CẦN TƯ VẤN MUA TRẢ GÓP MORNING SI hay MORNING NHẬP.

Jeremy vũ

Xe đạp
Biển số
OF-471860
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
11
Động cơ
199,310 Mã lực
Tuổi
34
Xin chào các bác , em đang phân vân giữa 2 lựa chọn , các bác tư vấn giúp em.
1. Là Morning SI anh hải , giá lăn bánh khoảng 465tr. Em trả trước tầm 170tr , còn lại mỗi tháng trả 6tr.
Ưu điểm : Xe mới , đi yên tâm. Bảo hành 3 năm. em mua xe lần đầu nên kết vụ này.
Nhược : xe cảm giác mỏng , phom mới đèn tròn hơi nữ , nội thất chỉ 1 màu xám.

2. Morning nhập khẩu bản sport tầm 2011 - 2012. Giá tầm 420tr Odo 4 - 5 vạn.
Ưu điểm : Nội và ngoại thất e k có gì chê. Xe cảm giác chắc chắn. Giá hợp lý vay ít hơn.
Nhược : Xe đã đi vài vạn , em k rõ vấn đề chi phí bảo dưỡng các thứ ntn ?
Và em mua trả góp không rõ thủ tục mua trả góp xe của cá nhân bán ntn. Khi em mua của TH thì sale hướng dẫn rất kỹ.

Các bác tư vấn giúp em để em đỡ lăn tăn ,xin cám ơn !



 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,012
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Phương án 1
 

Phắc Ọp China

Xe đạp
Biển số
OF-459178
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
14
Động cơ
203,940 Mã lực
Tuổi
39
Xin chào các bác , em đang phân vân giữa 2 lựa chọn , các bác tư vấn giúp em.
1. Là Morning SI anh hải , giá lăn bánh khoảng 465tr. Em trả trước tầm 170tr , còn lại mỗi tháng trả 6tr.
Ưu điểm : Xe mới , đi yên tâm. Bảo hành 3 năm. em mua xe lần đầu nên kết vụ này.
Nhược : xe cảm giác mỏng , phom mới đèn tròn hơi nữ , nội thất chỉ 1 màu xám.

2. Morning nhập khẩu bản sport tầm 2011 - 2012. Giá tầm 420tr Odo 4 - 5 vạn.
Ưu điểm : Nội và ngoại thất e k có gì chê. Xe cảm giác chắc chắn. Giá hợp lý vay ít hơn.
Nhược : Xe đã đi vài vạn , em k rõ vấn đề chi phí bảo dưỡng các thứ ntn ?
Và em mua trả góp không rõ thủ tục mua trả góp xe của cá nhân bán ntn. Khi em mua của TH thì sale hướng dẫn rất kỹ.

Các bác tư vấn giúp em để em đỡ lăn tăn ,xin cám ơn !



Giá ở đâu mà 465 thế cụ ơi
 

Cương Khôi

Xe đạp
Biển số
OF-420472
Ngày cấp bằng
4/5/16
Số km
25
Động cơ
219,450 Mã lực
Tuổi
34
Xin chào các bác , em đang phân vân giữa 2 lựa chọn , các bác tư vấn giúp em.
1. Là Morning SI anh hải , giá lăn bánh khoảng 465tr. Em trả trước tầm 170tr , còn lại mỗi tháng trả 6tr.
Ưu điểm : Xe mới , đi yên tâm. Bảo hành 3 năm. em mua xe lần đầu nên kết vụ này.
Nhược : xe cảm giác mỏng , phom mới đèn tròn hơi nữ , nội thất chỉ 1 màu xám.

2. Morning nhập khẩu bản sport tầm 2011 - 2012. Giá tầm 420tr Odo 4 - 5 vạn.
Ưu điểm : Nội và ngoại thất e k có gì chê. Xe cảm giác chắc chắn. Giá hợp lý vay ít hơn.
Nhược : Xe đã đi vài vạn , em k rõ vấn đề chi phí bảo dưỡng các thứ ntn ?
Và em mua trả góp không rõ thủ tục mua trả góp xe của cá nhân bán ntn. Khi em mua của TH thì sale hướng dẫn rất kỹ.

Các bác tư vấn giúp em để em đỡ lăn tăn ,xin cám ơn !



