[Thảo luận] Cần tư vấn fortuner 2019

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Bác nói thế thì chẳng hiểu gì về For và San rồi.
1. San 2019 đã lái rất hay rồi, hơn các xe Toy khác.
2. Bản full San có hệ dẫn động Awd, còn For thì có 4x4
3. For lái trợ lực dầu vừa nặng lại vừa ko chính xác (nói chuẩn thì lái tệ)
4. San là con cưng của Hyundai, còn For là con ghẻ của Toy, bác suy ngẫm xem xe nào đc đầu tư tốt hơn.
Em thấy cụ RAVA nói có gì sai đâu :-/ cảm giác lái có hay hay không thì em nghĩ là tuỳ sở thích của từng người. Rõ ràng là chạy đường bình thường, đi phố và cao tốc thì San lái nhẹ nhàng thoải mái và phấn khích hơn For là đương nhiên vì là CUV mà, gọi là hay cũng được, nhưng ném hai xe vào đường từ xấu đến khó thì chắc chắn là For lại “hay” hơn đấy cụ:D awd hay động cơ nhiều mã lực của San bì sao được với 4wd và khoá vi sai cầu sau của For.
Còn For không phải con ghẻ của Toy đâu cụ :D For là con SUV body on frame nhận được nhiều cải cách nhất của Toy trong thời gian chục năm gần đây đó cụ, khi mà Land Cruiser và Prado đã trải qua 13 và 11 năm mà chưa cho ra mắt một thế hệ mới rồi
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,085 Mã lực
Bác nói thế thì chẳng hiểu gì về For và San rồi.
1. San 2019 đã lái rất hay rồi, hơn các xe Toy khác.
2. Bản full San có hệ dẫn động Awd, còn For thì có 4x4
3. For lái trợ lực dầu vừa nặng lại vừa ko chính xác (nói chuẩn thì lái tệ)
4. San là con cưng của Hyundai, còn For là con ghẻ của Toy, bác suy ngẫm xem xe nào đc đầu tư tốt hơn.
San xăng chắc gì đã bốc bằng FT xăng hở cụ? :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,148
Động cơ
695,182 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Bác nói thế thì chẳng hiểu gì về For và San rồi.
1. San 2019 đã lái rất hay rồi, hơn các xe Toy khác.
2. Bản full San có hệ dẫn động Awd, còn For thì có 4x4
3. For lái trợ lực dầu vừa nặng lại vừa ko chính xác (nói chuẩn thì lái tệ)
4. San là con cưng của Hyundai, còn For là con ghẻ của Toy, bác suy ngẫm xem xe nào đc đầu tư tốt hơn.
-Ko biết bác đã chạy đc bao nhiêu con SF và FT rồi và từ khi nào, còn e thì chạy con SF từ năm 2006, còn FT thì từ 2007 và từ đó đến giờ cũng chạy đc vài đời mấy con này với kha khá số km trên đg rồi! Con SF 2018 (VN gọi là 2019) thì e chưa chạy nhưng bản đời trc 2012-2017 hàng Ld do Hyundai TC lắp tại VN chạy còn chán hơn cả mấy con 2006-2012 hàng nhập ngày trc đấy? Còn bác nói nó hơn các con Toy khác thì e ko rõ là bác nói về những con nào, còn cùng pk với SF có Toy Highlander thì nó bóp chết nên giờ Hyundai phải đẻ ra con Palisade để cạnh tranh với nó đấy?:D
 

Vicaca

Xe buýt
Biển số
OF-420039
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
790
Động cơ
227,319 Mã lực
Tuổi
41
Em thấy cụ RAVA nói có gì sai đâu :-/ cảm giác lái có hay hay không thì em nghĩ là tuỳ sở thích của từng người. Rõ ràng là chạy đường bình thường, đi phố và cao tốc thì San lái nhẹ nhàng thoải mái và phấn khích hơn For là đương nhiên vì là CUV mà, gọi là hay cũng được, nhưng ném hai xe vào đường từ xấu đến khó thì chắc chắn là For lại “hay” hơn đấy cụ:D awd hay động cơ nhiều mã lực của San bì sao được với 4wd và khoá vi sai cầu sau của For.
