cần tư vấn stem xe MTB

rumani135

Xe máy
Biển số
OF-109469
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
98
Động cơ
392,380 Mã lực
Xe của em hiện nay muốn thay stem nhưng ko biết nên thay độ dài la bao nhiêu cho đẹp. (xe em ghi đông thẳng,stem cũ dài 7cm, xe vừa size)
 

hangbinhdan

Xe tải
Biển số
OF-41436
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
394
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nơi trangweb hangbinhdan hoạt Động
Website
hangbinhdan.com
stem 7cm là tiêu chuẩn thông dụng cho các xe MTB hãng ráp sẵn. Thông thường mấy anh em thích nhẩy nhót bốc đầu thì chuyển sang dùng stem 32mm. chủ quan em nhìn là vậy
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cụ có thể chọn các stem 50mm, 0 độ, nhìn to đẹp hoành tráng như Thomson Elite X4, Easton Havoc,…
Nhìn gọn đẹp thì nhiều kiểu: Deda zero elementi1, Oval, Easton Heaven,…
Nhưng nói chung là stem xịn, đẹp thì rất đắt
 

rumani135

Xe máy
Biển số
OF-109469
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
98
Động cơ
392,380 Mã lực
Cụ có thể chọn các stem 50mm, 0 độ, nhìn to đẹp hoành tráng như Thomson Elite X4, Easton Havoc,…
Nhìn gọn đẹp thì nhiều kiểu: Deda zero elementi1, Oval, Easton Heaven,…
Nhưng nói chung là stem xịn, đẹp thì rất đắt
Em thấy ảnh chụp xe của bác đẹp quá, em rất thích dàn đầu của bác. bác cho hỏi stem và ghi đông của bác kích cỡ như thế nào, phuộc là do mua về bác tự cắt như thế a?
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Em thấy ảnh chụp xe của bác đẹp quá, em rất thích dàn đầu của bác. bác cho hỏi stem và ghi đông của bác kích cỡ như thế nào, phuộc là do mua về bác tự cắt như thế a?
Stem của em là Deda Zero Elementi 1 60mm +/6 độ, em quay ngược xuống thành -6 độ. Ghi đông Easton monkey lite SL low rise em cắt còn 600mm. Phuộc em cắt để chêm vừa 1 khuyên cổ mỏng 0,5cm, trước em thử để sát không dùng khuyên nhưng khó căn chỉnh và dễ bị xước stem, chén cổ.
Lí do em cắt như thế là do yên của em setup đúng độ cao mà chêm lên 2 -3 khuyên 1cm thì dàn đầu bị cao quá mặt yên, em hạ từ từ thì thấy vị trí không có khuyên và có 1 khuyên 0,5cm đạp thoải mái.
Nếu đã hạ stem sát chén cổ thì stem to và ngắn tầm 50-60mm sẽ đẹp hơn stem nhỏ, dài. Như xe em lắp Easton Havoc màu da cam vào cực đẹp, nhưng nặng hơn gần gấp đôi và do em đã lỡ mua Deda rồi nên đành dùng
 

