- Biển số
- OF-13444
- Ngày cấp bằng
- 24/2/08
- Số km
- 1,119
- Động cơ
- 529,320 Mã lực
520 xe ngoại giao đầu tiên nằm trong diện bị truy thuế
Theo thống kê của Bộ Tài chính, tính từ năm 1988 đến hết ngày tháng 8/2009, cả nước có 4.366 xe ngoại giao.
Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt vừa lập danh sách 521 xe ôtô mang biển ngoại giao nằm trong diện bị xử lý do hết giấy phép lưu hành nhưng chưa làm thủ tục trả biển và nộp thuế theo quy định.
Cơ quan này đề nghị Bộ Ngoại giao cùng rà soát các trường hợp nằm trong diện bị xử lý, thông báo cho Đoàn Ngoại giao biết để làm thủ tục theo quy định. Hết thời hạn 30 ngày, nếu tổ chức, cá nhân không đến làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số hoặc gia hạn đăng ký, Cục Cảnh sát sẽ thông báo cho lực lượng chức năng kiểm tra xử lý theo hướng truy thu thuế hoặc thu hồi xe...
Trong văn bản gửi tới Bộ Tài chính ngày 29/9, Bộ Ngoại giao cho biết cơ quan này đang phối hợp với cơ quan chức năng xử lý. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã có một số vấn đề phát sinh nên cơ quan này đề nghị Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng xem xét để ban hành Quyết định việc tạm nhập, tái xuất, tiêu hủy hoặc chuyển nhượng với xe ngoại giao.
Cụ thể trong ngày 8/8, Công an tỉnh Phú Thọ có văn bản thông báo tạm giữ 13 xe máy phân khối lớn và 4 ôtô do người Việt sử dụng và khai nhận đã mượn hoặc mua lại của một số thành viên thuộc diện ngoại giao. Cơ quan công an đề nghị Bộ Ngoại giao xác minh tình trạng trên để xử lý.
Bên cạnh đó một số thành viên đại sứ quán nước ngoài cũng đang gửi hồ sơ cấp giấy giới thiệu đăng ký ôtô, môtô, thuộc dòng xe sang. Tuy nhiên, do chưa có quy định cụ thể nên Bộ Ngoại giao bối rối trong việc xử lý các trường hợp trên và cũng đề nghị Bộ Tài chính xem xét.
Hiện nay, Bộ Tài chính đã hoàn tất dự thảo và lấy ý kiến các đơn vị chức năng phương án xử lý đối với xe biển ngoại giao. Quyết định cuối cùng sẽ do Chính phủ xem xét ban hành.
Theo thống kê của Bộ Tài chính, tính từ năm 1988 đến hết ngày tháng 8/2009, cả nước có 4.366 xe ngoại giao. Trong đó, 230 xe đã làm thủ tục tái xuất, 1.758 xe đã làm thủ tục chuyển nhượng hoặc tiêu hủy. Còn lại 2.378 xe chưa hoàn tất thủ tục. Ước tính có khoảng 1.200 chiếc nằm trong danh sách "đen" vi phạm các quy định hiện hành và có nguy cơ bị truy thu thuế hoặc thu hồi.
Theo Hồng Anh
VnExpress
Theo thống kê của Bộ Tài chính, tính từ năm 1988 đến hết ngày tháng 8/2009, cả nước có 4.366 xe ngoại giao.
Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt vừa lập danh sách 521 xe ôtô mang biển ngoại giao nằm trong diện bị xử lý do hết giấy phép lưu hành nhưng chưa làm thủ tục trả biển và nộp thuế theo quy định.
Cơ quan này đề nghị Bộ Ngoại giao cùng rà soát các trường hợp nằm trong diện bị xử lý, thông báo cho Đoàn Ngoại giao biết để làm thủ tục theo quy định. Hết thời hạn 30 ngày, nếu tổ chức, cá nhân không đến làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số hoặc gia hạn đăng ký, Cục Cảnh sát sẽ thông báo cho lực lượng chức năng kiểm tra xử lý theo hướng truy thu thuế hoặc thu hồi xe...
Trong văn bản gửi tới Bộ Tài chính ngày 29/9, Bộ Ngoại giao cho biết cơ quan này đang phối hợp với cơ quan chức năng xử lý. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã có một số vấn đề phát sinh nên cơ quan này đề nghị Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng xem xét để ban hành Quyết định việc tạm nhập, tái xuất, tiêu hủy hoặc chuyển nhượng với xe ngoại giao.
Cụ thể trong ngày 8/8, Công an tỉnh Phú Thọ có văn bản thông báo tạm giữ 13 xe máy phân khối lớn và 4 ôtô do người Việt sử dụng và khai nhận đã mượn hoặc mua lại của một số thành viên thuộc diện ngoại giao. Cơ quan công an đề nghị Bộ Ngoại giao xác minh tình trạng trên để xử lý.
Bên cạnh đó một số thành viên đại sứ quán nước ngoài cũng đang gửi hồ sơ cấp giấy giới thiệu đăng ký ôtô, môtô, thuộc dòng xe sang. Tuy nhiên, do chưa có quy định cụ thể nên Bộ Ngoại giao bối rối trong việc xử lý các trường hợp trên và cũng đề nghị Bộ Tài chính xem xét.
Hiện nay, Bộ Tài chính đã hoàn tất dự thảo và lấy ý kiến các đơn vị chức năng phương án xử lý đối với xe biển ngoại giao. Quyết định cuối cùng sẽ do Chính phủ xem xét ban hành.
Theo thống kê của Bộ Tài chính, tính từ năm 1988 đến hết ngày tháng 8/2009, cả nước có 4.366 xe ngoại giao. Trong đó, 230 xe đã làm thủ tục tái xuất, 1.758 xe đã làm thủ tục chuyển nhượng hoặc tiêu hủy. Còn lại 2.378 xe chưa hoàn tất thủ tục. Ước tính có khoảng 1.200 chiếc nằm trong danh sách "đen" vi phạm các quy định hiện hành và có nguy cơ bị truy thu thuế hoặc thu hồi.
Theo Hồng Anh
VnExpress
Chỉnh sửa cuối: