Cần tư vấn xuyên Việt Sài Gòn - Tây Bắc - Sapa - Sài Gòn ?

bibim

Xe đạp
Biển số
OF-748825
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
43
Động cơ
55,264 Mã lực
Tuổi
46
Bác mua cái giấy đề can màu vàng. Lên núi chiều dán vào đèn pha sẽ giúp quan sát đường tốt hơn chút khi gặp sương. Mạn trên đó gặp sương là bình thường, lúc có lúc không
Xe mình có đèn sương mù nên chắc không cần đề can, tuy nhiên mình sẽ mua thêm để đề phòng. Cảm ơn Bác
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,990
Động cơ
255,528 Mã lực
Xe mình có đèn sương mù nên chắc không cần đề can, tuy nhiên mình sẽ mua thêm để đề phòng. Cảm ơn Bác
Xe em găn 1 đèn PIA (loại xịn) dài 18 inch dưới gầm mà nhiều khi không soi được vì mù quá. Bác dán giấy vàng vào đèn pha và cos cũng giúp cải thiện đó
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,528
Động cơ
204,531 Mã lực
Cảm ơn Bác nhiều, thông tin thật là hữu ích vậy thì mình sẽ đổi qua Y Xoa Homestay. Bác cho hỏi mấy giờ thì săn mây lý tưởng hả Bác. Với lại theo kế hoạch thì sẽ khởi hành từ Mộc Châu lúc 3 giờ chiều, gần 100 km để tới Y Xoa thì có chạy xe được giờ đó không Bác, sợ tầm 5-6 giờ chiều thì sương mù không thấy đường chạy.
Em mới đi tháng 6 vừa rồi, tranh thủ vừa hết Covid. Thực ra mùa săn mây phải từ tháng 11 đến khoảng tháng 3 là lý tưởng, theo cậu quản lý homestay nói vậy. Hôm em đến đêm có mưa và theo kinh nghiệm của cậu quản lý thì mưa thế này thường sáng hôm sau sẽ có mây. Bọn em cũng tương đối may mắn
IMG_1849.jpg
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,528
Động cơ
204,531 Mã lực
Tuy vậy mây cũng không thể nào tràn vào đến sống lưng khủng long được, đi săn mây trái mùa thế cũng may rồi.
Bọn em dậy từ 5 giờ sáng, chụp bình minh đẹp và chờ mây tràn dần dần vào.
Nếu cụ khởi hành từ Mộc Châu khoảng 3 giờ chiều cũng được, cụ đi vào tháng 7 không sợ trời tối, còn sương mù thì em không chắc lắm vì hôm em lên đến Háng Đồng mới có 3 giờ chiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,528
Động cơ
204,531 Mã lực
Cảm ơn Bác, mình search theo Googe thì được chỉ theo hướng qua phà Vạn Yên lên Bắ Yên rồi vào Tà Xùa. Phà Vạn yên xe ô tô qua được không và mất bao lâu vậy Bác?
Vấn đề này hết sức thận trọng, phải hỏi chắc chắn trước khi đi. Hôm em đi Tà Xùa từ Hà Nội hướng Thu Cúc - Phù Yên - Bắc Yên. Tính hôm về sẽ đi qua phà Vạn Yên để làm một vòng cho đỡ nhàm. Lúc ăn trưa ở Phù Yên em có hỏi cô chủ quá phà Vạn Yên chạy được chứ, cố ấy nói là ngừng gần 1 tuần nay rồi vì nước thấp. Vậy là lại về theo đường cũ :(
Ăn trưa ở Mộc Châu cụ nên check kỹ việc này hoặc qua các kênh nào cụ biết về phà Vạn Yên. Đã có tài chạy lâu lâu không thấy xe xuôi ngược với mình là đoán ra rồi, lại ngược luôn :))
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,528
Động cơ
204,531 Mã lực
Gửi cụ chủ thớt ảnh em chụp bình minh, mây không vào nổi đến sườn sống lưng khủng long.

