- Biển số
- OF-401079
- Ngày cấp bằng
- 13/1/16
- Số km
- 13
- Động cơ
- 230,610 Mã lực
- Tuổi
- 44
chạy Ẹ bảo vệ môi trường cũng tốt mà bác
Vâng, e nghĩ cụ cứ test thử, vài lần đổ xăng này, xăng kia rồi so sánh, cảm nhận.Cám ơn cụ đã cảnh báo
em cũng nghĩ vậy. cùng 100km nhưng đi vào đợt cao điểm tắc đường nó khác lúc thông thoáng. mà đường sá ở HN mật độ tham gia thay đổi lien tục test chắc ko chính xác...Test thì phải cùng 1 cái xe và cùng điều kiện, đi phố hay cao tốc... cụ tính đến chưa
Cái này e phải tính đến chứ cụ.em cũng nghĩ vậy. cùng 100km nhưng đi vào đợt cao điểm tắc đường nó khác lúc thông thoáng. mà đường sá ở HN mật độ tham gia thay đổi lien tục test chắc ko chính xác...
Cụ đi xe gì mà tốn xăng thế?Thì là cảm tính chứ các cụ đòi số liệu đóng dấu đỏ của cơ quan chức năng chắc ?
Em hay đổ xăng 3,5 lít đi được 100 km.
Một thời gian nó đổ xăng E5 mà mình ko để ý, chỉ thấy đi được tầm 85 km.
Về sau phát hiện ra, đổ lại Ron 92 thì thấy lại đi được 100 km.
Thế là đủ chứ gì? Còn đâu cụ nào quan tâm thì có thể test thử xem, mất gì đâu.
Các cụ sử dụng xe một thời gian dài, thì độ nhạy cảm đối với mức hao nhiên liệu của xe thì các cụ phải nhạy chứ, 15% là mức hụt nhiên liệu quá lớn để nhận ra đối với cái xe mà mình gắn bó sử dụng hàng ngày.
Vào đổ xăng không chú ý là nhân viên nó hay cố tình bơm xăng E5 thay vì Ron 92.
Xăng E5 rẻ hơn vài trăm đồng, tính ra là rẻ hơn 5% so với Ron 92, nhưng đi hao nhiên liệu hơn tầm 15%.
Vậy cụ nào không muốn bị hao nhiên liệu thì chú ý bảo nhân viên đổ cho tao xăng Ron 92
Cụ nào muốn bảo vệ môi trường thì dùng xăng sinh học E5, tuy tốn tiền hơn chút nhưng góp phần bảo vệ môi trường.
E bị dính phát này, cứ thắc mắc sao xe mình dạo này hao xăng thế, mất tầm 2 tháng mới phát hiện ra vấn đề, cụ nào thử test thử trên xe mình xem mức hao chênh lệch giữa 2 loại xăng là bao nhiêu nhé, em test thì khoảng 15%.
Em cũng có câu hỏi rống cụ poorcar, vì em hay chạy xăng E5 và cũng đã kiểm nghiệm thực tế rồiChỗ em bôi đỏ cụ lấy cơ sở ở đâu ạ!?
hehe, xl cụ em chưa biết xế nàyVầng, Phiu chờ của em đây ạ. (Ảnh thuổng trên mạng)
1/ Cụ kiểm tra bằng cảm nhận hay có cơ sở khoa học? Nếu có thì cụ cho thủy link để chúng em chiêm nghiệm cùng.Em ước chừng sau vài tuần theo dõi kim xăng, mức hao nhiên liệu nên tạm rút ra số đó.
Các cụ có thể kiểm chứng thêm để cho ra con số khác ứng với xe của mình, để cùng so sánh và thống kê.
Không phải ngẫu nhiên mà em thấy có khách vào đổ xăng và chủ động yêu cầu nhân viên đổ cho họ xăng Ron 92 chứ không đổ E5.
Vâng, cụ rất đúng!HÌnh như con nayf của cụ còn phải chiều em nó bằng A95 nữa cơ, 92 em nó vẫn hơi hơi dỗi đới
1. Em kiểm tra bằng quan sát, thống kê sau nhiều lần đổ cả 2 loại xăng. Xe em đi 100 km hêtn khoảng 3,2L, nhưng nếu đổ E5 thì chỉ đi được 85 km/3,2L.1/ Cụ kiểm tra bằng cảm nhận hay có cơ sở khoa học? Nếu có thì cụ cho thủy link để chúng em chiêm nghiệm cùng.
2/ Theo em thì dân ta vẫn quen với cái nếp cổ truyền, chưa chấp nhận E5 nên vẫn quen miệng gọi Ron92 thôi.
Cá nhân em đổ xăng E5 nhiều, không thấy có hiện tượng như cụ nói( em đo theo số km đi được/ 1 lần đổ xăng).
Chuẩn ạ !cái nguy hiểm của xăng pha etanol ko phải ở chỗ nó cháy thế nào trong động cơ xe, tuy có hao hơn chút đỉnh, do chỉ số năng lượng sinh ra thấp hơn chút so với xăng ko pha, nhưng ko đáng kể. bù lại là máy bốc hơn
cái đáng lo ngại là ở chỗ nếu bồn chứa, bồn vận chuyển ko kín khít, có hơi nước, thậm chí ở vn nó còn đổ mẹ nó nước lã xuống bồn để ăn gian thì nếu đó là xăng E thì bách nhục luôn, pha nước với xăng thường thì bất quá nc nó chìm xuống đáy bồn thôi, chứ có cồn etanol trong đó thì nó .... mix luôn
Vậy hả cụ? nguy hiểm quá.Chuẩn ạ !
E5 háo nước nên nếu để nước hoặc hơi nước lọt vài bình sẽ làm hỏng động cơ !
Cụ nói có lí.Vâng, cụ rất đúng!
Nhưng nhà chưa 'có điều kiện' nên biết là đang ăn 'dần' vô thịt mình vẫn phải đổ A92 để thêm téo rau cho con trẻ cụ ah.
Cũng giống như hoàn cảnh chung của quốc ra ta thôi ạ: biết tây nó đang đì mình nhưng do hoàn cảnh vẫn phải để nó...ĐÌ