@ bác cuongscb: em ở HN bác ạ, lúc nào bác lên ới em cafe nhé. Quanh cquan em toàn quán cafe thôi ^^
về bơm khí ni tơ, em thấy quảng cáo là:
-
phân tử khí Nitơ nó to nên nó thẩm thấu ra ngoài ít hơn nên xe lâu xuống hơi hơn
-
Nitơ là khí trơ, không cháy nổ
-
Nitơ là khí trơ nên ko gây ô xi hóa vành xe, lốp xe
-
Nitơ là khí trơ nên nó ko giãn nở
Em thì thấy thế này
-
về việc phân tử Ni tơ to hơn nên thẩm thấu ít hơn: mình bơm khí bình thường đã có 79%N, sau chừng 1 tháng, ô xy và CO2 nó thẩm thấu bớt ra, còn lại Nitơ do phân tử to hơn nên ít thẩm thấu ra được -> nó tự tăng từ 79% lên chừng 85%. Em bơm tiếp không khí thường, sau 1 tháng, nó lại tăng từ 85% lên 90% Ni tơ. Sau chừng vài tháng là xe em toàn Nitơ, cần gì phải bơm Nitơ cho đắt
-
Nitơ là khí trơ, không cháy nổ: Bơm không khí thường thì khi nổ lốp nó cũng khác gì Nitơ khi nổ lốp đâu, nổ lốp thì có tí Nitơ trong lốp so với cả bầu khí quyển.
-
Nitơ là khí trơ, ko gây ô xi hóa: Em mà đợi đc bên trong cái vành xe nó rỉ do bơm khí thường thì bên ngoài nó đã mọt sạch rồi. Khi đó chắc đã thay đến 10 đời xe rồi cũng nên.
-
Nitơ là khí trơ nên nó ko giãn nở: Khí trơ chỉ "trơ" thôi chứ cái nào nóng lên mà chẳng nở.
Nói chung là em chả thấy tác dụng gì ngoài việc bơm nó lích kích, tốn tiền