IMG_1820.jpg
 

bibim

Xe đạp
Biển số
OF-748825
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
43
Động cơ
55,264 Mã lực
Tuổi
46
Vấn đề này hết sức thận trọng, phải hỏi chắc chắn trước khi đi. Hôm em đi Tà Xùa từ Hà Nội hướng Thu Cúc - Phù Yên - Bắc Yên. Tính hôm về sẽ đi qua phà Vạn Yên để làm một vòng cho đỡ nhàm. Lúc ăn trưa ở Phù Yên em có hỏi cô chủ quá phà Vạn Yên chạy được chứ, cố ấy nói là ngừng gần 1 tuần nay rồi vì nước thấp. Vậy là lại về theo đường cũ :(
Ăn trưa ở Mộc Châu cụ nên check kỹ việc này hoặc qua các kênh nào cụ biết về phà Vạn Yên. Đã có tài chạy lâu lâu không thấy xe xuôi ngược với mình là đoán ra rồi, lại ngược luôn :))
Thanks Bác, chắc chắn phải check khi đi ạ. Còn đoạn từ Tà Xùa đi Mường Lay thì sao Bác? Đèo Pha Din có cần chú ý gì ạ. Mình đang muốn từ Tà Xùa lên Sìn Hồ rồi ngủ đêm tại đây ạ.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,528
Động cơ
204,531 Mã lực
Thanks Bác, chắc chắn phải check khi đi ạ. Còn đoạn từ Tà Xùa đi Mường Lay thì sao Bác? Đèo Pha Din có cần chú ý gì ạ. Mình đang muốn từ Tà Xùa lên Sìn Hồ rồi ngủ đêm tại đây ạ.
Đường từ Tà Xùa đi Mường Lay em nghĩ xe cụ chạy không vấn đề gì, chỉ có sau khi vượt đèo Pha Đin đến Tuần Giáo thì sẽ có 2 options đi Mường Lay
- Một là rẽ phải đi theo đường QL6 cũ, khoảng gần 100km gì đó nhưng em không chắc có đi được không hoặc là rất vất vả.
- Hai là rẽ trái chạy qua Điện Biên, khoảng 170km đường chạy tốt.
Em nghĩ cụ nên chạy qua Điện Biên cho lành, chủ động được việc tính toán thời gian.
Còn đèo Pha Đin thì không có vấn đề gì cả, đường rộng, phẳng và đẹp. Khi chạy qua đỉnh đèo khoảng hơn cây số, cụ sẽ thấy biểu tượng như em attached thì cụ đi theo đường dưới còn phía trên là đường cũ trước năm 2008 nay được lưu lại như chứng tích lịch sử thôi. (ảnh em copy trên mạng, em có qua nhưng không chụp)
vov_phadinnnn_zrzj.jpg


Thỉnh thoảng dân phượt hoặc những cựu chiến binh muốn tìm lại ký ức, hoặc ai thích trải nghiệm thì họ vẫn đi đường này đấy.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,990
Động cơ
255,528 Mã lực
Đường từ Tà Xùa đi Mường Lay em nghĩ xe cụ chạy không vấn đề gì, chỉ có sau khi vượt đèo Pha Đin đến Tuần Giáo thì sẽ có 2 options đi Mường Lay
- Một là rẽ phải đi theo đường QL6 cũ, khoảng gần 100km gì đó nhưng em không chắc có đi được không hoặc là rất vất vả.
- Hai là rẽ trái chạy qua Điện Biên, khoảng 170km đường chạy tốt.
Em nghĩ cụ nên chạy qua Điện Biên cho lành, chủ động được việc tính toán thời gian.
Còn đèo Pha Đin thì không có vấn đề gì cả, đường rộng, phẳng và đẹp. Khi chạy qua đỉnh đèo khoảng hơn cây số, cụ sẽ thấy biểu tượng như em attached thì cụ đi theo đường dưới còn phía trên là đường cũ trước năm 2008 nay được lưu lại như chứng tích lịch sử thôi. (ảnh em copy trên mạng, em có qua nhưng không chụp)
vov_phadinnnn_zrzj.jpg


Thỉnh thoảng dân phượt hoặc những cựu chiến binh muốn tìm lại ký ức, hoặc ai thích trải nghiệm thì họ vẫn đi đường này đấy.
em mới về qua, đoạn đó tắc rồi. chỉ lên 1 đoạn vài km rồi phải quay lại
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,528
Động cơ
204,531 Mã lực
em mới về qua, đoạn đó tắc rồi. chỉ lên 1 đoạn vài km rồi phải quay lại
Vâng, chỉ để lại như một chứng tích lịch sử thời chống Pháp thôi chứ tiền đâu mà sửa chữa, bảo trì mãi được. Cũng như đèo Lũng Lô, vào được hơn cây số là quay ra.
 