Em đang ngứa thì cụ gãi giúp..cảm ơn cụ..đợi các cụ vào gãi thêm cho sướng hơn
 

tienle2411

Xe tải
Biển số
OF-374800
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
216
Động cơ
250,076 Mã lực
Morning nhập cảm giác ngồi, lái khác hẳn bản TH, option thì trời với vực.
Chỉ khác cái là xe cũ nên cụ check kĩ, cố gắng mua xe của chủ nào mua nhập lướt từ 2012 thì mời có chuyện dưới 5 vạn cụ nhé.
Còn xe showroom nhập Hàn chưa ra biển hoặc 2011 đk 2013 thì ko bao giờ có chuyện odo chuẩn đâu.
Bên Hàn đường đẹp, ngày chạy 300-1000km là chuyện thường ở huyện nên xe 4,5 năm chạy dưới 5 vạn thì quả thực là quá ảo.
Đôi lời cho cụ tham khảo.
Còn chốt lại, đã mua là được, nên cứ đi lái thử rồi mạnh dạn chọn cụ nhé.
Thủ tục thì cứ gọi cho bên ngân hàng họ hướng dẫn, đơn giản vô cùng. Không được cụ nhắn inbox em giới thiệu bạn làm tín dụng cho.
 

iKhoai

Xe máy
Biển số
OF-459849
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
58
Động cơ
204,160 Mã lực
Tuổi
38
Morning nhập cảm giác ngồi, lái khác hẳn bản TH, option thì trời với vực.
Chỉ khác cái là xe cũ nên cụ check kĩ, cố gắng mua xe của chủ nào mua nhập lướt từ 2012 thì mời có chuyện dưới 5 vạn cụ nhé.
Còn xe showroom nhập Hàn chưa ra biển hoặc 2011 đk 2013 thì ko bao giờ có chuyện odo chuẩn đâu.
Bên Hàn đường đẹp, ngày chạy 300-1000km là chuyện thường ở huyện nên xe 4,5 năm chạy dưới 5 vạn thì quả thực là quá ảo.
Đôi lời cho cụ tham khảo.
Còn chốt lại, đã mua là được, nên cứ đi lái thử rồi mạnh dạn chọn cụ nhé.
Thủ tục thì cứ gọi cho bên ngân hàng họ hướng dẫn, đơn giản vô cùng. Không được cụ nhắn inbox em giới thiệu bạn làm tín dụng cho.
Em hỏi câu hơi ngu tí, theo như em hiểu thì ngoài cái cửa số trời với cái túi khí thì những thứ còn lại đều có thể lắp được và cơ bản là không phải xe nhập nào cũng full options, e thấy xe full rất ít, chủ yếu là gần full, không thiếu cái nọ thì thiếu cái kia? Vậy options một trời một vực ở đây hiểu thế nào hả cụ?
 

tienle2411

Xe tải
Biển số
OF-374800
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
216
Động cơ
250,076 Mã lực
Em hỏi câu hơi ngu tí, theo như em hiểu thì ngoài cái cửa số trời với cái túi khí thì những thứ còn lại đều có thể lắp được và cơ bản là không phải xe nhập nào cũng full options, e thấy xe full rất ít, chủ yếu là gần full, không thiếu cái nọ thì thiếu cái kia? Vậy options một trời một vực ở đây hiểu thế nào hả cụ?
dạ, cụ nói thì đúng rồi, một trời một vực là em so sánh tổng thể thôi chứ còn so riêng theo số lượng option thì cũng là tương đối.
Cơ bản là cảm xúc của em khi đi xem giữa hai xe, em nói để cụ tham khảo tại sao em lại thẳng tiến đến xe nhập dù trước đó rất phân vân.
Em nêu ra để cụ tham khảo nhé:
1. Chất lượng thân vỏ: cái này phải nói rõ, cá nhân em là thấy khác biệt hoàn toàn, xe nhập chắc nịch, đi qua gờ giảm tốc kêu sần sật chứ không phành phành như thùng tôn của xe lắp TH, cách âm chuẩn, đóng cửa cái là thấy khác ngay. Nhấn mạnh là ý kiến cá nhân em.
Quan trọng hơn hết là cảm giác khi lái tốc độ cao, bác cứ lên tốc độ cao sẽ thấy nó khác nhiều.
Em chạy 90-100 mà vẫn thấy tự tin, tại bt em chạy 320 quen rồi, tuy cảm giác vô lăng ko đạt cấp độ 320 nhưng cơ bản em thấy rất yên tâm, chắc nịch khi lái.
=> cái này là mục tiên quyết với em, cũng xin nói thêm, sau khi mua xong, ai ngồi xe em cũng khen vì xe quá chắc và quá êm nếu so với xe của một anh cùng cơ quan mới mua bản TH.

