GL đời này là đã dùng tầm 7-8 năm. Về lý thuyết chì chả có vấn đề gì hết cụ ạ! Tôi là người dùng xe second hand, xin chia sê với cụ vài kinh nghiệm thực tế thế này:
1- Cụ kiểm tra xe thật kỹ, nhất là những vết, những chi tiết nội ngoại thất. Cái đó nó cho ta biết chủ xe có giữ gìn hay không đấy ạ? Ví dụ, xe va quệt, chủ xe là người cầu toàn, mang sơn tút lại, cái đó nhiều cụ thường chê nhưng tôi thì lại thấy chả sao cả. Vì nó đâu có ảnh hưởng đến chất lượng xe đâu. Tuy nhiên, cái ngăn kéo nhỏ trong xe, cái nấp hộp đựng đõ xộch xệch, đụng vào là bung ra thì lại khác, nó cho ta thấy rằng chủ xe rất là không giữ gìn, hoặc tệ hơn, xe đã húc vào đâu khá mạnh rồi. Cụ lưy ý nhé, chi tiết nhỏ nhưng là thông điệp nói lên điều quan trọng đấy!
2- Cụ yêu cầu được xem lý lịch của xe. Nếu xe thường xuyên bảo dưỡng ở Hãng thì cụ cùng với chủ xe qua hãng, bảo chú tư vấn in hộ toàn bộ cái lý lịch ấy mà xem. Nếu đúng định kỳ bảo dưỡng mà chủ xe làm thì rất là tốt đấy cụ ạ!
3- Xe đó, nếu không có đâm đụng gì lớn (mà thường là không bị đâu cụ ạ, vì xe đắt tiền thế, chủ người ta giữ lắm) thì tôi dự giá của nó tầm 1,8 đến 1,95 tỉ VND gì đó. Ngoài giá ấy, cụ nên chuẩn bị tầm 100 triệu VND (có lẽ là không đến nhưng cụ cứ áng chừng thế) để sau khi lấy xe về, cụ sang Hãng thay thế, bảo dưỡng lại... các chi tiết, phụ tùng đã đến hạn phải thay, phải sửa mà chủ xe chưa làm, và cả những cái sắp đến hạn cụ cũng nên làm luôn. Làm xong cái gói này, bảo đảm xe cụ chả khác gì mới. Cứ thế mà đi thôi.
Chúc cụ nhanh chóng cưới được vợ hai nhé!