rumani135

Xe máy
Biển số
OF-109469
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
98
Động cơ
392,380 Mã lực
Stem của em là Deda Zero Elementi 1 60mm +/6 độ, em quay ngược xuống thành -6 độ. Ghi đông Easton monkey lite SL low rise em cắt còn 600mm. Phuộc em cắt để chêm vừa 1 khuyên cổ mỏng 0,5cm, trước em thử để sát không dùng khuyên nhưng khó căn chỉnh và dễ bị xước stem, chén cổ.
Lí do em cắt như thế là do yên của em setup đúng độ cao mà chêm lên 2 -3 khuyên 1cm thì dàn đầu bị cao quá mặt yên, em hạ từ từ thì thấy vị trí không có khuyên và có 1 khuyên 0,5cm đạp thoải mái.
Nếu đã hạ stem sát chén cổ thì stem to và ngắn tầm 50-60mm sẽ đẹp hơn stem nhỏ, dài. Như xe em lắp Easton Havoc màu da cam vào cực đẹp, nhưng nặng hơn gần gấp đôi và do em đã lỡ mua Deda rồi nên đành dùng
xe em vừa rồi thay ghi đông thẳng 3t, stem crank borther odine3 dài 80mn, góc Khoảng 6-7 độ em cũng muốn hạ bớt phuôc xuống 1 vòng. Hiện e dùng 2 vòng. Em thấy bác là người yêu xe va hiểu nhiều nên rât muốn có cơ hội giao lưu với bác
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
xe em vừa rồi thay ghi đông thẳng 3t, stem crank borther odine3 dài 80mn, góc Khoảng 6-7 độ em cũng muốn hạ bớt phuôc xuống 1 vòng. Hiện e dùng 2 vòng. Em thấy bác là người yêu xe va hiểu nhiều nên rât muốn có cơ hội giao lưu với bác
Đợt này cuối năm em hơi kẹt thời gian, nhà em ở Mỹ Đình, làm ở Kim Mã, cuối tuần lúc nào cụ có hứng thì sms em, số em trong link ở chữ ký :D.
Khoản cắt thì em vẫn phải mang ra hàng. Việc lựa chọn stem, độ cao, loại stem là tùy từng người và size xe đang đi. Xe em đang đi size hơi quá một chút nên yên không nâng cao được, lại là bánh 29 nên việc đẩy cao dàn đầu lên làm xe không cân đối, đạp bồng bềnh khó chịu.
Nếu cụ đạp khỏe một chút mà cụ thay sang các loại stem khỏe như Easton, Thomson thì cụ sẽ thấy stem SLK, Iodine hơi mềm, cảm giác điều khiển xe không chắc chắn như các loại kia.
Đối với cả MTB và road, việc đẩy cao dàn đầu đều làm khoảng cách giữa yên và ghi đông ngắn lại, do vậy ngoài việc thích cao hay thấp thì cụ còn phải căn cứ theo cỡ xe, loại cọc yên, chiều dài yên đang sử dụng nữa.
Stem ngắn thích hợp cho việc điều khiển xe linh động, nhất là đối với MTB và Downhill, stem dài hỗ trợ tốt hơn cho việc chạy tốc độ cao và leo dốc, nên thường dùng cho road. Dĩ nhiên dài hay ngắn thì cũng phải vừa với người.
 

rumani135

Xe máy
Biển số
OF-109469
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
98
Động cơ
392,380 Mã lực
Vâng, xe cua e cung vua khit voi nguoi. E ko bay nhay nhung cũng thích de stem thap, e ko o Ha Noi, nhung van hay ve txuyen. Neu co dip e phone cho bác de giao luu lam quen.
 

uvuong

Xe hơi
Biển số
OF-131214
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
100
Động cơ
374,100 Mã lực
Đợt này cuối năm em hơi kẹt thời gian, nhà em ở Mỹ Đình, làm ở Kim Mã, cuối tuần lúc nào cụ có hứng thì sms em, số em trong link ở chữ ký :D.
Khoản cắt thì em vẫn phải mang ra hàng. Việc lựa chọn stem, độ cao, loại stem là tùy từng người và size xe đang đi. Xe em đang đi size hơi quá một chút nên yên không nâng cao được, lại là bánh 29 nên việc đẩy cao dàn đầu lên làm xe không cân đối, đạp bồng bềnh khó chịu.
Nếu cụ đạp khỏe một chút mà cụ thay sang các loại stem khỏe như Easton, Thomson thì cụ sẽ thấy stem SLK, Iodine hơi mềm, cảm giác điều khiển xe không chắc chắn như các loại kia.
Đối với cả MTB và road, việc đẩy cao dàn đầu đều làm khoảng cách giữa yên và ghi đông ngắn lại, do vậy ngoài việc thích cao hay thấp thì cụ còn phải căn cứ theo cỡ xe, loại cọc yên, chiều dài yên đang sử dụng nữa.
Stem ngắn thích hợp cho việc điều khiển xe linh động, nhất là đối với MTB và Downhill, stem dài hỗ trợ tốt hơn cho việc chạy tốc độ cao và leo dốc, nên thường dùng cho road. Dĩ nhiên dài hay ngắn thì cũng phải vừa với người.
Cụ này đây ngâm cứu xe kỹ này. Xe cũng đẹp lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top