2. Option: Cơ bản cũng hơn về cái SM Key (lên xuống đóng mở ko cần lấy chìa khoá, start/stop), Gương+ đèn trang điểm, khoá cửa tự động, túi khí, VSM nếu xe 4 đĩa, cửa sổ trời thì em thấy bên Hàn cũng khuyên không nên lấy... cá nhân em thích nguyên bản hơn hàng độ thêm. À, có cái xe nhập là đèn tự động, không biết xe anh Hải có thế không nhưng em thấy có là rất sướng, chả bao giờ phải quan tâm bật đèn này nọ.
=> mấy cái option này với ai ko quan trọng option thì ko ảnh hưởng, nhưng em đi 320 nó đủ cả nên giờ mà thiếu là rất khó chịu dù hồi đầu em cũng nghĩ option chỉ làm màu là chính.
Cơ bản là 2 mục trên theo quan điểm cá nhân em, xe anh Hải đều thua đứt, duy có một cái hơn là xe mới và động cơ 1.2 nên có bốc hơn tí xíu.
Còn chốt lại, xe dưới 500 thì cũng ko nên mong đợi nhiều, với em, xe nhập trừ cái cũ ra thì nó đáp ứng quá tốt mong đợi, còn xe anh Hải, nếu muốn lấy sự yên tâm thì cũng không phải lựa chọn tồi, tuy nhiên, cách âm, túi khí, độ chắc thì không độ được nên cần cân nhắc kĩ.

Văn em dốt, hơi lủng củng, các cụ thông cảm.
 

iKhoai

Xe máy
Biển số
OF-459849
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
58
Động cơ
204,160 Mã lực
Tuổi
38
dạ, cụ nói thì đúng rồi, một trời một vực là em so sánh tổng thể thôi chứ còn so riêng theo số lượng option thì cũng là tương đối.
Cơ bản là cảm xúc của em khi đi xem giữa hai xe, em nói để cụ tham khảo tại sao em lại thẳng tiến đến xe nhập dù trước đó rất phân vân.
Em nêu ra để cụ tham khảo nhé:
1. Chất lượng thân vỏ: cái này phải nói rõ, cá nhân em là thấy khác biệt hoàn toàn, xe nhập chắc nịch, đi qua gờ giảm tốc kêu sần sật chứ không phành phành như thùng tôn của xe lắp TH, cách âm chuẩn, đóng cửa cái là thấy khác ngay. Nhấn mạnh là ý kiến cá nhân em.
Quan trọng hơn hết là cảm giác khi lái tốc độ cao, bác cứ lên tốc độ cao sẽ thấy nó khác nhiều.
Em chạy 90-100 mà vẫn thấy tự tin, tại bt em chạy 320 quen rồi, tuy cảm giác vô lăng ko đạt cấp độ 320 nhưng cơ bản em thấy rất yên tâm, chắc nịch khi lái.
=> cái này là mục tiên quyết với em, cũng xin nói thêm, sau khi mua xong, ai ngồi xe em cũng khen vì xe quá chắc và quá êm nếu so với xe của một anh cùng cơ quan mới mua bản TH.

2. Option: Cơ bản cũng hơn về cái SM Key (lên xuống đóng mở ko cần lấy chìa khoá, start/stop), Gương+ đèn trang điểm, khoá cửa tự động, túi khí, VSM nếu xe 4 đĩa, cửa sổ trời thì em thấy bên Hàn cũng khuyên không nên lấy... cá nhân em thích nguyên bản hơn hàng độ thêm. À, có cái xe nhập là đèn tự động, không biết xe anh Hải có thế không nhưng em thấy có là rất sướng, chả bao giờ phải quan tâm bật đèn này nọ.
=> mấy cái option này với ai ko quan trọng option thì ko ảnh hưởng, nhưng em đi 320 nó đủ cả nên giờ mà thiếu là rất khó chịu dù hồi đầu em cũng nghĩ option chỉ làm màu là chính.
Cơ bản là 2 mục trên theo quan điểm cá nhân em, xe anh Hải đều thua đứt, duy có một cái hơn là xe mới và động cơ 1.2 nên có bốc hơn tí xíu.
Còn chốt lại, xe dưới 500 thì cũng ko nên mong đợi nhiều, với em, xe nhập trừ cái cũ ra thì nó đáp ứng quá tốt mong đợi, còn xe anh Hải, nếu muốn lấy sự yên tâm thì cũng không phải lựa chọn tồi, tuy nhiên, cách âm, túi khí, độ chắc thì không độ được nên cần cân nhắc kĩ.

Văn em dốt, hơi lủng củng, các cụ thông cảm.
Cảm ơn cụ đã nhiệt tình giải thích, qua bài viết của cụ em cũng hiểu thêm được nhiều về sự khác biệt.

Về phần 1 thân vỏ thì em hoàn toàn đồng ý với cụ, ngồi trong con morning nhập cảm giác khác hẳn. Em đang đi SI AT 2016 TH, các options mà cụ nói thì ngoài cái thêm túi khí + đục cửa sổ trời là chịu còn lại đủ cả thiếu gì, cũng đèn pha tự động, điều hoà tự động, gương điện, mất thêm tầm 4 củ cho cái Smartkey nữa là cũng coi như đủ (hình như còn thiếu quả sấy ghế + vô lăng, chức năng này e chưa trải nghiệm bao giờ nên cũng không biết mực độ cần thiết + thực tiễn của nó ra sao).

