn. Tốt nhất bạn cứ giữ nguyên hướng đi, đừng di chuyển sang trái lấn đường các xe đi ngược chiều vì bạn có thể bị tông trực diện hay làm ảnh hưởng tới hướng di chuyển của các xe ưu tiên. Nhờ còi hú, đèn báo hiệu, các xe ưu tiên có thể dễ dàng chạy lấn vạch sang làn đường các xe đi ngược chiều, còn bạn thì không.
 

Nhật Minh 92

Xe máy
Biển số
OF-325139
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
79
Động cơ
287,690 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Đội 6 Mộc Hoàn Vân Côn Hoài Đức Hà Nội
em cũng ức chế cái đoạn này lắm ạ chiều về hay sáng đi làm xe máy đông làm sao mà đi vào làn trong được mà vẽ cái làn ngược chiều xe máy thì to đùng ko cho 4b đi vào ms ức chế chứ em cũng bị vịn 1 lần xxx thạch thất tối hơn 7h đi sân bay nội bài về bị vin chỗ cầu vượt an khánh qua thiên đường bảo sơn ạ tầm 8h tối mất 4 loét các cụ ạ mấy chai vodka chứ chả ít hihi
 

tuoitrehanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19769
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
128
Động cơ
502,880 Mã lực
Đường này đi ban ngày còn đỡ, đi buổi tối nguy hiểm thật
 

rockerxd

Xe hơi
Biển số
OF-138713
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
122
Động cơ
368,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
Ồ, em phải để ý mới được, mấy lần đi vào khu bảo sơn mà không để ý, tất nhiên ban ngày thôi. Chắc ban ngày xxx ngủ để đi cày đêm ạ:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top