Năm 2013, bản nâng cấp E (ra mắt 2009) tại Việt Nam gồm 4 phiên bản:
- E400 AMG xịn nhất. Động cơ 3.0L, max 333 mã lực hộp số 7 cấp, bodykit AMG, vô lăng AMG, hệ thống treo thể thao và bộ loa Harman Kardon logic 7.1 (giá niêm yết đâu gần 3 tỷ)
- E400 bản thường (Elegance). Động cơ 3.0L, max 333 mã lực hộp số 7 cấp (giá niêm yết đâu 2,8 tỷ).
- E250 bản thường (Avantgarde). Động cơ 2.0L, max 211 mã lực hộp số 7 cấp (giá niêm yết đâu đó 2,1 tỷ).
- E200 bản thường (Elegance). Động cơ 2.0L, max 184 mã lực hộp số 7 cấp (1,9 tỷ).
(giá niêm yết em không nhớ chính xác đâu)
Đến gần cuối Năm 2014, Mercedes ngừng lắp ráp E400AMG, E400 và E250 Avantgarde. Thay vào đó thì lắp ráp E250 AMG với giá niêm yết 2,25 tỷ đồng (tăng giá đâu đó hơn cả trăm triệu so với E250 Avantgarde trước đó). E250 AMG này được lắp ráp đến 2015 và bán cho đến khi E class all new (model 2016) ra mắt.
E200 vẫn được lắp ráp, nhưng có hai phiên bản là E200 Elegance và E200 Edition (Avantgarde). Về cơ bản, E200 vẫn giữ nguyên các trang bị như bản 2013 (E200 bản Edition khác body kit và mâm/vô lăng).
E250 AMG kém hơn E400 AMG:
- Động cơ 2.0 (211 mã lực) so với 3.0 (333 mã lực)
- Loa thường (Mer thường sử dụng loa của Sanyo) so với bộ loa Harman Kardon logic 7.1
- Cửa sổ trời nhỏ (thường) so với cửa sổ trời siêu rộng (toàn cảnh) (phủ cả một màu đen trên nóc)
- Giá niêm yết thấp hơn tầm 700 triệu đồng (không chính xác lắm).
Trải nhiệm: E400 AMG gần như không có gì để chê (tính đến thời điểm 2024), bộ loa khá là hay nhưng phải mở đúng nhạc (nhạc mạnh chút) và mở volume tương đối to một chút.
E400/E400 AMG không có nhiều trên thị trường đâu bác. May mắn thì mua được xe còn tốt. E250 AMG thì nhiều hơn.