Trước khi mua SI thì e cũng đi một thời gian con New Sorento, sau khi xem Si của anh Hải thì em thấy khá hài lòng về options. Thế nên em rất thắc mắc khi nhiều cụ trên diễn đàn luôn bảo so với xe nhập thì Options một trời một vực, có lẽ như thế không được khách quan lắm với bản SI AT 2016. Dĩ nhiên là cái tiếng ù ù khi đi + nhảy tưng tưng khi đi qua gờ giảm tốc khá là khó chịu, tuy nhiên cũng chẳng thể đòi hỏi hơn với một con xe bóc tem hơn 400 triệu. :D
 

Jeremy vũ

Xe đạp
Biển số
OF-471860
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
11
Động cơ
199,310 Mã lực
Tuổi
34
Morning nhập cảm giác ngồi, lái khác hẳn bản TH, option thì trời với vực.
Chỉ khác cái là xe cũ nên cụ check kĩ, cố gắng mua xe của chủ nào mua nhập lướt từ 2012 thì mời có chuyện dưới 5 vạn cụ nhé.
Còn xe showroom nhập Hàn chưa ra biển hoặc 2011 đk 2013 thì ko bao giờ có chuyện odo chuẩn đâu.
Bên Hàn đường đẹp, ngày chạy 300-1000km là chuyện thường ở huyện nên xe 4,5 năm chạy dưới 5 vạn thì quả thực là quá ảo.
Đôi lời cho cụ tham khảo.
Còn chốt lại, đã mua là được, nên cứ đi lái thử rồi mạnh dạn chọn cụ nhé.
Thủ tục thì cứ gọi cho bên ngân hàng họ hướng dẫn, đơn giản vô cùng. Không được cụ nhắn inbox em giới thiệu bạn làm tín dụng cho.
Cám ơn cụ , thêm kinh nghiệm khi lựa chọn !
Cụ cho em hỏi thêm là em xem mấy xe đều 2011 , form 2012 , đăng ký 2012. Odo tầm 4 - 5 vạn ( xe đã ra biển và sử dụng ở VN ) giá dao động 410 - 425. thế có hợp lý không ạ ? Có vấn đề gì em cần chú ý khong ?
 

cavama

Xe hơi
Biển số
OF-443068
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
174
Động cơ
211,521 Mã lực
Tuổi
46
Quan trọng nhất là
Cảm ơn cụ đã nhiệt tình giải thích, qua bài viết của cụ em cũng hiểu thêm được nhiều về sự khác biệt.

Về phần 1 thân vỏ thì em hoàn toàn đồng ý với cụ, ngồi trong con morning nhập cảm giác khác hẳn. Em đang đi SI AT 2016 TH, các options mà cụ nói thì ngoài cái thêm túi khí + đục cửa sổ trời là chịu còn lại đủ cả thiếu gì, cũng đèn pha tự động, điều hoà tự động, gương điện, mất thêm tầm 4 củ cho cái Smartkey nữa là cũng coi như đủ (hình như còn thiếu quả sấy ghế + vô lăng, chức năng này e chưa trải nghiệm bao giờ nên cũng không biết mực độ cần thiết + thực tiễn của nó ra sao).

Trước khi mua SI thì e cũng đi một thời gian con New Sorento, sau khi xem Si của anh Hải thì em thấy khá hài lòng về options. Thế nên em rất thắc mắc khi nhiều cụ trên diễn đàn luôn bảo so với xe nhập thì Options một trời một vực, có lẽ như thế không được khách quan lắm với bản SI AT 2016. Dĩ nhiên là cái tiếng ù ù khi đi + nhảy tưng tưng khi đi qua gờ giảm tốc khá là khó chịu, tuy nhiên cũng chẳng thể đòi hỏi hơn với một con xe bóc tem hơn 400 triệu. :D
phanh đĩa bốn bánh,chạy cao tốc tự tin hơn hẳn.
 

tienle2411

Xe tải
Biển số
OF-374800
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
216
Động cơ
250,076 Mã lực
Quan trọng nhất là
phanh đĩa bốn bánh,chạy cao tốc tự tin hơn hẳn.
Thực ra cái phanh đĩa bốn bánh này ko phải ở bản thân cái đĩa ăn hơn cái trống, bản thân cái trống là hoàn toàn đủ độ ăn rồi, còn phanh đĩa sau tức là xe có VSM, trong trường hợp cần phanh khẩn cấp hoặc vào cua nhanh sẽ giúp xe ổn định, tránh bị đảo lắc đến mức mất kiểm soát. Tính năng này hay được quy là winter mode vì cơ bản vào mùa đông ở Hàn lạnh, mặt đường dễ đóng băng, còn ở mình thì ít tác dụng hơn. Tuy nhiên, nếu có vẫn hơn, đấy là chắc chắn, còn ko có thì nếu đi cao tốc cần cẩn thận hơn. Cơ bản xe cng có ABS rồi nên cũng yên tâm.
 

tienle2411

Xe tải
Biển số
OF-374800
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
216
Động cơ
250,076 Mã lực
Cám ơn cụ , thêm kinh nghiệm khi lựa chọn !
Cụ cho em hỏi thêm là em xem mấy xe đều 2011 , form 2012 , đăng ký 2012. Odo tầm 4 - 5 vạn ( xe đã ra biển và sử dụng ở VN ) giá dao động 410 - 425. thế có hợp lý không ạ ? Có vấn đề gì em cần chú ý khong ?
Gía thì đời 2011-2012 cụ cứ xác định trong tầm đó, may thì mua rẻ hơn xíu, nhưng có 425 thực mà chất xe chuẩn thì cũng không phải là đắt, quan trọng nhất là mua xe xong cảm thấy hài lòng.
Cụ mua xe cũ, cố gắng kiếm xe nào nhập về và đăng ký ngay từ năm sản xuất vì như thế việc xe chạy lướt bên kia cũng chỉ là cho đủ điều kiện nhập về, có thể coi như xe mới hoặc có người chạy rốt đa rồi bán thôi.
Cá nhân em, sau khi mua xong thì em thấy là bác theo trình tự này, đảm bảo sẽ đỡ rủi ro hơn vì khi đi mua xe, do tâm lý thèm khát và vui sướng lẫn lộn mà lúc đó dễ mất kiểm soát, để lọt lỗi của xe lắm.
1. Xác định mức tiền: đã xong => tâm lý thoải mái, đừng kì kèo bớt một thêm hai mà mệt đầu.
2. Xác định mức options theo xe phải có: theo kn của em, trừ cửa sổ trời, còn lại phải đủ, riêng vụ 4 đĩa thì có chắc chắn hơn không có, nếu cụ thấy cụ đi nền tính, thận trọng thì ko quá quan trọng, nhưng nếu thanh niên thích phóng nhanh, phanh gấp ngoài cao tốc, đề container, vượt xe tải thì nên có vì nó rất cần trong trường hợp phanh hoặc cua quá gấp, còn ko thì ko có cũng vẫn tốt chán.
Options cơ bản như bản Sports 2012 (cái này theo KIA thì gọi là bản All new morning form 2013).
Các thứ bắt buộc phải có: Smartkey (cái này cực tiện), odo kĩ thuật số(cái này thì tuỳ sở thích, em thì ko có ko được), màn hình theo xe+camera lùi chính hãng đồng bộ, điều chỉnh trên vô lăng, sưởi ghế, sưởi vô lăng (cái này mùa đông quý lắm), sấy kính trước sau, gương gập tự động, đèn bật tắt tự động, ABS, 6 túi khí thì đương nhiên. Phanh 4 đĩa + VSM thì tuỳ như em nói ở trên.
3. Kiểm tra chất xe: về động cơ điện đóm: cơ bản là bật máy, đề nổ ngon, tiếng kiêu curoa thì phải chấp nhận vì nó là bệnh cố hữu rồi, xe nổ êm, nhìn máy trực quan các con ốc vẫn đủ vết xanh đỏ, có hơi bẩn bẩn, chụp nilon có hơi rách rách cng ko phải là vấn đề.
về nôi thất: cái này liên quan đến chất xe phết đấy cụ nhé, vì theo kn của thợ thì nếu nội thất sạch đẹp, thơm thì chứng tỏ chủ trước giữ xe, như vậy cơ bản xe tốt. Chứ chủ khác ko giữ thì có tút lại cũng ko ngon được đâu.
keo chỉ các cánh cửa dọc xe nguyên bản, các chi tiết nhựa nếu có vỡ nứt thì phải hỏi ngay, va đập ra sao, nếu okie được mà ko ảnh hưởng thì có thể yêu cầu sửa chữa xong rồi mới lấy xe.
còn riêng vụ ngập nước thì theo em rất khó phát hiện, em cng ko rõ ra sao nhưng có thể đưa vào hãng, còn ko thì bắt chủ xe viết cam kết phát hiện ngập nước hoàn tiền (cái này cực chẳng đã thôi chứ đến mức đó thì chán lắm) dựa vào chữ tín của người bán thôi. Em thì phương châm là người với người sống phải có niềm tin, nên em hay hỏi thẳng rồi xem thái độ mà đoán thôi ạ.
4. Chốt giá: có tiền rồi thì ko phải ngại, nếu xe đã ưng và ko có lựa chọn khác thì triển luôn. còn nếu vẫn còn lựa chọn khác thì cứ hẹn xem thêm rồi trả lời sau, ko vội vì biết đâu xe sau còn ngon hơn thế. Vạn sự tuỳ duyên.
Cơ bản là thế, còn thực tế, cụ mua xe ngon thì ko sao, mà chẳng may về có bệnh, tuy hơi mệt đầu, tốn tiền nhưng cụ ko phải lo đâu. Xe nó chỉ là thiết bị cơ khí với từng đấy chi tiết ghép lại với nhau, hỏng đâu sửa đấy, cùng lắm là thay nên đừng vì nó mà phiền lòng, cứ tểnh tênh, kiếm cái gara uy tín, trả tiền họ sửa, đồng thời mình hỏi han cho biết, sau cũng là kinh nghiệm cho mình. Còn xe mình đi, mình càng biết sâu thì càng thấy nó tuyệt bác nhé. Chứ mua rồi cứ thế đi, chả biết gì thì cũng mất phần thú vị của việc chơi xe roài.
Chúc cụ mua được xe ưng ý, nếu vẫn phân vân mà ở HN, cụ inbox em, anh em caphe em cho cụ xem xe của em rồi đi mua cho tự tin. (ko phải em bán xe đâu nhé, người dùng thôi)
 
Chỉnh sửa cuối:

tienle2411

Xe tải
Biển số
OF-374800
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
216
Động cơ
250,076 Mã lực
Cảm ơn cụ đã nhiệt tình giải thích, qua bài viết của cụ em cũng hiểu thêm được nhiều về sự khác biệt.

Về phần 1 thân vỏ thì em hoàn toàn đồng ý với cụ, ngồi trong con morning nhập cảm giác khác hẳn. Em đang đi SI AT 2016 TH, các options mà cụ nói thì ngoài cái thêm túi khí + đục cửa sổ trời là chịu còn lại đủ cả thiếu gì, cũng đèn pha tự động, điều hoà tự động, gương điện, mất thêm tầm 4 củ cho cái Smartkey nữa là cũng coi như đủ (hình như còn thiếu quả sấy ghế + vô lăng, chức năng này e chưa trải nghiệm bao giờ nên cũng không biết mực độ cần thiết + thực tiễn của nó ra sao).

Trước khi mua SI thì e cũng đi một thời gian con New Sorento, sau khi xem Si của anh Hải thì em thấy khá hài lòng về options. Thế nên em rất thắc mắc khi nhiều cụ trên diễn đàn luôn bảo so với xe nhập thì Options một trời một vực, có lẽ như thế không được khách quan lắm với bản SI AT 2016. Dĩ nhiên là cái tiếng ù ù khi đi + nhảy tưng tưng khi đi qua gờ giảm tốc khá là khó chịu, tuy nhiên cũng chẳng thể đòi hỏi hơn với một con xe bóc tem hơn 400 triệu. :D
À với cả có một cái nữa, xe nhập sử dụng nguyên bản những gì dùng cho xe nội địa nên chất xe theo em thấy tổng thể vẫn tốt hơn. Toàn bộ đến cái gạt nước cũng của Hyundai Mobis HQ chứ ko phải hàng OEM TQ như xe lắp ráp ngoài HQ đâu ạ.
Em ở HQ cng lâu rồi nên cơ bản cứ cái nào chuẩn HQ là em vẫn tin dùng hơn.
 

sonmes

Xe tải
Biển số
OF-59294
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
259
Động cơ
445,890 Mã lực
Xin chào các bác , em đang phân vân giữa 2 lựa chọn , các bác tư vấn giúp em.
1. Là Morning SI anh hải , giá lăn bánh khoảng 465tr. Em trả trước tầm 170tr , còn lại mỗi tháng trả 6tr.
Ưu điểm : Xe mới , đi yên tâm. Bảo hành 3 năm. em mua xe lần đầu nên kết vụ này.
Nhược : xe cảm giác mỏng , phom mới đèn tròn hơi nữ , nội thất chỉ 1 màu xám.

2. Morning nhập khẩu bản sport tầm 2011 - 2012. Giá tầm 420tr Odo 4 - 5 vạn.
Ưu điểm : Nội và ngoại thất e k có gì chê. Xe cảm giác chắc chắn. Giá hợp lý vay ít hơn.
Nhược : Xe đã đi vài vạn , em k rõ vấn đề chi phí bảo dưỡng các thứ ntn ?
Và em mua trả góp không rõ thủ tục mua trả góp xe của cá nhân bán ntn. Khi em mua của TH thì sale hướng dẫn rất kỹ.

Các bác tư vấn giúp em để em đỡ lăn tăn ,xin cám ơn !



Theo em, nếu cụ có kiến thức và hiểu biết một chút về xe cộ thì nên lấy xe Nhập, còn nếu lĩnh vực xe cộ là mới tinh với cụ thì cụ nên lấy xe anh Hải cho còn trinh nguyên và yên tâm sử dụng.

Bản thân xe Nhập lướt là hàng nội địa bên Hàn đương nhiên về chất lượng lẫn options là hơn hẳn so với xe CKD trong nước rồi, em nghĩ cái đó chả phải bàn cãi đối với ai hiểu rõ về xe cộ. Em khẳng định luôn là xe anh Hải chỉ hơn về đời xe (cao hơn), động cơ 4máy 1.25l 86HP (nhập 3mày 1.0l 82hp - rõ ràng 4máy chả hơn 3 máy là mấy khi cụ nhìn vào công suất hơn có 4 mã lực) và chế độ bảo hành.

Đối với các options thiếu, có cụ nói rằng độ vào là đủ hết em xin thưa độ không thể bằng nguyên bản, độ sẽ phát sinh rất nhiều chi phí trừ cửa số trời không và hơn 4 túi khí là không cần thiết (phải độ khoá cửa tự động, độ sấy ghế - vô lăng, độ camera lùi + cảm biến, 2 phanh đĩa sau, chống trơn trượt, độ smart key,...) nội thất từ da ghế, taplo nhìn hơn hẳn, mà sao cái bản full nó nhiều thứ thế em còn chưa soi hết. Túm lại đã độ là mất thêm tiền.

Chúc cụ chọn được xe theo đúng ý muốn của cụ ạ.
 

tienle2411

Xe tải
Biển số
OF-374800
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
216
Động cơ
250,076 Mã lực
Theo em, nếu cụ có kiến thức và hiểu biết một chút về xe cộ thì nên lấy xe Nhập, còn nếu lĩnh vực xe cộ là mới tinh với cụ thì cụ nên lấy xe anh Hải cho còn trinh nguyên và yên tâm sử dụng.

Bản thân xe Nhập lướt là hàng nội địa bên Hàn đương nhiên về chất lượng lẫn options là hơn hẳn so với xe CKD trong nước rồi, em nghĩ cái đó chả phải bàn cãi đối với ai hiểu rõ về xe cộ. Em khẳng định luôn là xe anh Hải chỉ hơn về đời xe (cao hơn), động cơ 4máy 1.25l 86HP (nhập 3mày 1.0l 82hp - rõ ràng 4máy chả hơn 3 máy là mấy khi cụ nhìn vào công suất hơn có 4 mã lực) và chế độ bảo hành.

Đối với các options thiếu, có cụ nói rằng độ vào là đủ hết em xin thưa độ không thể bằng nguyên bản, độ sẽ phát sinh rất nhiều chi phí trừ cửa số trời không và hơn 4 túi khí là không cần thiết (phải độ khoá cửa tự động, độ sấy ghế - vô lăng, độ camera lùi + cảm biến, 2 phanh đĩa sau, chống trơn trượt, độ smart key,...) nội thất từ da ghế, taplo nhìn hơn hẳn, mà sao cái bản full nó nhiều thứ thế em còn chưa soi hết. Túm lại đã độ là mất thêm tiền.

Chúc cụ chọn được xe theo đúng ý muốn của cụ ạ.
Ngắn gọn và rất chuẩn.
Máu chiến thì mua xe nhập, hỏng đâu sửa đấy.
Lành, ngại này nọ thì mua xe TH, bon bon trong thời hạn bảo hành ko phải lo nghĩ, còn đã mua thì cứ nguyên bản mà đi thôi chứ mấy hàng độ theo, trừ âm thanh ra, còn lại em thấy chả nơi nào độ mà bằng nguyên bản được cả.
 

Longpro8x

Xe tải
Biển số
OF-415880
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
275
Động cơ
224,350 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Thôn
nghe các cụ nói ở trên,em cũng được thông não ra khối thứ :D
 

cavama

Xe hơi
Biển số
OF-443068
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
174
Động cơ
211,521 Mã lực
Tuổi
46
Quá chuẩn,em xe bản base độ vào đống tiền mà vẫn thấy ko ưng nên bán rẻ mua con full đó.
 

