Tốc độ liên tục 180km/h thì em chạy nhiều, hồi đầu chạy Audi 80 thì không nói, sau là cái BlueBird (2.0. những năm cuối tuổi vượt qua 10 năm), mà không chỉ gí ga lên là phải giảm ngay mà nhiều quãng đường không hạn chế tốc độ, rộng 4 làn mỗi hướng cho phép tụi em đi cả 50 hay 100km mới phải đổi sang đường khác (em chạy xe hơn 9 năm ở Đức)!
Tuy vậy không phải cứ xe máy mạnh, xe đắt tiền là có thể chạy nhanh hơn. Xe 2 cầu thì tốc độ bị giới hạn nhiều, xe có trọng tâm thấp (gầm thấp), xe nặng ưu thế hơn về tốc độ do dễ cân bằng hơn xe cao, xe nhẹ do vậy SUB cũng khó đua về tốc độ với Sedan. Xe nhỏ, nhẹ chạy tốc độ cao rất không an toàn (khi chạy tới 150-160km/h sau nhưng cái xe nhỏ thấy đuôi xe lắc mạnh gây cho mình cảm giác như nó sắp văng ra khỏi đường). Ngay một cái xe thì lốp dùng rất quan trọng. Khi lắp lốp mùa đông, họ thường hướng dãn không chạy trên 160 còn từng loại lốp họ đều quy định tốc độ tối đa. Và quan trọng nhất là mặt đường (kể cả khi đường rất trống trải). Mặt đường cao tốc ở nước ngoài họ không là nhẵn bóng như đường ở Việt Nam mình. Sau khi là họ rải thêm 1 lớp đá - nhựa đường không là lại để tạo rám, tăng khả năng ma sát của mặt đường (như đường cao tốc Trung Lương hay một đoạn khoảng 300 mét trên đường Bắc thăng Long Nội Bài trước đây). Đường của họ thường được sửa lại khi cái lớp đá răm trên mặt đã bị mòn, giảm khả năng ma sát chứ không cần chờ lồi lõm như ở Việt Nam mình. còn phụ thuộc vào mặt đường khô hay ướt và nhiệt độ của mặt đường. Về mùa xuân, khi đi trên đường cao tốc nhìn mặt đường rất khô, nhưng nhiệt độ vẫn thấp cho nên đường vẫn rất trơn, họ thường khuyên hạn chế tốc độ!
Nhưng khi đã vượt qua cái tốc độ "tối ưu" 80-90km/h thì mức tiêu thụ nhiên liệu cho mỗi 100 km sẽ tăng lên rất nhanh không khác gì phải chạy tốc độ cực chậm trong các thành phố đông xe cộ!