bibim

Xe đạp
Biển số
OF-748825
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
43
Động cơ
55,264 Mã lực
Tuổi
46
em mới về qua, đoạn đó tắc rồi. chỉ lên 1 đoạn vài km rồi phải quay lại
Cảm ơn Bác ạ, vậy là phải đi đường vòng từ Biện Biên lên Mường Lay rồi ngủ đêm ở đây sau đó sẽ lên Sìn Hồ.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,528
Động cơ
204,531 Mã lực
Cảm ơn Bác ạ, vậy là phải đi đường vòng từ Biện Biên lên Mường Lay rồi ngủ đêm ở đây sau đó sẽ lên Sìn Hồ.
Em thấy hình như cụ hiểu nhầm ý cụ z300 nói. Ý cụ ấy nói là ở đèo Pha Đin, cụ ấy chạy thử đường cũ (là đường phía trên, chỗ có biển di tích mà em gửi ảnh ở trên đấy) chỉ được vài km là tắc. Ở trên em cũng đã nói với cụ là chạy đường dưới đấy, bám trái mà đi.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,990
Động cơ
255,528 Mã lực
Em thấy hình như cụ hiểu nhầm ý cụ z300 nói. Ý cụ ấy nói là ở đèo Pha Đin, cụ ấy chạy thử đường cũ (là đường phía trên, chỗ có biển di tích mà em gửi ảnh ở trên đấy) chỉ được vài km là tắc. Ở trên em cũng đã nói với cụ là chạy đường dưới đấy, bám trái mà đi.
Đũng rồi, tại em nói không rõ. Cần đi Phaddin mới cụ à, Phadin cũ không đi được đâu.

Hay sang năm nhà nước sửa kích cầu du lịch chăng =))
 

bibim

Xe đạp
Biển số
OF-748825
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
43
Động cơ
55,264 Mã lực
Tuổi
46
Đũng rồi, tại em nói không rõ. Cần đi Phaddin mới cụ à, Phadin cũ không đi được đâu.

Hay sang năm nhà nước sửa kích cầu du lịch chăng =))
À, cảm ơn hai Bác luôn nhe. Đèo Pha Đin thì sẽ đi như Bác nói, còn từ Tà Xùa qua Mường Lay thì vẫn đi QL 6 đúng không ạ?
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,990
Động cơ
255,528 Mã lực
À, cảm ơn hai Bác luôn nhe. Đèo Pha Đin thì sẽ đi như Bác nói, còn từ Tà Xùa qua Mường Lay thì vẫn đi QL 6 đúng không ạ?
Vâng cứ QL6 đi thôi bác, đi qua Sơn la
 

bibim

Xe đạp
Biển số
OF-748825
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
43
Động cơ
55,264 Mã lực
Tuổi
46
Theo ý tôi bạn có thể chỉnh lịch lại để đở phải chạy ngày đầu mất thở mà cũng không nên chạy như vậy.
Ngày 1 : SG - Mang đen, ngủ Măng đen. (Khoảng 600Km)
Ngày 2 : Măng đen - Đồng Hới (530Km), Ngủ Đồng Hới (hoặc thêm 1 giờ lên Phong Nha - ngủ Phong Nha (570Km))
Ngày 3 : Sáng đi động Phong Nha - đi Ninh Bình,ngủ Ninh Bình (400Km)
Ngày 4 : như ngày 3 của bạn
Ngày 5 : Như ngày 4 của bạn
Ngày 6 : Như ngày 5 của bạn
Ngày 7 : Như ngày 6 của bạn
Ngày 8 : Như ngày 7 của bạn
Ngày 9 : Như ngày 8 của bạn
Ngày 10,11,12 : ba ngày từ Cửa Lò (hoặc Hà Tĩnh hoặc Quảng Bình) để về SG là quá dư dã để bạn chọn con đường phù hợp ghé Hội An , Ban Mê Thuộc, hồ Lak
Cảm ơn Bác, plan của Bác cũng khá hay, để mình sắp xếp xem sao? Tour đi thì đường rừng, tour về đường biển thư giãn.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,528
Động cơ
204,531 Mã lực
À, cảm ơn hai Bác luôn nhe. Đèo Pha Đin thì sẽ đi như Bác nói, còn từ Tà Xùa qua Mường Lay thì vẫn đi QL 6 đúng không ạ?
Từ Tà Xùa qua Mường Lay cụ đi như sau cho an toàn: Bắc Yên - Cò Nòi - Sơn La - Tuần Giáo - Điện Biên - Mường Lay.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,990
Động cơ
255,528 Mã lực
Từ Tà Xùa qua Mường Lay cụ đi như sau cho an toàn: Bắc Yên - Cò Nòi - Sơn La - Tuần Giáo - Điện Biên - Mường Lay.
Đi thế có vòng quá không cụ? QL6 đoạn từ Sơn la đi em vẫn đi bình thường mà?
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,528
Động cơ
204,531 Mã lực
Đi thế có vòng quá không cụ? QL6 đoạn từ Sơn la đi em vẫn đi bình thường mà?
Từ Sơn La - Thuận Châu - Pha Đin - Tuần Giáo đường ngon. Chỉ từ Tuần Giáo mới phải tính thôi cụ, chạy thẳng Mường Lay em không tin tưởng vì đường xấu, xuống cấp mà nên vòng qua Điện Biên xa hơn nhưng đường tốt, an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top