Còn For không phải con ghẻ của Toy đâu cụ :D For là con SUV body on frame nhận được nhiều cải cách nhất của Toy trong thời gian chục năm gần đây đó cụ, khi mà Land Cruiser và Prado đã trải qua 13 và 11 năm mà chưa cho ra mắt một thế hệ mới rồi
Bác lên con Prado xem khung gầm và hệ thống treo của nó có phải ngon gấp mấy lần For ko?
Cả hệ thống lái nữa, ngon hơn nhiều so với For.
Còn San nó có cấu trúc khác For nên e ko so sánh khả năng chạy địa hình với nhau, nhưng đời 2019 của San đã đc cải thiện hệ thống lái rất tốt rồi, khác hẳn các đời trước, bác Rava chưa lái đời 2019 nên phát biểu phiến diện.
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,522
Động cơ
330,964 Mã lực
Bác lên con Prado xem khung gầm và hệ thống treo của nó có phải ngon gấp mấy lần For ko?
Cả hệ thống lái nữa, ngon hơn nhiều so với For.
Còn San nó có cấu trúc khác For nên e ko so sánh khả năng chạy địa hình với nhau, nhưng đời 2019 của San đã đc cải thiện hệ thống lái rất tốt rồi, khác hẳn các đời trước, bác Rava chưa lái đời 2019 nên phát biểu phiến diện.
bác nói prado ngon hơn for thì em đồng ý, chứ nói hơn gấp mấy lần là ko bao giờ có chuyện đó, hơn gấp mấy lần thì phải gx460
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Bác lên con Prado xem khung gầm và hệ thống treo của nó có phải ngon gấp mấy lần For ko?
Cả hệ thống lái nữa, ngon hơn nhiều so với For.
Còn San nó có cấu trúc khác For nên e ko so sánh khả năng chạy địa hình với nhau, nhưng đời 2019 của San đã đc cải thiện hệ thống lái rất tốt rồi, khác hẳn các đời trước, bác Rava chưa lái đời 2019 nên phát biểu phiến diện.
Prado ngon hơn là chắc nhưng ngon hơn mấy lần thì không thưa bác :)) Em cá là em nghiên cứu về Prado nhiều hơn bác biết về San nhưng chưa ở đâu em thấy ai bảo Pra ngon hơn mấy lần Phò :)) GX460 hay LX570 thì may ra
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,085 Mã lực
Chắc cụ nhầm sang Phò dầu chứ Phò xăng em không hiểu nó bốc chỗ nào #:-s
FT dầu 12,5s 0-100 km/h, bốc gì? Đang so giữa San với FT mà cụ? Đương nhiên San lợi thế hơn ở phép đo 0-100 km/h nhưng chưa biết ở các phép đo khác thì thế nào :))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
FT dầu 12,5s 0-100 km/h, bốc gì? Đang so giữa San với FT mà cụ? Đương nhiên San lợi thế hơn ở phép đo 0-100 km/h nhưng chưa biết ở các phép đo khác thì thế nào :))
Bốc không phải cái kiểu đạp ga mắm môi mắm lợi cho nó vọt lên đến 100km/h đâu cụ, mà là khi cụ đạp ga phản hồi của xe nó ntn ý? Phò dầu có mô men xoắn rất lớn ngay từ vòng tua thấp, cụ đạp phát nào là nó chồm lên ngay. Còn Phò xăng em chả thấy ai bảo nó bốc và muốn bốc cũng không được. Cái mô men 246Nm ở tua 3900 em cá chắc không đem lại sức mạnh bằng 400Nm ngay từ 1600 vòng, mà với con xe khối lượng khô đến hơn 2 tấn như Phò thì cụ so giữa 2 con xăng và dầu cụ có thể thấy chiếc nào dồi dào sức mạnh hơn rồi đó? Vượt xe trên đường quốc lộ là biết ngay con Phò nào bốc hơn thôi mà cụ? Mà 12.5s là của bản Phò nào thế cụ, 2.4, 2.7 hay 2.8?
