- Biển số
- OF-345623
- Ngày cấp bằng
- 5/12/14
- Số km
- 561
- Động cơ
- 277,345 Mã lực
em nghe đâu đi xe đạp thì khỏe chân. khỏe cơ thể Nhưng thấy y học bảo yếu 1 số thứ có phải ko các cụ
Chúc mừng cụ đã mua đc cộ ưng ý, độp được như bác là khỏe đấy, đợt trước em cũng mua con Trin X chỗ 24h, đợt rồi em mua con Giant chỗ khác vì chỗ 24h không phải văn phòng chính hãng Giant tại VNEm chào các cụ
Tối qua do đã máu nên em ghé cửa hàng cụ xedap24h luôn, 2 anh em làm 2 con Trinx M306.
Anh ở cửa hàng bán đúng giá, KM chắn bùn, chuông vs gá bình nước. Ông anh em bảo mua 2 xe thì có KM thêm gì không? thì anh ấy tặng thêm mỗi người 1 cái khóa dây=D
Xe của ông anh em thì để nguyên bản. Xe của em do mong muốn đi nhanh và nhẹ hơn, nên đã quyết định thay sang đôi lốp Kenda 26" x 1.5", do anh bán hàng bảo là lốp xịn hơn, tức giá cao hơn lốp nguyên bản, nên em phải bù thêm 160k nữa (80k/lốp), xăm thì anh bán hàng bảo giữ nguyên được, thôi thì em cũng tạm giữ nguyên, đi cũng chưa thấy vấn đề gì.
Tóm lại, kết quả là khá hài lòng với em xe mới, tuy nhiên lắp đôi lốp nhỏ vào cái khung xe to, trông thực sự hơi mất cân đối, mất cả dáng xe Nhưng thôi, em mới tập lại đi xa nên đành chấp nhận thế vậy, sau này đạp quen rồi em sẽ thay lại cho đẹp. Khuyên các bác nào có ý định như em thì cũng nên cân nhắc kỹ.
Em sẽ chụp lại ảnh 2 cái xe vào thời gian gần nhất có thể để các cụ tiện so sánh ạ.
Dù sao em cũng rất cảm ơn các cụ đã góp ý ạ
ps: sáng nay em độp ~13km thì mất 35p, đạp cũng tà tà, không gắng sức quá, có dừng lại đèn đỏ 2 chỗ, mất ~2p, tốc độ có thể chấp nhận được các cụ nhỉ
Hê hê, cụ chọn đúng cỡ xe, điều chỉnh yên, tay lái chuẩn, hợp với cụ thì cái cụ sợ yếu ấy còn hăng hơn ấy chứ.Nhưng thấy y học bảo yếu 1 số thứ có phải ko các cụ
thế chứng tỏ mấy lão y học k để ý những yếu tố cụ nói rồi nếu mà chỉnh như cụ nói mà khỏe thì e cũng phải chăm đạp tí mới ổn hê hêHê hê, cụ chọn đúng cỡ xe, điều chỉnh yên, tay lái chuẩn, hợp với cụ thì cái cụ sợ yếu ấy còn hăng hơn ấy chứ.
hix hix bên em ko phải showroom nhưng là đại lý bán hàng chính hãng của Giant mà cụ, cụ nhầm lẫn quá, mua tại các cửa hàng bao giờ cũng sẽ có giá tốt hơn màChúc mừng cụ đã mua đc cộ ưng ý, độp được như bác là khỏe đấy, đợt trước em cũng mua con Trin X chỗ 24h, đợt rồi em mua con Giant chỗ khác vì chỗ 24h không phải văn phòng chính hãng Giant tại VN
Vì giờ e bận quá nên ít ở cửa hàng được, a bán hàng bên e chỉ thạo kỹ thuật chứ mấy cái mua bán hóa đơn ko thạo lắm nên lúc xuất hàng quên ko đưa phiếu BH cho cụ, e cũng dặn nhiều rồi nhưng chắc quên. Nhưng cụ yên tâm, ko có phiếu bên e vẫn chịu trách nhiệm bh với hãng như bt cụ nhé.hiz, vâng có thể em nhầm, nhưng đúng là cái bản đang trưng chỗ bác và của văn phòng đại diện nó có khác nhau một tí đấy ạ, điển hình là cái chân chống giữa (của bác là chân giant lắp phía càng sau). Ngoài ra em góp ý thêm là khi bán hàng cho khách ngoài cái hóa đơn ghi tay của bác xe có giấy tờ gì thì cứ giao cả cho khách ạ, chứ cầm mỗi cái hóa đơn bán lẻ để bảo hành xe em thấy nó cứ nghiệp dư thế nào ấy...
Vâng, e tiếp nhận ý kiến của cụ để ko xảy ra sai sót nữa ahEm góp ý với cụ xedap24h.vn: Nhân viên bán hàng của cụ (khoảng 45 tuổi) có vẻ không được thạo xe cho lắm. Em nghía con RL500 2014 và chọn nó, sau em bảo lấy xe nguyên hộp thì lại mang cho em con RL 2015 (mặc dù cùng giá nhưng một số thứ của 2 phiên bản có khác nhau), em không để ý lắm, về nhà mới biết là mình lấy phiên bản 2015. Dẫu sao nhìn cái niềng cũng pro hơn bản 2014.
Mẫu nào khác hả bác, để e còn lên giant VT e kiện nàohiz, vâng có thể em nhầm, nhưng đúng là cái bản đang trưng chỗ bác và của văn phòng đại diện nó có khác nhau một tí đấy ạ, điển hình là cái chân chống giữa (của bác là chân giant lắp phía càng sau). Ngoài ra em góp ý thêm là khi bán hàng cho khách ngoài cái hóa đơn ghi tay của bác xe có giấy tờ gì thì cứ giao cả cho khách ạ, chứ cầm mỗi cái hóa đơn bán lẻ để bảo hành xe em thấy nó cứ nghiệp dư thế nào ấy...
Đúng là sáng em đạp cũng toát mồ hôi thật, nhất là hồi đầu đi thử con Trinx M036, xe nặng, lốp to. Em chuyển qua con M306 thì khung xe nhẹ hơn, em thay lốp nhỏ hơn + ít gai hơn nên đi cũng nhẹ nhàng, đạp tà tà là duy trì được 20 - 25km/h rồi ạ. Mùa này đi thì toát mồ hôi ít thôi, chủ yếu chỉ nóng chỗ dây đeo ba lô thôi cụ ạ. Em đi thì ít đèn đỏ, khoảng 3-4 cái thôi, cũng leo 1 cái cầu vượt. Giờ leo cầu em vẫn để mức nặng nhất, đĩa số 3, líp số 8, lên tới đỉnh cầu vượt thì cũng gần hết hơi15km, cụ sẽ tốn khá nhiều thời gian để đi quãng đường này với 1 em MTB đó. Và đến chỗ làm thì thôi rồi lượm ơi, mồ hôi như mưa, kể cả cụ chấp nhận đi với tốc độ 15km/h (trừ khi cụ ít mồ hôi).
Em thì quãng đường 8,7km đi mất 20 - 24 phút (8 cái đèn đỏ), mồ hôi nhiều nên đến cơ quan lúc nào cũng ướt sũng áo quần, phải đèo theo cái balo đựng quần áo, giầy dép to đùng cách mạng.
Thỉnh thoảng núp *** oto được 1 - 1,5km thì tốc độ lên đến trên 30km/h. Leo 1 cái cầu vượt.
Cụ đi sáng, về tối nên cũng không lo lắm. Em đi sáng, về trưa, đi chiều, về tối, có hôm tắm 4 lần tính cả sau lần độp lúc 5h sáng (em độp khoảng 17km sáng).
Giờ em thích lên Road để giảm thời gian chạy ngoài đường.
Dự là cụ sớm cũng thay xe thôi. Lên con ngon hơn chạy 15km cho nó nhẹ nhàng.
vâng, em cảm ơn cụ ạ. Em sẽ cố gắng ạCụ mới đạp mà tốc độ trung bình 25km/h là quá khỏe đấy chứ.Kiên trì và giữ vững niềm tin nhé.
Cụ độp lâu chưa? Tính cả ngày xưa ấy. Nếu mới độp mà cụ độp như vậy (đĩa 3, líp 8) là sai bài rồi. Độp như thế chỉ áp dụng khi cụ đủ trình. Giờ cụ tập bài quay dẻo trước đã. Trên OF này có bài "để đạp xe nhanh và xa hơn" của cụ Fiat đấy. Với cả cụ thuyphongthanh tính chưa chuẩn đâu, tốc độ của cụ chưa được 25km/h đâu.Đúng là sáng em đạp cũng toát mồ hôi thật, nhất là hồi đầu đi thử con Trinx M036, xe nặng, lốp to. Em chuyển qua con M306 thì khung xe nhẹ hơn, em thay lốp nhỏ hơn + ít gai hơn nên đi cũng nhẹ nhàng, đạp tà tà là duy trì được 20 - 25km/h rồi ạ. Mùa này đi thì toát mồ hôi ít thôi, chủ yếu chỉ nóng chỗ dây đeo ba lô thôi cụ ạ. Em đi thì ít đèn đỏ, khoảng 3-4 cái thôi, cũng leo 1 cái cầu vượt. Giờ leo cầu em vẫn để mức nặng nhất, đĩa số 3, líp số 8, lên tới đỉnh cầu vượt thì cũng gần hết hơi
Thường thì sáng tới em tắm phát, rồi làm việc, cũng vừa đẹp. Cty em mấy vấn đề đó cũng tiện cụ ạ. Như cụ đi 4 lượt thì cũng mệt thật
Tính cả ngày xưa thì em đạp cũng kha khá ạ.Cụ độp lâu chưa? Tính cả ngày xưa ấy. Nếu mới độp mà cụ độp như vậy (đĩa 3, líp 8) là sai bài rồi. Độp như thế chỉ áp dụng khi cụ đủ trình. Giờ cụ tập bài quay dẻo trước đã. Trên OF này có bài "để đạp xe nhanh và xa hơn" của cụ Fiat đấy. Với cả cụ thuyphongthanh tính chưa chuẩn đâu, tốc độ của cụ chưa được 25km/h đâu.
Nếu cụ tập quay dẻo tốt, sau này đạp ở số nặng nhất mà đạt được cadence 90 vòng/phút thì vẫn thấy xe đi nhẹ tênh.
Sáng ra cụ có quay dẻo không?cụ ở khu nào thếTính cả ngày xưa thì em đạp cũng kha khá ạ.
Hồi cấp 1 đi xích lô đi học, thi thoảng chú xích lô mà xuống xe là em phi lên đạp lớp 5 là em được 1m50 với nặng cỡ 50kg rồi.
Cấp 2 đi học ~ 4km, cấp 3 đi học ~7 km. Đạp xe full 7 năm. Cộng cả đi học thêm thì cấp 3 có những thời gian 1 ngày đạp con cào cào đi 6 lượt, cỡ > 40km.
Lên đại học em cũng đạp xe ~ 3 kỳ học, tầm ~13km/lượt, các kỳ còn lại thì đi xe máy or xe bus.
Về thể hình thì từ lớp 8 em cao 1m71, nặng 68kg, xong chững, không lớn nữa. Tới giờ em 25t, cũng chỉ được ~1m74, nặng 74kg.
Em cũng có đọc 1 số bài rội ạ, em vẫn đang tiếp tục tham khảo thêm để nâng cao trình độ cụ ạ. Trước em đạp con cào cào thì cũng chỉ là nghiệp dư thôi, chả có kỹ thuật gì hết ạ, giờ em đạp cũng đang cố gắng duy trì đạp đều chân, để mức max đạp từ nhà tới cty cũng nhẹ nhàng cụ ạ. nhưng guồng chân của em thì chắc chưa lên được mức 90 vòng/phút đâu ạ, chắc chỉ cỡ ~80 thôi ạ. lên 90 em chưa giữ được thời gian dài. Còn lên cầu vượt bình thường em hay chuyển số, nhưng mấy hôm nay thử để max đạp lên xem thế nào, rốt cuộc vẫn lên được
Lên dốc hay lên cầu nguyên tắc vẫn phải về số nhỏ cụ nhé, thứ 1 đạp ở số to về lâu về dài khớp gối sẽ có vđ sau này, thứ 2 là hệ xích líp sẽ bị quá tải dẫn đến nhanh hỏng hơnĐúng là sáng em đạp cũng toát mồ hôi thật, nhất là hồi đầu đi thử con Trinx M036, xe nặng, lốp to. Em chuyển qua con M306 thì khung xe nhẹ hơn, em thay lốp nhỏ hơn + ít gai hơn nên đi cũng nhẹ nhàng, đạp tà tà là duy trì được 20 - 25km/h rồi ạ. Mùa này đi thì toát mồ hôi ít thôi, chủ yếu chỉ nóng chỗ dây đeo ba lô thôi cụ ạ. Em đi thì ít đèn đỏ, khoảng 3-4 cái thôi, cũng leo 1 cái cầu vượt. Giờ leo cầu em vẫn để mức nặng nhất, đĩa số 3, líp số 8, lên tới đỉnh cầu vượt thì cũng gần hết hơi
Thường thì sáng tới em tắm phát, rồi làm việc, cũng vừa đẹp. Cty em mấy vấn đề đó cũng tiện cụ ạ. Như cụ đi 4 lượt thì cũng mệt thật
Vâng, em cảm ơn cụ đã nhắc nhở ạ, tại 2 hôm nay em mới đạp nên đạp thử thế thôi ạ, từ giờ sẽ nghe lời cảnh tỉnh của các cụ ạLên dốc hay lên cầu nguyên tắc vẫn phải về số nhỏ cụ nhé, thứ 1 đạp ở số to về lâu về dài khớp gối sẽ có vđ sau này, thứ 2 là hệ xích líp sẽ bị quá tải dẫn đến nhanh hỏng hơn
Em có tập quay dẻo ạ, nhưng chưa theo bài bản nào cả ạ Em ở khu Ba La, Hà Đông, ngay đoạn đường sắt ạ. Em vẫn đang trong quá trình tìm hiểu thêm kiến thức ạSáng ra cụ có quay dẻo không?cụ ở khu nào thế