- Biển số
- OF-314862
- Ngày cấp bằng
- 6/4/14
- Số km
- 644
- Động cơ
- 301,500 Mã lực
- Nơi ở
- Vĩnh Phúc, Hà Nội
- Website
- muaxe247.com
Cụ thông hộ em cái chứ em chưa hiểu turbo kép BMW nó cấu tạo và hoạt động như thế nào? Turbo của 1.0 Fiest nó có khác biệt gì cơ bản với turbo của BMW ạ.Vấn đề xe AT đi trong phố tốn xăng phụ thuộc vào 3 yếu tố:
Hiện nay các xe đời mới dùng hệ thống turbo, đặc biệt là turbo kép như BMW đã giúp việc tiết kiệm xăng đáng kể ở dải tốc độ thấp. (lưu ý là động cơ Focus đời mới và FFi 1.0 cũng chỉ có 1 turbo)
- Có dùng điều hoà hay ko? Nếu dùng điều hoà thì mất khoảng 0.8-1.1lit /h; trong khi tốc độ trung bình ko vượt quá 20km/h thì riêng tiền xăng cho dùng điều hoà đã mất 4.5-5l/100km.
- Có hay phải phanh hay ko? Nếu đi châm mà ít phanh sẽ ko tốn nhiều xăng; khi phanh xe sẽ xem tốc độ thực tế để chuyển số về mức số phù hợp- như vậy mọi nỗ lực “lừa xe” để lên số cao trở nên vô ích. (xe đi được số cao sẽ tiết kiệm nhiên liệu)
- Dải tốc độ mà nhà thiết kế cài đặt cho xe thế nào? Do là one ford nên việc tắc đường tại VN sẽ ko có trong hồ sơ thiết kế của họ.
Việc đi xe MT trong phố đỡ tốn xăng hơn do ta có thể đi số cao (ép số); có nhiều ý kiến cho là ko tốt, hại xe; tuy nhiên có lẽ chỉ hơi khó chịu chứ ko thể gây ra hỏng cái gì trong dài hạn cả vì hệ thống bôi trơn của xe hiện nay rất hoàn hảo.