Còn so với San khoản bốc thì em không chắc. Công suất cực đại của San cao hơn, mô men tương đương, San nhẹ hơn một tí, thêm truyền thống tăng tốc không lấy gì làm nhanh nhẹn của Phò thì kèo này em không đặt Phò dù em chẳng thích gì San cả :))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,085 Mã lực
Bốc không phải cái kiểu đạp ga mắm môi mắm lợi cho nó vọt lên đến 100km/h đâu cụ, mà là khi cụ đạp ga phản hồi của xe nó ntn ý? Phò dầu có mô men xoắn rất lớn ngay từ vòng tua thấp, cụ đạp phát nào là nó chồm lên ngay. Còn Phò xăng em chả thấy ai bảo nó bốc và muốn bốc cũng không được. Cái mô men 246Nm ở tua 3900 em cá chắc không đem lại sức mạnh bằng 400Nm ngay từ 1600 vòng, mà với con xe khối lượng khô đến hơn 2 tấn như Phò thì cụ so giữa 2 con xăng và dầu cụ có thể thấy chiếc nào dồi dào sức mạnh hơn rồi đó? Vượt xe trên đường quốc lộ là biết ngay con Phò nào bốc hơn thôi mà cụ? Mà 12.5s là của bản Phò nào thế cụ, 2.4, 2.7 hay 2.8?
Còn so với San khoản bốc thì em không chắc. Công suất cực đại của San cao hơn, mô men tương đương, San nhẹ hơn một tí, thêm truyền thống tăng tốc không lấy gì làm nhanh nhẹn của Phò thì kèo này em không đặt Phò dù em chẳng thích gì San cả :))
FT 2.8. Em xem trên mạng, thử ở India thì phải. Còn so là so bản xăng với nhau mới nói so bốc :))
Tình huống phổ biến trên quốc lộ là giảm tốc xuống 50, 60,70, 80 rồi tăng tốc lại lên 70, 80, 90, 100 để vượt. Cụ có kinh nghiệm chia sẻ em nào làm tốt hơn trong tình huống này? :))
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,522
Động cơ
330,964 Mã lực
Bốc không phải cái kiểu đạp ga mắm môi mắm lợi cho nó vọt lên đến 100km/h đâu cụ, mà là khi cụ đạp ga phản hồi của xe nó ntn ý? Phò dầu có mô men xoắn rất lớn ngay từ vòng tua thấp, cụ đạp phát nào là nó chồm lên ngay. Còn Phò xăng em chả thấy ai bảo nó bốc và muốn bốc cũng không được. Cái mô men 246Nm ở tua 3900 em cá chắc không đem lại sức mạnh bằng 400Nm ngay từ 1600 vòng, mà với con xe khối lượng khô đến hơn 2 tấn như Phò thì cụ so giữa 2 con xăng và dầu cụ có thể thấy chiếc nào dồi dào sức mạnh hơn rồi đó? Vượt xe trên đường quốc lộ là biết ngay con Phò nào bốc hơn thôi mà cụ? Mà 12.5s là của bản Phò nào thế cụ, 2.4, 2.7 hay 2.8?
