k/g các cụ chả là con 318i (máy N46) của em mới chạy dc hơn 10v, dạo này nó có bệnh hao dầu, hiện trạng nó như sau:
- khói xe có mùi khét.
- nắp dầu máy có dò 1 ít dầu nhỏ do nắm bị mòn 1 chấu.
- chạy khoảng 2-3000km là báo thiếu dầu kể từ khi em thay dầu, bảo dưỡng xe.
*em đã xử lý thăy roăng, đổ keo mặt máy nhưng hiện tượng khét và hao dầu chưa khắc phục dc.
em có hỏi qua thì nhiều bác phán là phải thăy roăng đáy cạc te hoặc phớt ghít (gioăng supap) (e ko biết cái này) và nó là bệnh gia truyền của 318i.
các cụ giúp em tư vấn sửa chữa với nhé,
cám ơn các cụ nhiều !
**************************************************
REPORT
cám ơn các cụ, sau khi dc các cụ tư vấn e đã cho v2 đi nằm viện 2 ngày ở nhà bác Vinh Gaz.
cụ thể với bệnh em nó khét, hao dầu, khói thì thay các loại roăng, phớt là hết, nhưng vấn đề lớn hơn ở đây là mở ra mới thấy 1 đống thứ ko dc như ý như thước lái, hỏng ống nước..... quan trọng nhất là máy ko bị gì. sau 1 thời gian ngắn em quyết định vàn với v1 bán thóc giống đi chăm lo cho v2 cho nó an tâm và cụ tỉ như này ạ.
tuy v2 giaf có nhiều cái cần làm nhưng e cứ làm những cái chính và cái cần thiết trước.
(CỤ NÀO SAU NÀY MUA XE CỦA EM YÊN TÂM KO PHẢI LÀM J NỮA NHÉ.)
cái thứ nữa e làm là cái CAO SU CHÂN KÍNH LÁI, cái này chắc nhiều cụ cũng bị, sau quá trình sử dungj nó bị giòn và hỏng, tuy ko ảnh hưởng nhiều đến thứ khác nhưng nó rất mất thẩm mỹ, hỏi bác Vinh thì ko có, e alo ngay sang hãng (vì hôm trước vào hãng check xe có xin số đt của cu cậu lễ tân bên đó) xem cái đó có không, 5 phút sau nhận đt "hàng có sẵn", ok em chạy sang lấy và dĩ nhiên là cũng ko cần lắp ở hãng, về e tự lắp vì đã có hướng dẫn trên osg rồi. giá trên hóa đơn là 1,635K theo e là quá rẻ ko tội gì để nó làm xấu xe cả.
e nó dư này
chốt lại là hơi tốn kém nhưng dc cái vừa ý.
ps: cám ơn các cụ !
- khói xe có mùi khét.
- nắp dầu máy có dò 1 ít dầu nhỏ do nắm bị mòn 1 chấu.
- chạy khoảng 2-3000km là báo thiếu dầu kể từ khi em thay dầu, bảo dưỡng xe.
*em đã xử lý thăy roăng, đổ keo mặt máy nhưng hiện tượng khét và hao dầu chưa khắc phục dc.
em có hỏi qua thì nhiều bác phán là phải thăy roăng đáy cạc te hoặc phớt ghít (gioăng supap) (e ko biết cái này) và nó là bệnh gia truyền của 318i.
các cụ giúp em tư vấn sửa chữa với nhé,
cám ơn các cụ nhiều !
**************************************************
REPORT
cám ơn các cụ, sau khi dc các cụ tư vấn e đã cho v2 đi nằm viện 2 ngày ở nhà bác Vinh Gaz.
cụ thể với bệnh em nó khét, hao dầu, khói thì thay các loại roăng, phớt là hết, nhưng vấn đề lớn hơn ở đây là mở ra mới thấy 1 đống thứ ko dc như ý như thước lái, hỏng ống nước..... quan trọng nhất là máy ko bị gì. sau 1 thời gian ngắn em quyết định vàn với v1 bán thóc giống đi chăm lo cho v2 cho nó an tâm và cụ tỉ như này ạ.
tuy v2 giaf có nhiều cái cần làm nhưng e cứ làm những cái chính và cái cần thiết trước.
(CỤ NÀO SAU NÀY MUA XE CỦA EM YÊN TÂM KO PHẢI LÀM J NỮA NHÉ.)
cái thứ nữa e làm là cái CAO SU CHÂN KÍNH LÁI, cái này chắc nhiều cụ cũng bị, sau quá trình sử dungj nó bị giòn và hỏng, tuy ko ảnh hưởng nhiều đến thứ khác nhưng nó rất mất thẩm mỹ, hỏi bác Vinh thì ko có, e alo ngay sang hãng (vì hôm trước vào hãng check xe có xin số đt của cu cậu lễ tân bên đó) xem cái đó có không, 5 phút sau nhận đt "hàng có sẵn", ok em chạy sang lấy và dĩ nhiên là cũng ko cần lắp ở hãng, về e tự lắp vì đã có hướng dẫn trên osg rồi. giá trên hóa đơn là 1,635K theo e là quá rẻ ko tội gì để nó làm xấu xe cả.
e nó dư này
chốt lại là hơi tốn kém nhưng dc cái vừa ý.
ps: cám ơn các cụ !
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: