http://khoachongtromxemay.com/webspeed/khoachongtromxemay/chitietsp.php?idkhoa=17
bác yen_quynh ơi cho e hỏi bác một chút với? hì hì làm phiền bác quá ! e tình cờ thấy trên diễn đàn có bác mới hỏi về cái khóa chống trộm kiểu này e cũng đang có ý định muốn lắp để năm hết tết đến đỡ bị hạn ý mà, k biết lắp cái này vào liệu có đảm bảo k bác, có bị ảnh hưởng j nhiều về hệ thống điện của xe k bác? lắp ở đâu thì ok đc hả các bác? e chỉ sợ nó quảng cáo về hệ thống điện làm j mà khi nó đang chạy mà tắt được bằng điều khiển thì cũng ghê nhỉ ( đang đi trên đường mà nhỡ tay hoặc nút nó bị chập chờn nó tắt cho 1 cái thì chết )! e hôm nay đi thay dầu nhìn thấy có thằng nó lắp khóa càng cho sh 150i đời 2008 e muốn lắp hỏi thằng sửa xe chỗ thắng béo phủ doãn thì nó bảo đời 2010 k lắp được như đời 2008 có đúng k bác! mong các bác giúp cho e với ! cảm ơn các bác nhiều nhé !
cái loại khóa đk từ xa như link trên của bác theo em là ko nên dùng đâu ạ. ko chỉ nó mà tất cả các loại nào bình thường khi tắt máy xe vẫn cần dùng nguồn nuôi (dù là nhỏ đến đâu) đều là ko nên cả. thứ nhất hại bình, thứ 2 là khi vận hàng nó vẫn liên tục giám sát và có thể can thiệp được vào hệ thống điện của xe (dùng remote bật tắt ấy ạ), cái này vô cùng không nên dùng bác nhé. đừng vì ham nó quá nhiều chức năng có khi phải trả giá đắt đấy ạ. tất nhiên hỏng hóc ngay thì ít nhưng lâu dài thì em không chắc.
Theo em, hiện nay xe ga đắt tiền luôn là mục tiêu hàng đầu của bọn trộm, đặc biệt là sh với ổ khóa zin cực kỳ dễ phá (thậm chí nhiều khi em tưởng tượng là chỉ cần cùng tuốc nơ vít 2 cạnh cắm mạnh vào rồi dùng lực xoáy có khi mở được, tất nhiên cái này ko thử nghen). Do đó, với đa số người tiêu dùng, thường có thêm biện pháp bảo vệ, để chí ít làm mất time của trộm khi nó muốn hành sự. Nhưng các biện pháp bảo vệ này moị người nên chú ý là càng ít can dự vào hệ thống điện thì càng tốt, và nhất là các loại bảo vệ lúc nào cũng tiêu tốn điện thì ko nên dùng. theo như hiểu biết nông cạn của em thì hiện nay có các cách sau khá an toàn :
1. thay ổ khóa zin bằng ổ khóa có độ an toàn cao hơn, ví dụ ổ khóa 6 cạnh, chìa vuông (cái này làm mất zin xe, khi mở mất time chút chút)
2. dùng smart key (cái này thực chất cũng có liên quan đến điện xe nhưng chỉ trong lúc khởi động, bật máy xe lên đại loại cần một miếng chip quẹt vào khối từ bên trong để nó nhận biết đúng mã, sau đó sẽ khởi động xe được. ngược lại, trong 5s nó sẽ kêu báo động, đường báo động này thường đấu trực tiếp vào còi xe, nên bác nào độ còi thì nhớ cái tiếng còi xe của mình. cái này nhiều người thắc mắc em mạn phép nói kỹ một chút : dùng smart key thì khi dừng xe, tắt chìa khóa, nó coi như ko ăn điện của xe nên ko ảnh hưởng bình, khi xe đang vận hành, thực chất là điện xe vẫn phải qua nó nhưng ko được lập trình để can thiệp vào sự vận hành này, nên có thể coi như ít gây ảnh hưởng đến hệ thống điện. theo đó, dùng cái này, hầu như ko gây hại đến hệ thống