Còn so với San khoản bốc thì em không chắc. Công suất cực đại của San cao hơn, mô men tương đương, San nhẹ hơn một tí, thêm truyền thống tăng tốc không lấy gì làm nhanh nhẹn của Phò thì kèo này em không đặt Phò dù em chẳng thích gì San cả :))
đúng rồi cụ. Xe dầu xe nào e cũng thấy đạp cái nó chồm lên, mà chồm lên cái nó không vút đi được như xe xăng, mà phải kéo ga dài thiệt dài, còn xe xăng các cụ muốn nó chồm lên thì cứ trả về số thấp chút, đạp cái là nó chồm và vút đi :))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
FT 2.8. Em xem trên mạng, thử ở India thì phải. Còn so là so bản xăng với nhau mới nói so bốc :))
Tình huống phổ biến trên quốc lộ là giảm tốc xuống 50, 60,70, 80 rồi tăng tốc lại lên 70, 80, 90, 100 để vượt. Cụ có kinh nghiệm chia sẻ em nào làm tốt hơn trong tình huống này? :))
Theo em thì chân ga thằng nào nhạy hơn, đẩy được tua nhanh hơn thì thằng đó ăn thôi :)) Em nói thật với cái mô men có chưa đến 250 thì em thấy chỉ có sedan và các loại xe nhỏ là vừa vặn thôi, chứ những con cross nặng tấn 8 hay SUV loanh quanh 2 tấn như Phò với Terra thì khoản vượt tức thời nó...hụt hơi lắm? Em nghĩ là San sẽ thắng thôi, gì chứ chân ga của Toy thì lì mà hộp số thì tối ưu cho việc tiết kiệm nhiên liệu chứ có tối ưu cảm giác lái đâu cụ:))
đúng rồi cụ. Xe dầu xe nào e cũng thấy đạp cái nó chồm lên, mà chồm lên cái nó không vút đi được như xe xăng, mà phải kéo ga dài thiệt dài, còn xe xăng các cụ muốn nó chồm lên thì cứ trả về số thấp chút, đạp cái là nó chồm và vút đi :))
Cái chồm của xe dầu thì nó lợi cho việc vượt xe tức thì thôi cụ, vì cụ có thể huy động được một lượng lớn sức kéo ngay từ vòng tua thấp, với cả đặc tính của máy dầu luôn có độ trễ ga hơn máy xăng nữa. Cụ muốn xe dầu mà vút được như xe xăng thì máy dầu mã lực cũng phải cao một chút, và khắc phục được cái trễ chân ga của xe dầu. Tuy nhiên hiện nay máy dầu lắp cho các dòng SUV phổ thông hay bán tải thì công suất cũng không phải quá lớn, bù lại sức kéo rất khá phục vụ cho việc tải nặng.
Còn máy xăng thì ít trễ ga hơn, và trả số chính là để cho xe lên tua nhanh vì lực kéo cực đại của máy xăng thường đạt được ở vòng tua lớn, tuy nhiên không phải con nào cũng chồm lên ngay được đâu cụ :)) xác xe to mà máy nhỏ thì muốn nhanh cũng phải từ từ cụ ạ:))
 

nhh1973

Xe hơi
Biển số
OF-442890
Ngày cấp bằng
5/8/16
Số km
173
Động cơ
211,580 Mã lực
Tuổi
51
:) quan tâm đến xe Toyota thì khó mà ưu tiên options được cụ ạ. Tuy không còn nghèo nàn như trước nhưng so với các xe cùng tầm tiền thì còn khá thiếu .Cụ thích Toyota thì cũng phải chấp nhận, mua xe rồi thêm tiền độ đẽo theo ý thích thôi
Bỏ cả tỵ mà phải độ đẽo thì buồn nhỉ.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Bỏ cả tỵ mà phải độ đẽo thì buồn nhỉ.
Chứ đến lúc đắp cho đủ option như xe bán ở các thị trường lớn thì giá nó lại cao quá sợ các cụ không chịu được nhiệt thôi. Nói chung em thấy xe Toy giờ option cũng đủ dùng chứ chả phải thiếu thốn, cái xe để đi lại chứ có phải cái nhà đâu mà đòi tiện ích tận răng được. Đổi lại thì các cụ nhẹ đầu hơn khi đi xe Toy, chứ không phải lo là chả biết khi nào cái đống đồ điện trên xe mình nó dở chứng? Mà nhiều option thì chắc gì các cụ về đã khai thác hết được?