seafoot

Xe tải
Biển số
OF-150838
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
263
Động cơ
359,470 Mã lực
Gía thì đời 2011-2012 cụ cứ xác định trong tầm đó, may thì mua rẻ hơn xíu, nhưng có 425 thực mà chất xe chuẩn thì cũng không phải là đắt, quan trọng nhất là mua xe xong cảm thấy hài lòng.
Cụ mua xe cũ, cố gắng kiếm xe nào nhập về và đăng ký ngay từ năm sản xuất vì như thế việc xe chạy lướt bên kia cũng chỉ là cho đủ điều kiện nhập về, có thể coi như xe mới hoặc có người chạy rốt đa rồi bán thôi.
Cá nhân em, sau khi mua xong thì em thấy là bác theo trình tự này, đảm bảo sẽ đỡ rủi ro hơn vì khi đi mua xe, do tâm lý thèm khát và vui sướng lẫn lộn mà lúc đó dễ mất kiểm soát, để lọt lỗi của xe lắm.
1. Xác định mức tiền: đã xong => tâm lý thoải mái, đừng kì kèo bớt một thêm hai mà mệt đầu.
2. Xác định mức options theo xe phải có: theo kn của em, trừ cửa sổ trời, còn lại phải đủ, riêng vụ 4 đĩa thì có chắc chắn hơn không có, nếu cụ thấy cụ đi nền tính, thận trọng thì ko quá quan trọng, nhưng nếu thanh niên thích phóng nhanh, phanh gấp ngoài cao tốc, đề container, vượt xe tải thì nên có vì nó rất cần trong trường hợp phanh hoặc cua quá gấp, còn ko thì ko có cũng vẫn tốt chán.
Options cơ bản như bản Sports 2012 (cái này theo KIA thì gọi là bản All new morning form 2013).
Các thứ bắt buộc phải có: Smartkey (cái này cực tiện), odo kĩ thuật số(cái này thì tuỳ sở thích, em thì ko có ko được), màn hình theo xe+camera lùi chính hãng đồng bộ, điều chỉnh trên vô lăng, sưởi ghế, sưởi vô lăng (cái này mùa đông quý lắm), sấy kính trước sau, gương gập tự động, đèn bật tắt tự động, ABS, 6 túi khí thì đương nhiên. Phanh 4 đĩa + VSM thì tuỳ như em nói ở trên.
3. Kiểm tra chất xe: về động cơ điện đóm: cơ bản là bật máy, đề nổ ngon, tiếng kiêu curoa thì phải chấp nhận vì nó là bệnh cố hữu rồi, xe nổ êm, nhìn máy trực quan các con ốc vẫn đủ vết xanh đỏ, có hơi bẩn bẩn, chụp nilon có hơi rách rách cng ko phải là vấn đề.
về nôi thất: cái này liên quan đến chất xe phết đấy cụ nhé, vì theo kn của thợ thì nếu nội thất sạch đẹp, thơm thì chứng tỏ chủ trước giữ xe, như vậy cơ bản xe tốt. Chứ chủ khác ko giữ thì có tút lại cũng ko ngon được đâu.
keo chỉ các cánh cửa dọc xe nguyên bản, các chi tiết nhựa nếu có vỡ nứt thì phải hỏi ngay, va đập ra sao, nếu okie được mà ko ảnh hưởng thì có thể yêu cầu sửa chữa xong rồi mới lấy xe.
còn riêng vụ ngập nước thì theo em rất khó phát hiện, em cng ko rõ ra sao nhưng có thể đưa vào hãng, còn ko thì bắt chủ xe viết cam kết phát hiện ngập nước hoàn tiền (cái này cực chẳng đã thôi chứ đến mức đó thì chán lắm) dựa vào chữ tín của người bán thôi. Em thì phương châm là người với người sống phải có niềm tin, nên em hay hỏi thẳng rồi xem thái độ mà đoán thôi ạ.
4. Chốt giá: có tiền rồi thì ko phải ngại, nếu xe đã ưng và ko có lựa chọn khác thì triển luôn. còn nếu vẫn còn lựa chọn khác thì cứ hẹn xem thêm rồi trả lời sau, ko vội vì biết đâu xe sau còn ngon hơn thế. Vạn sự tuỳ duyên.
Cơ bản là thế, còn thực tế, cụ mua xe ngon thì ko sao, mà chẳng may về có bệnh, tuy hơi mệt đầu, tốn tiền nhưng cụ ko phải lo đâu. Xe nó chỉ là thiết bị cơ khí với từng đấy chi tiết ghép lại với nhau, hỏng đâu sửa đấy, cùng lắm là thay nên đừng vì nó mà phiền lòng, cứ tểnh tênh, kiếm cái gara uy tín, trả tiền họ sửa, đồng thời mình hỏi han cho biết, sau cũng là kinh nghiệm cho mình. Còn xe mình đi, mình càng biết sâu thì càng thấy nó tuyệt bác nhé. Chứ mua rồi cứ thế đi, chả biết gì thì cũng mất phần thú vị của việc chơi xe roài.
Chúc cụ mua được xe ưng ý, nếu vẫn phân vân mà ở HN, cụ inbox em, anh em caphe em cho cụ xem xe của em rồi đi mua cho tự tin. (ko phải em bán xe đâu nhé, người dùng thôi)
Cụ viết chi tiết quá, em lái mới, đang tìm xe đọc được bài viết của cụ thật hữu ích, phải vào cmt votka cho cụ ngay..thanks cụ
 

tienle2411

Xe tải
Biển số
OF-374800
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
216
Động cơ
250,076 Mã lực
Cụ viết chi tiết quá, em lái mới, đang tìm xe đọc được bài viết của cụ thật hữu ích, phải vào cmt votka cho cụ ngay..thanks cụ
Để nói hết thì cơ bản phải người thực việc thực. Em chia sẻ những gì em biết để các cụ có lựa chọn đúng, cụ nào cần tư vấn chi tiết inbox em, biết gì em nói hết mà em ko biết thì anh em cng tìm cho vui.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top