điện xe nhiều. Tuy nhiên, vẫn phải chú ý nếu dùng cái này, đó là việc đấu nối nó vào hệ thống, bình thường nó cũng dùng các đầu jack nhựa với kích cỡ chuẩn, dùng cắm vào jack cắm của hệ thống điện trên xe, tuy nhiên, thường nó vẫn sẽ chích 1 tí dây điện của xe đế đấu nối (thường là trích ngay cái dây còi xe đế nối đường còi báo động, và cái này có thể ko dùng). việc trích dây này sau đó nó sẽ dùng băng keo điện để dán lại, các bác chú ý ở đoạn này nhé, phải xem kỹ nó quấn thế nào, nhiều nhiều vòng vào cho chắc. trên thực tế, băng keo dính điện, sử dụng trong ghép nối điện trong nhà ta thấy dùng rất lâu, nhưng khi dùng trên xe, chạy ngoài thời tiết, tuổi thọ của nó vào khoảng vài hoặc hơn tí tẹo. mối nối này nếu bị bong keo ra, đi trời mưa hoặc rửa xe nước nó vào, có thể gây chập cháy hệ thống điện, nhưng nếu các bác khi đi bảo dưỡng xe, nhớ bảo thợ xem kỹ chỗ nối này là yên tâm thôi. và theo ước tính của em, trong khoảng 2 năm là chúng ta đã mang xe đi bảo dưỡng rồi. Nói về smart key lần cuối, thực chất ko phải dây nào nó cũng phải cắt ra rồi dán lại bằng băgn keo đâu . smart key của logitech hình như có 6 dây, trong đó 5 dây dùng jack nối, 1 dây đấu vào còi xe, nếu ko dùng dây này thì coi như ko phải cắt dây điện của xe.). nếu bác nào có ý định lắp thì nên hỏi kỹ bọn ở chỗ lắp xem là biết.
3. dùng các loại chip điện tử khác, cái này can thiệp vào hệ thống điện xe nhiều theo em là ko nên bàn đến.
4. làm công tắc on, off. cái này nôm na dễ hiếu như cái bóng đèn, nối với cái phích điện, giữa có cái công tắc, dù cắm vào ổ điện rồi nhưng công tắc để off thì cũng chịu, ko sao sáng nổi. đối với sh cũng vậy thôi, làm cái công tắc như thế, thường nhét luôn cốp xe, lúc nào dừng xe, mở cốp để off thì nó phải phá luôn khóa cốp xe và phá luôn khóa điện thì mới khởi động xe được. cái này nói chung lịch kịch. ko thích lắm.
5. dùng thêm các loại khóa bảo vệ cơ học : khóa chữ u, khóa đĩa.
riêng cái khóa mà bác tô mỳ nói , thì hiện nay em biết có loại khóa vành, thường nó ốp vào phía trên lốc máy ở bánh sau xe, còn lại nhác nhác giống khóa càng xe bình thường . khi cần thì ấn nó vào, chặn ngang cái nan vành đúc, khi ko dùng lại cắm chìa vào mở ra. cái này có nhiều loại, cho sh các đời đều có, đời 2010 cũng lắp được (cái này đám thợ lắp đồ inox nói nhưng em ko xem qua), và có cả cho ab, novou.... tuy nhiên lắp cái này cho sh có vẻ ko thẩm mỹ cho lắm. vì theo em thấy, nhìn nó hơi thô. riêng cái này thì em ko tìm hiểu kỹ lắm, nhưng đã thấy xe ab lắp rồi, xe sh thì chưa, vì đi sh cũng ngại lắp cái đấy, nhìn rườm rà.
6. kết hợp các biện pháp nói trên, nếu kết hợp đầy đủ thì trộm nó khóc bằng biếng h'mông luôn.
7. bác nào bổ sung thêm cho em với nhé.
p/s : thân, bác tomy có thắc mắc rì cứ coment hỏi cả mọi người, bác hỏi riêng kiểu này các bác khác biết cũng ko thèm nói bác nghe đâu ạ. và nhân tiện hỏi cái phanh xe của bác đã ngon chưa . nay bận quá, giờ mới coment bác được.