 

nhh1973

Xe hơi
Biển số
OF-442890
Ngày cấp bằng
5/8/16
Số km
173
Động cơ
211,580 Mã lực
Tuổi
51
Chứ đến lúc đắp cho đủ option như xe bán ở các thị trường lớn thì giá nó lại cao quá sợ các cụ không chịu được nhiệt thôi. Nói chung em thấy xe Toy giờ option cũng đủ dùng chứ chả phải thiếu thốn, cái xe để đi lại chứ có phải cái nhà đâu mà đòi tiện ích tận răng được. Đổi lại thì các cụ nhẹ đầu hơn khi đi xe Toy, chứ không phải lo là chả biết khi nào cái đống đồ điện trên xe mình nó dở chứng? Mà nhiều option thì chắc gì các cụ về đã khai thác hết được?
Khổ mãi nó quen rồi. Hiện đại tí lại lo hại điện.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Khổ mãi nó quen rồi. Hiện đại tí lại lo hại điện.
Em thu nhập thấp, không có nhiều tiền mua xe xịn, chỉ cần có cái ô tô để di chuyển trời mưa trời nắng, cần nó lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ mình chứ không phải là mình phục vụ nó thì em chỉ nghĩ được như vậy thôi cụ ạ :)) Cụ có tiền cụ thích xe hiện đại thì cụ cứ việc đi xe hiện đại, lo cho những người sợ hại điện như những người đi xe Toy như em làm gì:))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,085 Mã lực
Theo em thì chân ga thằng nào nhạy hơn, đẩy được tua nhanh hơn thì thằng đó ăn thôi :)) Em nói thật với cái mô men có chưa đến 250 thì em thấy chỉ có sedan và các loại xe nhỏ là vừa vặn thôi, chứ những con cross nặng tấn 8 hay SUV loanh quanh 2 tấn như Phò với Terra thì khoản vượt tức thời nó...hụt hơi lắm? Em nghĩ là San sẽ thắng thôi, gì chứ chân ga của Toy thì lì mà hộp số thì tối ưu cho việc tiết kiệm nhiên liệu chứ có tối ưu cảm giác lái đâu cụ:))
Cụ nói miệng vậy không thuyết phục. Phải có số. E chả bênh FT hay San. Chỉ à nghi vấn thôi:))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Cụ nói miệng vậy không thuyết phục. Phải có số. E chả bênh FT hay San. Chỉ à nghi vấn thôi:))
Cụ kiếm cho em 1 con San xăng và 1 con Phò xăng 1 cầu đi rồi em với cụ đua :)) Em thấy Phò mới dù có cải tiến nhưng khoản chạy xe và vượt xe thì nhiều cụ kêu là vẫn ì, không thoát xe, túm lại là máy móc vẫn vậy thì chẳng hơn được đời trước đâu? Giờ không có xe mà cũng không cụ nào đua cho em với cụ xem thì chỉ có đọc spec thôi chứ làm thế nào cụ? Mà Spec thì San hơn rồi:))
Mà còn một yếu tố quan trọng cụ chưa tính tới: người lái. Cái này thì có tiền cũng khôg độ được :-?
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,085 Mã lực
Cụ kiếm cho em 1 con San xăng và 1 con Phò xăng 1 cầu đi rồi em với cụ đua :)) Em thấy Phò mới dù có cải tiến nhưng khoản chạy xe và vượt xe thì nhiều cụ kêu là vẫn ì, không thoát xe, túm lại là máy móc vẫn vậy thì chẳng hơn được đời trước đâu? Giờ không có xe mà cũng không cụ nào đua cho em với cụ xem thì chỉ có đọc spec thôi chứ làm thế nào cụ? Mà Spec thì San hơn rồi:))
Mà còn một yếu tố quan trọng cụ chưa tính tới: người lái. Cái này thì có tiền cũng khôg độ được :-?
Theo trang trên thì có vẻ San xăng ở VN giống San xăng ở EU, 10,4s. Nếu thế có 3 xi lanh thôi cụ. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top